Kinh nghiệm đi Tràng An Bái Đính 1 ngày: Điểm đến vô cùng hấp dẫn

CEO Kenvin LK
Bạn đang tìm kiếm kinh nghiệm đi Bái Đính Tràng An 1 ngày? Bingo! Bạn đã đến đúng địa chỉ rồi đó. Những thông tin cực kỳ hữu ích dưới đây sẽ giúp hành trình...

Bạn đang tìm kiếm kinh nghiệm đi Bái Đính Tràng An 1 ngày? Bingo! Bạn đã đến đúng địa chỉ rồi đó. Những thông tin cực kỳ hữu ích dưới đây sẽ giúp hành trình khám phá của bạn trọn vẹn nhất. Hãy cùng Hoàng Việt Travel khám phá kenvin Tràng An nói riêng và du lịch Ninh Bình nói chung nhé!

1. Lịch trình đi du lịch Bái Đính Tràng An 1 ngày

Bái Đính Tràng An cách trung tâm Hà Nội khoảng 100km và có rất nhiều cách để di chuyển tới đây. Nếu bạn đi tour, công ty du lịch sẽ chuẩn bị xe cho bạn. Bạn chỉ cần tập kết ở điểm hẹn đúng giờ.

1.1 Buổi sáng: Chùa Bái Đính

Việc di chuyển đến chùa Bái Đính bằng xe điện sẽ giúp thuận tiện, dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn. Du khách sẽ rút ngắn thời gian đi bộ từ bến xe bằng cách đi xe điện chỉ trong 10 phút. Cũng không còn cảnh xe ôm chèo kéo khách. Xe điện đều được tổ chức theo quy củ, các xe đều được xếp theo trình tự và du khách không cần phải sợ bị chặt chém bởi giá đã được niêm yết.

Chùa Bái Đính nhìn từ trên cao Chùa Bái Đính nhìn từ trên cao

Giá vé để đi xe điện chùa Bái Đính mất khoảng 30.000/người đối với cả người lớn và trẻ em. Tuy nhiên, trẻ em dưới 1m sẽ được miễn phí.

1.2 Buổi trưa: Ăn uống và nghỉ ngơi

Một số món ăn bạn nên thử ghé ăn như:

  • Xôi trứng kiến: núi đá vôi ở đây rất nhiều kiến nâu, vì vậy mà người dân ở đây sử dụng trứng của loài kiến này đem chế biến cùng với hành phi thơm giòn. Món này có vị bùi bùi, ăn cùng xôi nếp dẻo rất phù hợp.
  • Bánh đa cá rô: Những vùng chiêm trũng ở Tràng An là nơi sinh sôi phát triển của rất nhiều đàn cá rô. Món bánh đa cá rô ở đây có mùi vị rất đặc trưng, do đó bạn nhớ nếm thử món này nhé.

Cơm cháy Ninh Bình Cơm cháy Ninh Bình

  • Cơm cháy Ninh Bình: Có lẽ không cần quảng cáo nhưng ai cũng biết cơm cháy Ninh Bình ngon có tiếng. Cơm cháy ở đây được chiên sơ nên không có nhiều dầu mỡ, không ngán dù ăn nhiều.
  • Miến lươn: Một khi nhắc đến đặc sản Ninh Bình không thể thiếu miến lươn. Vì thế khi đi du lịch Bái Đính Tràng An bạn nhớ dừng xe bên quán ven đường và thưởng thức. Thịt lươn béo ngậy, không tanh ăn vị lại đậm đà. Đây là món ngon cực kỳ thích hợp khi bạn đang có một chiếc bụng đói.

1.3 Buổi chiều: Khu du lịch sinh thái Tràng An

Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi, tiếp tục di chuyển đến khu sinh thái Tràng An. Tại đây bạn sẽ mất 200.000 VND đối với người lớn và 100.000 VND đối với trẻ em dưới 1,4m để vào cổng tham quan. Mức giá vé này đã bao gồm cả vé đi thuyền tham quan Tràng An bằng đường thủy qua sông Sào Khê. Mỗi thuyền có khoảng 4-5 người và hành trình tham quan tốn khoảng 3-4 tiếng.

Khu sinh thái Tràng An Khu sinh thái Tràng An

2. Các điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi phượt Bái Đính Tràng An 1 ngày

2.1 Chùa Bái Đính

Bái Đính là một ngôi chùa có từ thời Đinh đã chứng kiến nhiều dấu mốc lịch sử của dân tộc. Chùa Bái Đính sau khi được tôn tạo và mở rộng đã nắm giữ nhiều kỉ lục của khu vực. Đây là quần thể chùa có diện tích lớn nhất Đông Nam Á. Chùa Bái Đính nổi tiếng với tượng Phật dát vàng và hành lang La Hán lớn, dài nhất châu Á.

Chùa Bái Đính với vẻ đẹp ấn tượng Chùa Bái Đính với vẻ đẹp ấn tượng

Bên cạnh khu danh thắng Tràng An, Chùa Bái Đính đang là điểm đến vô cùng hấp dẫn. Ngôi chùa này đã từng đăng cai Đại lễ Phật đản Vesak vào năm 2014. Chùa Bái Đính không chỉ là nơi của tín đồ Phật giáo mà còn thu hút khách thập phương bởi kiến trúc độc đáo và hoành tráng.

2.2 Khu du lịch sinh thái Tràng An

Khu du lịch sinh thái Tràng An là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan. Với diện tích rộng khoảng 2168ha chứa nhiều địa điểm check-in sống ảo khiến giới trẻ phải săn lùng. Đến với khu du lịch sinh thái Tràng An bạn sẽ còn được trải nghiệm ngồi thuyền đi xuyên qua 12 hang động và 3 nơi linh thiêng. Theo kinh nghiệm đi Bái Đính Tràng An 1 ngày thì đây sẽ là trải nghiệm thú vị cho chuyến đi của bạn.

Khu sinh thái Tràng An Khu sinh thái Tràng An

2.3 Cố đô Hoa Lư

Cố đô Hoa Lư là kinh đô của Đại Cồ Việt ngày xưa, tọa lạc tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư. Khu di tích này là đền vua Lê và vua Đinh và khi đến đây bạn cũng đừng bỏ lở động Âm Tiên. Để đi đến được động bạn phải đi qua 250 bậc đá và đường đi rất khó khăn. Nhưng khi đến được động, bạn sẽ bất ngờ trước vẻ đẹp của thiên nhiên dành cho nơi đây.

Vẻ đẹp cổ kính của Cố đô Hoa Lư Vẻ đẹp cổ kính của Cố đô Hoa Lư

3. Kinh nghiệm ăn uống khi đi du lịch Bái Đính Tràng An 1 ngày

3.1 Gỏi cá nhệch

Gỏi cá nhệch là món ăn được làm từ cá nhệch, loại cá dài trông giống con lươn nhưng to và dài hơn. Gỏi cá được ăn kèm với nhiều loại rau lá khác nhau nhưng bắt buộc phải có các loại như: lá chanh, lá sung, rau húng, tía tô, bạc hà.

Gỏi cá nhệch Gỏi cá nhệch

Ngoài việc làm tăng thêm hương vị của món gỏi, các loại rau lá trên còn là vị thuốc để cân bằng tính hàn của cá nhệch. Cảm giác ngọt, béo, bùi, xen lẫn giòn dai mềm và thơm mát khiến người ăn thấy ngon miệng vô cùng, ăn bao nhiêu cũng không thấy chán. Với kinh nghiệm đi Bái Đính Tràng An 1 ngày thì đây là món ngon mà bạn không nên bỏ lỡ.

3.2 Thịt dê Hoa Lư

Thịt dê Hoa Lư - Món ngon đặc sản tại Ninh Bình. Được chế biến từ dê núi ở vùng đá Ninh Bình. Món ăn không chỉ được yêu thích của người dân địa phương mà còn được nhiều du khách ưa chuộng.

Dê tái Hoa Lư Dê tái Hoa Lư

Thịt dê được các đầu bếp chế biến từ công thức riêng nên rất thịt thơm ngon và hương vị không lẫn vào đâu được. Đến đây mà không ăn món thịt dê thì bạn sẽ tiếc đấy. Note ngay món ngon này trong kinh nghiệm đi Bái Đính Tràng An 1 ngày nhé.

3.3 Nem Yên Mạc

Nem Yên Mạc đã nổi tiếng từ lâu. Nem được chế biến công phu với sợi nem nhỏ, đỏ hồng làm từ thịt. Nem được tẩm ướp gia vị kỹ càng gói cùng tàu lá chuối. Khi ăn cùng với lá ổi và nước chấm chua cay, chỉ nghĩ thôi cũng đủ phát thèm. Kinh nghiệm đi Bái Đính Tràng An 1 ngày khuyên bạn nên thưởng thức món ngon độc đáo này.

Nem chua Yên Mạc ở Ninh Bình Nem chua Yên Mạc ăn kèm nước chấm chua cay

3.4 Ốc núi

Ốc núi là tên gọi khác của ốc đá tại Ninh Bình. Đây là đặc sản đặc trưng với vị ngọt đặc trưng. Thịt ốc hơi dai nhưng khá mềm, khi luộc, chế biến hay ăn kèm chút cây rau rừng càng làm tăng thêm vị đậm đà hấp dẫn của món ăn.

ốc núi món ngon Ninh Bình Đĩa ốc núi hấp sả

Theo kinh nghiệm đi Bái Đính Tràng An 1 ngày, để thưởng thức món ăn đúng mùa là vào tháng 4 đến tháng 8. Bởi đây là thời gian sinh sản của chúng nên dễ dàng bắt gặp chúng trên những tảng đá. Giá món ốc núi này dao động từ 40.000 đồng đến 80.000 đồng.

4. Chi phí du lịch Bái Đính Tràng An 1 ngày bao nhiêu?

Theo kinh nghiệm đi Bái Đính Tràng An 1 ngày, chi phí phát sinh sẽ bao gồm việc mua vé, ăn uống và thuê xe/thuyền di chuyển.

Vì đi về trong ngày nên chi phí ăn uống cũng sẽ không nhiều lắm. Đồ ăn ở Ninh Bình cũng có mức giá hợp lý không quá đắt nên tầm 500.000 đồng là bạn có thể thoải mái thưởng thức các món ngon.

Hiện tại giá vé vào cổng Tràng An là 200.000 đồng đối với người lớn và 100.000 đồng đối với trẻ em. Đây mức giá đã tính bao gồm cả vé đi thuyền vào khu vực tham quan Tràng An.

Chi phí du lịch Bái Đính Tràng An 1 ngày bao nhiêu? Chi phí du lịch Bái Đính Tràng An 1 ngày

Để tới tham quan khu vực chùa Bái Đính sẽ phải đi một đoạn đường khá xa, khoảng 3km. Do đó phương tiện di chuyển thuận tiện nhất cũng tiết kiệm nhất là thuê xe điện. Giá vé thuê xe điện khoảng 30.000 đồng/người/lượt.

Ngoài ra còn có một số chi phí phát sinh khác trong chuyến đi Bái Đính Tràng An 1 ngày của bạn. Dự kiến tổng chi phí cho chuyến du lịch 1 ngày này có thể nằm trong khoảng 800.000 - 1.000.000 đồng.

Trên đây là những kinh nghiệm đi Bái Đính Tràng An 1 ngày từ A đến Z. Nếu bạn cần tour du lịch trong ngày, Hoangviettravel.vn luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều trải nghiệm thú vị.

Lưu ý: Các ảnh trong bài viết đều tham khảo từ nguồn Internet.

Tham Khảo Thêm Các Bài Viết:

  • Nên đi Tràng An vào tháng mấy để có những bộ hình sống ảo cực lung linh?
  • Đúc kết kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 3 ngày 2 đêm chi tiết, tường tận từ A - Z
1