Nên đi du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp? Cùng tìm hiểu!

CEO Kenvin LK
Bạn đang băn khoăn không biết nên đi du lịch Hàn Quốc vào thời điểm nào? Vậy thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn chính xác nhất. Hãy cùng...

Bạn đang băn khoăn không biết nên đi kenvin Hàn Quốc vào thời điểm nào? Vậy thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn chính xác nhất. Hãy cùng tôi tìm hiểu!

1. Du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất?

1.1. Mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5) - Nên đi du lịch Hàn Quốc vào tháng mấy?

Mùa xuân ở xứ kim chi có không khí trong lành dịu mát, thiên nhiên đẹp cây cối đâm chồi nảy lộc. Vào mùa này địa điểm thu hút du khách nhất là những dãy phố ngập tràn sắc hoa anh đào. Những cánh hoa mỏng manh được các cơn gió đưa đi nhẹ nhàng.

Mùa xuân ở Hàn Quốc Mùa xuân ở Hàn Quốc

Mùa này bạn cũng có thể nhìn thấy hoa anh đào ở bất cứ nơi nào. Thêm nữa, mùa này cũng là mùa của lễ hội hoa anh đào. Đây là một lễ hội truyền thống của người dân Hàn Quốc. Tuy nhiên, đây cũng là lúc một số điểm du lịch nổi tiếng vô cùng đông đúc và ồn ào. Đó là bởi lượng khách du lịch đến những nơi này vô cùng nhiều.

Mùa hoa anh đào ở Hàn Quốc Mùa hoa anh đào ở Hàn Quốc

Một số địa điểm đẹp để bạn có thể ngắm hoa anh đào ở Hàn Quốc vào thời gian này như: Đảo Jeju, Jinhae (Gyeongnam), Hwagae (Gyeongnam), Yeouido (Seoul), núi Moaksan (Jeonbuk),...

1.2. Du lịch Hàn Quốc mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8)

Nếu bạn muốn trải nghiệm những bãi cát trắng và biển xanh của Hàn Quốc, thì tháng 6 - tháng 9 là thời điểm lý tưởng. Mùa hè ở Hàn Quốc khá giống với Việt Nam khi có thời tiết nắng nóng. Đây là thời điểm thích hợp cho những chuyến du lịch tại biển. Hàn Quốc có vị trí vô cùng thuận lợi với ba mặt giáp biển, cho nên nơi này có rất nhiều bãi tắm nổi tiếng.

Du lịch Hàn Quốc mùa hè du lịch hàn quốc mùa hè

Đến biển Hàn Quốc du lịch bạn có thể tận hưởng cái nắng nóng không cháy da cháy thị. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có được những bức ảnh sống ảo hoàn hảo tại đây. Tuy nhiên, mùa hè cũng có nhược điểm là mưa rất nhiều và có thể có bão. Cho nên du khách hãy xem dự báo thời tiết trước khi đi.

Các bãi tắm ở Hàn Quốc dịp hè Các bãi tắm ở Hàn Quốc dịp hè

Tất nhiên, nếu muốn đến du lịch ở Hàn Quốc vào mùa hè thì bạn nên chọn địa điểm là những bãi biển như ở khu vực thành phố Busan, đảo jeju , biển Mangsang, bãi biển Naksan hay Seokcho, Gyeongpo, Hwajin,...

1.3. Mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11) - Nên đi du lịch Hàn Quốc vào tháng nào?

Từ tháng 9 - tháng 11, mùa thu là mùa vô cùng thích hợp nhất để du khách có những chuyến tham quan du lịch vui vẻ. Mùa thu ở Hàn Quốc vô cùng mát mẻ, khí hậu thì thoáng đãng và trong lành giúp tinh thần của bạn được thư giãn. Cây cối nơi đây đang từ từ thay lớp áo màu xanh thành những chiếc áo mang màu sắc rực rỡ như vàng, đỏ.

Mùa thu ở Hàn Quốc Mùa thu ở Hàn Quốc

Đảo mắt qua bạn cũng có thể cảm nhận được phong cảnh thiên nhiên vào mùa này tuyệt đẹp. Nếu bạn đứng giữa một khu rừng đầy màu sắc, bạn sẽ có cảm giác như mình đang được đi vào một thế giới khác. Mùa nào thì cũng phải có nhược điểm của nó, nhưng vì mùa này rất đẹp và thời tiết rất tốt nên du khách tham quan rất đông.

Phong cảnh thiên nhiên vào mùa thu Phong cảnh thiên nhiên vào mùa thu

1.4. Mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 2) - Du lịch Hàn Quốc tháng nào tốt nhất?

Đối với những du khách muốn trải nghiệm cảm giác mới mẻ, thích khám phá mạo hiểm, thì đừng ngần ngại mà không đến với Hàn Quốc vào những ngày đông. Mùa đông tại Hàn Quốc vô cùng lạnh lẽo. Tuy nhiên, nó lại có cái gì đó cuốn hút thúc đẩy bạn ghé thăm. Vào mùa này cũng có rất nhiều hoạt động liên quan đến tuyết tổ chức để bạn tha hồ vui chơi.

Hình ảnh tuyết phủ đầy vào mùa đông Hình ảnh tuyết phủ đầy vào mùa đông

Mùa đông nơi đây thường rất lạnh. Thậm chí bạn sẽ dễ gặp nguy hiểm vì đường xá trở nên vô cùng trơn trượt. Tuy nhiên, tháng 2 là thời điểm tốt nhất để tham quan Hàn Quốc, vì mùa đông được bao phủ bởi những cánh hoa anh đào trắng xóa. Hãy lưu ý rằng mùa đông có thể rất lạnh, vì vậy du khách cần phải chuẩn bị áo ấm và cẩn thận khi di chuyển trên đường.

Mùa đông ở Hàn Quốc Mùa đông ở Hàn Quốc

2. Du lịch Hàn Quốc vào tháng nào là đẹp nhất trong năm?

Khi đi du lịch Hàn Quốc, bạn nên lên kế hoạch để sắp xếp nên đi vào tháng nào đẹp nhất trong năm. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tham quan các địa điểm nổi tiếng, cũng như có thể tận hưởng không khí tuyệt vời ở xứ sở kim chi này. Dưới đây là một vài tháng đẹp để bạn tham khảo:

  • Tháng 3: Khí hậu se lạnh có nhiệt độ trung bình là 6,1°C. Đây là thời điểm hoa anh đào nở rộ. Đến Hàn Quốc vào thời gian này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các con đường hoa xinh đẹp.

  • Tháng 4: Mùa xuân tiếp tục, nếu bạn không kịp ngắm hoa anh đào vào tháng 3, bạn có thể đến Hàn Quốc vào tháng 4. Thời tiết cũng ấm hơn rất nhiều với nhiệt độ trung bình khoảng 13°C.

  • Tháng 5: Mùa xuân và hè giao nhau, thời tiết khá dễ chịu với nhiệt độ trung bình là 18,3°C. Bạn có thể ngắm hoa anh đào muộn và tận hưởng những ngày đẹp trong mùa giao mùa này.

  • Tháng 9: Mùa thu đến với khí hậu mát mẻ, không quá nóng như mùa hè. Đây là thời điểm thích hợp để bạn tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng.

  • Tháng 11: Mùa thu chuyển sang đông, nhiệt độ trung bình là 7,2°C. Cảnh sắc Hàn Quốc lúc này đẹp với lá đỏ, lá vàng trên cây.

3. Du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp - Những địa điểm nổi tiếng

3.1. Tham quan cung điện Changgyeonggung, Seoul khi xuân đến

Cung điện Changgyeonggung nằm tại thủ đô Seoul và là điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc. Với kiến trúc độc đáo và sắc hoa anh đào tráng lệ, nơi này mang đến cho du khách những trải nghiệm không thể quên.

Cung điện Changgyeonggung Cung điện Changgyeonggung

3.2. Khám phá đảo Nami, Gangwon-do

Đảo Nami nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp và từng xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc. Với hàng cây gỗ đỏ và tuyết phủ trắng xóa vào mùa đông, đảo Nami tạo nên không gian thần tiên.

Khám phá đảo Nami Khám phá đảo Nami

3.3. Viếng thăm chùa Beomeosa, Busan

Chùa Beomeosa là một ngôi chùa lâu đời và mang nét đẹp truyền thống cổ kính. Đến đây vào mùa thu, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình khác biệt và thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

Viếng thăm chùa Beomeosa Viếng thăm chùa Beomeosa

4. Lưu trú tại đâu khi du lịch Hàn Quốc

Nếu bạn đang phân vân không biết nơi nào để lưu trú khi du lịch Hàn Quốc, dưới đây là một số khách sạn đẹp và tiện nghi để bạn tham khảo:

  • Park Hyatt Busan: Khách sạn sang trọng tọa lạc tại thành phố Busan với giá phòng chỉ từ 6.135.120 VND mỗi đêm.

  • Royal Hotel Seoul: Nơi nghỉ ngơi thoải mái tại trung tâm Seoul, giá phòng chỉ từ 3.627.158 VND mỗi đêm.

  • Gapyeong Rondavill Pension: Khách sạn sang trọng tại Gapyeong, Gangwon, với giá phòng chỉ từ 1.587.966 VND mỗi đêm.

  • Whistle Lark Hotel: Khách sạn tại thành phố Jeju, với giá phòng chỉ từ 1.382.446 VND mỗi đêm.

5. Lưu ý cần biết khi du lịch Hàn Quốc

Bên cạnh việc chọn thời gian du lịch phù hợp, bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau để chuyến du lịch trở nên trọn vẹn:

  • Xem trước thủ tục xin visa và chuẩn bị trước tiền mặt sang mệnh giá Won.
  • Chuẩn bị trang phục phù hợp với thời tiết.
  • Tìm hiểu câu nói thông dụng bằng tiếng Hàn để giao tiếp dễ dàng.

Với những thông tin trên, bạn đã có thể tự tin lựa chọn thời điểm phù hợp để du lịch Hàn Quốc. Hãy sắp xếp kế hoạch và tận hưởng chuyến đi thú vị này!

Lưu ý: Các hình ảnh trong bài được tham khảo từ nguồn Internet.

1