Kinh Nghiệm Du Lịch Tết Nguyên Đán 2024: Đón Chào Năm Mới Trọn Vẹn

CEO Kenvin LK
Không khí đón Tết 2024 đang rộn ràng ở khắp mọi nơi. Nhiều điểm đến đang sửa soạn để khoác lên mình màu áo mới đón chào cả gia đình du xuân trong dịp này....

Không khí đón Tết 2024 đang rộn ràng ở khắp mọi nơi. Nhiều điểm đến đang sửa soạn để khoác lên mình màu áo mới đón chào cả gia đình du xuân trong dịp này. Và để hành trình đầu năm trở nên trọn vẹn, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên Đán 2024 đầy đủ và chi tiết nhất trong bài viết sau đây:

Có nên đi du lịch dịp Tết Nguyên Đán?

Tết là thời điểm đoàn tụ, sum họp, thế nên Tết là dịp để về nhà, quây quần và gắn kết tình cảm thiêng liêng gia đình. Bên cạnh đó, cả gia đình cùng nhau trải nghiệm một chuyến đi nghỉ dưỡng, thư giãn sau một năm làm việc vất vả, tận hưởng cảnh đẹp và không khí ở vùng đất khác cũng là một cách thể cả nhà thêm yêu thương và gắn bó với nhau hơn. Dù lựa chọn đến nơi xa tận hưởng hay đón Tết tại nhà thì chỉ cần ban và gia đình cảm thấy thoải mái thì dù ở đâu cũng là Tết.

Du lịch Tết - Gắn kết tình thân

Và nếu cả nhà lựa chọn một chuyến du xuân đầu năm thì những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị trước cho một chuyến đi thú vị:

Kinh nghiệm Du lịch Tết Nguyên Đán 2024

Xác định thời gian cho chuyến đi

Tết được nghỉ mấy ngày? Theo phương án được phê duyệt từ Thủ tướng Chính phủ, kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024 sẽ được nghỉ 07 ngày từ 08/02/2024 đến hết ngày 14/02/2024 (nhằm ngày 29 tháng Chạp đến hết ngày Mùng 5 Tết).

Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Với khoảng thời gian trên, một chuyến đi khoảng chừng 3 - 4 ngày sẽ là lý tưởng để có một hành trình du lịch đầy thú vị và thoải mái trước khi quay trở lại với nhịp sống hàng ngày sau Tết.

Lựa chọn hình thức di chuyển

Máy bay

Di chuyển bằng máy bay là vô cùng thuận lợi cho những chuyến đi xa. Tuy nhiên cận Tết thì giá vé máy bay tương đối mắc hơn so với bình thường và có khi không còn vé nếu đặt quá trễ. Vì vậy nếu có kế hoạch đi du lịch Tết Nguyên Đán thì bạn nên thường xuyên tham khảo thông tin vé máy bay từ hãng và có thể đặt vé trước từ sớm.

Không khí Tết ngập tràn trên máy bay

Ngoài ra, do tần suất bay tăng và số lượng hành khách đi máy bay sẽ rất đông trong dịp Tết nên bạn cần chủ động đi sớm (3 tiếng đồng hồ trước giờ khởi hành) để tránh kẹt xe, ùn ứ ở các tuyến đường đến sân bay vào giờ cao điểm và có đủ thời gian làm các thủ tục cần thiết.

Tàu hỏa

Hiện nay xu hướng đi du lịch bằng tàu hỏa cũng tăng cao, so với máy bay, giá vé tàu hỏa tiết kiệm hơn nhiều, thường được niêm yết trước đó vài tháng và sẽ không tăng trong suốt mùa Tết. Bạn có thể vừa ngồi trong toa tán gẫu cùng gia đình, vừa thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên bên ngoài.

Du lịch Tết bằng tàu hoả

Tuy vậy nhưng cũng do là dịp tề tựu Tết, nghỉ lễ nhiều nhất năm nên những người đi làm xa quê thường chọn tàu hỏa để về quê. Thế nên vé tàu về Tết cũng rất nhanh hết, bạn cần kiểm tra thường xuyên tại đơn vị đặt vé và có thể đặt sớm để tránh tình trạng này.

Ô tô

Trong những ngày Tết Nguyên Đán thì nhu cầu đi lại bằng máy bay, tàu hoả tăng cao hoặc bị đội giá. Nếu bạn có ý định đưa cả gia đình du lịch gần nhà thì phương tiện cá nhân như ô tô là một giải pháp hữu hiệu. Vừa giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ, vừa có thể chủ động hơn trong việc di chuyển cũng như khám phá các điểm đến theo lịch trình.

Du lịch bằng Ô tô | Kinh nghiệm Du lịch Tết Nguyên Đán

Nếu bạn du lịch theo tour thì bạn sẽ được các đơn vị đưa, đón cũng như di chuyển trong bằng xe khách du lịch trong suốt hành trình. Bạn không cần phải lo lắng về bãi đậu, phí đậu xe, hết xăng hoặc các vấn đề khác, bạn chỉ cần lên xe, thả lưng thư giãn hoặc giao lưu với những hành khách đồng hành.

Xe máy

Đây là hình thức di chuyển phù hợp với các bạn trẻ nhờ kích thước và tính linh hoạt. Nếu chọn xe máy thì di chuyển sẽ tiết kiệm và tiện lợi hơn. Không cần phải đặt trước vé như các phương tiện khác và có thể di chuyển bất cứ lúc nào nhưng bạn cũng cần chú ý tới vấn đề an toàn khi tham gia giao thông.

Khám phá mọi nơi bằng xe máy - Niềm yêu thích của các "phượt thủ"

Lựa chọn điểm đến du lịch Tết Nguyên Đán

Có rất nhiều địa điểm du lịch Tết trong nước mà bạn có thể chọn lựa. Sau đây là một số gợi ý các điểm du lịch được du khách ưa chuộng nhiều nhất Tết Nguyên Đán 2024:

Du lịch Đà Lạt Tết Nguyên Đán 2024 Xuân về là thời điểm “thiên đường của các loài hoa” Đà Lạt ngập tràn màu sắc trên khắp các ngõ phố. Đến với Đà Lạt vào dịp tết, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc hồng của hàng mai anh đào đã nở khắp dọc những con đường, thưởng thức ly sữa đậu nành nóng trong tiết trời se lạnh và tham quan những điểm đến hấp dẫn của Thành phố Ngàn hoa.

Đến Đà Lạt dịp Tết check-in hoa anh đào

Du lịch Phú Quốc Tết âm lịch Nổi tiếng với những bãi biển đẹp, nhiều khu vui chơi tầm cỡ cùng văn hoá ẩm thực miền biển hết sức đa dạng và phong phú. Phú Quốc xưa nay là một điểm du lịch đẹp, được nhiều du khách cả trong nước và quốc tế khen ngợi. Vào dịp Tết, biển ở Phú Quốc lặng sóng, nước biển trong, không vẩn đục, phù hợp để tham gia các hoạt động thể thao bãi biển lý thú. Đây sẽ là một điểm đến nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi khám phá biển đảo cực kỳ hấp dẫn.

Check-in nghỉ dưỡng "chanh sả" tại Phú Quốc vào dịp Tết

Du hí Thủ phủ miền Tây Du lịch miền Tây dịp Tết sẽ là chuỗi những trải nghiệm thú vị để bạn tha hồ khám phá. Với nét văn hóa độc đáo của vùng sông nước Nam Bộ, nhiều hoạt động tham quan, vui chơi, khám phá. Miền Tây Nam Bộ sẽ đưa bạn hoà mình vào thiên nhiên, hoà mình vào cuộc sống bình dị, chân chất nhưng đầy màu sắc của người dân Nam Bộ.

Khám phá sắc màu rực rỡ mùa Tết tại Chợ nổi Miền Tây

Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán Tết cũng là thời điểm đẹp tại Phan Thiết - Mũi Né. Với ánh nắng chan hoà, nước biển xanh mát, nhiều hoạt động vui chơi trên biển cùng các thắng cảnh, điểm đến tham quan trên bờ là những yếu tố cần thiết để có một chuyến du xuân vui vẻ.

Bên cạnh đó, nổi tiếng là “Thiên đường Resort” - Hàng loạt Khách sạn, Resort với quy mô từ vừa tới lớn cùng đa dạng tiêu chuẩn cho bạn chọn lựa từ bình dân đến cao cấp, đi kèm nhiều tiện ích du lịch. Phan Thiết - Mũi Né chắc chắn sẽ làm chuyến đi đầu năm của bạn và cả gia đình sẽ có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Trải nghiệm nghỉ dưỡng dịp Tết tại Mũi Né

Du lịch Tết Nha Trang - Vi vu thành phố biển Thêm một thành phố biển nữa để bạn vi vu vào dịp Tết năm nay, đó là phố biển Nha Trang. Biển xanh, ánh nắng dịu nhẹ, không khí tươi mát là những điều kiện rất tốt để khám phá Nha Trang. Mang trong mình những thắng cảnh nổi tiếng, vùng vịnh với nhiều đảo đẹp và hoang sơ, nhiều điểm đến lịch sử lâu đời cùng nền văn hoá Chăm Pa đặc sắc hoà quyện cũng những nét hiện đại trong quá trình phát triển. Nha Trang càng ngày càng trở nên tươi đẹp và được nhiều khách du lịch ghé thăm.

Ngoài ra tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp hàng đầu tại Nha Trang - Vin Wonders cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, khám phá đặc sắc trong dịp Tết này. Hứa hẹn đây sẽ là điểm đến cực kỳ thú vị để bạn đưa cả gia đình đến vui chơi trong dịp Tết này.

Vui chơi thoả thích tại Vin Wonders Nha Trang

Du lịch nước ngoài dịp Tết Nguyên Đán

Nếu bạn muốn “đổi gió” bằng việc khám phá các nét đặc trưng ngày Tết ở một đất nước khác thì Tết Nguyên Đán này hãy thử đến các quốc gia thú vị này nhé:

Du lịch Thái Lan Tết Sở hữu nhiều thắng cảnh đẹp và có nền văn hóa truyền thống giàu bản sắc, đất nước Chùa Vàng sẽ là địa điểm tuyệt vời cho kỳ nghỉ của bạn. Cuộc sống sầm uất của Thủ đô Bangkok, những ngôi chùa linh thiêng, cùng với các món ăn đặc sản độc đáo sẽ khiến chuyến du xuân của bạn trở nên ý nghĩa.

Chùa Wat Phra Yai - Tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm

Du lịch Singapore Tết Nguyên Đán Được tổ chức cùng thời điểm với Tết Nguyên Đán của Việt Nam, tại Singapore bạn sẽ có cơ hội tham dự sự kiện lễ hội đón chào năm mới đầy đặc sắc. Chiêm ngưỡng toàn cảnh đường phố náo nhiệt với đèn lồng đỏ, băng rôn đỏ, các câu chúc nhau rộn ràng cùng với sự giao thoa ẩm thực các nền văn hóa dân tộc đã giúp Singapore là địa điểm lựa chọn đón Tết hấp dẫn du khách nhất.

Công viên Sư tử biển Merlion Park - Tour du lịch Singapore 3 Ngày 2 Đêm

Đặt phòng sớm - Bớt âu lo

Sau khi đã lựa chọn được điểm đến cho mình thì nơi lưu trú sẽ là gạch đầu dòng tiếp theo bạn sẽ cần phải cân nhắc.

Hệ thống khách sạn và nhà nghỉ dịp Tết luôn trong tình trạng quá tải và giá phòng có thể đội lên gấp nhiều lần so với ngày thường. Chính vì thế, để tránh nỗi chật vật khi tìm phòng và tiết kiệm thêm chi phí lưu trú thì bạn nên tham khảo trước các thông tin như:

  • Tiêu chuẩn mà bạn muốn lưu trú?
  • Vị trí của khách sạn/nhà nghỉ/resort theo lịch trình tham quan, vui chơi hoặc theo mong muốn của bạn (gần biển, gần đường chính, gần trung tâm mua sắm,…)
  • Số phòng dựa trên số lượng người đi cùng, ví dụ như gia đình 4 người sẽ cần 2 phòng đôi hoặc một phòng lớn.
  • Mức giá trung bình theo từng hạng phòng

Ưu tiên đặt phòng sớm để tránh hết phòng dịp Tết

Khi đã có được những thông tin cần thiết, bạn có thể liên hệ đặt phòng sớm để tránh hết phòng. Đối với các điểm du lịch trong nước thì đặt trước 1-2 tháng, và 3 tháng cho các du lịch ở nước ngoài để tránh các trường hợp phát sinh không mong muốn khác.

Chuẩn bị vật dụng cần thiết

Khi có nhu cầu hoặc gặp sự cố mà bị thiếu gì đó sẽ khiến cho trải nghiệm du lịch của bạn không còn “mượt” nữa. Chưa kể trong trường hợp “thiếu gì mua đó” trên đường đi thì các chi phí dự trù cho chuyến đi cũng sẽ nhanh chóng bị bào mòn và hết khi nào không hay. Từ đó cho thấy bạn sẽ cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết để đảm bảo rằng hành trình du xuân của mình sẽ hạn chế tối đa nhất những phát sinh ngoài mong muốn.

  • Trang phục, quần áo: Hãy mang theo số lượng trang phục phù hợp với số ngày và thêm 1-2 bộ dự phòng cho những trường hợp phát sinh để tránh số lượng quần áo quá nhiều nhưng không sử dụng đến.
  • Giấy tờ tuỳ thân
  • Các loại thuốc cá nhân: các loại thuốc phổ biến như thuốc đau đầu hoặc thuốc đau bụng sẽ rất cần thiết nếu bạn gặp một số triệu chứng trong hành trình du lịch. Ngoài ra một số loại thuốc được kê riêng cũng rất cần thiết vì có thể các thành phần trong đơn thuốc của bạn không có sẵn tại địa phương.
  • Đồ dùng cá nhân: Bạn có những thói quen sinh hoạt riêng và có cả các đồ dùng liên quan, hãy mang theo những đồ dùng cần thiết của bản th
1