Đền Tanah Lot - Ngôi đền linh thiêng và độc đáo ở Bali

CEO Kenvin LK
Đến với Bali - "thiên đường du lịch của châu Á", bạn không thể bỏ qua một điểm đến đặc biệt - Đền Tanah Lot. Đây là một ngôi đền linh thiêng và độc đáo,...

Đến với Bali - "thiên đường du lịch của châu Á", bạn không thể bỏ qua một điểm đến đặc biệt - Đền Tanah Lot. Đây là một ngôi đền linh thiêng và độc đáo, thu hút rất nhiều du khách. Vậy ngôi đền này có điểm gì đặc biệt mà thu hút du khách đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Kinh nghiệm du lịch tại Đền Tanah Lot

Ý nghĩa của đền Tanah Lot

Điều đầu tiên khiến du khách ấn tượng khi đến tham quan đền Tanah Lot chính là vị trí của nó. Ngôi đền này nằm trên một tảng đá được bao quanh bởi biển. Từ người địa phương tại Bali, "Tanah" có nghĩa là "đất", còn "Lot" là "biển". Khung cảnh này tạo thành một hòn đảo nổi trên biển, mang đến cho đền Tanah Lot một vẻ độc đáo và linh thiêng.

den-tanah-lot-bali Đền Tanah Lot - Điểm đến đặc sắc nhất khi du lịch Bali

Đền Tanah Lot là nơi thờ phượng Thiên Chúa với biểu tượng là Thần biển (thần Baruna), nhằm cầu sự thịnh vượng và cân bằng giữa biển và đất. Vì vậy, ngôi đền này có ý nghĩa linh thiêng và quan trọng đối với người dân Bali.

Hướng dẫn đường tới đền Tanah Lot

  • Địa chỉ: Jalan Raya Tanah Lot, Beraban, Kediri, Tabanan, Bali
  • Thời gian mở cửa: 7h00 - 19h00, hàng ngày

Nếu bạn xuất phát từ Kuta, Legian, Seminyak, mất khoảng 45 phút để đến đền. Còn nếu đi từ Ubud, thì mất khoảng 30 phút. Đền Tanah Lot cách trung tâm thành phố Denpasar khoảng 20km, nên bạn có thể di chuyển bằng taxi hoặc thuê xe để thong thả ngắm nhìn khung cảnh xung quanh.

Nên đi đến đền Tanah Lot vào thời gian nào?

Đền Tanah Lot là điểm đến phổ biến khi du lịch Bali, vì vậy hằng ngày có rất đông du khách đến tham quan. Để có trải nghiệm tốt nhất và chụp những bức ảnh đẹp, bạn nên đến vào những mùa thấp điểm từ tháng 1 đến tháng 4 hoặc từ tháng 9 đến giữa tháng 12.

den-tanah-lot-bali-3 Đền Tanah Lot - Điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên đảo Bali

Bạn nên đến đền Tanah Lot vào buổi chiều, lúc hoàng hôn buông xuống. Lúc này, ngôi đền sẽ trở nên đẹp và lộng lẫy nhất. Bạn sẽ có những bức ảnh tuyệt đẹp với khung cảnh này.

Đền Tanah Lot có gì hấp dẫn du khách?

Đền Tanah Lot - Địa điểm check-in tuyệt đẹp

Với vị trí đẹp, xung quanh là biển cả rộng lớn và không khí trong lành mát mẻ, ngôi đền Tanah Lot là điểm đến được nhiều du khách ghé thăm nhất khi đến du lịch Bali.

check-in-den-tanah-lot-bali Check-in tại đền Tanah Lot

Với không gian cổ kính kết hợp với cảnh biển bao la, đền Tanah Lot là nơi có cảnh view đẹp. Chỉ cần bạn biết cách chụp góc, nơi đây sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh sống ảo độc đáo.

Hang nước thánh tại đền Tanah Lot

Ở bên dưới đền Tanah Lot có một nguồn nước thánh tự nhiên gọi là Beij. Khi có các buổi lễ, người dân sẽ đến đây lấy nước thánh để sử dụng trong nghi lễ. Điểm đặc biệt là bạn chỉ có thể đến hang nước thánh khi thủy triều xuống.

Người dân tại đảo cho rằng nước thánh sẽ mang lại sức khỏe và sự an toàn cho họ. Ngoài ra, nước thánh còn được tin rằng có thể chữa bệnh và tăng khả năng sinh sản cho gia đình muốn có con.

Bãi biển Tanah Lot

Bãi biển Tanah Lot nổi tiếng với bãi cát trắng mịn trải dài và ngôi đền độc đáo nằm trên một tảng đá lớn, bao quanh bởi biển. Hoàng hôn buông xuống là lúc bãi biển đẹp nhất với khung cảnh lãng mạn, thu hút nhiều du khách.

bai-bien-tanah-lot-bali Bãi biển Tanah Lot - đảo Bali

Rắn thần ở đền Tanah Lot

Khi đến đền Tanah Lot, bạn không nên bỏ qua việc nhìn thấy những con rắn thần được bảo vệ trên các vách đá cao của đền. Những con rắn này được cho là bảo vệ sự an toàn của người dân và người dân cũng tôn trọng và bảo vệ những con rắn này.

ran-than-den-tanah-lot-bali Rắn thần tại đền Tanah Lot

Một vài lưu ý khi tham quan đền Tanah Lot

  • Giá vé: khoảng 33.000VNĐ cho du khách nội địa và 60.000VNĐ cho du khách nước ngoài.
  • Nghi lễ của đền Tanah Lot được tổ chức sau mỗi 6 tháng và theo lịch của người Bali, lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức sau 4 ngày. Bạn có thể đến đền vào thời gian này để tìm hiểu văn hóa đặc biệt của người dân địa phương.
  • Vì đây là nơi linh thiêng, bạn cần chú ý cách ăn mặc và không gây mất trật tự nơi công cộng.

Với những chia sẻ trên, bạn chắc chắn muốn đến khám phá đền Tanah Lot ngay rồi phải không? Đừng chần chừ, hãy gọi ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để biết thêm thông tin về các chương trình du lịch Bali hấp dẫn nhé.

Đất Việt Tour.

1