Xem thêm

Ghé thăm thiên đường nghỉ dưỡng và du lịch Bali tháng 12

CEO Kenvin LK
Bali, hòn đảo thiên đường, là điểm đến được biết đến với không khí trong lành và là điểm thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Thông thường, những người du lịch thường chọn...

Bali, hòn đảo thiên đường, là điểm đến được biết đến với không khí trong lành và là điểm thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Thông thường, những người du lịch thường chọn thời gian từ tháng 4 đến tháng 11 để thăm Bali. Tuy nhiên, bạn không nên bỏ lỡ du lịch Bali vào tháng 12 vì thời điểm này Bali cũng rất đẹp và bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị ở đây.

I. Khí hậu

Tháng 12 là thời điểm cao điểm mùa mưa ở Bali, với lượng mưa trung bình lên đến 293 mm và nhiệt độ trung bình 27,7 độ C, đôi khi xuống còn 25 độ. Mặc dù tháng này có ít ánh nắng nhất trong năm, nhưng không khí vẫn luôn mát mẻ. Hầu hết trong tháng là những cơn mưa như trút và thậm chí là cả những cơn bão nhỏ.

Tuy nhiên, ngày nắng vẫn luôn xen kẽ và những trận mưa cũng không thể làm mờ vẻ đẹp của hòn đảo nổi tiếng này. Nếu may mắn, khi du lịch Bali vào tháng 12, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lôi cuốn của hoàng hôn ngày mưa ở Bali, khi trời có nhiều mây.

II. Phương tiện di chuyển

Ở Bali, xe máy là phương tiện đi lại thuận tiện và dễ dàng nhất. Với loại xe này, bạn có thể thoải mái khám phá những điểm đến tuyệt vời khi du lịch Bali vào tháng 12. Tại các cửa hàng cho thuê xe máy, dòng xe phổ biến nhất là xe tay ga của các hãng Honda và Yamaha, từ 110cc đến 125cc phân khối.

Giá thuê xe tính theo buổi hoặc ngày. Ở khách sạn thường có dịch vụ hỗ trợ bạn thuê xe hoặc bạn cũng có thể đi thẳng đến cửa hàng để hỏi thuê. Ở Bali, bạn cần giấy phép lái xe quốc tế để có thể lái xe máy hoặc xe ôtô. Khách du lịch có thể đăng ký giấy phép lái xe mô tô tạm thời cho khách du lịch tại phòng dịch vụ quốc tế của Cảnh sát ở Bali.

Xe máy là phương tiện di chuyển được ưa thích ở Bali Xe máy là phương tiện di chuyển được ưa thích ở Bali

Nếu không đăng ký mà vẫn cố tình lái xe, bạn có thể sẽ gặp rắc rối với cảnh sát giao thông. Giá thuê xe dao động từ 50.000 IDR đến 80.000 IDR tuỳ thuộc vào chất lượng xe.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn taxi để di chuyển cũng không tồi, vì các điểm du lịch của Bali thường cách nhau 1-2 giờ di chuyển đi xe máy. Nếu như bị lạc, đi taxi sẽ tiện lợi hơn. Tuy nhiên, nếu đi taxi, bạn nên lựa chọn hãng taxi Blue Bird có màu xanh nhạt, đây là hãng taxi được đánh giá là trung thực, có đồng hồ tính tiền và không đường vòng.

III. Địa điểm tham quan

1. Đền Tanah Lot

Đền Tanah Lot

Đền Tanah Lot là một biểu tượng du lịch của Bali mà bạn không nên bỏ qua. Ngôi đền cổ độc đáo này được xây dựng trên một hòn đá khổng lồ nằm trên biển, giữa những con sóng. Bạn có thể bước trên những phiến đá để đi bộ đến đền vào những lúc thủy triều xuống. Đây cũng là địa điểm du lịch mà các cặp đôi thường cầu bình an và có một tình yêu vĩnh cửu.

2. Đền Uluwatu

Đền Uluwatu

Khi du lịch Bali vào tháng 12, bạn không nên bỏ qua đền Uluwatu. Đây là một trong những ngôi đền cổ xưa nhất ở Bali, toạ lạc trên một vách núi ven biển. Trên đường đi lên ngôi đền này, bạn sẽ cảm nhận được sự mát mẻ, trong lành của không khí Bali. Đây cũng là một điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Bali được nhiều người lựa chọn. Trong khuôn viên đền có rất nhiều khỉ sinh sống. Bạn lưu ý không nên cho lũ khỉ này ăn quá nhiều hay trêu chọc chúng.

3. Đền Ulun Danu Beratan

Đền Ulun Danu Beratan

Ngôi đền này còn có tên gọi khác là đền nước bởi nó nằm trên một mặt hồ - một miệng núi lửa đã ngừng hoạt động từ lâu. Đến tham quan đền này, du khách có thể thuê canoe đi dạo quanh hồ để cảm nhận sự trong lành của không khí và vẻ đẹp của núi rừng xung quanh.

4. Ruộng bậc thang Tegalalang

Ruộng bậc thang Tegalalang

Ở Bali, ruộng bậc thang có xen lẫn những gốc dừa cao. Ở khu vực này có nhiều quán nhỏ để phục vụ du khách. Bạn có thể ngồi ở quán, nhấm nháp một đồ uống nào đó và ngắm cảnh, chiêm ngưỡng hình ảnh ruộng bậc thang đẹp mắt. Đặc biệt, nơi đây có hoạt động chơi xích đu trên bờ vực cao tới 20m - hay còn gọi là Bali Swing.

IV. Lễ hội nổi bật

Giáng sinh ở Bali là một dịp lễ nhộn nhịp ở hòn đảo này

Mặc dù người dân Bali chủ yếu theo đạo Hindu nhưng sự hòa nhập văn hóa và dòng khách du lịch đến với hòn đảo này nên vào tháng 12, không khí lễ hội vẫn ngập tràn mọi nẻo. Các hoạt động mừng Giáng sinh diễn ra sôi nổi. Các nhà hàng, khách sạn trang trí bằng những cây thông Noel.

Ở Bali mùa này, bạn có thể được chiêm ngưỡng cây thông Noel từ những trái dừa, tạo hình độc đáo của người dân địa phương. Nếu may mắn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng pháo hoa bắn ngoài bãi biển để mừng Giáng sinh. Còn nếu không, khi du lịch Bali vào tháng 12, hãy nán lại để chờ đón bữa tiệc pháo hoa mừng năm mới. Đây sẽ là một kỷ niệm khó quên cho chuyến đi.

Du lịch Bali vào tháng 12 không hề nhàm chán như nhiều người vẫn nghĩ mà ngược lại có nhiều điều thú vị đang chờ chúng ta khám phá. Chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và ý nghĩa.

(Tour du lịch Bali 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội | Trải nghiệm độc đáo - thiên đường nghỉ dưỡng)

(Liên hệ 0913 216 515 hoặc 024 3511 3345)

Ghi rõ nguồn anhduongtours.vn khi đăng tải lại bài viết này.

1