Xem thêm

Du lịch Tokyo tháng 10: Tận hưởng màu lá vàng, đỏ rực

CEO Kenvin LK
Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Tokyo vào tháng 10, bạn sẽ không thất vọng trước vẻ đẹp của mùa thu tại thủ đô Nhật Bản. Trái tim của Tokyo đã chuyển sang...

Nếu bạn đang lên kế hoạch kenvin Tokyo vào tháng 10, bạn sẽ không thất vọng trước vẻ đẹp của mùa thu tại thủ đô Nhật Bản. Trái tim của Tokyo đã chuyển sang mùa thu, với những tán lá vàng rực và lá đỏ lấp lánh. Hãy chuẩn bị tinh thần để khám phá những điều thú vị và tận hưởng không khí yên bình của mùa thu tại Tokyo.

Thời tiết tháng 10 tại Tokyo

Vào tháng 10, khi Nhật Bản bước vào mùa thu, thời tiết ở Tokyo trở nên dễ chịu và mát mẻ. Nhiệt độ trung bình vào ban ngày dao động từ 19-23 độ C và ban đêm từ 14-18 độ C. Sự chênh lệch nhiệt độ không quá lớn giữa ban ngày và ban đêm, do đó bạn sẽ không gặp nhiều bất tiện khi Du lịch Tokyo vào tháng 10.

Du lịch Tokyo tháng 10 có gì hấp dẫn? Du lịch Tokyo tháng 10 có gì hấp dẫn? (Ảnh: sưu tầm)

Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để khám phá và tìm hiểu Tokyo. Mùa nắng đã kết thúc và mùa giông bão đã qua. Xứ sở mặt trời mọc chuyển sang thời điểm yên bình, cây cối bắt đầu chuyển sang màu đỏ vàng của mùa thu. Mưa cũng không còn nhiều, giúp bạn di chuyển dễ dàng mà không lo ngại.

Thời tiết Tokyo vào tháng 10 (Ảnh: sưu tầm)

Nên mặc gì khi du lịch Tokyo vào tháng 10

Cùng điểm qua một số gợi ý về trang phục khi du lịch Tokyo vào tháng 10:

  • Áo: Đầu mùa thu, có thể mặc áo ngắn tay hoặc áo khoác dạ vào buổi chiều ấm áp. Đồng thời, hãy mang theo một chiếc áo cổ lọ và một số áo dài tay để diện trong những ngày mát mẻ hơn.

  • Áo khoác nhẹ: Trừ khi bạn du lịch đến Tokyo vào cuối tháng 11, hãy để các chiếc áo khoác mùa đông chật chội ở nhà và chọn các chiếc áo khoác nhẹ như áo khoác da hoặc áo khoác denim.

  • Quần: Quần jean và quần chinos nhẹ là lựa chọn phổ biến ở Tokyo. Cả hai loại quần này vừa mát mẻ vừa thoải mái, hoàn hảo cho việc du lịch vào mùa thu ở Tokyo. Đối với một trang phục chỉnh tề, bạn có thể kết hợp một chiếc quần tây cạp cao với áo sơ mi vừa và dép xuồng.

  • Phụ kiện: Trong mùa thu, bạn nên mong đợi một số ngày mưa. Vì vậy, hãy thay thế túi xách da bằng túi đeo chéo phù hợp với mọi thời tiết và đầu tư vào một chiếc ô chắc chắn.

  • Giày dép: Giày thể thao là một mặt hàng thời trang phổ biến ở Tokyo và có thể kết hợp với bất kỳ trang phục nào, từ trang phục thể thao đến trang phục trang trọng.

Những địa điểm đẹp khi du lịch Tokyo vào tháng 10

1. Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ, nằm ở tỉnh Yamanashi và Shizuoka, phía Tây Nam của Tokyo, được mệnh danh là "nóc nhà Nhật Bản" vì độ cao đứng đầu trong danh sách "Ba núi thánh" của đất nước này. Núi này có độ cao 3.776 mét và vẻ đẹp kỳ vĩ của nó với tuyết phủ quanh năm tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp, độc đáo.

Vẻ đẹp mùa thu núi Phú Sĩ Vẻ đẹp mùa thu núi Phú Sĩ (Ảnh: sưu tầm)

Đỉnh núi Phú Sĩ được phủ tuyết trắng dày đặc, trong khi chân núi lại đẹp dịu dàng với 5 hồ nước lớn bao gồm Kawaguchi, Yamanaka, Sai, Motosu và Shoji. Ghé thăm núi Phú Sĩ vào mùa thu sẽ không thể bỏ qua cảnh sắc này, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh núi Phú Sĩ mùa thu từ xa.

2. Đại lộ Icho Namiki

Đại lộ Icho Namiki, nằm ngay giữa trung tâm Tokyo, là nơi thưởng ngoạn vẻ đẹp mùa thu tuyệt vời. Với độ dài 300m, hai bên đường được trồng cây rẻ quạt xinh đẹp, đại lộ này đã nhận được cái tên thân thương "đại lộ cây bạch quả". Cảnh quan của đại lộ này tựa như những cảnh trong phim lãng mạn và thường được chọn làm bối cảnh trong các bộ phim nổi tiếng.

Vẻ đẹp rực rỡ giữa lòng Tokyo Vẻ đẹp rực rỡ giữa lòng Tokyo (Ảnh: sưu tầm)

3. Công viên Yoyogi (Shibuya)

Để trốn khỏi sự ồn ào của thành phố, hãy tới công viên Yoyogi ở khu Shibuya. Với hơn 1.300 cây bạch quả, công viên này chuyển sang màu vàng trước khi lá rụng, tạo thành một thảm màu vàng tuyệt đẹp. Ngoài ra, cây lá phong cũng chuyển sang màu cam đỏ rực rỡ.

Địa điểm dã ngoại lý tưởng trong dịp cuối tuần Địa điểm dã ngoại lý tưởng trong dịp cuối tuần (Ảnh: sưu tầm)

4. Vườn Rikugien (Bunkyo)

Vườn Rikugien là một điểm du lịch thú vị không thể bỏ qua khi đến Tokyo vào tháng 10. Vườn này được xây dựng từ hơn 1.700 năm trước dưới thời của tướng quân Tokugawa Tsunayoshi. Với hơn 600 cây lá đỏ momiji, vườn Rikugien trở thành một cảnh quan tráng lệ trong mùa thu. Đến đây, bạn có thể thưởng thức toàn cảnh vườn Rikugien với cây lá đỏ rực rỡ.

Địa điểm ngắm mùa thu tuyệt vời Địa điểm ngắm mùa thu tuyệt vời (Ảnh: sưu tầm)

5. Công viên tưởng niệm Showa (Tachikawa)

Công viên tưởng niệm Showa nằm ở thành phố Tachikawa, ngoại ô của Tokyo. Công viên này có nhiều khu vườn phong cách Nhật Bản, vườn bonsai và những luống hoa theo mùa. Showa Kinen có diện tích lớn đến 165 ha và mỗi mùa, vườn này mang đến một vẻ đẹp đặc biệt. Vào mùa thu, hơn 2 hàng cây rẻ quạt trở nên vàng óng, tạo ra khung cảnh thơ mộng và là điểm chụp ảnh lý tưởng.

Ngắm nhìn công viên tưởng niệm Showa tháng 10 Ngắm nhìn công viên tưởng niệm Showa tháng 10 (Ảnh: sưu tầm)

6. Hama-rikyu

Khám phá vườn Hama-rikyu, một khu vườn biệt lập với cảnh quan hài hòa giữa lòng thủ đô Tokyo. Không gian yên tĩnh và trong lành của nơi này khiến bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Hama-rikyu là khu vực duy nhất còn chứa nước biển thuộc vịnh Tokyo, tạo nên một không gian yên bình với hồ nước và những cá bơi lội.

Hama-rikyu (Ảnh: sưu tầm)

7. Núi Takao (Hachioji, Tokyo)

Chỉ mất chưa đến 1 giờ từ trung tâm Tokyo, bạn đã có thể đến núi Takao. Vào mùa thu, núi Takao trở nên đẹp hơn bao giờ hết, với con đường được tạo thành từ những cây lá phong. Với độ cao 600m, núi Takao thường lạnh hơn Tokyo nhiều, do đó hãy chuẩn bị đồ ấm khi ghé thăm đây.

Mùa lá đỏ ở núi Takao Mùa lá đỏ ở núi Takao (Ảnh: sưu tầm)

Những đặc sản ngon khi du lịch Tokyo vào tháng 10

1. Hạt dẻ

Hạt dẻ là một phần không thể thiếu của mùa thu Nhật Bản. Mont Blanc, một loại kẹo hạt dẻ nổi tiếng, chiếm trọn vị trí trong các cửa hàng bánh Nhật Bản. Bạn cũng có thể thưởng thức bánh kem hạt dẻ thơm ngon tại Mont Blanc Style.

Hạt dẻ (Ảnh: sưu tầm)

2. Mì udon

Sợi mì udon dai dai đã trở thành món ăn được nhiều người yêu thích ở Nhật Bản. Udon là một bữa ăn đầy đủ và làm ấm bụng trong những đêm se lạnh của mùa thu.

Thưởng thức Udon (Ảnh: sưu tầm)

3. Lẩu Oden

Một bát lẩu Oden nóng hổi giữa tiết trời se lạnh sẽ là trải nghiệm tuyệt vời. Món ăn này bao gồm trứng, bánh cá, thạch konnyaku, đậu phụ và củ cải daikon, được nấu với nước dùng đậm đà và các gia vị truyền thống.

Lẩu Oden (Ảnh: sưu tầm)

4. Sushi

Khi đến Tokyo, không thể bỏ qua món sushi nổi tiếng. Với hương vị thơm ngon và cách chế biến độc đáo, sushi Nhật Bản phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Sushi (Ảnh: sưu tầm)

5. Ramen

Mì ramen là một món ăn phổ biến ở Nhật Bản. Sợi mì udon dai dai kết hợp với nước dùng thơm ngon và các nguyên liệu khác tạo nên một bữa ăn bổ dưỡng và ngon miệng.

Ramen (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài những địa điểm và món ăn trên, du lịch Tokyo vào tháng 10 còn có rất nhiều trải nghiệm khác mà bạn không thể bỏ qua. Hãy chuẩn bị cho một chuyến du lịch thú vị và tận hưởng vẻ đẹp của mùa thu tại Tokyo cùng PYS Travel ngay thôi!

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

  • Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội
  • Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội
1