Xem thêm

Du lịch Pháp - Khám phá "Kinh đô ánh sáng" hiện đại và sôi động

CEO Kenvin LK
Du lịch Pháp là một hành trình thú vị để khám phá “Kinh đô ánh sáng” hiện đại và sôi động. Với nền văn hóa lâu đời và đa dạng, đất nước xinh đẹp này...

du lịch pháp là một hành trình thú vị để khám phá “Kinh đô ánh sáng” hiện đại và sôi động. Với nền văn hóa lâu đời và đa dạng, đất nước xinh đẹp này hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên. Nếu bạn đang muốn khám phá Pháp nhưng chưa hiểu rõ về đất nước này, hãy cùng PT Travel khám phá mọi ngóc ngách, từng điểm tham quan, ăn uống và trải nghiệm vui chơi, mua sắm hấp dẫn nhé!

du lịch pháp Du lịch Pháp - Ảnh: kenvintravel.com.vn

Du lịch Pháp - Tận hưởng mùa nào đẹp nhất?

1. Du lịch mùa Xuân

Mùa xuân tại Pháp kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5. Thời điểm này, thời tiết tại Pháp khá dễ chịu, vẫn còn se lạnh và thường xuyên có mưa. Đến Pháp mùa này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một đất nước Pháp như bừng tỉnh sau mùa đông khi trăm hoa bắt đầu khoe sắc. Trên những con đường, dưới những bụi cây trồng trước nhà, trong vườn, trong công viên, du khách đều có thể nhìn thấy muôn sắc hoa đua nở tràn đầy sức sống.

du lịch pháp mùa xuân Du lịch Pháp mùa xuân - Ảnh: kenvintravel.com.vn

2. Du lịch mùa Hè

Mùa hè tại Pháp kéo dài từ tháng 6 đến hết tháng 9. Thời điểm này nhiệt độ tại Pháp có tăng nhưng không quá 35 độ, thời tiết vẫn tương đối dễ chịu. Nắng ấm, tiết trời mát dịu thích hợp với hoạt động như dạo phố, tham quan chụp ảnh hoặc nghỉ dưỡng tại một bãi biển yên tĩnh để thư giãn, tận hưởng cảm giác yên bình, nhẹ nhàng.

du lịch pháp mùa hè Du lịch Pháp mùa hè - Ảnh: kenvintravel.com.vn

3. Du lịch mùa Thu

Mùa thu tại Pháp kéo dài từ tháng 10 đến hết tháng 12. Thời tiết mùa này ở Pháp vô cùng mát mẻ. Du khách đến Pháp mùa này sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng lãng mạn, thơ mộng với những hàng cây lá vàng chạy dọc hai bên đường hay những cánh rừng phong lá đỏ.

du lịch pháp mùa thu Du lịch Pháp mùa thu - Ảnh: kenvintravel.com.vn

4. Du lịch mùa Đông

Mùa đông tại Pháp kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2. Thời điểm này, nhiệt độ tại các vùng của Pháp đa phần đều có nền nhiệt dưới 0 độ C, một số điểm có tuyết rơi dày. Du khách đến Pháp mùa này có thể trải nghiệm môn thể thao trượt tuyết hay câu cá trên băng. Đây là những hoạt động vô cùng thú vị và đáng để trải nghiệm khi du lịch Pháp.

du lịch pháp mùa đông Du lịch Pháp mùa đông - Ảnh: kenvintravel.com.vn

Du lịch Pháp mùa nào đẹp nhất?

Mỗi du khách sẽ có cảm nhận khác nhau về một địa điểm du lịch và những trải nghiệm của cá nhân đó tại các địa điểm du lịch cũng khác nhau. Vậy nên, tùy theo sở thích của mỗi người mà lựa chọn thời điểm du lịch của mỗi người sẽ khác nhau. Du khách có thể căn cứ vào các đặc điểm của từng mùa để lựa chọn thời điểm du lịch Pháp phù hợp.

Tuy nhiên, nếu vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn thời điểm du lịch, bạn có thể tham khảo 2 thời điểm, đó là mùa thu hoặc mùa xuân. Thời điểm này, khí hậu tại Pháp vô cùng dễ chịu, có nhiều hoạt động, sự kiện để du khách trải nghiệm. Đồng thời, thời điểm này không phải mùa cao điểm du lịch Pháp nên du khách không lo phải chen chúc khi tham quan các điểm du lịch, giá dịch vụ lưu trú, di chuyển cũng rẻ hơn so với mùa cao điểm.

Bạn muốn đi du lịch Pháp từ Hà Nội? Có rất nhiều lựa chọn cho chuyến đi của bạn. Một số hãng hàng không đang khai thác đường bay Hà Nội - Paris mà bạn có thể tham khảo lựa chọn như: Vietnam Airlines, Air China, Qatar Airways, Air France, Etihad Airways, Jet Airways, Emirates Airlines… Trong số đó, chỉ có duy nhất Vietnam Airlines khai thác đường bay thẳng với thời gian bay 12h40 phút. Các hãng hàng không khác đều có quá cảnh ít nhất 1 lần tại một sân bay khác và cũng tùy theo hãng hàng không bạn chọn, địa điểm quá cảnh và thời gian chuyến bay cũng khác nhau.

Giá vé máy bay Hà Nội - Paris trung bình dao động từ 11 triệu đến 18 triệu VNĐ. Nếu săn được các đợt vé ưu đãi, bạn có thể tiết kiệm được 1-5 triệu VNĐ so với việc đặt vé máy bay.

du lịch pháp từ Hà Nội Du lịch Pháp từ Hà Nội - Ảnh: kenvintravel.com.vn

Du lịch Pháp không thể không nhắc đến những địa điểm nổi tiếng và độc đáo. Dưới đây là một số địa điểm du lịch bạn nên ghé thăm khi đến Pháp:

1. Tháp Eiffel

Nhắc đến nước Pháp xinh đẹp, không thể không nhắc đến Tháp Eiffel - một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới. Tháp Eiffel không chỉ có giá trị quan trọng trong lĩnh vực kiến trúc mà còn mang giá trị văn hóa và đời sống. Nơi đây còn là địa điểm check-in tuyệt vời mà ai cũng khao khát được đặt chân đến một lần trong đời.

du lịch tháp Eiffel pháp Du lịch tháp Eiffel Pháp - Ảnh: kenvintravel.com.vn

2. Cung điện Versailles

Cách thủ đô Paris khoảng 20km về phía Tây, cung điện Versailles là một trong chuỗi các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Pháp. Quần thể cung điện là một công trình kiến trúc đồ sộ nằm trong khuôn viên có tổng diện tích lên đến 67.000m2. Cung điện không chỉ là biểu tượng kiến trúc nổi tiếng của nước Pháp mà còn mang giá trị lịch sử quan trọng. Đây là nơi còn được xem là biểu tượng của quyền lực, là nơi ở của rất nhiều triều đại phong kiến mãi đến tháng 10 năm 1789 khi hoàng gia phải quay trở lại Paris trong khi cuộc cách mạng Pháp đang diễn ra.

du lịch cung điện Versailles pháp Du lịch cung điện Versailles Pháp - Ảnh: kenvintravel.com.vn

3. Chateau de Chambord

Chateau de Chambord là một cung điện nổi tiếng và có số lượng du khách đến tham quan mỗi năm chỉ đứng sau cung điện Versailles. Khác với cung điện Versailles, cung điện Chateau de Chambord được thiết kế và xây dựng theo phong cách Phục Hưng, vì vậy, cung điện mang một vẻ đẹp độc đáo, khác biệt hoàn toàn. Trước khi du lịch Pháp, hãy xem địa điểm du lịch này.

du lịch Chateau de Chambord Du lịch Chateau de Chambord Pháp - Ảnh: kenvintravel.com.vn

4. Palais des Papes

Palais des Papes thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi năm bởi chính vẻ đẹp cổ điển, uy nghiêm của mình. Palais des Papes được xây dựng vào những năm 1309 khi Giáo hoàng Clement V định cư ở Avignon. Nơi đây đã nhanh chóng trở thành tòa Gothic lớn nhất và quan trọng nhất trên thế giới. Đến thăm Palais des Papes, du khách sẽ bị choáng ngợp trước những bức tường đá cao đồ sộ và có độ dày lên đến 3m.

du lịch Palais des Papes Pháp Du lịch Palais des Papes Pháp - Ảnh: kenvintravel.com.vn

5. Nhà thờ Chartres

Nếu bạn là một tín đồ du lịch, thì nhà thờ Chartres là địa điểm bạn không thể bỏ lỡ mỗi khi đến thăm nước Pháp. Nhà thờ là một trong những công trình nổi tiếng được xây dựng theo phong cách Gothic với những tấm kính đầy màu sắc sặc sỡ. Từ thế kỷ 13, công trình đã có những thay đổi đáng kể về kiến trúc, tuy nhiên các cửa sổ kính màu vẫn giữ được tình trạng, màu sắc nguyên bản.

du lịch nhà thờ Chartres Pháp *Du lịch nhà thờ Chartres Pháp - Ảnh: kenvin

1