Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 12: Cẩm nang cho bạn từ A đến Z

CEO Kenvin LK
Hàn Quốc là một trong những điểm đến du lịch được yêu thích nhất ở châu Á trong nhiều năm trở lại đây. Đất nước này không chỉ có nền văn hóa đặc sắc mà...

Hàn Quốc là một trong những điểm đến kenvin được yêu thích nhất ở châu Á trong nhiều năm trở lại đây. Đất nước này không chỉ có nền văn hóa đặc sắc mà còn sở hữu thiên nhiên tươi đẹp và nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn. Dù Hàn Quốc mùa nào cũng đẹp và đặc biệt, tháng 12 lại mang đến một vẻ đẹp lãng mạn và cuốn hút khác lạ. Đây là một thời điểm tuyệt vời để du lịch hàn quốc với không khí lễ hội, cảnh quan tuyệt đẹp và nhiều hoạt động thú vị.

Hàn Quốc là một trong những điểm đến du lịch được yêu thích nhất ở châu Á Hàn Quốc là một trong những điểm đến du lịch được yêu thích nhất ở châu Á (Ảnh: Sưu tầm)

1. Thời tiết Hàn Quốc tháng 12 như thế nào?

Tháng 12 là tháng đầu tiên của mùa đông ở Hàn Quốc. Thời tiết rất lạnh và khá khô, nhiệt độ trung bình thường dưới 0 độ C, đặc biệt là ở các khu vực núi cao. Thành phố lớn như Seoul có nhiệt độ trung bình từ -5 độ C đến 5 độ C, trong khi các vùng núi có thể xuống thấp hơn.

Thời tiết Hàn Quốc tháng 12 lạnh và tuyết đã bắt đầu rơi Thời tiết Hàn Quốc tháng 12 lạnh và tuyết đã bắt đầu rơi (Ảnh: Sưu tầm)

2. Cần chuẩn bị gì trước khi tới Hàn vào tháng 12

2.1. Trang phục quần áo phù hợp

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 12 đáng để bạn lưu tâm là hãy chuẩn bị áo ấm đầy đủ, găng tay, khăn choàng và nón. Để đảm bảo cho chuyến du lịch thuận lợi nhất, nên đem theo giày ấm chống nước để phòng trường hợp mưa hoặc tuyết rơi. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn dự định tham quan các vùng núi tuyết.

Quần áo đủ ấm rất quan trọng khi du lịch vào mùa đông Quần áo đủ ấm rất quan trọng khi du lịch vào mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Các sản phẩm chăm sóc cơ thể

Thời tiết lạnh giá và khô hạn có thể khiến da bạn bị khô và nứt nẻ, vì vậy việc chăm sóc da và môi là rất quan trọng. Hãy mang theo kem dưỡng ẩm, dầu môi và bất kỳ sản phẩm chăm sóc cơ thể cá nhân cần thiết khác khi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông nhé!

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 12 - mang theo sản phẩm chăm sóc cơ thể Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 12 - mang theo sản phẩm chăm sóc cơ thể (Ảnh: Sưu tầm)

2.3. Học một ít tiếng Hàn và tìm hiểu văn hoá

Học một ít tiếng Hàn và tìm hiểu văn hoá Hàn Quốc trước khi đi du lịch là một ý tưởng tuyệt vời. Điều này không chỉ giúp bạn tương tác và giao tiếp dễ dàng với người dân địa phương, mà còn mang lại một trải nghiệm sâu sắc với vùng đất đặc biệt này.

Hàn Quốc là một quốc gia nổi tiếng với nền văn hoá đậm đà bản sắc, với những nguyên tắc cơ bản mà bạn không nên mắc phải khi giao tiếp, như quan niệm về thời gian, quy tắc bàn ăn, trang phục... Ngoài ra, việc hiểu và tôn trọng văn hoá sẽ giúp tạo ra một trải nghiệm du lịch đáng nhớ bên cạnh các hoạt động văn hoá như tham quan đền đài, tham dự buổi lễ hội truyền thống và thưởng thức ẩm thực địa phương. Chắc chắn rằng điều này sẽ giúp du khách cảm nhận và tận hưởng Hàn Quốc một cách sâu sắc và ý nghĩa nhất.

Hàn Quốc là một quốc gia nổi tiếng với nền văn hoá thú vị Hàn Quốc là một quốc gia nổi tiếng với nền văn hoá thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

3. Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc tháng 12

3.1. Tháp Namsan

Tháp Namsan, còn được gọi là Tháp Seoul hoặc Namsan Seoul Tower, là một trong những biểu tượng nổi bật của thủ đô Hàn Quốc và một địa điểm du lịch hấp dẫn, đặc biệt vào tháng 12.

Vào thời điểm này, núi Namsan và Tháp Namsan được phủ một lớp tuyết trắng tinh khôi, tạo ra một cảnh quan thần tiên và vô cùng lãng mạn. Cảnh tượng của Tháp Namsan trắng xóa dưới ánh nắng mặt trời hay lấp lánh ánh đèn lung linh vào ban đêm đều là những khung cảnh tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi bạn đến Seoul vào mùa đông.

Khung cảnh tháp Namsan nhìn từ xa Khung cảnh tháp Namsan nhìn từ xa (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Đảo Nami

Đảo Nami là một hòn đảo nhỏ nằm ở tỉnh Gangwon-do, Hàn Quốc. Đảo nổi tiếng với những con đường mòn uốn lượn, những cây ngân hạnh cổ thụ và cây thông thẳng dài tít tắp. Tháng 12 là một trong những thời điểm mà địa điểm này đón một lượng khách du lịch lớn từ khắp nơi trên thế giới, khiến đảo Nami trở nên vô cùng xinh đẹp, được bao phủ bởi một màu trắng xóa của tuyết làm say đắm không nguôi.

Con đường phủ đầy tuyết trắng trên đảo Nami Con đường phủ đầy tuyết trắng trên đảo Nami (Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Phố cổ Bukchon Hanok

Một địa điểm hấp dẫn khác tại Seoul mà không thể nào thiếu khi viết về kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 12 đó chính là tham quan khu vực Phố cổ Bukchon Hanok - nơi chứa đựng truyền thống của một vùng văn hoá xứ sở.

Đến đây vào mùa đông, du khách như được bước chân vào những bộ phim cổ trang mà dường như chỉ nhìn thấy trên phim ảnh. Những ngôi nhà Hanok truyền thống được phủ đầy tuyết trắng, tạo nên một khung cảnh thơ mộng. Bạn có thể đi dạo trên những con đường mòn tuyết, tận hưởng vẻ đẹp cổ kính của phố cổ và lưu lại những bức ảnh kỷ niệm cực kỳ độc đáo.

Một góc tại khu phố cổ Bukchon Hanok vào mùa đông Một góc tại khu phố cổ Bukchon Hanok vào mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

3.4. Núi tuyết Taebaek

Núi tuyết Taebaek là một ngọn núi cao nằm ở tỉnh Gangwon-do, Hàn Quốc. Nơi đây nổi tiếng với những sườn núi phủ đầy tuyết trắng và khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Đến đây vào mùa đông, núi tuyết Taebaek được bao phủ bởi một màu trắng xóa vô cùng tinh khôi, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp như bức tranh của những danh hoạ bậc thầy. Bạn có thể trượt tuyết hoặc đơn giản là đi dạo trên những con đường mòn để tận hưởng vẻ đẹp của núi rừng cũng là một trải nghiệm đặc biệt khó quên. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để chạy trốn khỏi cuộc sống đô thị với không gian yên tĩnh, thì núi tuyết Taebaek chính là một lựa chọn tuyệt vời.

Cảnh trên đỉnh núi Taebaek Cảnh trên đỉnh núi Taebaek (Ảnh: Sưu tầm)

3.5. Vườn quốc gia Bukhansan

Hãy khám phá vườn quốc gia Bukhansan - nơi được mệnh danh là điểm đến hàng đầu ở Hàn Quốc tháng 12 để tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của tạo hoá. Vào mùa đông, cảnh tượng của núi rừng, những con đường và cành cây phủ kín tuyết trắng là một điểm đặc biệt cuốn hút du khách.

Nếu bạn là một người yêu thích các môn thể thao như leo núi, đi bộ đường dài hay trượt tuyết, thì nơi đây chắc chắn là dành cho bạn. Vừa được tản bộ thỏa mãn đam mê vừa có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh kỳ vĩ thì quả là tuyệt vời đúng không nào!

Khung cảnh ngọn núi Bukhansan Khung cảnh ngọn núi Bukhansan (Ảnh: Sưu tầm)

3.6. Lotte World

Lotte World là một công viên giải trí nổi tiếng ở Seoul, Hàn Quốc. Vào tháng 12, Lotte World được trang trí lộng lẫy với ánh đèn và cây thông Noel, tạo nên một khung cảnh lung linh và huyền ảo.

Đây là một địa điểm sôi động, thu hút rất nhiều người ghé thăm đặc biệt là những người trẻ tuổi yêu thích trải nghiệm và khám phá. Với vô vàn những hoạt động và trò chơi khác nhau từ trong nhà đến ngoài trời mà chúng ta có thể thoải mái tận hưởng mà không hề bị nhàm chán.

Lotte World - Địa điểm vui chơi siêu nổi tiếng tại Seoul Lotte World - Địa điểm vui chơi siêu nổi tiếng tại Seoul (Ảnh: Sưu tầm)

4. Những hoạt động đầy thú vị chỉ có tại Hàn Quốc tháng 12

4.1. Ngắm tuyết rơi

Du lịch "xứ sở kim chi" vào tháng 12 để ngắm nhìn cảnh đẹp tuyết trắng chắc chắn là một trong những lý do chính của nhiều người. Những khu rừng, con đường và các tòa nhà ở Hàn Quốc đều được phủ một màu trắng xóa đến kinh ngạc và thực sự rất đáng để thưởng thức. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm mà bạn khó có thể tìm thấy ở một nước nhiệt đới như Việt Nam. Dạo bộ trên con đường, khoác lên mình bộ trang phục ấm áp và chụp lại những bức ảnh đầy "chất thơ" chính là điều đầu tiên bạn phải làm khi du lịch đến Hàn vào tháng 12 nhé.

Du khách đắm chìm vào khung cảnh tuyết trắng lãng mạn Du khách đắm chìm vào khung cảnh tuyết trắng lãng mạn (Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Trượt tuyết

Hàn Quốc có nhiều khu vực trượt tuyết tuyệt vời vào mùa đông, bao gồm núi tuyết Taebaek, Jisan Forest Resort, Yongpyong Resort và Phoenix Snow Park. Bạn có thể tham gia trượt tuyết trên các đường trượt dốc hoặc thử thách bản thân với trượt tuyết từ đỉnh núi. Một kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 12 mà du khách nên đặc biệt lưu ý đó là cần lưu ý an toàn khi trượt, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ và không trượt tuyết khi chỉ có một mình.

Một trong những địa điểm trượt tuyết siêu nổi tiếng Một trong những địa điểm trượt tuyết siêu nổi tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

4.3. Tắm suối nước nóng

Ngâm suối nước nóng là một cách tuyệt vời để thư giãn, làm ấm cơ thể vào mùa đông và rất tốt cho sức khỏe. Hàn Quốc có nhiều khu suối nước nóng với các loại nước khoáng khác nhau mà du khách có thể tha hồ chọn lựa. Một số khu suối nước nóng nổi tiếng mà bạn nên ghé qua như: Suối nước nóng Cheongpyeong, Suối nước nóng Jeongseon, Suối nước nóng Sokcho...

Du lịch Hàn Quốc tháng 12 là cơ hội trải nghiệm dòng suối nước nóng ấm áp Du lịch Hàn Quốc tháng 12 là cơ hội trải nghiệm dòng suối nước nóng ấm áp (Ảnh: Sưu tầm)

4.4. Mua sắm

Hàn Quốc còn là một thiên đường mua sắm từ những khu chợ truyền thống đến các trung tâm thương mại hiện đại và sầm uất. Seoul là nơi có nhiều trung tâm mua sắm lớn tập trung nhiều người bản địa và khách du lịch như Myeongdong, Dongdaemun và Gangnam. Bạn có thể tìm thấy các món hàng thời trang, mỹ phẩm, đồ điện tử và trải nghiệm đặc sản ẩm thực hàn quốc tại những nơi này.

Dongdaemun - khu chợ truyền thống không thể nào bỏ qua Dongdaemun - khu chợ truyền thống không thể nào bỏ qua (Ảnh: Sưu tầm)

5. Có những lễ hội nào tại Hàn Quốc vào tháng 12

5.1. Lễ hội Noel

Du lịch Hàn vào tháng 12 cũng là dịp để du khách tận hưởng không khí cuối năm ở một vùng trời mới lạ hơn. Hàn Quốc, đặc biệt là Seoul vào thời điểm này sẽ nhộn nhịp và vui vẻ hơn ngày thường rất nhiều lần. Những con đường lúc này sẽ được trang trí lộng lẫy với ánh đèn và cây thông Noel đầy màu sắc. Trong suốt mùa lễ hội Noel, các thành phố tại Hàn Quốc tổ chức nhiều sự kiện và biểu diễn đặc biệt như hòa nhạc, nhảy múa và các chương trình nghệ thuật độc đáo để tạo không gian vui vẻ cho người dân và du khách tham quan.

Mỗi dịp Noel những con đường tại Seoul đều được trang hoàng rực rỡ Mỗi dịp Noel những con đường tại Seoul đều được trang hoàng rực rỡ (Ảnh: Sưu tầm)

5.2. Lễ hội câu cá Pyeongchang

Lễ hội câu cá Pyeongchang là một sự kiện văn hóa và du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc. Lễ hội được tổ chức hàng năm tại thành phố Pyeongchang, tỉnh Gangwon-do vào tháng 12 và kéo dài trong khoảng 2 tuần.

Tham gia lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để du khách trải nghiệm hoạt động câu cá trên băng. Tại đây, du khách có thể thuê cần câu và mồ

1