Xem thêm

Top những quán lẩu gà lá é Phú Yên ngon ngất ngây không thể bỏ lỡ

CEO Kenvin LK
Bạn đã biết đến món ăn đặc sản của Phú Yên là lẩu gà lá é chưa? Với không khí se lạnh và những ngày mưa, hãy thưởng thức một nồi lẩu gà nóng hổi,...

Bạn đã biết đến món ăn đặc sản của Phú Yên là lẩu gà lá é chưa? Với không khí se lạnh và những ngày mưa, hãy thưởng thức một nồi lẩu gà nóng hổi, hấp dẫn để thêm phần thú vị cho chuyến đi của bạn. Nếu bạn đang lên kế hoạch vui chơi ở Phú Yên mà không biết ăn gì, đến đâu thì hãy để Tico Travel gợi ý đến bạn những quán lẩu gà lá é tuyệt ngon nhất vùng đất miền Trung này.

1. Đôi nét về lẩu gà lá é Phú Yên

Top những quán lẩu gà lá é Phú Yên ngon ngất ngây không thể bỏ lỡ

Lẩu gà lá é Phú Yên là một món ăn đặc sản của vùng đất nắng gió miền Trung này. Hương vị thơm của lá é, sự béo ngậy của thịt gà, ngọt của nấm và chút cay cay của ớt hiểm kết hợp với nhau tạo nên một món lẩu tuyệt vời. Lẩu gà lá é thường được ăn cùng bún và nước mắm ớt cay cay, tạo nên một món ăn đặc sản nổi tiếng tại Phú Yên. Mùi vị của lẩu gà lá é thanh thanh, mặn ngọt khiến bạn không thể quên.

2. Lẩu gà lá é Phú Yên có gì đặc biệt?

Trước tiên, hãy tìm hiểu về nguyên liệu chính của món lẩu này. Lá é là một loại lá có màu xanh tươi, mùi vị cay cay đặc biệt. Lá é có thể ăn sống hoặc nhúng lẩu, còn một số nơi sẽ xay nhuyễn lá é ăn chung với cơm, mang đến mùi vị béo bùi lạ miệng.

Để làm ra một nồi lẩu gà lá é Phú Yên chuẩn vị, người ta chọn gà được nuôi tự nhiên từ nhỏ, để thịt gà chắc, sần sật và ngon. Nước lẩu được hầm từ xương heo lâu để có một vị thơm ngon, ngọt tự nhiên. Chỉ có nước lẩu ngon mới có thể hòa quyện được với mùi vị của lá é, gà, nấm tạo nên một món ăn ngon nhất.

3. Cách thưởng thức món lẩu gà lá é Phú Yên chuẩn vị

Cách thưởng thức lẩu gà lá é cũng là một nghệ thuật. Khi nước lẩu sôi, bạn nhúng lá é vào, nhưng đừng để lá é quá chín, để món ăn có mùi vị ngon nhất. Lẩu gà lá é thường được ăn kèm với bún và bánh đa (bánh tráng nướng), tạo thêm hương vị đặc biệt.

Top những quán lẩu gà lá é Phú Yên ngon ngất ngây không thể bỏ lỡ

Thông thường, bạn sẽ được phục vụ một bát nước chấm để chấm gà, nước mắm phải có thêm ớt sắc ăn kèm mới thêm ngon. Sau khi đã có một nồi lẩu hấp dẫn, mùi thơm của lá é kết hợp với gà, ăn kèm cùng với bún tươi, bạn sẽ thực sự trầm trồ.

4. Danh sách những quán lẩu gà lá é ngon tại Phú Yên

Đến với Phú Yên, bạn không thể bỏ qua hương vị đặc sản của món lẩu gà lá é. Hãy cùng Tico Travel điểm qua danh sách 10 quán lẩu gà lá é ngon nhất tại Phú Yên.

4.1. Quán gà lá é - Hương vị đặc trưng Phú Yên ngon ngất ngây

  • Địa chỉ: 315 Trường Chinh, Phường 7, Tuy Hòa, Phú Yên.
  • Thời gian hoạt động: 10:00 - 22:30
  • Giá tham khảo: từ 150.000đ

Quán gà lá é là một địa điểm không thể bỏ qua khi bạn muốn thưởng thức lẩu gà lá é ngon tại Phú Yên. Nồi lẩu nóng hổi, gà được nấu vừa chín tới giữ được độ dai, lá é tươi ngon. Đặc biệt vào tiết trời mưa se lạnh, thưởng thức món lẩu đặc sản này cùng bạn bè thì thật tuyệt vời. Quán nằm ngay trung tâm thành phố, không gian thoáng đãng sạch sẽ. Bên cạnh lẩu gà lá é, quán còn phục vụ các món ăn khác như hải sản, gỏi, cơm chiên,... chất lượng món nào cũng thơm ngon và đạt chuẩn nhà hàng.

4.2. Năm Ánh 3 quán - Lẩu gà lá é Phú Yên thơm ngon ngất ngây

  • Địa chỉ: 319 Lê Duẩn, Phường 7, Tuy Hoà, Phú Yên.
  • Thời gian hoạt động: Mở cửa cả ngày
  • Giá tham khảo: Từ 60.000đ

Quán Năm Ánh 3 là một địa điểm quen thuộc với những người đã đến Phú Yên. Quán trông đơn giản nhưng món ăn lại rất hấp dẫn. Chủ quán là người gốc Phú Yên nên rất thân thiện, và thường tặng khách hàng món miễn phí. Quán nằm tại phường 7, thành phố Tuy Hòa, dễ tìm đối với những người mới đến. Nơi đây phục vụ chủ yếu các món chuyên về gà, trong đó có lẩu gà lá é Phú Yên. Gà ở quán được chọn lựa kỹ, chế biến chuyên nghiệp, giữ được hương vị đúng vốn có. Quán mở cửa cả ngày, phục vụ cho những người đói cả vào ban đêm. Vì vậy, bạn có thể ghé đến Năm Ánh 3 bất cứ lúc nào để thưởng thức món lẩu gà lá é tuyệt ngon.

4.3. The Gun - Thiên đường ẩm thực các món đặc sản

  • Địa chỉ: 303 Bà Triệu, Phường 7, Tuy Hòa, Phú Yên
  • Thời gian hoạt động: 06h00 - 21h00

Nhà hàng The Gun là ẩm thực giúp bạn khám phá nét văn hóa của Phú Yên. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại đặc sản như lẩu gà lá é Phú Yên, hải sản, nướng và nhiều món ăn khác. Không gian sang trọng, phù hợp cho các bữa tiệc gia đình, người thân hay bạn bè. Nhà hàng Binova mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất.

4.4. Ẩm thực Trúc Râu - Thiên đường đặc sản Phú Yên dành cho du khách

  • Địa chỉ: 214 Nguyễn Công Trứ, phường 4, Tuy Hòa, Phú Yên.
  • Thời gian hoạt động: 9:00 - 23:30
  • Giá tham khảo: Từ 49.000đ - 350.000đ

Nhà hàng Ẩm thực Trúc Râu phục vụ tất cả các món ăn đặc sản tại vùng đất này. Đặc biệt phải kể đến lẩu gà lá é Phú Yên, hải sản, cháo ếch... Không gian quán thoáng đãng, hiện đại và rất phù hợp cho bữa tiệc của gia đình, người thân hay bạn bè. Các món ăn ở đây được chế biến bởi những đầu bếp nhiều kinh nghiệm, phục vụ tận tình và chu đáo, đảm bảo không để bạn thất vọng.

4.5. Mộc Trà quán - Mộc mạc đơn sơ tình xứ Nẫu

  • Địa chỉ: hẻm 78 Võ Thị Sáu, phường Phú Đông, Tuy Hòa, Phú Yên.
  • Thời gian hoạt động: 9:00 - 22:30

Nhà hàng Mộc Trà quán phục vụ các món đặc sản Phú Yên. Không gian quán mang đúng tinh thần mộc mạc của người dân xứ Nẫu. Đến đây, du khách sẽ không chỉ thưởng thức món ngon mà còn được trải nghiệm lối sống của vùng đất Phú Yên. Đừng bỏ lỡ Mộc Trà quán nếu có dịp đến Phú Yên.

4.6. Quán lẩu gà lá é Phú Yên Hùng Vương

  • Địa chỉ: 389 Hùng Vương, Tuy Hòa, Phú Yên.
  • Thời gian hoạt động: 10:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: từ 100.000đ

Quán lẩu gà lá é Phú Yên Hùng Vương nổi tiếng với lẩu gà lá é chuẩn vị. Nước lẩu ngọt thơm, thịt gà giòn sần sật kết hợp cùng lá é, nấm tạo nên một món lẩu ngon mê ly. Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát để bạn thưởng thức cùng gia đình. Bên cạnh lẩu gà là món chính, quán còn phục vụ các món ăn kèm để đa dạng menu. Nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng để bạn tổ chức buổi tiệc nhỏ cùng người thân, bạn bè.

4.7. Nhà hàng Binova - Đặc sản lẩu gà lá é Phú Yên ngon

  • Địa chỉ: 389 Hùng Vương, phường 9, Tuy Hòa, Phú Yên.
  • Thời gian hoạt động: 9:00 - 22:00

Nhà hàng Binova là thiên đường ẩm thực giúp bạn khám phá nét văn hóa của Phú Yên. Đến đây du khách sẽ được thưởng thức nhiều loại đặc sản khác nhau như lẩu gà lá é Phú Yên, hải sản, nướng và còn nhiều món ăn khác. Không gian quán sang trọng, phù hợp cho bữa tiệc của gia đình, người thân hay bạn bè họp mặt. Với tiêu chí lấy sự thoải mái của du khách làm trọng điểm, nhà hàng Binova tại Phú Yên sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất.

Trên đây là danh sách những quán lẩu gà lá é tuyệt ngon tại Phú Yên mà Tico Travel gửi đến bạn. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món lẩu gà lá é Phú Yên - một món đặc sản không thể bỏ qua khi đến vùng đất biển này.

1