Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Nara tự túc: Những điều thú vị và lý thú bạn cần biết

CEO Kenvin LK
Nara là một thành phố xinh đẹp của Nhật Bản, nổi tiếng với các điểm tham quan hấp dẫn, đặc biệt là những ngôi chùa cổ mang nét huyền bí đậm chất phương Đông. Nếu...

Nara là một thành phố xinh đẹp của Nhật Bản, nổi tiếng với các điểm tham quan hấp dẫn, đặc biệt là những ngôi chùa cổ mang nét huyền bí đậm chất phương Đông. Nếu bạn muốn có một chuyến kenvin Nara đáng nhớ, hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Nara chi tiết dưới đây.

Thời điểm thích hợp đi du lịch Nara

Bạn có thể lên kế hoạch du lịch Nara vào bất kỳ thời điểm nào trong năm do thời tiết ở đây được phân chia rõ rệt thành 4 mùa. Nếu bạn muốn ngắm hoa anh đào, hãy đi vào mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5. Muốn tham quan các lễ hội thú vị, hãy đi vào mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8. Muốn ngắm cảnh sắc lá đổi màu mùa thu, hãy đi vào mùa thu từ tháng 9 đến cuối tháng 11. Muốn tận hưởng không khí giá lạnh và tuyết phủ trắng, hãy đi vào mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2.

Theo kinh nghiệm du lịch Nara của mình, thời điểm tốt nhất để đến thành phố này là vào mùa thu, đặc biệt trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến giữa tháng 11. Vào thời điểm này, thời tiết đẹp và không quá lạnh hoặc nóng, rất thích hợp để ngắm cảnh và tham quan. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cây lá đổi màu từ xanh sang vàng rồi đỏ, tạo nên khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và lãng mạn.

Tiền tệ ở Nara

Hầu hết các trung tâm thương mại và cửa hàng ở Nara đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ Master hoặc Visa. Tuy nhiên, bạn cần có tiền yên Nhật khi mua sắm tại các gian hàng nhỏ hoặc chi trả các khoản phí nhỏ như vé tàu, vé tham quan, mua đồ lưu niệm... Do đó, hãy đổi một ít tiền yên trước khi đi du lịch Nara tại các ngân hàng lớn ở Việt Nam hoặc Nhật Bản. Tỷ giá giao dịch là khoảng 1 Yên tương đương 205,24 VNĐ, tỷ giá này có thể thay đổi theo thời điểm. Ngoài ra, bạn cũng có thể rút tiền từ thẻ tín dụng tại các cây ATM khi cần.

Phương tiện di chuyển đến Nara

Cách đi du lịch tới Nara

Khoảng cách từ Osaka đến thành phố Nara chỉ 32km, bạn có thể chọn các hãng hàng không đến sân bay Kansai ở Osaka rồi tiếp tục di chuyển đến Nara. Theo kinh nghiệm du lịch Nara của mình, tôi khuyên bạn nên lựa chọn Vietnam Airlines - hãng hàng không có chất lượng phục vụ tốt. Mất khoảng 5 - 6 tiếng để bay từ Việt Nam tới sân bay Osaka, sau đó bạn có thể đi xe lửa hoặc bus để đến trung tâm thành phố Nara. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian di chuyển hơn, hãy tìm hãng hàng không bay tới sân bay Itami ở Osaka. Từ Itami, bạn chỉ mất khoảng 1 tiếng 10 phút để đi xe bus đến Nara, giá vé khoảng 1.440 Yên.

Phương tiện di chuyển trong Nara

Nara có hệ thống giao thông phát triển với nhiều phương tiện đi lại như: xe lửa, taxi, xe bus, xe đạp và xe điện. Để tiết kiệm tiền và thời gian, bạn nên sử dụng xe điện và xe bus để di chuyển đến các địa điểm tham quan. Giá vé xe điện và xe bus chỉ khoảng 150 Yên/lượt, nếu bạn đi nhiều thì nên mua vé cả ngày với giá 500 Yên.

Bạn cũng có thể thuê xe đạp để tự mình khám phá thành phố Nara, đây là trải nghiệm thú vị. Giá thuê xe đạp thường là 300 Yên/ngày và xe đạp điện là 1.500 Yên/ngày. Bạn có thể thuê xe gần nhà ga xe điện JR Nara.

Khách sạn chất lượng tốt và giá rẻ ở Nara

Theo kinh nghiệm du lịch Nara của mình, tôi khuyên bạn nên đặt phòng trước tại Agoda.com để có thể lựa chọn từ nhà nghỉ, khách sạn chất lượng tốt và giá phải chăng. Dưới đây là danh sách các khách sạn từ giá bình dân cho tới cao cấp, tùy thuộc vào tài chính của bạn.

  • The Deer Park Inn: Giá phòng tham khảo từ 22,09 USD. Khách sạn này có vị trí thuận lợi và đầy đủ các tiện nghi cần thiết.

  • Super Hotel Lohas JR Nara Station: Giá phòng tham khảo từ 55,46 USD. Khách sạn này nằm gần các điểm tham quan nổi tiếng và có dịch vụ tắm suối nước nóng.

  • Hotel Nikko Nara: Giá phòng tham khảo từ 62,58 USD. Đây là khách sạn tiêu chuẩn 4 sao, chất lượng tốt và giá rẻ.

  • Nara Hotel: Giá phòng tham khảo từ 110,97 USD. Đây là một trong những khách sạn có chất lượng tốt nhất ở Nara, với cơ sở vật chất hiện đại và dịch vụ chuyên nghiệp.

  • Nara Hakushikaso: Giá phòng tham khảo từ 187,05 USD. Dù chỉ là khách sạn 3 sao, nhưng đây là một điểm lưu trú tuyệt vời với các tiện ích hiện đại và phòng ốc sạch sẽ.

Các điểm tham quan nổi tiếng ở Nara

  • Công viên Nara: Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Nara. Công viên này có hơn 1500 chú nai và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Bạn có thể cho nai ăn và tận hưởng không khí trong lành ở đây.

  • Chùa Todai: Được xây dựng từ năm 751, đây là ngôi chùa bằng gỗ lớn nhất thế giới. Bạn có thể chiêm ngưỡng tượng phật lớn và những tác phẩm nghệ thuật độc đáo tại đây.

  • Vườn Isuien: Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, vườn Isuien thu hút nhiều du khách. Bạn có thể ngắm cây đổ suối nước nhỏ và tham quan mái chùa Todai và khu rừng xanh bạt ngàn ở phía núi Wakakusa từ vườn này.

  • Núi Yoshino: Núi Yoshino là một điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua, đặc biệt vào mùa xuân khi những cây hoa anh đào nở rộ và tô điểm cảnh quan.

Mua sắm và giá cả ở Nara

Bạn có thể dễ dàng đổi tiền tại khu vực Sanjo Dori và các con đường mua sắm khác ở Nara. Ngoài ra, cũng có hệ thống ATM để rút tiền trong thẻ tín dụng. Hầu hết các nhà hàng và trung tâm thương mại ở đây đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ Visa hoặc Master. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn nên mang theo tiền mặt để mua vé tàu và tham quan các điểm du lịch.

Hy vọng rằng những kinh nghiệm du lịch Nara chi tiết trên sẽ giúp bạn có chuyến đi thú vị và ý nghĩa. Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại bình luận dưới bài viết. Chúc bạn có một chuyến du lịch Nara tuyệt vời!

1