Xem thêm

Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ - Nơi hội tụ đặc sản ngon miệng ở Sài Gòn

CEO Kenvin LK
Với hơn 100 quán ẩm thực đủ loại món uống từ đa vùng miền, phố ẩm thực trên đường Hồ Thị Kỷ, quận 10 đã trở thành điểm đến hấp dẫn của cả du khách...

Với hơn 100 quán ẩm thực đủ loại món uống từ đa vùng miền, phố ẩm thực trên đường Hồ Thị Kỷ, quận 10 đã trở thành điểm đến hấp dẫn của cả du khách lẫn người dân địa phương. Nơi đây không chỉ thu hút với những món ngon độc lạ mà còn mang lại cảm giác bình dị và gần gũi. Hãy cùng khám phá ngay khu phố ẩm thực này!

Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ ở đâu?

Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ nằm trên đường Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10, TP. Hồ Chí Minh. Ban đầu, khu vực này nổi tiếng với chợ hoa Hồ Thị Kỷ - nơi cung cấp hoa tươi lớn nhất Sài Gòn với sự đa dạng về màu sắc và loại hoa. Tuy nhiên, ngoài hoa tươi, khu chợ này còn hấp dẫn du khách bằng những món ăn ngon và phong cách sống độc đáo của người dân địa phương.

Giờ mở cửa của phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ

Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ thường mở cửa từ 15h00 đến 23h00 hàng ngày. Mặc dù khu chợ chỉ dài khoảng 100m, nhưng vào giờ hoạt động, nơi đây luôn đông đúc. Để có trải nghiệm tốt nhất, bạn nên ghé thăm trước 18h00 hoặc sau 21h00 để tận hưởng những món ăn ngon và tránh sự tắc nghẽn.

Ăn gì khi đến phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ?

Súp cua

Hãy không bỏ lỡ món súp cua khi đến phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, đặc biệt là vào buổi tối. Súp cua ở đây có đầy đủ cua, trứng, nấm và đặc biệt là óc heo với trứng bắc thảo. Với hương vị đậm đà, độ sệt vừa phải, súp cua tại đây sẽ khiến bạn muốn quay lại lần nữa. Bên trong, có trứng cút và thịt cua ngon mà chắc chắn. Bạn có thể thêm ớt để thêm gia vị cay, nhưng hãy nhớ ớt ở đây khá cay, nên chỉ nên cho một ít và ăn thử thôi.

Gỏi đu đủ ba khía

Gian hàng gỏi đu đủ ba khía là một trong những điểm đến thú vị trên phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, được yêu thích bởi hương vị chua ngọt của nước sốt trộn gỏi kết hợp với vị mặn của ba khía và đu đủ giòn. Đĩa gỏi đu đủ ba khía có giá 70.000 đồng và phục vụ cho 4 người ăn.

Chén trứng nướng

Khi đến phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, hãy thử chén trứng nướng. Chén trứng nướng được chế biến với nhiều loại topping hấp dẫn như hàu, tôm, phô mai, trứng, xúc xích... Bên cạnh đó, trứng nướng thơm lừng sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm thú vị khi ghé qua khu ẩm thực này.

Bánh tráng nướng mắm ruốc

Bánh tráng nướng mắm ruốc được quết đầy mắm ruốc, bắp cải, hành, trứng và nem chua, cùng với tóp mỡ giòn. Sau khi nướng, bánh tráng được cuộn lại và cắt nhỏ để ăn. Đặc biệt, chén chấm mắm ruốc ớt có cả tóp mỡ hành lá sẽ mang lại hương vị thơm ngon và đặc trưng. Hãy nhớ thêm nhiều bắp cải để tăng thêm vị ngon cho món ăn này.

Trà Đào Dầm

Đừng quên ghé qua quán trà đào dầm của chú Tũn để thưởng thức trà đào chua hoặc ngọt. Ngoài ra, Đào Sữa Only Tea cũng là một quán trà đào nổi tiếng không kém, luôn đông khách. Trà đào dầm được phục vụ trong ly nước siêu to với giá cả hợp lý. Hãy thưởng thức ly trà giải khát và bổ dưỡng này trong những buổi trưa nóng hay buổi tối dạo chơi.

Hột vịt lộn, cút lộn xào me

Những món ăn dễ ăn như hột vịt lộn, cút lộn xào me cũng là lựa chọn phổ biến trên phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ. Bạn có thể thưởng thức những món này tại nhiều quán trong khu phố. Hột vịt lộn và cút lộn xào có thể được chế biến với nhiều cách khác nhau như sa tế, tỏi, bơ, rang muối... Mỗi món có hương vị đặc trưng riêng và đều đáng thử. Giá trung bình cho một đĩa hột vịt lộn là 20.000 đồng cho 10 quả.

Xiên thịt nướng phô mai

Khi đến phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, nhất định bạn không thể bỏ qua món xiên thịt nướng phô mai. Được ướp với gia vị đậm đà, thịt nướng được nướng trên vỉ và thêm lớp phô mai béo ngậy. Hãy thử món này và bạn sẽ không hối tiếc.

Tổng kết

Các khu chợ ở Sài Gòn luôn có sức hút riêng với du khách và người dân. Chúng phản ánh chân thực về nếp sống và văn hóa của người dân địa phương. Nếu bạn đến thăm thành phố này, hãy dừng chân tại khu chợ hoa Hồ Thị Kỷ và khám phá phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ để thưởng thức những món ngon độc đáo.

1