Xem thêm

Khám phá những lợi ích đáng kinh ngạc của quả Khổ qua

CEO Kenvin LK
Nhắc đến quả Khổ qua, không ít người sẽ cảm thấy ngại ngần vì hương vị đắng của nó. Tuy nhiên, ít ai biết rằng quả Khổ qua lại là một nguồn dồi dào chất...

Nhắc đến quả Khổ qua, không ít người sẽ cảm thấy ngại ngần vì hương vị đắng của nó. Tuy nhiên, ít ai biết rằng quả Khổ qua lại là một nguồn dồi dào chất dinh dưỡng và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, theo y học cổ truyền, quả Khổ qua còn có tác dụng thanh nhiệt và giải độc. Vậy hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích đáng kinh ngạc của quả Khổ qua.

Quả Khổ qua và sức khỏe

Quả Khổ qua chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipit, cacbon hydrat, canxi, kali, magie, sắt... Theo Đông y, vị đắng và tính lạnh của quả Khổ qua có tác dụng thanh nhiệt và giải độc. Quả Khổ qua cũng được coi là một nguồn cung cấp vitamin C vô cùng phong phú. Vitamin C là một chất chống oxi hóa mạnh mẽ giúp loại bỏ gốc tự do trong cơ thể và hỗ trợ cải thiện hệ thống miễn dịch.

Quả Khổ qua và sức khỏe tim mạch

Ngoài những lợi ích trên, quả Khổ qua còn chứa nhiều chất xơ giúp thực phẩm được tiêu hóa dễ dàng và ngăn chặn, phòng chống các bệnh về đường tiêu hóa. Đặc biệt, quả Khổ qua giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể, cải thiện chức năng động mạch và ngăn ngừa bệnh tim.

Món lẩu cá thác lác khổ qua

Cá thác lác là loại cá rất được ưa chuộng vì thịt ngon dẻo, ít xương. Lẩu cá thác lác khổ qua là một trong những món lẩu phổ biến, vừa thơm ngon vừa giàu dinh dưỡng. Với cách nấu đơn giản, bạn đã có ngay một nồi lẩu cá thác lác khổ qua cực kì ngon miệng.

Nguyên liệu nấu lẩu cá thác lác với loại quả khổ qua

  • 500g cá thác lác nạo sẵn
  • 500g xương ống
  • 1 củ cải trắng
  • ½ củ cải đỏ
  • 5 trái ớt sừng

Cách nấu lẩu cá thác lác khổ qua

  • Xương ngâm muối pha loãng, rửa sạch, chần sơ qua nước sôi lấy ra rửa lại lần nữa cho sạch. Cho khoảng 2 lít nước vào hầm, thêm xíu muối, 2 củ hành tím đập dập, ít rễ ngò rí, củ cải trắng thái khoanh.
  • Chả cá tươi ngon, thêm hành lá, hành tím, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay. Trộn đều, dùng muỗng dày bắt đầu quết.
  • Đun sôi, thường xuyên vớt bọt cho nước dùng trong, hầm tầm 20 phút nêm 1/2 muỗng canh nước mắm, 1.5 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh bột canh, 1/3 muỗng canh bột ngọt.
  • Cá thác lác nạo sẵn cho ra tô, nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 2 củ hành củ băm, hành lá cắt nhỏ.
  • Quết đều tầm 15 phút, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh để cá dai ngon hơn. Ớt sừng đỏ cắt dọc phần thân, bỏ hạt, nhồi chả cá vào ớt. Khổ qua bào mỏng, chừa lại 1-2 trái cắt khoanh tầm 0.5cm nhồi cá vào giữa.
  • Phần chả cá còn lại cho ra đĩa phẳng, dàn đều. Thêm ớt khoanh trang trí. Nấm và các loại rau sơ chế rửa sạch bày ra đĩa.
  • Khi ăn cho nước dùng ra nồi, thêm 1/2 củ cả rốt tỉa hoa, đầu hành lá, cho chả cá rồi lần lượt các loại rau vào.
  • Ăn kèm bún và nước mắm mặn thêm ớt xắt.

Kết luận

Quả Khổ qua không chỉ là một loại quả bổ dưỡng mà còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sự tràn đầy năng lượng. Nếu bạn chưa từng thử quả Khổ qua, hãy cùng thưởng thức món lẩu cá thác lác khổ qua để khám phá hương vị mới mẻ và tận hưởng những lợi ích to lớn mà quả Khổ qua mang lại cho sức khỏe của bạn.

1