Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu Tà Xùa từ A-Z

CEO Kenvin LK
Du lịch Tà Xùa và Mộc Châu là hai điểm đến hấp dẫn ở vùng Tây Bắc Việt Nam. Từ Mộc Châu đi Tà Xùa có khoảng cách không xa, chỉ khoảng hơn 100km đi...

Du lịch Tà Xùa và mộc châu là hai điểm đến hấp dẫn ở vùng Tây Bắc Việt Nam. Từ Mộc Châu đi Tà Xùa có khoảng cách không xa, chỉ khoảng hơn 100km đi đường bộ. Nhưng để đi từ Mộc Châu đến Tà Xùa, bạn cần biết con đường nào là tốt nhất.

Từ Mộc Châu đi Tà Xùa như thế nào?

Hiện nay, có hai con đường chính để đi từ Mộc Châu đến Tà Xùa.

  • Con đường thứ nhất: Bắt đầu từ thị trấn Mộc Châu, bạn đi theo Quốc lộ 6 đến ngã ba Cò Nòi. Sau đó, rẽ phải và đi theo đường quốc lộ 37 để đến huyện Bắc Yên. Khi đến Viện Kiểm soát Nhân dân huyện Bắc Yên, rẽ phải và tiếp tục đi thẳng theo quốc lộ 37. Đến khoảng 400m nữa, rẽ trái tại Cửa hàng vật liệu xây dựng Tiến Hạnh và đi vào đường DT112. Tiếp tục đi khoảng 7km, bạn sẽ thấy ngã ba và rẽ phải. Tiếp tục đi thẳng khoảng 3km nữa, rẽ trái là đến Tà Xùa.

Mộc Châu Tà Xùa Hình ảnh: Mộc Châu Tà Xùa

  • Con đường thứ hai: Bắt đầu từ thị trấn Mộc Châu, đi theo Quốc lộ 43 qua phà Vạn Yên. Tiếp tục đi theo quốc lộ 43 đến ngã ba Phố Ngã Ba, rẽ trái vào quốc lộ 37. Tiếp tục đi đến huyện Bắc Yên và rẽ phải vào Cửa hàng vật liệu xây dựng Tiến Hạnh. Tiếp tục đi như trên để đến Tà Xùa.

Mộc Châu Tà Xùa Hình ảnh: Mộc Châu Tà Xùa

Lợi ích du lịch Tà Xùa và Mộc Châu

Du lịch Tà Xùa và Mộc Châu mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Tại Tà Xùa, bạn có thể săn mây và chiêm ngưỡng cảnh thác mây hiếm gặp. Còn tại Mộc Châu, bạn có thể ngắm hoa cải, hoa trạng nguyên, hoa mận, đào và dã quỳ đua nhau khoe sắc.

Thời điểm tốt nhất để săn mây ở Tà Xùa

Thời điểm tốt nhất để "săn mây" ở Tà Xùa là từ tháng 11 đến hết tháng 3. Mây xuất hiện nhiều nhất từ tháng 10 Âm lịch đến tháng 4 Âm lịch. Khi nắng lên và nhiệt độ tăng, biển mây mới xuất hiện. Bạn có thể thoải mái chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Đặc biệt, thời điểm này cũng là mùa hoa cải trắng vàng, mùa hoa trạng nguyên, hoa mận, đào, dã quỳ... nở rực rỡ tại Mộc Châu.

Những điểm chụp ảnh đẹp tại Tà Xùa

Săn biển mây tại Tà Xùa Cảnh săn biển mây tại Tà Xùa

Khi đến Tà Xùa, bạn có nhiều địa điểm để chụp ảnh đẹp. Tại thị xã Tà Xùa, bạn có thể tìm hiểu Sím Vàng, Háng Đồng, Sống Lưng Khủng Long, Thiên Đường Mây, Cây Cô Đơn, Mỏm Cá Heo... Nhưng địa điểm mà nhiều người mong muốn đến nhất chắc chắn là Sống Lưng Khủng Long. Địa hình nơi đây đẹp đến nao lòng, với dãy nguyên sinh Tà Xùa và thung lũng sâu hàng trăm mét.

Con đường chinh phục Sống Lưng Khủng Long rất khó khăn, với những đoạn đường nhỏ, mấp mô, cheo leo. Nếu bạn không tự tin lái xe, có thể xuống xe đi bộ hoặc sử dụng dịch vụ đưa đón lái xe của người dân bản địa. Bên cạnh Sống Lưng Khủng Long, mỏm đá đầu Rùa cũng là một địa điểm săn mây đẹp. Đứng trên mỏm đá, bạn có thể ngắm cảnh độc đáo và nghe tiếng vang của núi rừng.

Trên đường đi, bạn sẽ thấy những thửa ruộng bậc thang xanh tươi như được điêu khắc giữa núi rừng. Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa tay người và thiên nhiên, tạo nên vẻ đẹp mềm mại nhưng cũng ấn tượng.

Đến Mộc Châu và Tà Xùa, bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ. Hãy liên hệ với chúng tôi để có lịch trình du lịch Tà Xùa hoàn hảo nhất và trải nghiệm săn mây tuyệt vời nhé!

1