Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản 2024 tự túc: Visa, ăn ở và vui chơi

CEO Kenvin LK
Nhật Bản là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong năm 2024, theo bảng xếp hạng của Business Insider. Đất nước này không chỉ đẹp mà còn thu hút du khách bởi...

Nhật Bản là một địa điểm kenvin không thể bỏ qua trong năm 2024, theo bảng xếp hạng của Business Insider. Đất nước này không chỉ đẹp mà còn thu hút du khách bởi văn hóa độc đáo và thần bí. Hôm nay, Dulich9.com sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Nhật Bản trong năm 2024 để bạn có một chuyến đi tự túc và tiết kiệm tuyệt vời.

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản 2024

Dưới đây là chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nhật Bản trong năm 2024, bao gồm thông tin về visa, đi lại, ăn ở, tham quan, vui chơi và nhiều hơn nữa.

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc, tổng hợp mới nhất Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc, tổng hợp mới nhất

Du lịch Nhật Bản khi nào đẹp/Thời điểm lý tưởng nhất đi Nhật Bản

Nhật Bản có khí hậu ôn đới, mùa hè rất nóng và mùa đông rất lạnh, thậm chí có tuyết rơi nhiều. Do đó, kinh nghiệm du lịch Nhật Bản của chúng tôi cho biết thời gian đẹp nhất và phù hợp nhất để viếng thăm Nhật Bản là vào mùa xuân và mùa thu. Cụ thể:

  • Mùa xuân (tháng 3 - tháng 5): Thời điểm này Nhật Bản nổi tiếng với ngày hội hoa anh đào. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những cánh đồng hoa anh đào rực rỡ và tham gia các lễ hội hoành tráng.

  • Mùa thu (tháng 9 - tháng 11): Lá cây chuyển màu thành những gam màu vàng, đỏ và cam tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Thời tiết ấm áp và mát mẻ làm cho việc tham quan và khám phá trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.

Du lịch Nhật Bản khi nào đẹp/ Thời điểm lý tưởng nhất đi Nhật Bản Du lịch Nhật Bản mùa nào cũng đẹp. Ảnh: FB

Cách di chuyển tới Nhật Bản/ Phương tiện đi lại ở Nhật Bản

Hướng dẫn cách đi tới Nhật Bản

Máy bay là phương tiện nhanh và tiện lợi nhất để đến Nhật Bản. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc khi mua vé máy bay đi Nhật: Cách di chuyển tới Nhật Bản/ Phương tiện đi lại ở Nhật Bản Phương tiện đi lại ở Nhật Bản. Ảnh: FB

Phương tiện di chuyển ở Nhật Bản

Nhật Bản có hệ thống giao thông công cộng rất hiện đại và tiên tiến. Hệ thống này bao gồm tàu điện ngầm cao tốc, tàu phà và xe buýt. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ phương tiện nào để di chuyển. Tuy nhiên, nên tránh sử dụng taxi nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, vì taxi ở Nhật Bản thuộc loại đắt nhất Châu Á.

Dưới đây là các phương tiện đi lại khi du lịch Nhật Bản:

  • Tàu điện ngầm: Bạn có thể mua vé tàu điện ngầm tại ga hoặc trạm bán vé. Ở Tokyo, bạn có thể mua vé tàu điện ngầm tuyến Tokyo Metro với giá từ 160 JPY và tuyến Toei với giá từ 170 JPY. Nếu sử dụng tàu điện ngầm, hãy hỏi nhân viên bán vé để được hướng dẫn chi tiết.

  • Xe buýt: Nếu sử dụng xe buýt, hãy chú ý đọc các điểm đi và đến được ghi trên xe để tránh nhầm lẫn. Nếu không biết điểm đến, hãy hỏi những người đứng cùng trạm xe bus với bạn.

  • Thẻ ID card: Để tiện lợi cho việc di chuyển, bạn nên mua sẵn thẻ ID card để tiền hóa trước.

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản giá rẻ Trải nghiệm du lịch Nhật Bản. Ảnh: FB

Cách đặt phòng giá rẻ ở Nhật Bản/Nên ở đâu khi du lịch Nhật Bản?

Kinh nghiệm đặt phòng khi du lịch Nhật Bản là bạn nên đặt phòng sớm, đặc biệt là vào mùa hoa anh đào hoặc mùa lá đỏ. Bạn có thể đặt phòng qua các trang web đặt phòng trực tuyến như Agoda hoặc tham khảo ý kiến từ các hãng du lịch chuyên nghiệp để tìm khách sạn giá rẻ nhưng chất lượng.

Hãy chọn những khách sạn, nhà nghỉ gần trạm xe bus hoặc tàu điện ngầm để thuận tiện cho việc di chuyển. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những khách sạn mang phong cách truyền thống của Nhật để trải nghiệm văn hóa đặc trưng của đất nước này.

Dưới đây là một số khu khách sạn giá rẻ, thuận tiện và an ninh mà chúng tôi đề xuất:

Du lịch Nhật Bản có gì hay? Một số địa điểm du lịch/tham quan hấp dẫn ở Nhật Bản

Có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn ở Nhật Bản. Khi tham quan các điểm du lịch, hãy tập trung vào chất lượng chứ không phải số lượng. Hãy lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi của mình, đặc biệt là khi sử dụng xe bus hoặc tàu điện ngầm để di chuyển. Sắp xếp những điểm du lịch trên cùng một tuyến sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Thỏa sức sống ảo ở Nhật Bản Thỏa sức sống ảo ở Nhật Bản. Ảnh: FB

Dưới đây là một số địa điểm tham quan nổi tiếng ở Nhật Bản:

  • Công viên Disneyland Tokyo: Được chia thành 7 cổng ra vào, công viên này là một trong những điểm đến hàng đầu ở Nhật Bản. Bạn sẽ được hóa thân thành nhân vật Disney và tham gia vào các hoạt động vui chơi.

  • Công viên DisneySea Tokyo: Đây cũng là một công viên giải trí nổi tiếng ở Nhật Bản với các chủ đề độc đáo như Cảng Discovery, Bờ Biển Ả Rập và Mermaid Lagoon.

  • Công viên nước Summerland Tokyo: Đây là công viên nước với nhiều trò chơi hấp dẫn và độc đáo. Bạn có thể tham gia các trò chơi trượt nước, bể bơi có sóng và nhiều hoạt động khác.

  • Công viên Yomuriland: Đây là một công viên giải trí phù hợp cho gia đình. Bạn có thể tận hưởng các trò chơi trượt nước và tham gia vào các hoạt động vui chơi khác.

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản. Đi đâu, chơi gì ở Nhật Bản? Phong cảnh Nhật Bản đẹp như tranh vẽ. Ảnh: FB

Ngoài ra, còn rất nhiều khu vui chơi khác như Nara Dreamland, Space World, Hanayashiki, Namco Namja Town, Universal Studios, v.v...

Ăn gì khi du lịch Nhật Bản/ Những món ngon nổi tiếng ở Nhật Bản

Khi du lịch Nhật Bản, bạn không thể bỏ qua các món ăn ngon và đặc trưng của đất nước này. Thực phẩm Nhật Bản nổi tiếng với những món ăn tươi sống, mì, bánh, canh và nhiều hơn thế nữa. Dưới đây là những món ngon đặc trưng ở Nhật Bản mà bạn nên thử:

  • Sushi: Món ăn không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Bạn có thể thưởng thức các loại sushi như cá ngừ, mực, tôm, dưa chuột và trứng rán.

  • Sukiyaki: Món ăn gia đình được chế biến ngay trên bàn ăn với lát thịt bò thái mỏng, các loại rau và mì sợi.

  • Tempura: Món ăn mang đặc trưng của Nhật Bản được chiên trong dầu thực vật và được kết hợp với tôm, cá theo mùa và rau củ.

Kinh nghiệm, cẩm nang du lịch Nhật Bản. Ăn gì khi du lịch Nhật Bản/ Những món ngon nổi tiếng ở Nhật Bản Món ăn đặc sản Nhật Bản

Ngoài ra, còn rất nhiều món ăn đặc trưng khác của Nhật Bản như Sashimi, Kaiseki Ryori, Yakitori, Tonkatsu, Shabu-shabu, v.v...

Nếu bạn muốn tìm địa chỉ quán ăn ngon và giá rẻ ở Nhật Bản, dưới đây là một số gợi ý:

  • Nhà hàng Sweets Paradise: Địa chỉ: 160-0022 Tokyo, Shinjuku, 3 Chome-26-6, Shinjuku FF Building B1F.

  • Nhà hàng Rokkasen: Địa chỉ: tòa nhà Sunflower 6F/7F, 1-3-1 Nishi - Shinjuku, Tokyo.

  • Yakiniku Champion: Địa chỉ: 1-2-8 Ebisu Shibuya-ku, Tokyo.

Kinh nghiệm, cẩm nang du lịch Nhật Bản. Địa chỉ quán ăn ngon, giá rẻ ở Nhật Bản Ảnh: FB

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc trong năm 2024. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời và đáng nhớ. Hãy để lại ý kiến của bạn trong phần bình luận để chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nhật Bản của riêng bạn nhé.

1