Xem thêm

Lưu lại ngay những loại nấm thả lẩu thơm ngon tuyệt đỉnh

CEO Kenvin LK
Nồi lẩu đậm đà, thịt và rau xanh đầy đủ, không thể thiếu nấm - một loại thực phẩm ngon ngọt, đầy dinh dưỡng từ thiên nhiên. Tuy nhiên, việc chọn mua nấm thả lẩu...

Nồi lẩu đậm đà, thịt và rau xanh đầy đủ, không thể thiếu nấm - một loại thực phẩm ngon ngọt, đầy dinh dưỡng từ thiên nhiên. Tuy nhiên, việc chọn mua nấm thả lẩu có thể khiến bạn phân vân vì sự đa dạng của chúng. Hãy cùng tìm hiểu những loại nấm "chân ái" để làm bữa tiệc lẩu thêm phần đặc biệt.

Tại sao nấm là lựa chọn lý tưởng cho lẩu?

Nấm có vị ngọt tự nhiên, giúp làm tăng hương vị đậm đà cho nước lẩu mà không cần sử dụng quá nhiều gia vị như mì chính hay hạt nêm. Nấm thả lẩu mang đến một trong những loại thực phẩm nhúng lẩu ngon bậc nhất với hương thơm đặc trưng và giá trị dinh dưỡng cao.

Lưu lại ngay những loại nấm thả lẩu thơm ngon tuyệt đỉnh

Những loại nấm thả lẩu ngon

1. Nấm tai mèo (nấm mộc nhĩ)

Nấm tai mèo hay mộc nhĩ là loại nấm thân thuộc với người Việt. Nấm này có màu nâu sẫm hoặc xám đen, mỏng và hơi quăn nhẹ tựa tai mèo. Khi ăn, nấm tai mèo có vị ngọt, giai giòn và cảm giác sần sật rất ngon. Đây là loại nấm dân dã, dễ tìm và dễ mua.

Bạn có thể tìm mua nấm tai mèo trên các thân gỗ ẩm sau những cơn mưa. Ngoài ra, cửa hàng thực phẩm và siêu thị cũng cung cấp nấm tai mèo khô với giá khoảng 100.000 - 200.000 đồng cho 100 gam loại đạt tiêu chuẩn.

2. Nấm rơm

Nấm rơm rất phổ biến ở Việt Nam và bạn có thể tìm thấy chúng trong đống rơm ẩm, rạ sau mỗi mùa vụ thu hoạch lúa. Nấm rơm có dạng búp, tròn tròn như những quả trứng chim nhỏ.

Bạn nên thu hoạch nấm rơm trước khi nắp nấm mở vì lúc này nấm chứa nhiều dưỡng chất nhất. Khi cắn nhẹ, nước trong nấm chảy ra, thơm bùi và rất ngon. Hiện nay, nấm rơm tươi trên thị trường có giá khoảng 100.000 - 200.000 đồng/kg.

3. Nấm hương (nấm Đông Cô)

Nấm hương có mũ nấm to, tổng thể giống như những chiếc ô xinh màu nâu sẫm. Phần mũ nấm có mùi thơm ngào ngạt, vị ngọt thanh đặc biệt nên thường được dùng nấu lẩu và súp. Để tiện lợi cho việc bảo quản và sử dụng, mũ nấm thường được phơi khô. Thân nấm khá dai nên thường không được sử dụng.

Nấm hương khô có giá khoảng 300.000 - 600.000 đồng/kg, tùy vào loại và chất lượng nấm.

4. Nấm kim châm

Nấm kim châm được sử dụng phổ biến trong ẩm thực Trung Hoa, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Nấm này có thân nhỏ, thon dài, màu trắng và mũ nhỏ hình cầu. Khi ăn, nấm kim châm có vị ngọt thanh, tươi mát và dai giòn, nên rất được lòng thực khách. Nấm kim châm cũng rất hấp dẫn khi nhúng lẩu hoặc cuộn với bò ba chỉ.

Bò ba chỉ cuộn nấm kim châm

5. Nấm đùi gà

Nấm đùi gà, còn được gọi là nấm sò vua hay nấm bào ngư Nhật, có thân trắng, dạng trụ tròn, thịt dày và phần mũ màu nâu. Khi ăn, nấm đùi gà có vị ngọt thơm, thịt chắc và rất được ưa chuộng.

Bạn có thể mua nấm đùi gà trên thị trường với giá khoảng 100.000 - 150.000 đồng/kg.

6. Nấm mỡ

Nấm mỡ to tròn với thân hình mập ú, trông rất đáng yêu. Loài nấm này có 2 loại: nấm trắng và nấm nâu. Nấm nâu có thân dày hơn, nhiều thịt và hương nấm rõ hơn. Cả hai loại đều ngon, mềm mịn, dai mềm và có hương thơm ngậy mà dịu nhẹ, làm tăng sự hấp dẫn của nồi lẩu.

Bạn có thể mua nấm mỡ quanh năm với giá khoảng 200.000 - 300.000 đồng/kg. Khi mua, hãy chọn những cây nấm trắng sạch, nhiều thịt và có mũ chắc. Tránh mua nấm bị đổi màu, có đốm đen hay bị thâm tím.

7. Nấm bào ngư

Nấm bào ngư, còn được gọi là nấm ngọc cẩu hay nấm sò, có màu trắng, nâu xám hoặc trắng ngả xám với thân nhỏ màu trắng. Phần mũ nấm to và xòe rộng tựa như một con sò.

Nấm bào ngư có mùi thơm nhẹ nhàng và thịt khi ăn có vị ngọt, độ dai mềm và hơi giòn nhẹ. Nấm bào ngư tươi trên thị trường có giá khoảng 30.000 - 80.000 đồng/kg và khoảng 600.000 đồng/kg đối với nấm bào ngư khô.

8. Nấm mối đen

Nấm mối đen có thân to dài, trắng ở phần góc và chuyển sang màu đen khi lên phần mũ. Mũ của nấm mối đen có màu đen, tròn và hơi nhớt. Khi ăn, nấm có vị giòn ngọt và thân chắc.

Nấm mối đen có thể được nuôi trồng, nên dễ dàng mua được tại các cửa hàng và siêu thị với giá từ 200.000 - 300.000 đồng/kg.

Bao nhiêu nấm nên mua cho một bữa lẩu?

Nấm dễ mua nhưng không thể bảo quản được quá lâu, đặc biệt là nấm tươi. Vì vậy, bạn có thể tham khảo trọng lượng nấm cần mua cho một bữa tiệc lẩu dựa trên số lượng người tham gia:

  • 1 người: Dưới 200 gram
  • 1-2 người: 200 - 250 gram
  • 3-4 người: 350 - 500 gram
  • 5-6 người: 500 - 750 gram
  • 7-10 người: 750 gram - 1 kg

Tùy vào hương vị lẩu để chọn được những loại nấm hài hòa, hợp vị

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua những loại nấm phù hợp với hương vị lẩu. Tránh thử ăn những loại nấm lạ và ít được sử dụng phổ biến. Bên cạnh các loại nấm đã được kiểm chứng an toàn, có thể ăn, cũng có rất nhiều loại nấm chứa độc tố không thể ăn được.

Trên đây là những loại nấm thả lẩu ngon nhất, mà Buffet Poseidon muốn chia sẻ với bạn đọc. Chúc bạn chọn được những loại nấm ngon cho bữa tiệc lẩu của mình. Nếu bạn e ngại với việc nấu nướng, hãy đến Buffet Poseidon để thưởng thức lẩu nấm thơm ngon tuyệt đỉnh!

Kim Tuyến

1