Xem thêm

Đậm đà lẩu cua đồng Hải Phòng - Hương vị đặc trưng của thành phố cảng

CEO Kenvin LK
Lẩu cua đồng Hải Phòng - một món ăn dân dã từ vùng quê miền biển đã nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút du khách khi đến với thành phố cảng này. Chỉ...

Lẩu cua đồng Hải Phòng - một món ăn dân dã từ vùng quê miền biển đã nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút du khách khi đến với thành phố cảng này. Chỉ với tên gọi của món ăn này, chúng ta đã cảm thấy thèm khát và muốn bắt chuyến xe ngay lập tức về Hải Phòng để thưởng thức một bữa lẩu đậm đà.

1. Lẩu cua đồng đất cảng - Món ăn mang đậm văn hóa ẩm thực Hải Phòng

Không ngẫu nhiên mà Hải Phòng luôn là điểm đến cuối tuần của nhiều bạn trẻ ở Hà Nội và các tỉnh lân cận. Thành phố này sở hữu nhiều địa điểm vui chơi và đặc biệt là các quán ăn phong phú.

Thỉnh thoảng, khi công việc gặp nhiều áp lực, bạn muốn thay đổi không khí một chút, hãy lên kế hoạch du lịch Hải Phòng để thưởng thức lẩu cua đồng. Đây sẽ là một chuyến đi đáng nhớ cho những tâm hồn yêu ẩm thực!

Ẩm thực Hải Phòng không thể không nhắc đến món lẩu cua đồng nổi tiếng. Chỉ cần đi ngang qua, hương thơm quyến rũ từ nồi lẩu sẽ "đánh gục" mọi trái tim, khiến bạn không thể chần chừ mà "sà" ngay vào quán để thỏa mãn cơn "say" của mình.

Ấn tượng đầu tiên về lẩu cua ở Hải Phòng là cảm giác rất "xôi thịt". Nồi lẩu lúc nào cũng đầy ắp gạch và thịt cua, riêu cua vàng ruộm trông rất thích mắt, lại thêm sắc đỏ của cà chua, sắc xanh từ hành lá, chỉ nhìn thôi cũng đã thấy hấp dẫn rồi!

Lẩu ngon nằm ở phần nước dùng. Nước lẩu riêu đồng Hải Phòng có vị chua được tạo ra từ giấm bỗng, mang đến cảm giác rất tươi mát, hòa quyện với vị ngọt và béo từ thịt cua, tạo nên một hương vị đậm đà khó quên.

Đồ nhúng của lẩu cua đồng thì đa dạng, có thể kể đến như thịt bò, giò sống, chả cá, tôm, mực, ngao, rồi đậu phụ, lòng non,... mỗi thứ một đĩa nhỏ, thích hợp để thưởng thức. Đặc biệt, khi thưởng thức lẩu riêu cua Hải Phòng, bạn nên kèm theo bánh đa đỏ để trọn vẹn hương vị. Bánh đa cua Hải Phòng có sợi màu đỏ, dày, vị đặc biệt. Khi nhúng bánh đa chín mềm và thêm chút nước lẩu, ăn kèm với gạch cua, thịt bò, chả lá lốt,... thì thực sự ngon bá cháy.

2. Ghé Hải Phòng ăn lẩu cua đồng ở đâu ngon?

Nếu bạn có dự định thực hiện chuyến food tour Hải Phòng cùng hội bạn cuối tuần, hãy ghi lại danh sách các quán lẩu cua đồng ngon-bổ-rẻ dưới đây:

2.1. Quán Hương - Nướng và lẩu riêu cua

  • Địa chỉ: 7 Phạm Bá Trực, P. Quang Trung, quận Hồng Bàng, Hải Phòng
  • Giá lẩu cua đồng tham khảo: từ 150.000 VNĐ/nồi
  • Giờ mở cửa: 10h sáng - 10h30 tối

Đây là quán lẩu bình dân tại Hải Phòng nhưng luôn thu hút được rất nhiều thực khách. Nước lẩu cua đồng tại quán Hương nổi tiếng với mùi thơm lừng, vàng ruộm kết hợp với rau, đậu, giò sống, phù trúc và hành phi.

lẩu cua đồng lẩu cua đồng

2.2. Lẩu cua đồng miền Bắc Sen Việt

  • Địa chỉ: số 151 đường Vũ Trọng Khánh, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Giá lẩu cua đồng tham khảo: 120.000 VNĐ/nồi
  • Giờ mở cửa: 10h sáng - 11h30 tối (thứ 2 - thứ 6); 9h sáng - 11h30 tối (thứ 7 - Chủ nhật)

Sen Việt là địa điểm lẩu riêu cua Hải Phòng ngon mà bạn nên đến ít nhất một lần. Hương vị nước lẩu tại đây đậm đà, thấm đẫm gia vị. Cua tươi ngon, kèm theo các nguyên liệu ăn kèm phong phú. Với mỗi nồi lẩu chỉ từ 120.000 VNĐ, bạn có thể thưởng thức đậu phụ chiên, trứng vịt lộn, gạch cua, chả viên, mọc giò, tóp mỡ, hành phi, rau sống hoa chuối, rau nhúng trong từng miếng.

2.3. Bống Lẩu Cua Đồng 278B Lạch Tray

  • Địa chỉ: 278b Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Giá lẩu cua đồng tham khảo: 150.000 VNĐ/nồi (giá các món ăn kèm theo menu)
  • Giờ mở cửa: 9h sáng - 2h chiều; 4h chiều - 11h30 tối

Đặc trưng của quán là nồi lẩu đầy ắp thịt và gạch vàng óng. Đồ nhúng đa dạng, từ thịt, chả cá, lòng non cho tới các đồ gia giảm cơ bản của lẩu cua đồng bình dân. Nếu bạn đã thử một lần, chắc chắn sẽ khó quên hương vị đặc biệt của món ăn này.

lẩu cua đồng lẩu cua đồng

2.4. Minh Quỳnh - Chuyên lẩu riêu cua đất cảng

  • Địa chỉ: 188 Văn Cao, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Giá lẩu cua đồng tham khảo: Khoảng 150.000 VNĐ/nồi
  • Giờ mở cửa: 10h sáng - 10h tối (thứ 2, thứ 4 - thứ 6, Chủ nhật); 10h sáng - 11h tối (thứ 3, thứ 7)

Lẩu cua đồng Minh Quỳnh luôn tấp nập thực khách bởi đồ ăn đa dạng và giá "mềm". Nhiều loại topping, từ trứng vịt lộn, chả viên, mọc giò, gạch cua cho tới rau sống... Ngoài ra, bạn có thể đặt thêm đồ theo nhu cầu.

lẩu cua đồng lẩu cua đồng

2.5. Lẩu cua đồng Hải Phòng Uyên Ương Quán

  • Địa chỉ: 48 Hoàng Minh Thảo, Quận Lê Chân, Hải Phòng
  • Giá lẩu cua đồng tham khảo: Từ 110.000 VNĐ/nồi
  • Giờ mở cửa: 10h sáng - 11h tối

Ngoài các địa chỉ trên, Uyên Ương Quán cũng là một địa điểm đáng để trải nghiệm khi đến Hải Phòng. Món lẩu riêu cua tại đây ngon, từ nước dùng cho tới nhân lẩu đều tươi ngon, đậm đà hương vị. Mọi thứ được chuẩn bị đầy đủ để bạn thưởng thức thoải mái mà không cần gọi thêm nhiều lần.

2.6. Lẩu Ly Sawadee

  • Địa chỉ: 206 Lê Lợi, Hải Phòng | 394 Lạch Tray, Hải Phòng
  • Giá lẩu cua đồng tham khảo: 70.000 - 250.000 VNĐ/nồi
  • Giờ mở cửa: 6h30 chiều - 11h30 tối

Tọa lạc tại vị trí trung tâm, quán Ly Sawadee có view đẹp, dễ dàng tìm đến khi muốn thưởng thức lẩu cua đồng Hải Phòng. Nước dùng của quán ngon, vị chua chua ngọt ngọt, thể hiện hương vị đặc biệt của món lẩu cua.

2.7. Lẩu cua đồng Hải Phòng - Tuấn Hùng

  • Địa chỉ: 639 Mạc Đăng Doanh, quận Kiến An, Hải Phòng
  • Giờ mở cửa: 9h sáng - 10h tối
  • Giá lẩu cua đồng tham khảo: 120.000 - 160.000 VNĐ/nồi

Là địa chỉ quen thuộc của người dân Hải Phòng, lẩu cua đồng Tuấn Hùng luôn đông khách quanh năm. Thực phẩm tại đây tươi ngon, được chế biến sạch sẽ. Kết hợp với không gian thoải mái và thái độ phục vụ nhanh chóng của nhân viên quán, bạn sẽ có một trải nghiệm thú vị.

2.8. Quán lẩu riêu cua Hu Dim

  • Địa chỉ: 79 Văn Cao, quận Hải An, Hải Phòng
  • Giờ mở cửa: 10h sáng - 10h tối
  • Giá lẩu cua đồng tham khảo: 150.000 - 300.000 VNĐ/nồi

Nếu bạn muốn thưởng thức món lẩu cua đồng trong một nhà hàng sang trọng, quán Hu Dim là sự lựa chọn hoàn hảo. Món lẩu cua đồng tại đây được chế biến cẩn thận, sạch sẽ và chuyên nghiệp. Hương vị của món ăn luôn đảm bảo thơm ngon và trọn vị nhất.

lẩu cua đồng lẩu cua đồng

Hải Phòng không chỉ có lẩu cua đồng hấp dẫn, mà còn có biển xanh, cảnh đẹp, là một địa điểm du lịch tuyệt vời trong năm nay. Ẩm thực Hải Phòng nổi tiếng với nhiều món ăn ngon và dân dã. Nếu bạn có dịp đến đây, đừng quên thưởng thức lẩu cua đồng để cảm nhận rõ hơn vẻ đặc trưng trong ẩm thực của thành phố này. Đặc biệt vào các ngày lễ hay giờ cao điểm, các quán lẩu ở đây thường rất đông đúc. Nếu không biết quán nào ngon, những gợi ý trên sẽ là nguồn thông tin tuyệt vời cho bạn.

Bên cạnh Hải Phòng, Việt Nam còn nhiều điểm du lịch khác với phong cảnh thiên nhiên và ẩm thực làm say lòng người như Nha Trang, Phú Quốc, Hội An, Hạ Long... Nếu bạn đang có ý định du lịch tại các điểm đến này, đừng quên đặt phòng tại Vinpearl và mua vé vui chơi tại VinWonders để tận hưởng những trải nghiệm nghỉ dưỡng và giải trí đẳng cấp nhất.

1