Xem thêm

Du lịch tự túc Tokyo: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Điểm Đến Hấp Dẫn Nhất

CEO Kenvin LK
Bạn đang muốn lên kế hoạch cho chuyến du lịch tự túc tại Tokyo? Bạn cảm thấy mơ hồ về việc chuẩn bị và các điểm tham quan, ăn uống tại Tokyo? Đừng lo, trong...

Bạn đang muốn lên kế hoạch cho chuyến du lịch tự túc tại Tokyo? Bạn cảm thấy mơ hồ về việc chuẩn bị và các điểm tham quan, ăn uống tại Tokyo? Đừng lo, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá những kinh nghiệm du lịch bụi tại Tokyo mà bạn không thể bỏ qua.

1. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Tokyo

Tokyo có thể được khám phá vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa ở Tokyo mang đến những cảnh sắc, lễ hội và hoạt động vui chơi riêng biệt để bạn khám phá. Ví dụ như vào mùa xuân, bạn có thể ngắm hoa anh đào nở rực rỡ; vào mùa hè, bạn có thể tham gia các lễ hội sôi động; và vào mùa đông, bạn có thể trượt tuyết và tham gia các hoạt động vui chơi liên quan đến tuyết.

Tuy nhiên, thời gian tốt nhất để ghé thăm Tokyo là từ tháng 3 đến tháng 5 và cuối tháng 9 đến tháng 11. Vào những khoảng thời gian này, không khí thoáng mát và bình yên rất phù hợp với người yêu thích thiên nhiên. Mùa đông tại Tokyo khá lạnh và có tuyết rơi dày, nên chỉ thích hợp với những người không ghét cái lạnh và muốn tham gia các hoạt động vui chơi liên quan tới tuyết.

2. Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Tokyo tự túc

2.1. Cách di chuyển đến Tokyo khi đi du lịch tự túc

Trước khi lên kế hoạch Du lịch Tokyo , bạn cần hoàn tất thủ tục visa để đảm bảo chuyến du lịch suôn sẻ. Một số giấy tờ bạn cần chuẩn bị trước khi xin thị thực tại Lãnh sự quán Nhật Bản gồm giấy chứng minh nhân dân, giấy tờ chứng minh tài chính kinh tế, nghề nghiệp và nhiều hơn nữa. Tốt nhất nên xem thông tin chi tiết tại Lãnh sự quán Nhật Bản để đảm bảo tính chính xác.

Với điểm xuất phát tại Việt Nam, máy bay là phương tiện thuận tiện nhất để bạn đến Tokyo. Có nhiều hãng hàng không uy tín và chất lượng có chuyến bay đến Tokyo, như Jetstar, All Nippon Airways, Vietnam Airlines, và nhiều hơn nữa. Chi phí cho chuyến bay đến Tokyo thường dao động khoảng từ 5 triệu đến 9 triệu VNĐ.

2.2. Di chuyển tại Tokyo

Tokyo được biết đến như một thành phố với hệ thống giao thông hiện đại. Đặc biệt, các phương tiện giao thông công cộng được phát triển rất mạnh mẽ. Bạn có thể dễ dàng di chuyển khắp Tokyo mà không cần lo lắng.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu của bạn, nên lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Có 3 loại phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Tokyo mà bạn có thể tham khảo là xe buýt, taxi và tàu điện ngầm. Giá taxi ở đây cao hơn so với Việt Nam nhiều, nên bạn có thể chọn xe buýt hoặc tàu điện ngầm nếu muốn tiết kiệm chi phí.

3. Kinh nghiệm lưu trú khi du lịch bụi Tokyo

Tokyo là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản, vì vậy bạn sẽ dễ dàng tìm được chỗ ở phù hợp từ khách sạn cao cấp đến nhà nghỉ giá rẻ.

Có 3 loại phòng có giá khác nhau mà bạn có thể lựa chọn khi du lịch Tokyo:

  • Phòng giá rẻ: Loại phòng dorm, giường tầng mà bạn có thể tìm thấy ở các khu nhà nghỉ ở quận Asakusa, Taito.
  • Phòng giá trung bình: Bạn có thể tìm thấy một phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi với mức giá trung bình ở các khách sạn xung quanh khu vực quận Ueno, Tokyo.
  • Phòng giá cao cấp: Nếu bạn không lo lắng về tài chính, bạn có thể chọn chỗ ở tuyệt vời đầy đủ tiện nghi. Tokyo có nhiều khách sạn loại này tại quận Shinjuku, Shibuya gần trung tâm.

4. Du lịch Tokyo nên đi đâu?

Tokyo là một thành phố đa dạng và độc đáo với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng đáng thăm. Dưới đây là một số điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Tokyo:

4.1. Núi Phú Sĩ - Biểu tượng của Nhật Bản

Núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản và được coi là biểu tượng của xứ sở Hoa Anh Đào. Núi Phú Sĩ nằm trên biên giới giữa quận Yamanashi và Shizuoka. Bạn có thể thấy núi Phú Sĩ từ xa vào những ngày trời quang. Tuy nhiên, bạn nên bắt tàu đến nơi để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi Phú Sĩ.

4.2. Tokyo Skytree - Du lịch Tokyo nên đi đâu?

Tokyo Skytree là tòa nhà cao nhất Nhật Bản và đạt kỷ lục Guiness vào năm 2011 với chiều cao ấn tượng 634m. Tòa nhà này có hai tầng quan sát, cho phép bạn chiêm ngưỡng toàn cảnh thủ đô Tokyo từ độ cao khoảng 350m.

4.3. Hoàng cung Tokyo

Hoàng cung Tokyo được xây dựng trên địa điểm cũ của Lâu đài Edo và là nơi cư trú hiện tại của Hoàng gia Nhật Bản. Hoàng cung Tokyo mang đậm nét kiến trúc cổ kính nhưng vẫn đầy sự hiện đại. Đặc biệt, bạn có thể thả mình trong không gian xanh của thiên nhiên nhờ lối kiến trúc tự nhiên của công trình.

4.4. Akihabara và khu mua sắm Ginza - Địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Tokyo

Akihabara được biết đến như con đường mua sắm của Tokyo với một chuỗi các cửa hàng nổi tiếng. Bạn có thể mua rất nhiều thứ tại đây như anime, quà lưu niệm, đồ mỹ nghệ để làm quà cho người thân, bạn bè và làm kỷ niệm cho chuyến đi du lịch của bạn.

4.5. Vịnh Odaiba - Trung tâm giải trí công nghệ cao ở Tokyo

Vịnh Odaiba nằm trên một hòn đảo nhân tạo ở vịnh Tokyo và là trung tâm giải trí công nghệ cao. Ở đây, bạn có thể ngắm núi Phú Sĩ từ vòng đu quay Daikanransa hay tương tác với chú Robot Gundam khổng lồ.

4.6. Thung lũng Owakudani - Trải nghiệm suối nước nóng tại Nhật

Thung lũng Owakudani nằm trên núi lửa Hakone, cách Tokyo khoảng 170 km. Bạn có thể đến đây bằng xe buýt, xe ô tô hoặc cáp treo. Đặc sản của thung lũng này chính là Kurotamago, một loại trứng có vỏ chuyển từ màu trắng sang đen sau khi luộc trong suối nước nóng.

4.7. Bảo tàng Ghibli

Bảo tàng Ghibli là nơi trưng bày các tác phẩm hoạt hình của Studio Ghibli - một trong những xưởng phim hoạt hình nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Bảo tàng này nằm ngoài trung tâm Tokyo, gần Kichijoji. Đây là điểm đến không thể bỏ qua cho người yêu hoạt hình Nhật Bản.

4.8. Con phố thời trang Harajuku

Harajuku được biết đến là con phố thời trang nổi tiếng ở Tokyo. Đây là nơi tập trung của các nhà thiết kế thời trang và các cửa hàng của họ. Bạn cũng có thể mua trang phục giá rẻ tại đây và tham gia fashion street cùng mọi người.

4.9. Con phố đèn đỏ Kabukicho

Kabukicho là một quận nằm ở phường Shinjuku, phía Tây Tokyo. Kabukicho là khu đèn đỏ lớn nhất ở Tokyo và cả Châu Á. Tại đây, công nghệ được áp dụng vào các hoạt động "mua dâm" và hợp pháp hóa tại khu phố này.

5. Kinh nghiệm ăn uống khi đi du lịch Tokyo

Dưới đây là top 5 món bạn nhất định phải thử khi đến Tokyo:

  • Sushi: Một món ăn nổi tiếng của xứ sở Hoa Anh Đào với cơm được nắm thành hình chữ nhật, bên trên có cá hồi sống hoặc cá ngừ, tôm.
  • Sashimi: Một món ăn khác không thể bỏ qua là Sashimi. Món này được làm từ hải sản sống và thường được dùng như món khai vị.
  • Mì ramen: Mì ramen được làm từ mì sợi và nước dùng thịt hoặc cá, kèm theo thịt chả rau.
  • Tonkatsu: Món thịt chiên xù, thường ăn cùng cơm trắng và nước sốt miso.
  • Mì soba: Mì soba là một loại mì làm từ kiều mạch cùng nước chấm đặc biệt, phù hợp với mùa hè.

Bạn cũng có thể thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng nổi tiếng như Mawashi-zushi katsu, Kameya, Shinjuku Gyoen Ramen Ouka. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các quán street food hoặc cửa hàng tiện lợi để tiết kiệm chi phí ăn uống.

6. Du lịch Tokyo tự túc mua gì về làm quà?

Ở Tokyo, bạn có thể mua rất nhiều món đồ làm quà cho gia đình và bạn bè. Ví dụ như mặt nạ Kabuki, đồ dùng học tập, kimono, mỹ phẩm nội địa Nhật Bản, quần áo thời trang, bánh Matcha, sản phẩm Daiso đồng giá 100 yên, thuốc, truyện tranh, đồ điện tử và nhiều hơn nữa.

Hy vọng những kinh nghiệm và điểm đến du lịch Tokyo mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn có một chuyến đi đáng nhớ. Hãy bắt đầu lên kế hoạch và khám phá Tokyo ngay thôi!

1