Xem thêm

Chi phí du lịch Nhật Bản - Tự túc hết bao nhiêu tiền?

CEO Kenvin LK
Bạn đang tìm hiểu về chi phí du lịch Nhật Bản và không biết mình cần chuẩn bị bao nhiêu tiền? Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản trong 10 năm của...

Bạn đang tìm hiểu về chi phí kenvin Nhật Bản và không biết mình cần chuẩn bị bao nhiêu tiền? Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản trong 10 năm của Nowtadi. Hãy cùng tìm hiểu chi phí du lịch Nhật Bản tự túc hết bao nhiêu tiền trong bài viết này nhé!

Các khoản chi phí du lịch Nhật Bản tự túc cần thiết

Hiểu rõ thắc mắc của du khách về việc du lịch Nhật Bản cần bao nhiêu tiền, Nowtadi đã tổng hợp các khoản chi phí du lịch Nhật Bản cơ bản mà du khách cần biết, bao gồm:

  • Chi phí làm visa du lịch
  • Chi phí vé máy bay
  • Chi phí di chuyển tại Nhật Bản
  • Chi phí lưu trú
  • Chi phí ăn uống
  • Chi phí khác

Chi phí để làm visa du lịch Nhật Bản

Hiện nay, du khách cần phải có visa để du lịch Nhật Bản. Khi xin visa, du khách cần chuẩn bị hồ sơ và giấy tờ yêu cầu theo quy định. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung một số giấy tờ khác để xin visa dễ dàng hơn.

Mức giá làm visa đi du lịch Nhật Bản thay đổi tùy độ tuổi. Du khách trên 18 tuổi phải trả khoảng 2,000,000 VNĐ, trẻ em từ 6-11 tuổi khoảng 1,000,000 VNĐ, và trẻ em từ 6 tuổi trở xuống miễn phí.

Chi phí vé máy bay đi Nhật Bản

Mức giá vé máy bay đi Nhật Bản phụ thuộc vào hành trình bay, hãng hàng không, hạng ghế, và thời điểm bay. Vé máy bay từ TP.HCM đi Nhật Bản có giá từ 7,000,000 VNĐ đến 16,500,000 VNĐ, từ Hà Nội đi Nhật Bản có giá từ 11,500,000 VNĐ đến 22,500,000 VNĐ.

Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể lưu ý đợt khuyến mãi và các chương trình vé rẻ của các hãng hàng không. Hoặc bạn có thể bay thẳng đến Osaka thay vì Tokyo để tiết kiệm chi phí.

Chi phí di chuyển trong Nhật Bản

Giao thông công cộng ở Nhật Bản phát triển và hiện đại. Bạn có thể chọn di chuyển bằng xe buýt hoặc tàu điện ngầm để tiết kiệm chi phí. Chi phí cho tàu điện ngầm di chuyển trong thành phố dao động khoảng vài trăm nghìn VNĐ.

Lưu ý không nên đi taxi tại Nhật Bản vì giá phương tiện này khá cao. Một mức giá trung bình để di chuyển trong Nhật Bản là khoảng 500,000 VNĐ/ngày.

Chi phí lưu trú tại Nhật Bản

Nhật Bản có nhiều lựa chọn lưu trú cho du khách với mức phí khác nhau. Bạn có thể lựa chọn từ nhà nghỉ qua đêm đến khách sạn sang trọng với mức phí từ 2,000,000 VNĐ đến 7,500,000 VNĐ cho mỗi đêm.

Ngoài ra, còn có nhiều hình thức lưu trú tiết kiệm, hợp lý như Couchsurfing, Dorm... Bạn có thể đặt trên các ứng dụng như Booking, Agoda, Klook, Traveloka, AirBnb.

Các loại phí tham quan và ăn uống

Trong chuyến đi du lịch, bạn sẽ phải tốn chi phí tham quan và ăn uống tại Nhật Bản. Giá trung bình cho mỗi món ăn tại cửa hàng nhỏ khoảng từ 200,000 đến 250,000 VNĐ, và tại nhà hàng lớn khoảng từ 52,000 đến 1,000,000 VNĐ mỗi món.

Ngoài ra, còn có các chi phí khác như đi lại bằng phương tiện công cộng khoảng 200,000 VNĐ, vé vào cổng các điểm tham quan khoảng 1,250,000 VNĐ/5 ngày, và các khoản phí cho đồ uống như nước đóng chai khoảng 37,000 VNĐ, nước có cồn khoảng 160,000 VNĐ/chai.

Chi phí chuẩn bị các vật dụng khi đi du lịch Nhật Bản tự túc

Vì là du lịch tự túc, bạn cần chuẩn bị nhiều hơn. Một số vật dụng cần mang theo bao gồm sim điện thoại, thiết bị phát Wifi 4G, lịch trình du lịch, thẻ tàu, vật dụng cá nhân như kem đánh răng, dép lê, dao cạo, quần áo theo mùa, giày thoải mái, thuốc men phòng cảm cúm và tiền mặt.

Nên đi du lịch Nhật Bản tự túc hay đi theo tour?

Du lịch Nhật Bản tự túc có thể gặp khó khăn, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Đi theo tour trọn gói sẽ giúp bạn có chuyến đi an toàn và trải nghiệm tốt hơn. Du lịch theo tour cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí và có lịch trình cụ thể được sắp xếp từ trước.

Tổng cộng chi phí du lịch Nhật Bản tự túc

Trên đây là các khoản chi tiêu cần thiết khi du lịch Nhật Bản tự túc. Tổng cộng, chi phí trung bình du lịch Nhật Bản tự túc sẽ rơi vào khoảng từ 5-10 triệu VNĐ/ngày. Với chuyến đi kéo dài 5 ngày, bạn cần chuẩn bị từ 25-50 triệu VNĐ cho toàn bộ chuyến đi.

Đương nhiên, con số này chỉ mang tính ước lượng và phụ thuộc vào chi phí cố định như vé máy bay, khách sạn, và địa điểm tham quan.

Ảnh: Thuốc men

1