Xem thêm

Du lịch Phuket - Khám phá thiên đường biển đảo Thái Lan

CEO Kenvin LK
Phuket, "hòn ngọc biển" của Thái Lan, là một điểm du lịch không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm xứ sở Chùa Vàng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm...

Du lịch Phuket

Phuket, "hòn ngọc biển" của Thái Lan, là một điểm kenvin không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm xứ sở Chùa Vàng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm du lịch Phuket thú vị và hữu ích nhất. Hãy cùng Etrip4u khám phá ngay!

Giới thiệu về Phuket

Thành phố Phuket là thủ phủ của tỉnh đảo Phuket, cách Bangkok khoảng 862km về phía Nam. Nằm ở phía Nam của đảo, Phuket có nhiều bãi biển tuyệt đẹp thu hút một lượng lớn du khách. Dựa trên doanh thu từ ngành du lịch, Phuket trở thành một trong những hòn đảo giàu có nhất Thái Lan.

Du lịch Phuket đã nổi lên vào những năm 1970, từ đó các khu nghỉ mát, nhà hàng, khách sạn đã được mở rộng để đón tiếp du khách đến từ châu Á, châu Âu và châu Đại Dương. Với thời gian, Phuket đã trở thành một trong những điểm du lịch biển sạch nổi tiếng ở Thái Lan.

Đảo Phuket

Thời điểm thích hợp để du lịch Phuket

Tháng 12 đến tháng 5 là thời điểm lý tưởng để du lịch Phuket vì thời tiết trong khoảng thời gian này mát mẻ, dễ chịu và không quá nóng. Tháng 6 và tháng 7 cũng là thời điểm tốt để thăm quan vì thời tiết ở Phuket không quá nóng, rất thích hợp để tắm biển và tham gia các hoạt động trên bãi biển.

Tuy nhiên, từ tháng 7 đến tháng 10 là mùa mưa bão, vì vậy bạn nên tránh thời gian này để không bị ảnh hưởng bởi mưa bão và các hoạt động tham quan có thể bị gián đoạn.

Phương tiện di chuyển đến Phuket

Máy bay là phương tiện nhanh nhất để đến Phuket từ Việt Nam. Hiện nay, các hãng hàng không khai thác đường bay này và có thể bay trực tiếp hoặc kết hợp chuyến qua Bangkok.

Bay trực tiếp: Nếu bạn ở TP.HCM, bạn có thể mua vé của hãng Vietjet Air để bay trực tiếp đến Phuket, lịch bay vào các ngày thứ 2, 4, 6 và chủ nhật hàng tuần. Giá vé từ 1.5 - 10 triệu đồng/vé khứ hồi, thời gian bay khoảng 3 giờ.

Bay kết hợp: Từ Hà Nội/TP.HCM, bạn có thể đặt vé máy bay đến Bangkok của các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air. Sau đó, từ Bangkok, bạn có thể đặt vé của các hãng nội địa như Thai Airways, Bangkok Airways,... để đến Phuket.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi xe buýt từ Bangkok đến Phuket. Đến bến xe phía Nam Bangkok (Southern Bus Terminal), bạn có thể mua vé xe đi Phuket từ các hãng xe như Phuket Travel, Bus Express, Phuket Central. Giá vé từ 450.000 - 700.000đ/vé, thời gian di chuyển khoảng 12 giờ.

Sân bay quốc tế Phuket

Các phương tiện di chuyển ở Phuket

Bạn có nhiều phương tiện để di chuyển trong Phuket:

  • Xe máy: Đây là phương tiện phổ biến nhất và tiện lợi nhất khi du khách đến Phuket vì giá thuê xe không quá đắt, khoảng 150-200 baht/ngày.

  • Xe tuk tuk: Đây là loại phương tiện công cộng phổ biến ở Thái Lan nói chung và Phuket nói riêng. Bạn có thể dễ dàng bắt xe tuk tuk trên đường và thỏa thuận với tài xế về điểm đến và giá cả trước khi lên xe.

  • Taxi: Taxi ở đây ít hơn tuk tuk, bạn có thể yêu cầu khách sạn của bạn gọi taxi. Giá taxi ở Phuket là 50 baht cho 2km đầu tiên và 7 baht cho mỗi km tiếp theo.

  • Tàu thủy: Để tham quan các hòn đảo ở Phuket, bạn cần sử dụng tàu thủy. Bạn có thể ra bến tàu phía Nam Phuket để mua vé tham quan đảo Koh Phi Phi. Thời gian di chuyển mất khoảng 2 giờ, giá vé là 400 baht/người/chiều.

  • Songthaew, Micro Bus: Hai loại xe này chạy theo tuyến cố định như xe buýt ở Việt Nam. Giá vé cho xe Micro Bus là 10 baht/người/lượt, còn xe Songthaew là từ 25 - 40 baht/người tùy vào điểm đến xa hay gần.

Lưu trú ở Phuket

Phuket có một hệ thống lưu trú đa dạng cho bạn lựa chọn. Các khách sạn thường tập trung ở thị trấn Phuket, bãi biển Patong hoặc Kata vì đây là các khu vực thuận tiện để tham quan các điểm đến xung quanh.

Ở thị trấn Phuket, bạn có thể lựa chọn các khách sạn như Hugger Hostel, Phuket Blue Hostel, Hao Hostel,... giá phòng từ 300 - 500 baht/đêm.

Ở bãi biển Patong, bạn có thể chọn các khách sạn như Prew Wan Guesthouse, Breake Point Hotel hoặc nếu có ngân sách cao hơn, bạn có thể chọn các resort 5 sao như Phuket Marriott Resort & Spa, Merlin Beach,...

Những điểm tham quan nổi tiếng ở Phuket

Koh Phi Phi

Koh Phi Phi

Koh Phi Phi, được biết đến như thiên đường du lịch thái lan , là một trong những bãi biển sạch nhất thế giới. Với màu xanh ngọc bích của bãi biển và cảnh sắc thiên nhiên như tranh vẽ, Koh Phi Phi thu hút du khách bởi các hoạt động thú vị như leo núi, lặn biển cùng cá mập,...

Vịnh Phang Nga

Vịnh Phang Nga, còn được gọi là "Đảo 007" vì là nơi quay phim "Điệp viên 007" và "Công viên Kỷ Jura", là một điểm đến hấp dẫn với các hang động huyền bí và những vách đá vôi khổng lồ nổi lên từ biển. Động thực vật và động vật ở đây cực kỳ đa dạng, từ rừng đước, tảo biển, san hô đến các loài chim và bò sát.

Khu phố cổ Phuket

Khu phố cổ Phuket được xây dựng từ cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20. Hãy ghé thăm khu phố cổ để chiêm ngưỡng nét đẹp trầm mặc của đô thị lịch sử này. Những ngôi chùa và đền mang kiến trúc đậm chất Trung Quốc, các quán cà phê cổ kính sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Bãi biển Patong

Bãi biển Patong được ví như "bãi biển không ngủ". Về đêm, cuộc sống ở đây trở nên rực rỡ và sôi động. Tất cả mọi người không có khái niệm về thời gian. Đây cũng là nơi mua sắm giá rẻ với rất nhiều hàng hóa đa dạng được du khách yêu thích.

Chùa Wat Chalong

Chùa Wat Chalong là ngôi chùa lớn và linh thiêng nhất ở Phuket, mang nét kiến trúc tiêu biểu của Thái Lan. Chùa có tòa tháp chính ba tầng được dát vàng, bên trong có vô số bức tượng Phật bằng đồng và trên các bức tường xung quanh có những hình ảnh miêu tả cuộc đời Đức Phật.

Simon Phuket Cabaret Show

Simon Phuket Cabaret Show là một show diễn ăn khách nhất ở Phuket. Nơi trình diễn các điệu múa từ truyền thống đến hiện đại của nhiều quốc gia như Trung Quốc, Thái Lan, Lào,... Đặc biệt, các vũ công là những người mẫu nam chuyển giới nữ trong trang phục sặc sỡ. Sau buổi biểu diễn, bạn có thể chụp ảnh cùng họ.

Chợ đêm Phuket

Chợ đêm là thiên đường mua sắm dành cho bạn khi đến Phuket. Tại đây, bạn có thể tìm thấy đủ loại hàng hóa từ quà lưu niệm đến ẩm thực . Chợ đêm nằm đối diện chùa Wat Nakaram và hoạt động vào cuối tuần từ 16h-22h.

Trung tâm thương mại Jung Ceylon

Trung tâm thương mại Jung Ceylon là trung tâm mua sắm sầm uất nhất ở Phuket, gần bãi biển Patong. Khu này tích hợp ăn uống và mua sắm từ các thương hiệu nổi tiếng, với không gian hiện đại và nhiều góc chụp ảnh sống ảo cho bạn tha hồ khám phá.

Ẩm thực Phuket

Phuket là nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản ngon lành. Dưới đây là một số món ăn đậm đà hương vị Phuket:

Ẩm thực Phuket

  • Pla Tom Taochiew: Món canh cá ăn cùng đậu nành lên men, có vị cay và chua nhẹ, hòa quyện vị ngọt của cá mà không có mùi tanh.

  • Cà ri cá Homok: Một món ăn đặc trưng chỉ có ở Phuket. Cá được chế biến sạch, gói trong lá chuối rồi hấp chín. Món ăn có hương vị đặc trưng của gia vị cà ri, ban đầu có mùi hơi tanh của cá nhưng khi chín, sẽ thấy cực kỳ hấp dẫn.

  • Geng Som: Món canh chua đặc sản của Phuket mà bạn không thể bỏ qua. Món canh này có vị cay, chính là do nguyên liệu chính là cá, nước me và nghệ. Bạn sẽ được trải nghiệm hết các cung bậc của vị giác từ chua, ngọt đến cay nồng.

  • Tom Yum: Món tom yum quá quen thuộc với người Thái, đại diện cho ẩm thực của xứ chùa vàng. Món ăn có vị chua, cay từ sả và béo ngậy của nước cốt dừa, cùng với các loại hải sản tươi ngon chắc chắn sẽ chinh phục bạn.

  • Mee Hokkien: Một món mì xào có nguồn gốc từ Trung Quốc. Các nguyên liệu bao gồm sợi mì, rau củ, ớt tươi. Mì Hokkien có chế độ chế biến đơn giản nhưng lại mang lại một món ăn thú vị trên hòn đảo xinh đẹp này.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Phuket mà Etrip4u muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có chuyến đi sắp tới thú vị và trọn vẹn hơn. Nếu bạn muốn tìm một tour du lịch trọn gói ở Phuket hoặc cần tham khảo các địa danh khác ở Thái Lan, hãy truy cập trang web của chúng tôi, Etrip4u.

1