Du lịch Sapa tháng 11: Khám phá những trải nghiệm tuyệt vời

CEO Kenvin LK
Tại sao lại chọn du lịch Sapa vào tháng 11? Thời tiết Sapa vào tháng 11 Thời tiết Sapa vào tháng 11 vẫn còn nắng, đủ để mang lại cảm giác thoải mái cho du...

Tại sao lại chọn du lịch Sapa vào tháng 11?

Thời tiết Sapa vào tháng 11

Thời tiết Sapa vào tháng 11 vẫn còn nắng, đủ để mang lại cảm giác thoải mái cho du khách. Ban ngày, ánh nắng nhẹ nhàng, đủ để làm ấm lòng mà không lo làn da bị rám nắng. Đêm đến, dù có se lạnh nhưng nhiệt độ vẫn ở mức thoải mái, mát lạnh và trong lành.

Cảnh sắc Sapa vào tháng 11

Tuy tháng 11 không có hình ảnh những thửa ruộng bậc thang lúa chín rực vàng, nhưng ruộng bậc thang sau khi thu hoạch lại có vẻ đẹp riêng, hòa hợp với thời tiết se lạnh và khung cảnh lãng mạn của Sapa vào thời điểm này. Một bức tranh đa tầng sắc màu được tạo nên: màu nâu sậm của ruộng lúa giữa những triền cây xanh tươi, điểm xuyết màu vàng của một vài ruộng lúa chín muộn.

Mây và sương lúc này cũng bao phủ khắp cảnh vật, từng giọt nắng vàng cuối thu cố gắng len lỏi qua từng kẽ mây ám hồng, tạo nên khung cảnh vừa lung linh vừa huyền ảo. Khi ngắm nhìn cảnh sắc, lòng người cũng trở nên nhẹ nhàng và khoan khoái.

du-lich-sapa-thang-11 kenvin Sapa vào tháng 11 - Trải nghiệm thú vị

Chuyến đi khám phá Sapa đầy những trải nghiệm thú vị

Mùa đông bắt đầu lặng lẽ, mang theo hương vị đông cuối thu. Chúng tôi như những chú chim lạc loài, bay đến Sapa nơi mây trời gió lạnh. Thành phố ở lại phía sau, đàn trẻ nửa mùa đang lớn ríu rít trên tàu đêm, tạo nên không khí sôi động. Chân trời xa xa, Lào Cai hiện lên, ngồi trên ô tô ngắm núi đèo, gặp Sapa chìm trong mây trời, sương giăng lối.

Sapa, mỗi mùa là một câu chuyện kể. Mùa hoa rừng xinh xắn, mùa quả ngọt thơm, mùa băng tuyết... Mùa này thì có sương trời. Sapa khi bắt đầu vào đông mang đến khung cảnh mơ mộng, huyền ảo. Mọi thứ không quá lạnh lẽo, không quá mờ mịt. Đứng từ sân vận động vẫn có thể nhìn thấy nhà thờ.

Chúng tôi bắt đầu hành trình khám phá Sapa bằng việc nhận phòng và nghỉ ngơi. Không cần quá vội vàng, chúng tôi đã từng đặt chân đến đây và tham quan những địa điểm nổi tiếng ít nhất một lần, nên chuyến đi này là để tận hưởng, không phải để khoe mẽ hay check-in. Chúng tôi trò chuyện và lang thang cho đến sáng sớm. Mọi người đã nháo nhác kiếm chăn gối để ngủ. Tỉnh giấc, chơi với niềm vui.

Buổi sáng, cả nhóm đã nghỉ đến trưa trước khi đi ăn. Dù không còn mây lảng vảng trước mắt, nhưng đã sang mùa đông rồi, cảnh vật không còn trong veo như đôi mắt trẻ con. Sapa lúc này như có một tấm màn mỏng che qua, giống như một bộ phim mà mắt thì lim dim và buồn ngủ.

du-lich-sapa-thang-11 Màn sương che mắt Sapa

Chúng tôi đã sảng khoái và no say, tất cả thuê xe để chạy lên đèo Ô Quy Hồ, trải nghiệm cảm giác thú vị của đường dốc. Đường đi dạo này dễ hơn so với vài năm trước khi tôi đến. Tuy nhiên, lạnh hơn nhiều. Đúng là lần gần đây nhất tôi đến đây là khi mùa xuân chuyển sang hạ, rất tươi mát và vui vẻ. Lần này, tôi cũng may mắn khi có cả người yêu lười như ma như quỷ đi cùng. Tôi kéo khăn của hắn vòng qua cổ, kề mình vào hắn như ngôn tình: bên anh, em trông sợ trời mây gió.

Đèo Ô Quy Hồ cao và thoáng, nhìn thấy núi đèo phía xa, màu xanh thâm thầm từng trải. Vào mùa đông, màu mây nhiều hơn màu núi, những bông trắng xốp bồng bềnh quyện vào sắc xanh thiên nhiên, tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Dừng lại ở một nơi mà cả đoàn cho là "xinh xắn" nhất trên đường, chúng tôi phấn khích như trẻ con. Mỗi người có cảm xúc riêng, từ việc chụp ảnh, thả mình vào không khí trong lành cho đến nhìn xa xăm về phía trước. Mỗi người môt chuyện, một dòng cảm xúc ghi vào ký ức.

du-lich-sapa-thang-11 Hít thở trong mây trời, gió núi

Buổi chiều, chúng tôi trở về thị trấn khi trời còn chưa tối hẳn. Đi qua chân núi Hàm Rồng, tôi lại ngửi thấy mùi khói thơm của thịt nướng rừng, thứ đặc sản hấp dẫn du khách khi đến Sapa. Mùa này, khói sương khắp nơi, tâm hồn vấn vít theo.

Buổi tối ở Sapa, không có sương, không có nắng, chỉ có mưa rừng bất chợt. Trong chớp mắt, tất cả trở nên ướt át. Chúng tôi vào quán bar và chỉ kịp chờ đồ uống được mang ra trước khi mưa ngừng. Mặc dù không uống rượu bia nhiều, nhưng trong đồ uống của mọi người đều có chút men, khiến bước chân trở về khách sạn bay bổng hơn. Sáng dậy, khi mọi người đang ngủ, sương gió đã len vào phòng. Mở mắt, tôi nhớ ra tối qua, tất cả đều vẫn ngủ ngon và chẳng đóng cửa, kéo rèm. Tôi cố gắng đứng dậy, lấy thêm chăn nhưng mây trời, gió núi kéo ra ngoài ban công trước phòng để ngắm cảnh.

du-lich-sapa-thang-11 Tìm sương sớm núi

Sáng sớm ở Sapa rất lạnh, may mắn tôi có một chiếc áo choàng để giữ ấm. Từ những sợi len, tinh thần tôi trở nên tỉnh táo hơn, tan ra khi thấy không gian trước mắt. Khách sạn tôi ở không hoành tráng nhưng có ban công rộng, bàn uống trà sáng và tầm nhìn đến đỉnh Fansipan. Buổi sáng này, mây bao phủ cả thị trấn. Đứng từ nơi cao nhìn xuống, chỉ còn thấy lấm chấm nóc nhà.

Sapa vào tháng 11, lạnh nhưng chưa đến mức đáng sợ như khi mùa đông thực sự bắt đầu. Sapa thời điểm này phù hợp cho những người muốn tìm kiếm sự yên bình, hòa mình vào không khí mát lành, cảnh sắc hùng vĩ và thơ mộng. Hãy ghé thăm Sapa ít nhất một lần trong đời để trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời này.