Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Budapest Hungary tự túc: Khám phá thành phố thơ mộng

CEO Kenvin LK
Budapest - thành phố thơ mộng bên dòng sông Danube Budapest Hungary, với tên gọi ngân nga như viên ngọc của Danube, Paris đông âu và trái tim của châu âu, là một điểm đến...

Budapest Budapest - thành phố thơ mộng bên dòng sông Danube

Budapest Hungary, với tên gọi ngân nga như viên ngọc của Danube, Paris đông âu và trái tim của châu âu, là một điểm đến kenvin nổi tiếng với lối kiến trúc cổ kính và phong cảnh hữu tình. Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Budapest Hungary tự túc dưới đây để khám phá thêm vẻ đẹp của đất nước này.

1. Tìm hiểu về đất nước Hungary

Đất nước Hungary nằm ở khu vực Trung Âu và tiếp giáp với nhiều nước như Slovakia, Ukraina Rumani, Serbia, Croatia, Áo và Slovania. Với lịch sử và văn hóa lâu đời, Hungary là một trong những điểm đến du lịch châu âu được ưa chuộng nhất.

  • Thủ đô của Hungary: Thành phố Budapest
  • Đất nước Hungary nói tiếng gì: Tiếng hungary còn gọi là tiếng Magyar được bình chọn là một trong những ngôn ngữ khó học nhất. Hiện nay có khoảng hơn 80% dân số Hungary nói tiếng này.
  • Cờ Hungary: Có 3 dải màu nằm ngang bằng nhau với màu sắc lần lượt từ trên xuống dưới: Màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh, màu trắng tượng trưng cho niềm tin và màu xanh lá cây tượng trưng cho hy vọng.
  • Tiền Hungary: Mặc dù nằm trong khối EU nhưng hiện nay Hungary vẫn sử dụng đồng tiền riêng của mình. Forint là đơn vị tiền tệ của Hungary. Nó có ký hiệu là Ft, và mã là HUF. Tỉ giá hiện tại: 100k VND tương đương 1240 HUF. Khi du lịch Hungary, bạn nhớ đổi tiền ra nhé vì ở đây ít chấp nhận thẻ ngân hàng hơn các nước du lịch châu âu khác như Thuỵ điển, Na uy, Đan mạch.
  • Hungary nổi tiếng về gì:
    • Đất nước Hungary nổi tiếng với khoảng 20 hồ tắm nước nóng công cộng, nhiều hơn bất kỳ nơi nào trên thế giới.
    • Người Hungary là một trong những quốc gia có giải thưởng Nobel theo đầu người cao nhất hiện nay.
    • Người Hungary cũng có những phát minh vĩ đại và nổi tiếng thế giới như bút bi, vitamin C, khối lập phương Rubik, tàu điện xe điện.

2. Thành phố Budapest ở đâu?

Budapest map Bản đồ du lịch Budapest Hungary Thành phố Budapest là thủ đô của Hungary và được mệnh danh là "Trái tim của Châu Âu". Với sự hợp nhất của hai thành phố lớn là Buda và Pest bởi dòng sông Danube, Budapest tạo nên một cảnh quan độc đáo. Phía Buda yên tĩnh với những ngọn đồi xanh mướt và phía Pest sôi động với các quán bar, nhà hàng và công ty đầu não của thủ đô Hungary.

3. Kinh nghiệm đi lại khi du lịch Budapest Hungary tự túc

3.1 Kinh nghiệm đi lại từ sân bay về thành phố Budapest Hungary:

  • Xe buýt 100E ngay tại sân bay: Xe này dừng ở 3 điểm khác nhau trong trung tâm thành phố (Deák Ferenc, Astoria và Kálvin). Cần mua vé giá 900 HUF (3 euro). Chuyến đi kéo dài khoảng 30 phút và xe buýt hoạt động từ 4 giờ sáng đến 11:30 tối.
  • Xe bus 200E + METRO: Đầu tiên bạn đi xe buýt 200E tại sân bay, sau đó dừng tại trạm tàu điện ngầm Kőbánya-và đi tàu điện ngầm để đến trung tâm Budapest. Giá vé: 700 HUF (2,3€).
  • Taxi: Xe màu vàng, đậu ngay cửa ra vào. Giá từ 28-35€. Hãy hỏi trước giá khi sử dụng dịch vụ taxi ở Budapest.

3.3 Kinh nghiệm đi lại trong thành phố Budapest Hungary

  • Phương tiện công cộng: Bạn có thể sử dụng bus, metro, tram hay thuê xe đạp khi dua du lịch Budapest Hungary tự túc. Hãy chọn sử dụng Metro kết hợp đi bộ để đến các địa điểm du lịch Budapest Hungary. Hệ thống metro ở thành phố Budapest không quá phức tạp và đi qua hầu hết các địa danh du lịch.

  • Hop on hop off: Giá vé 27€ trong 48h và có nhiều ưu đãi kèm theo như Green Route (16 languages), Yellow & Pink route (live English guide), Unlimited use of boat, Bonus walking tour, Free Hungarian Goulash soup, 3 glasses of beer, 2 shots, Bonus booklet (20-50% discount).

  • Budapest city card: Vé đi được tất cả các phương tiện công cộng miễn phí và giảm giá, miễn phí các địa điểm du lịch Budapest Hungary nổi tiếng. Giá: 20€ trong 24h và 30€ trong 48h.

4. Khách sạn Budapest Hungary

Nếu bạn đang tìm kiếm khách sạn tại Budapest, có một số lựa chọn phổ biến như căn hộ DnD Apartments Astoria Szentkirályi Street với giá 47€ đặt trên booking.com. Hãy đặt phòng trước để đảm bảo chỗ ở tốt.

5. Các điểm tham quan ở Budapest Hungary

4.1 Tòa nhà Quốc hội Hungary - Địa điểm du lịch Budapest Hungary nổi tiếng nhất

Tòa nhà Quốc hội Hungary nằm bên bờ sông Danube hiền hòa với lối kiến trúc Gothic cổ điển hoành tráng. Đây là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất để khám phá kiến trúc Budapest.

4.2 Nhà thờ St. Stephen’s

Nhà thờ St. Stephen’s là nhà thờ lớn nhất và cao nhất của đất nước Hungary trên Quảng trường Istvan. Đây là một trong những di tích quan trọng và đẹp nhất của đất nước Hungary.

4.3 Pháo đài của ngư dân - Fisherman’s Bastion

Pháo đài của ngư dân là một trong những địa danh sở hữu vẻ đẹp tinh tế nhất trong số tất cả các địa điểm du lịch Budapest Hungary. Đây là toà pháo đài với lối kiến trúc độc đáo và nằm ở vị trí đắc địa.

4.4 Buda Castle- Lâu đài Buda

Buda Castle là một quần thể gồm có Cung điện Hoàng gia, Thư Viện Quốc gia và Bảo Tàng Lịch sử. Đây là một trong những di tích quan trọng của đất nước Hungary và được UNESCO bảo vệ.

4.5 Quảng trường anh hùng

Quảng trường Anh Hùng là nơi người dân Hungary thể hiện lòng tự hào với bản sắc dân tộc và sự biết ơn với các vị anh hùng trong quá khứ. Nằm cuối Đại lộ Andrássy, quảng trường là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước. Bên cạnh quảng trường là lâu đài Vajdahunyad và nhà tắm nước nóng công cộng nổi tiếng.

4.6 Chợ Trung tâm (Nagy Vasárcsarnok)

Chợ Trung tâm là một trong những địa điểm du lịch Budapest Hungary lý tưởng mà tín đồ ăn uống không nên bỏ qua. Bên trong khu chợ có vô số các sạp hàng bán đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ và đặc biệt là rất nhiều đồ ăn ngon. Món ăn đường phố khá hấp dẫn là Bánh Lángos.

4.7 Các suối khoáng nóng

Thành phố Budapest được biết đến với danh hiệu "Thành phố của những nhà tắm hơi" với hơn 100 suối khoáng nóng lớn nhỏ khắp toàn thành phố. Hai hồ tắm nổi tiếng nhất là Szechenyi và Gellert.

4.8 Cầu xích- cây cầu Budapest nổi tiếng nhất

Cầu Xích được xây dựng vào thế kỷ XIX, và cây cầu bằng đá đầu tiên tại thành phố Budapest. Cầu này nối liền giữa hai phần Buda và Pest, bắc qua sông Danube. Với lối kiến trúc Budapest cổ điển tinh tế, cây cầu này là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất.

4.9 Các địa điểm du lịch Budapest Hungary nổi tiếng khác

Ngoài các điểm tham quan trên, còn có thể ghé thăm Buda Castle, Nhà thờ Mathias, Lâu đài Vajdahunyad và nhiều địa danh khác.

6. Ăn gì ở Budapest Hungary

6.1 Gulyás:

Gulyás là món súp garu của những người du mục chăn bò và là món đại diện cho nền ẩm thực Hungary. Món này được làm từ thịt heo, cà rốt, hành tây và nhiều loại rau củ khác.

6.2 Bánh Lángos

Bánh Lángos là một món ăn đường phố khá hấp dẫn và nổi tiếng ở Budapest Hungary. Đây là một loại bánh mỳ phủ đầy những nguyên liệu như kem chua, pho mát, jambon, khoai tây nghiền và nước sốt truyền thống.

7. Review các quán ăn ngon ở Budapest Hungary

  • Quán New york cafe: Một quán cafe đẹp nhất thế giới, được xây dựng từ thế kỷ 18. Menu khá đa dạng và phù hợp với ngân sách của bạn.
  • Quán Kisharang: Chuyên phục vụ các món truyền thống Hungary với giá cả phải chăng.
  • Nhà hàng Việt nam Hai Nam: Chuyên phục vụ phở và các món Việt khác.
  • Quán Meatology: Phục vụ các món ăn đường phố, món nướng.
1