Du lịch Nhật Bản: Khám phá đất nước mặt trời mọc

CEO Kenvin LK
Du lịch Nhật Bản - nơi được mệnh danh là đất nước mặt trời mọc đã trở thành điểm đến hấp dẫn với vô số cảnh đẹp và nền văn hóa đặc trưng. Đất nước...

Du lịch Nhật Bản

kenvin Nhật Bản - nơi được mệnh danh là đất nước mặt trời mọc đã trở thành điểm đến hấp dẫn với vô số cảnh đẹp và nền văn hóa đặc trưng. Đất nước này được xem như thiên đường du lịch của Châu Á, với hình ảnh hoa anh đào nở rộ bên cạnh tháp Tokyo hoành tráng và núi Phú Sĩ nổi tiếng. Để có một chuyến du lịch trọn vẹn tại Nhật Bản, hãy cùng Okela khám phá một số kinh nghiệm du lịch dưới đây.

1. Giới thiệu về du lịch Nhật Bản

Nhật Bản, xứ sở hoa anh đào và đất nước mặt trời mọc, là một quần đảo nằm ở sườn đông của đại lục Châu Âu và Châu Á. Với bốn hòn đảo chính là Shikoku, Hokkaido, Honshu, Kyushu và những nhóm đảo nhỏ Ryukyu (ở Okinawa), Nhật Bản có nền văn hóa độc đáo kết hợp giữa hiện đại và truyền thống. Ngoài ra, nơi đây cũng tổ chức rất nhiều lễ hội hàng năm. Hãy ghé thăm Tokyo - thành phố bận rộn nhất thế giới, thành cổ Nara, Kyoto và nhiều điểm đến khác để khám phá nét đẹp của đất nước này.

2. Thời điểm lý tưởng để du lịch Nhật Bản

Mùa nào bạn cũng có thể tận hưởng vẻ đẹp của Nhật Bản. Hãy tìm hiểu về một số khoảng thời gian lý tưởng như sau:

- Mùa hoa anh đào (tháng 3 - giữa tháng 4):

Thời điểm này là lúc hoa anh đào nở khắp đất nước Nhật Bản. Bạn có thể tham quan ngắm hoa anh đào, nhâm nhi chút rượu sake và thưởng thức món ăn truyền thống của người Nhật. Hoa anh đào nở sớm hơn ở phía Nam so với phía Bắc.

- Mùa leo núi và lễ hội pháo hoa (tháng 7 - cuối tháng 8):

Thời điểm này là lúc Nhật Bản tổ chức leo núi tại núi Phú Sĩ và diễn ra các lễ hội pháo hoa lớn nhất. Nếu bạn yêu thích leo núi và ngắm nhìn cảnh sắc hùng vĩ của những ngọn núi, thì đây là lúc tuyệt vời để khám phá.

- Mùa lá đỏ (khoảng tháng 10 - đầu tháng 11):

Đây là thời điểm Nhật Bản thay màu với sắc đỏ của những rừng cây lá đỏ. Khí hậu dễ chịu và mát mẻ, bạn có thể ngắm mùa lá đỏ ở các tỉnh ở phía Nam Bắc và chụp những bức hình lưu niệm.

3. Các vật dụng cần chuẩn bị cho chuyến du lịch Nhật Bản

Trước khi du lịch đến Nhật Bản, hãy chuẩn bị những vật dụng cần thiết sau:

  • Visa: Giấy tờ cần thiết và bắt buộc là visa nhập cảnh. Bạn có thể chuẩn bị tự mình hoặc sử dụng dịch vụ xin visa.

  • Thiết bị phát wifi 4G: Để kết nối và sử dụng internet thuận lợi, trang bị thiết bị phát wifi 4G Nhật Bản.

  • Sim điện thoại: Mua sim trước khi đến Nhật hoặc mua tại sân bay. Sử dụng sim để liên lạc và truy cập internet.

  • Các vật dụng cá nhân: Trang bị áo ấm, đồ mùa hè và dép để chuẩn bị cho khí hậu thất thường. Khách sạn có thể không cung cấp đầy đủ vật dụng cá nhân, nên trang bị sẵn kem đánh răng, dao cạo, dép lê và các vật dụng khác.

  • Tiền tệ: Đồng yên Nhật là đơn vị tiền tệ được sử dụng. Chuẩn bị tiền mặt hoặc đổi sang tiền địa phương tại các cơ sở đổi ngoại tệ.

4. Phương tiện di chuyển tới Nhật Bản

Di chuyển bằng máy bay là lựa chọn tốt nhất và nhanh nhất để đến Nhật Bản. Hãy chuẩn bị visa trước khi đi và chọn hãng hàng không uy tín như Vietnam Airlines, ANA, JAL hoặc Air Asia. Tìm vé máy bay phù hợp với điều kiện của bạn.

5. Một số điểm tham quan nổi tiếng ở Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản

  • Lâu đài Himeji: Là di sản văn hóa được UNESCO công nhận, lâu đài Himeji nằm ở thành phố Himeji, tỉnh Hyogo. Với kiến trúc sang trọng và đẹp mắt, lâu đài này tồn tại qua hàng trăm năm.

  • Tháp Tokyo: Là một biểu tượng nổi tiếng của Nhật Bản với kiến trúc hoành tráng và độ cao 333m. Mỗi năm, tháp Tokyo thu hút rất nhiều du khách.

  • Núi Phú Sĩ: Biểu tượng nổi tiếng của Nhật Bản, với độ cao 3776m. Núi Phú Sĩ là địa điểm lý tưởng để ngắm bình minh.

  • Khu phố cổ Hozenji Yokocho: Là một góc phố truyền thống được giữ nguyên vẹn với kiến trúc cổ kính.

  • Kinh đô thời trang Harajuku: Khu phố nổi tiếng với các cửa hàng thời trang từ bình dân đến cao cấp. Đây là nơi thỏa sức cho tín đồ mua sắm.

6. Thưởng thức ẩm thực tại Nhật Bản

Trong chuyến du lịch tại Nhật Bản, đừng quên thưởng thức những món ăn đặc trưng như:

  • Mì Soba: Mì được làm từ bột kiều mạch và mì, thường được ăn kèm với tương đậu nành.

  • Lẩu Sukiyaki: Món lẩu đun sôi với nước dùng đậm vị, thịt bò và rau củ.

  • Sashimi: Món ăn từ hải sản tươi sống như cá ngừ, cá hồi, mực, tôm và thịt bò.

  • Các loại thịt bò Nhật Bản: Thịt bò cao cấp như Hida, Kobe, Omi, Miyazaki,... với chất lượng đảm bảo và hương vị đặc biệt.

  • Các món cơm đặc trưng: Cơm trứng sống, cơm lươn, cơm cà ri, cơm sườn Katsudon,...

Du lịch Nhật Bản sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ về văn hóa, phong cảnh và ẩm thực . Hãy bắt đầu plan du lịch của bạn và khám phá đất nước mặt trời mọc ngay hôm nay!

1