Kinh Nghiệm Du Lịch Nhật Bản Với Mức Lương 7-10 Triệu Đồng

CEO Kenvin LK
Viết một bài viết như thế này, tôi sợ sẽ bị ném đá vì quả thực, tôi vừa trải qua chuyến đi 7 ngày tại một số vùng ở Nhật với việc tính toán hợp...

kinh-nghiem-du-lich-nhat-ban

Viết một bài viết như thế này, tôi sợ sẽ bị ném đá vì quả thực, tôi vừa trải qua chuyến đi 7 ngày tại một số vùng ở Nhật với việc tính toán hợp lý nhưng vẫn tận hưởng trải nghiệm đa dạng của Nhật Bản.

Tôi có tính dũng cảm muốn làm những điều mà người khác nghĩ tôi không thể. Slogan của tôi là "Tiền có thể kiếm lại, nhưng thanh xuân thì không". Do đó, tôi thực sự muốn các bạn trẻ tự tin trải nghiệm thế giới, đừng để lỡ mất thanh xuân của mình.

Chuẩn bị trước chuyến đi

Trước khi đi kenvin , có một số yếu tố cần lưu ý. Đầu tiên, bài viết này áp dụng cho những bạn có người thân, bạn bè ở Nhật Bản để có thể tiết kiệm chi phí. Hoặc nếu không, bạn phải thông thạo về Nhật Bản. Thứ hai, bạn nên là người tự do, không có bận rộn với gia đình, con cái, nợ nần. Thứ ba, bạn cần có nền tảng công việc ổn định để có thể xin visa dễ dàng.

Chi phí cho chuyến đi

Tôi đã chia nhỏ mỗi tháng book 1 thứ để dễ dàng chi tiêu hơn. Trước khi đi, tôi đã dùng toàn bộ tiền thưởng tết để book vé máy bay, visa và khách sạn.

  • Vé máy bay hãng Vietjet khứ hồi Hà Nội - Osaka tôi đã book với giá 5,6 triệu đồng. Thực ra, có những bạn đặt trước thì chỉ còn 3,8 triệu đồng (xách tay 7kg), không có kí gửi. Tôi đã mua thêm kí gửi chiều về với giá 200.000 đồng. Phí làm visa dịch vụ từ 160-180 USD tùy trường hợp.

  • Tôi đã book phòng ở "Qoo hostel" Osaka 1 đêm với giá 600.000 đồng chia cho 2 người. Hai đêm tiếp theo tôi book ở Kyoto khách sạn 3 sao "japaning hotel" với giá 1 triệu đồng/đêm/2 người.

Trước khi đi, tôi đã dùng toàn bộ lương để mua vé tàu JR Pass 7 ngày. Loại vé này chỉ dành cho khách du lịch, cho phép bạn đi khắp Nhật Bản mà không mất thêm chi phí.

Lịch trình chuyến đi

  • Ngày đầu: Hạ cánh ở Osaka và tôi đi chơi quanh khu Namba, khu chợ Dontobori, ngắm sông và công viên quanh đó. Thưởng thức món ăn Takoyaki đặc trưng của Osaka.

  • Ngày 2 và 3: Tôi đi tàu từ Osaka đến Kyoto, mất khoảng 15 phút vì hai thành phố gần nhau. Mình có thể ở Kyoto lâu hơn để khám phá nhiều địa điểm thú vị như lâu đài Nijo, phố cổ Gion, rừng tre Arashiyama, chùa Fushimi Inari, chợ Nishiki, công viên Arashiyama, v.v...

  • Ngày 4: Tôi đến núi Phú Sĩ. Từ Kyoto, tôi đi tàu siêu tốc Shinkansen đến ga Mishima khoảng 2 giờ 30 phút. Sau đó, tôi đi xe buýt để ngắm núi hoặc đến hồ Kawaguchi để tắm nước nóng Onsen và đạp xe ngắm toàn cảnh núi.

  • Ngày 5 và 6: Thủ đô Tokyo. Đến Tokyo, tôi đã thăm chùa Asakusa, tháp Skytree và một số khu phố mua sắm nổi tiếng của Tokyo.

  • Ngày 7 và 8: Dành thời gian mua sắm và chuẩn bị về. Sau đó, tôi đi tàu Shinkansen từ Tokyo về Osaka và ngủ đêm tại sân bay trước khi bay về sớm.

Ăn uống và mua sắm

Trong chuyến đi, bạn có thể tự sắp xếp thời gian ăn uống. Buổi sáng, bạn có thể vào các siêu thị tiện lợi để mua đồ ăn sẵn. Buổi trưa, bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của Nhật với giá từ 200.000-400.000 đồng cho 2 người. Buổi tối, bạn có thể tự nấu ăn hoặc tìm nhà bạn để chia sẻ bữa tối.

Ngoài ra, tôi cũng ghi lại vài tên quán cơm bình dân như Sukiya, Yoshinoya, Matsuya. Mấy quán cơm này có giá từ 100.000-200.000 đồng và chất lượng rất tốt.

Để mua quà hợp lý, bạn có thể đến các khu chợ và cửa hàng siêu thị nổi tiếng như Donkihote, Aeon, The Big... Ở Nhật Bản, bạn được miễn thuế khi mua hàng và quyền trừ tiền thuế ngay tại quầy thanh toán. Ngoài ra, có các cửa hàng đồng giá như Daiso (100 yên) hoặc 300 yên, cho phép bạn mua đồ với giá rẻ.

Những điều cần lưu ý

Khi đến Nhật Bản, có một số điều cần lưu ý. Bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều, do đó hãy giữ sức khỏe và mang giày thể thao. Người Nhật rất lịch sự và văn minh, hãy tôn trọng và tuân thủ quy tắc giao thông. Hãy quan tâm đến thông báo trên tàu và cài ứng dụng Line Tàu để đi lại dễ dàng hơn.

Đó là những kinh nghiệm của tôi về chuyến đi du lịch Nhật Bản với mức lương 7-10 triệu đồng. Hy vọng sẽ giúp bạn có một chuyến đi thú vị và tiết kiệm hơn.

1