Xem thêm

Cẩm nang du lịch Tiền Giang: Khám phá vẻ đẹp từ A đến Z

CEO Kenvin LK
Nếu bạn đang phân vân và tự hỏi Tiền Giang có gì vui? Ước muốn ăn món gì ngon? Phương tiện di chuyển như thế nào?... Hãy cùng iVIVU khám phá du lịch Tiền Giang!...

Nếu bạn đang phân vân và tự hỏi Tiền Giang có gì vui? Ước muốn ăn món gì ngon? Phương tiện di chuyển như thế nào?... Hãy cùng iVIVU khám phá du lịch Tiền Giang!

Tổng quan du lịch Tiền Giang

Tiền Giang nằm ở cửa ngõ vùng đồng bằng sông Cửu Long, trải dài theo bờ Bắc của sông Tiền. Với sự ưu đãi từ thiên nhiên, Tiền Giang là nơi hội tụ của ba vùng sinh thái: vùng sinh thái nước ngọt phù sa, vùng sinh thái rừng ngập mặn và vùng sinh thái ngập nước Đồng Tháp Mười. Cùng với các truyền thống văn hóa - lịch sử, các lễ hội làng nghề của địa phương đã thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan du lịch.

tiền giang Hình ảnh: Tiền Giang

Du lịch Tiền Giang mùa nào là đẹp?

Tiền Giang có hai mùa rõ rệt là mùa nắng và mùa mưa. Du khách có thể khám phá Tiền Giang vào bất kỳ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9 là thích hợp nhất để thưởng thức nhiều loại cây ăn trái miền Tây và tham gia vào nhiều hoạt động du lịch sôi động.

Địa điểm du lịch Tiền Giang Hình ảnh: Địa điểm du lịch Tiền Giang

Phương tiện di chuyển đến Tiền Giang

  • Từ thành phố Hồ Chí Minh: du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách. Các nhà xe từ thành phố Hồ Chí Minh đến Tiền Giang:
    • Phương Trang - số điện thoại: 1900 6067
    • Chánh Đức - số điện thoại: 1900 6786
    • Thời gian di chuyển tầm 1 tiếng 45 phút.

xe-phương-trang-sài-gòn-q Hình ảnh: Xe Phương Trang đi Tiền Giang từ Sài Gòn

  • Từ Hà Nội: du khách có thể đi máy bay đến thành phố Hồ Chí Minh bằng các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, VietJet,... Sau đó, du khách có thể di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến Tiền Giang bằng xe máy hoặc xe khách.

máy bay Hình ảnh: Máy bay

Di chuyển trong tỉnh Tiền Giang

Khi du lịch Tiền Giang, du khách có thể thuê xe máy, sử dụng dịch vụ bắt Grab hoặc tham gia các tour du lịch tùy theo nhu cầu cá nhân.

Các địa điểm check-in tại Tiền Giang

Chùa Vĩnh Tràng

Chùa Vĩnh Tràng là một trong những ngôi chùa kiến trúc lâu đời và nổi tiếng nhất tại Tiền Giang. Tại đây, các tượng Phật được chạm khắc tinh tế mang đến sự hòa hợp trong Phật giáo và tạo nên vẻ uy nghiêm cho ngôi chùa.

Địa chỉ: ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

Cù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn, hay còn được biết đến với tên gọi Cồn Lân, là một điểm đến thú vị. Dạo chơi trên thuyền, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với rừng dừa ven hai bên. Đồng thời, du khách cũng có thể thưởng thức vườn trái cây ở đây và tham gia nhiều hoạt động vui chơi khác.

Địa chỉ: xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Trại rắn Đồng Tâm

Trại rắn Đồng Tâm là trại rắn lớn nhất ở miền Nam. Đây là điểm đến thu hút rất nhiều du khách, nơi du khách có thể tham quan và chứng kiến nhiều loài rắn độc và quý hiếm được nuôi trong lồng kín. Du khách cũng có thể tham gia thưởng thức rượu rắn độc đáo và cực mạnh tại đây.

Địa chỉ: xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Chợ nổi Cái Bè

Chợ nổi Cái Bè không lớn bằng các chợ nổi khác, nhưng đây lại là nơi tập trung nhiều hoạt động mua bán giao thương. Đến đây, du khách nên thử trải nghiệm buổi sớm tại chợ nổi Cái Bè để cảm nhận vẻ đẹp của đời sống thường ngày của người dân nơi đây.

Địa chỉ: Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Biển Tân Thành Gò Công

Đến biển Tân Thành Gò Công, du khách sẽ được thả mình vào không gian biển thơ mộng. Du khách có thể đi dạo trên cây cầu dài gần 300m, ngắm hoàng hôn buông xuống và quan sát cảnh sinh hoạt cần cù của người dân nơi đây.

Địa chỉ: xã Tân Thành, Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Cù lao Tân Phong

Cù lao Tân Phong là một điểm đến yên bình, trong lành với không gian xanh mát của miệt vườn Cửu Long. Tại đây, du khách có thể đi thuyền chèo và ngắm nhìn quang cảnh xung quanh với cây cối phong phú. Du khách cũng có thể thưởng thức các loại trái cây tươi ngon được hái trực tiếp từ vườn.

Địa chỉ: Huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Vườn trái cây Vĩnh Kim

Vườn trái cây Vĩnh Kim nổi tiếng tại Tiền Giang, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và check-in sống ảo. Du khách có thể quan sát cách chăm sóc và thu hoạch trái cây từ chính người chủ vườn. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội tự tay hái trái cây và thưởng thức ngay tại vườn.

Địa chỉ: Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Cầu Mỹ Thuận

Cầu Mỹ Thuận là cầu dây văng và cầu bắc qua sông Mê Kông đầu tiên ở Việt Nam, nối liền hai bờ Vĩnh Long và Tiền Giang. Cầu được xây dựng với sự đồng hành của chính phủ Úc. Đây là một điểm check-in không thể bỏ qua khi đến Tiền Giang hay Vĩnh Long.

Vườn hoa Mãn Đình Hồng

Nếu bạn là người thích sống ảo và chụp ảnh với những cảnh quan mơ mộng, vườn hoa Mãn Đình Hồng là địa điểm lí tưởng để đến tham quan.

Địa chỉ: xã Phước Thuận, Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Nhà thờ Cái Bè

Nhà thờ Cái Bè là một địa điểm tôn giáo nổi tiếng tại Tiền Giang. Với kiến trúc tinh xảo, mang hơi hướng của kiến trúc La Mã cổ đại, nhà thờ Cái Bè tạo nên một vẻ đẹp nổi bật. Tháp chuông tại nhà thờ cũng là một điểm nhấn đặc biệt, là tháp chuông cao nhất tại đồng bằng sông Cửu Long.

Địa chỉ: Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Nhà thờ Chánh Tòa Tiền Giang

Nhà thờ Chánh Tòa Tiền Giang là một trong những ngôi nhà thờ được xây dựng vào năm 1906 tại Mỹ Tho. Kiến trúc nhà thờ được thực hiện theo phong cách kiến trúc La Mã cổ điển. Du khách nên ghé thăm nhà thờ Chánh Tòa Tiền Giang để khám phá và chiêm ngưỡng kiến trúc đặc biệt tại đây!

Địa chỉ: phường 7, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang.

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác là thiền viện lớn nhất theo trường phái Trúc Lâm Yên Tử ở Việt Nam. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc đẹp đẽ của thiền viện mà còn được trải nghiệm tâm linh và tập trung vào tình yêu và lòng thành kính với Phật.

Địa chỉ: xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Đến Tiền Giang ăn gì?

Hủ tiếu Mỹ Tho

Hủ tiếu Mỹ Tho, cùng với hủ tiếu Sa Đéc và hủ tiếu Nam Vang, được xếp vào hàng đầu ẩm thực Việt Nam. Sợi hủ tiếu dai, nước lèo thơm được nấu từ thịt, xương, tôm khô, thịt bằm, tóp mỡ,... tạo nên hương vị thơm ngon khiến bạn bị cuốn hút ngay từ lần đầu thưởng thức.

Giá: 30.000 - 50.000 VNĐ

Chuối quết dừa

Chuối quết dừa kết hợp giữa chuối mềm và nước dừa béo ngậy, với những sợi dừa bào thêm vào, tạo nên một hương vị thơm ngon khó quên.

Giá: 10.000 - 20.000 VNĐ/phần

Bánh vá

Bánh vá là một món ăn không thể bỏ qua khi ghé Gò Công. Chiếc bánh giòn rụm ăn kèm với rau và nước chấm chua ngọt khiến thực khách không thể cưỡng lại được.

Giá: 15.000 - 20.000 VNĐ

Bún gỏi già Mỹ Tho

Bún gỏi già có nước dùng hầm từ xương heo, tôm và thịt ba rọi. Khi ăn, bạn sẽ kết hợp với rau sống, giá, bún, dừa khô nạo, thịt heo ba rọi, tôm tươi và nước chấm là mắm cá linh nguyên chất. Với hương vị đậm đà, bạn chắc chắn sẽ thích thú từ lần thưởng thức đầu tiên.

Giá: 40.000 VNĐ/tô

Ốc gạo Tân Phong

Ốc gạo là món ăn truyền thống của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Ốc gạo luộc chấm cùng nước mắm đơn giản nhưng ngon hết sẩy. Vị béo ngọt của ốc kết hợp với nước mắm chua cay của sả và ớt chắc chắn sẽ mang lại hương vị thơm ngon không thể tả.

Giá: 20.000 - 40.000 VNĐ

Chả nướng chợ gạo

Chả nướng chợ gạo là món ăn truyền thống thường xuất hiện trong các dịp lễ tết và giỗ chạp của người Tiền Giang. Món ăn có cách làm và nguyên liệu đơn giản nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon và đậm đà miền Tây. Trứng được trộn cùng thịt nạc vào nồi gang đã lót lá chuối, sau đó đem nấu trên bếp than cho đến khi chả khô mặt, không dính. Món này ăn kèm rau sống và chấm nước mắm, chắc chắn sẽ mang lại một hương vị thơm ngon không thể quên.

Cháo cá lóc rau đắng

Cháo cá lóc là món ăn quen thuộc và phổ biến ở miền Tây. Cháo nấu cùng cá lóc thơm ngọt hơn, ăn kèm với rau đắng tạo nên hương vị độc đáo và ngon miệng.

Giá: 20.000 - 30.000 VNĐ

Sam biển Gò Công

Sam biển Gò Công có thể được chế biến thành nhiều món ngon như xào miếng, xào chua ngọt, sam nướng,... Thịt sam biển ngọt ngon hút khách. Tuy nhiên, lưu ý là khi ăn, bạn nên ăn cả cặp vì ăn một con sẽ gây đau bụng hoặc dị ứng.

Giá: 50.000 - 100.000 VNĐ/phần

Mắm tôm chà Gò Công

Mắm tôm chà Gò Công là món ăn ngon được làm từ tôm đất tươi, tỏi và ớt chín cây. Mắm tôm chà là loại mắm sau khi ủ được chà để loại bỏ xác tôm. Mắm tôm chà thường được ăn kèm với cơm, thịt luộc và rau sống, tạo nên món ăn thơm ngon đặc biệt.

Giá: 150.000 VNĐ/hũ

Vú sữa lò rèn Vĩnh Kim

Vú sữa tại Vĩnh Kim có hình dáng tròn trịa, mọng nước và có hương vị thơm ngon. Đây là món quà tuyệt vời để bạn mang về cho gia đình và bạn bè.

Giá: 50.000 - 100.000 VNĐ/kg

Nên ở đâu khi đến Tiền Giang?

  • Bầu Bí Mini Farmstay - Mekong - Tiền Giang Địa chỉ: Ấp Xóm Vông, Xã Thạnh Phú, Huyện Châu Thành, Tỉnh Tiền Giang

  • Mekong - Rustic Cái Bè Địa chỉ: xã Tân Phong, Cai Lậy, Tiền Giang

  • Mekong Riverside Boutique Resort & Spa Địa chỉ: Cái Bè, tỉnh Tiền Giang

  • The Island Lodge Địa chỉ: Thới Sơn, Châu Thành, tỉnh Tiền Giang

  • Du thuyền L’Amant Địa chỉ: Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

Nên mua gì làm quà?

  • Vú sữa lò rèn Vĩnh Kim: Món quà thơm ngon không thể tuyệt vời hơn cho gia đình và bạn bè.

  • Mận hồng đào Trung Lương: Món quà ấm lòng với chút mận hồng đào từ xứ trái cây.

  • Mắm còng, tôm chà Gò Công: Món quà tuyệt vời từ Gò Công.

  • Mứt dừa: Mứt dừa thơm ngon sẽ làm hài lòng bạn và người thân.

Những điều cần lưu ý khi du lịch Tiền Giang

  • Mang nón, kính và áo khoác để tránh nắng và gió khi tham quan.
  • Nếu đi vào mùa mưa, nên mang theo áo mưa, dù, túi chống thấm nước cho điện thoại.
  • Không nên mang nhiều tiền mặt khi đi, Tiền Giang có nhiều cây ATM để phục vụ du khách.

Theo iVIVU.com

1