Kinh nghiệm du lịch Seoul tự túc tất tần tật từ A – Z

CEO Kenvin LK
Seoul có gì mà sao ai cũng mê cũng thích? Có lẽ là vì phong cảnh 4 mùa đẹp như những bức tranh, hay những khu mua sắm với mỹ phẩm thương hiệu nội địa...

Seoul có gì mà sao ai cũng mê cũng thích? Có lẽ là vì phong cảnh 4 mùa đẹp như những bức tranh, hay những khu mua sắm với mỹ phẩm thương hiệu nội địa chất ngất và giá cả cũng như khuyến mãi bao la. Hoặc đó cũng có thể là những phim trường, bảo tàng ghi dấu của các thần tượng KPOP, phim Hallayu và những oppa đẹp trai vô cùng.

Nếu bạn muốn khám phá xứ củ sâm với kinh nghiệm kenvin Seoul tự túc tất tần tật từ A - Z, hãy cùng Đi Vui ngay để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Đến Seoul Hàn Quốc như thế nào?

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc Nếu muốn có giá rẻ bạn nên đặt vé máy bay trước khoảng 4-5 tháng

Để di chuyển đến Hàn Quốc, bạn có thể đặt vé máy bay từ nhiều hãng hàng không khác nhau. Một vài lựa chọn thường được khách có kinh nghiệm du lịch hàn quốc lựa chọn là Vietjet - nếu bạn muốn bay giá rẻ (nhưng có thể bị delay) hoặc Vietnam Airlines - nếu bạn sẵn sàng chi tiền cao (nhưng chất lượng thì quá ok). Bạn cũng có thể săn vé giá rẻ của mọi hãng bay phổ biến tại Atadi - website này sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền đấy.

Di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố Seoul

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc Phương tiện công cộng được phần lớn mọi người lựa chọn để di chuyển giữa sân bay quốc tế Incheon và trung tâm thành phố Seoul.

Từ Việt Nam bay sang, sân bay bạn sẽ đáp xuống là Incheon. Nếu tiếp tục đi đến Jeju, bạn sẽ phải tự di chuyển sang sân bay nội địa Gimpo. Từ Incheon, bạn có rất nhiều cách để về trung tâm thành phố. Trong đó phổ biến và tiết kiệm nhất là sử dụng các phương tiện công cộng sau:

  • Tàu lửa AREX: phương tiện nhanh nhất và hiệu quả nhất để di chuyển giữa sân bay và trung tâm thành phố Seoul. Tàu AREX có 2 loại: loại Express chạy suốt hành trình từ sân bay về thành phố trong khoảng 43 phút và loại dừng từng trạm Arex All Stop Train mất khoảng 56 phút đến 1 tiếng để đi đến Seoul.

  • Xe bus KAL Limousine bus: xe đưa bạn vào sâu hơn các khu vực của thành phố Seoul với nhiều điểm đón khách khác nhau được trải dài khắp trung tâm thành phố Seoul. Bạn hãy yên tâm ngồi vào ghế của mình nghỉ ngơi, thư giãn đến sân bay trong sự thoải mái và tiện nghi.

  • Taxi sân bay: dùng khi di chuyển theo nhóm 3 hoặc 7 người. Giá cả có phần cao tuy nhiên sẽ tiện lợi trong trường hợp bạn có nhiều hành lý và đưa bạn thẳng về khách sạn.

Đến Seoul ở đâu?

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc Seoul, thành phố sầm uất nhất Hàn Quốc

Tùy thuộc vào tình hình kinh tế mà bạn có thể chọn rất nhiều khu vực để ở. Dưới đây là một số lựa chọn phổ biến:

  • Bình dân: các phòng dorm trong khu Hongdae và Myeongdong.
  • Trung bình: khách sạn trong khu làng cổ Bukchon, hoặc các khách sạn trong khu Hongdae và Myeongdong.
  • Cao cấp: khách sạn trong khu Gangnam.

Những hoạt động nổi bật tại Seoul

Top địa điểm tham quan tại Seoul

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc Công viên chủ đề đầu tiên của Hàn Quốc - Everland

  • Everland: công viên chủ đề đầu tiên của Hàn Quốc với 5 chủ đề chính, một điểm du lịch thú vị giúp bạn khám phá lịch sử, văn hóa và lễ hội khắp năm châu.

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc Lotte World: thế giới vui chơi giải trí đẳng cấp

  • Lotte World: thế giới vui chơi giải trí đẳng cấp với vô số hoạt động ngoài trời và trong nhà cùng với những chương trình diễu hành, biểu diễn đặc sắc.

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc Hanwha Aqua Planet 63: khám phá vẻ đẹp của đại dương

  • Hanwha Aqua Planet 63: khám phá vẻ đẹp của 20.000 sinh vật biển từ hơn 400 loài.

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc 63 Tower Observatory: tòa nhà cao nhất trên đảo Yeouido

  • 63 Tower Observatory: tòa nhà cao nhất trên đảo Yeouido, có tầm nhìn tuyệt đẹp ra sông Hàn và thành phố Seoul.

Bảo tàng, cung điện, địa điểm tham quan văn hóa hàng đầu tại Seoul

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc Thảo giữ của Hàn Quốc - Hanbok

  • Các bảo tàng có 1 không 2: Seoul có hệ thống các bảo tàng độc đáo từ Love Museum, bảo tàng 18+ không dành cho trẻ em, đến Poo Poo nơi bạn sẽ chứng kiến nghệ thuật lấy cảm hứng từ chất thải. Bảo tàng gấu Teddy, bảo tàng kimchi, cũng là những địa điểm không thể bỏ qua.

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc Gyeongbok (Cảnh Phúc Cung) là cung điện lớn nhất trong Ngũ Cung

  • Ngũ Cung: Gyeongbok (Cảnh Phúc Cung), Changdeok (Xương Đức), Changgyeong (Xương Khánh), Deoksu (Đức Thọ) và Gyeonghui (Khánh Hy). Trong đó cung Gyeongbok (Cảnh Phúc Cung) là cung điện lớn nhất và thường được viếng thăm nhất. Đến đây khoảng 10 giờ sáng, bạn có thể tham quan nghi lễ đổi gác với các diễn viên trong trang phục truyền thống tái hiện lại lễ đổi ca của binh sĩ thời Joseon.

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc Khung cảnh lãng mạn tại làng cổ Buckchon

  • Làng cổ Buckchon: được xây dựng cách đây hơn 600 năm với lối kiến trúc riêng biệt với dáng vẻ mộc mạc nhưng vững chắc cùng phong cách trang trí nội thất hài hòa.
  • Làng cổ Ikseon-dong: nơi các nghệ sĩ trẻ cùng nhau cải tạo lại những mái nhà han-ok, biến chúng thành các quán cà phê, nhà hàng và khu liên hợp văn hóa.
  • Làng cổ Seochon: với những ngôi nhà, con hẻm nhỏ quanh co tạo nên một mê cung đầy thú vị, cùng với đó là những cửa hàng đồ cổ, quà lưu niệm độc đáo.

Các show diễn nhất định phải xem tại Seoul

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc Hài kịch xoong chảo Nanta Show Seoul

  • Nanta show: hài kịch xoong chảo Nanta Show Seoul nổi tiếng khắp thế giới, hòa quyện hoàn h
1