Du lịch Nhật Bản tự túc - Khám phá vẻ đẹp độc đáo

CEO Kenvin LK
Nhật Bản, "đất nước mặt trời mọc", với danh xưng lãng mạn như "Xứ sở Hoa anh đào" hay "Đất nước hoa cúc", luôn hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Du...

Nhật Bản, "đất nước mặt trời mọc", với danh xưng lãng mạn như "Xứ sở Hoa anh đào" hay "Đất nước hoa cúc", luôn hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới. kenvin Nhật Bản tự túc là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

1. Tìm thời điểm du lịch đẹp nhất

Nhật Bản thay áo theo mùa, tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho từng thời điểm. Bạn có thể du lịch Nhật Bản tự túc vào bất kỳ thời điểm nào phù hợp với lịch trình cá nhân. Tuy nhiên, ba thời điểm dưới đây thường được du khách lựa chọn nhiều nhất:

Mùa hoa anh đào nở

Hoa anh đào là biểu tượng của Nhật Bản và mùa hoa anh đào nở là thời điểm đẹp nhất để du lịch Nhật Bản tự túc. Mùa hoa anh đào thường diễn ra từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh hoa anh đào nở rực rỡ ở khu vực phía Nam của Nhật Bản.

Mùa lễ hội Nhật Bản

Tháng 7 và tháng 8 là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội pháo hoa và chuyến leo núi Phú Sĩ tại Nhật Bản. Nếu bạn muốn thử chinh phục ngọn núi biểu tượng này, thì đây là thời điểm lý tưởng. Hãy chuẩn bị tinh thần để trải nghiệm núi Phú Sĩ một lần trong đời.

Mùa lá đỏ Nhật Bản

Từ tháng 10 đến tháng 11 là thời điểm mà Nhật Bản chuyển mùa và cảnh quan nước này được phủ lên bởi màu sắc rực rỡ của lá đỏ và lá phong. Đây cũng là thời điểm mùa thu đẹp nhất để du lịch tự túc tại "đất nước mặt trời mọc".

2. Chuẩn bị hành trang không thể thiếu

Khi đi du lịch Nhật Bản tự túc, việc chuẩn bị kỹ lưỡng hành trang là rất quan trọng. Dưới đây là những đồ cần thiết bạn không thể bỏ qua:

Hộ chiếu

Hãy đảm bảo hộ chiếu của bạn còn hạn ít nhất 6 tháng trước khi đi du lịch Nhật Bản.

Visa Nhật Bản

Visa là một yếu tố bắt buộc khi bạn muốn đến Nhật Bản, dù bạn đi theo tour hay tự túc. Chuẩn bị hồ sơ và nộp trực tiếp tại Đại Sứ Quán Nhật Bản để hoàn thiện thủ tục xin visa. Hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản phải bao gồm giấy tờ cá nhân, giấy tờ chứng minh nghề nghiệp, giấy tờ chứng minh tài chính và lịch trình chuyến đi cụ thể.

Vé máy bay

Vé máy bay đến Nhật Bản có giá khá cao, nên hãy đặt vé trước ít nhất 2 tháng để tiết kiệm chi phí. Nếu muốn tìm vé rẻ hơn, hãy đặt từ 3 đến 4 tháng trước.

Hành lý cá nhân

Hãy chuẩn bị trang phục phù hợp với thời tiết ở Nhật Bản. Mặc dù bạn có đi vào mùa hè, nhưng buổi tối vẫn thường hơi lạnh, nên đừng quên mang theo một chiếc áo khoác mỏng. Hãy cẩn thận và mang theo một số loại thuốc cần thiết như thuốc hạ sốt, chống côn trùng và cảm cúm để phòng trường hợp không may xảy ra.

Sim điện thoại

Mua sim điện thoại tại Nhật Bản có thể khó khăn và phức tạp, nên hãy mua sim trước khi sang Nhật. Nếu bạn không kịp chuẩn bị, có thể mua tại sân bay Nhật Bản, nhưng lưu ý rằng mức phí sẽ cao hơn gấp đôi so với Việt Nam.

Đổi tiền Nhật

Đổi tiền cũng là một bước quan trọng khi bạn sang Nhật Bản. Đồng Yen Nhật là đồng tiền được chấp nhận duy nhất ở Nhật Bản. Bạn có thể đổi tiền tại các ngân hàng trong nước hoặc tại sân bay Nhật Bản. Nhớ đổi cả tiền xu nhé, vì người Nhật thường sử dụng tiền xu trong đời sống hàng ngày.

Thiết bị phát wifi 4G

Mua thiết bị phát wifi 4G để kết nối mạng thuận lợi hơn trong chuyến du lịch của bạn. Truy cập internet sẽ giúp bạn dễ dàng tra cứu thông tin. Đừng quên mang theo thiết bị phát wifi 4G nhé!

3. Phương tiện di chuyển thuận tiện

Phần lớn người dân Nhật Bản sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển. Dưới đây là một số phương tiện công cộng phổ biến ở Nhật Bản:

Tàu điện ngầm

Tàu điện ngầm là một trong những phương tiện được ưa chuộng nhất bởi sự tiện lợi, đúng giờ và mức giá hợp lý. Bạn có thể di chuyển thoải mái giữa các điểm đến với 600 ¥.

Xe buýt

Xe buýt là phương tiện giao thông công cộng tiết kiệm nhất tại Nhật Bản. Với khoảng 150 ¥, bạn có thể di chuyển bằng xe buýt trong cả ngày. Hệ thống xe bus cũng cho phép bạn đi đến các thành phố khác với mức giá đường dài từ 3000 - 5000 ¥.

Taxi

Taxi là phương tiện đắt nhất tại Nhật Bản. Bạn chỉ nên sử dụng taxi khi không còn sự lựa chọn nào khác, vì mức giá di chuyển bằng taxi tại Nhật Bản khá cao.

4. Tìm khách sạn phù hợp

Khi đi du lịch Nhật Bản tự túc, việc đặt phòng khách sạn có thể gây khó khăn cho một số người, đặc biệt là những người chưa quen với vị trí của các điểm du lịch. Tại Nhật Bản, có nhiều loại khách sạn phổ biến như khách sạn kiểu hộp diêm, khách sạn 3 sao kiểu hiện đại, khách sạn cao cấp 5 sao và nhà trọ truyền thống kiểu ryokan. Nếu bạn không ở quá lâu tại phòng, hãy chọn khách sạn giá rẻ.

5. Khám phá cảnh quan đẹp như tranh

Nhật Bản có rất nhiều địa điểm tham quan thú vị mà bạn nên ghé thăm. Dưới đây là một số điểm đến đáng chú ý:

Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ, biểu tượng của Nhật Bản, là điểm đến không thể bỏ qua. Ngắm nhìn ngọn núi hùng vĩ và đỉnh trắng xóa từ trên cao là trải nghiệm không thể quên.

Làng Oshino Hakkai

Làng Oshino Hakkai nằm dưới chân núi Phú Sĩ và được bao quanh bởi các hồ nước trong xanh. Nơi này mang vẻ đẹp yên bình và là địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh ngọn núi hùng vĩ từ xa.

Tháp Tokyo

Tháp Tokyo là biểu tượng của thành phố hiện đại. Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao và khám phá các địa điểm ẩm thực và mua sắm xung quanh tháp.

Lâu đài Himeji

Lâu đài Himeji là một trong "Tam đại quốc bảo thành" của Nhật Bản. Nơi này có kiến trúc độc đáo và tạo nên cảm giác như trở lại với quá khứ.

Công viên Ueno

Công viên Ueno là công viên cổ lớn nhất tại Tokyo. Bạn có thể tìm thấy nhiều địa danh nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực tại đây.

Cố đô lịch sử Kyoto

Kyoto là trung tâm văn hóa lịch sử của Nhật Bản. Đến đây, bạn có thể thăm các ngôi chùa, phố cổ Gion và thưởng thức ẩm thực Nhật Bản.

Lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka mang vẻ đẹ

1