Du Lịch Singapore - Đất Nước Xinh Đẹp Giữa Lòng Đông Nam Á

CEO Kenvin LK
Được ví như viên kim cương giữa lòng Đông Nam Á, Singapore luôn thu hút du khách bởi kiến trúc đẳng cấp, văn hóa ẩm thực đa dạng và là thiên đường cho mọi tín...

Được ví như viên kim cương giữa lòng Đông Nam Á, Singapore luôn thu hút du khách bởi kiến trúc đẳng cấp, văn hóa ẩm thực đa dạng và là thiên đường cho mọi tín đồ mua sắm. Cùng tìm hiểu về đất nước xinh đẹp này nhé!

Singapore cách Việt Nam khoảng hơn 4 tiếng bay và nhanh hơn Việt Nam 1 tiếng đồng hồ vì nằm ở múi giờ GMT +8.

Thời Tiết Tại Singapore

Nhiệt độ tại Singapore khá ổn định bởi có vị trí nằm gần đường xích đạo, nhiệt độ trung bình cả năm khoảng 26 - 27 độ và chỉ có 2 mùa là mùa mưa và mùa khô.

Từ tháng 11 - tháng 3 (Mùa mưa) Vào mùa này, Singapore thường xuyên xuất hiện những cơn mưa to và nặng hạt nên thời tiết vô cùng mát mẻ. Giai đoạn tháng 11 và đầu tháng 12 những con mưa xuất hiện dày hơn nhưng các tháng sau đó sẽ ít mưa hơn, tạo điều kiện cho bạn tham quan và vui chơi.

Giai đoạn này Singapore thu hút du khách với các lễ hội nổi bật như: lễ hội đón tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán, ngày hội đèn Giáng Sinh...

Nhiệt độ trung bình: 23 - 29°C Trang phục: Những chiếc áo khoác mỏng, ô dù, áo mưa là những vật dụng không thế thiếu trong vali.

Từ tháng 4 - tháng 10 (Mùa khô) Khi Singapore bước vào tháng 4, lượng mưa giảm, nhiệt độ tăng không đáng kể nên thời tiết vẫn khá dễ chịu. Mùa khô du khách ghé thăm Singapore không chỉ để tham quan, thưởng thức ẩm thực mà còn để tìm hiểu văn hóa tại các lễ hội lớn như: Lễ hội Vu Lan, ngày Quốc Khánh Singapore, Lễ hội ánh sáng Deepavali (26/10), lễ hội thu hoạch Pongal (1/10),...

Nhiệt độ trung bình: 30 - 33°C Trang phục: Vào mùa khô, thời tiết Singapore tương đối ấm áp nên bạn có thể lựa chọn những bộ quần áo mỏng nhẹ, thoáng mát, và đừng quên kem chống nắng nhé.

Giấy Tờ, Hành Lý Cần Chuẩn Bị

Tiền Tệ Đơn vị tiền tệ là Đô la Singapore (kí hiệu là S$ hoặc SGD), Singapore dùng cả tiền giấy và tiền xu với các mệnh giá khác nhau. Tính đến thời điểm hiện tại tỷ giá 1 Đô la Singapore là 17,533 VND. Bạn có thể đổi tiền Singapore với tỷ giá tốt nhất tại các ngân hàng hoặc cửa hàng vàng bạc ở Hà Nội, Tiệm vàng Kim Mai hoặc tiệm vàng Hà Tâm ở Hồ Chí Minh, hoặc các cửa hàng tại khu phố Chinatown hoặc trung tâm thương mại Lucky Plaza ở Singapore.

Giấy Tờ Cần Chuẩn Bị Để đi du lịch Singapore bạn chỉ cần duy nhất 2 loại giấy tờ: Hộ chiếu và vé máy bay khứ hồi. Công dân Việt Nam có hộ chiếu sẽ được miễn visa nhập cảnh Singapore và được lưu trú trong vòng 30 ngày nếu đi bằng đường hàng không. Điều kiện là hộ chiếu cần có hiệu lực ít nhất 6 tháng tính đến thời điểm kết thúc chuyến đi. Vé máy bay khứ hồi giúp hải quan Singapore xác định được chính xác ngày bạn sẽ rời khỏi đất nước và cũng giúp bạn dễ dàng nhập cảnh hơn. Khi đến sân bay Singapore, hải quan có thể sẽ kiểm tra xác nhận đặt phòng của bạn để xác minh địa chỉ lưu trú trong thời gian ở Singapore. Ngoài ra, bạn cũng nên khai giấy nhập cảnh trực tuyến trước 1 - 2 ngày so với ngày khởi hành, rồi chụp lại màn hình đề phòng hải quan yêu cầu.

Hành Lý Ngoài những trang phục mà bạn đã chuẩn bị, còn có những vật dụng không thể thiếu trong chiếc vali của bạn. Bạn nên chuẩn bị một ít thuốc cảm cúm, men tiêu hóa, và những loại thuốc bạn đang điều trị bệnh để có một chuyến đi hoàn hảo. Ổ cắm điện tại Singapore sử dụng phích cắm 3 chân dẹt (3 chấu vuông) nên để thuận tiện hơn bạn nên chuẩn bị trước phích nối phù hợp. Bạn cũng có thể mua sim card trước ở Việt Nam hoặc đặt trên các trang thương mại điện tử.

Những Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng

Khu Vườn Gardens by The Bay

Với hệ sinh thái thảm thực vật phong phú, Khu vườn bên Vịnh (Gardens By The Bay) được lấy làm cảm hứng cho bối cảnh phim Avatar đình đám. Khu vườn có 18 siêu cây và hơn 200.000 loài thực vật đến từ khắp nơi trên thế giới, tạo nên một không gian thiên nhiên đầy màu sắc và phong phú. Đặc biệt vào hàng đêm, khách du lịch được thưởng thức màn trình diễn âm thanh ánh sáng tuyệt đỉnh như bước vào thế giới trong mơ vậy.

Địa chỉ: 18 Marina Gardens Dr, Singapore 018953 Giờ mở cửa: 09h00 - 21h00 Giá vé: Khoảng 263.000 - 495.000 VNĐ/dome

Công Viên Universal Studios

Universal Studios là khu tổng hợp giải trí lớn nhất trên đảo Sentosa và được coi là linh hồn của nơi này. Bạn có thể thỏa sức vui chơi với 7 khu vực khác nhau cùng những chủ đề như Hollywood, Madagascar, Far Far Away, The Lost World, Ancient Egypt, Sci-Fi City và New York.

Địa chỉ: 8 Sentosa Gateway, Singapore 098269 Giờ mở cửa: 11h00 - 18h00 Giá vé một ngày: 635.000 - 1.305.000 VNĐ

Công Viên Sư Tử Biển Merlion

Là biểu tượng của quốc đảo sư tử, công viên Merlion nổi bật với 2 bức tượng sư tử biển trắng hướng về phía Đông - hướng của sự thịnh vượng, may mắn. Đặc biệt, vào buổi tối tại công viên này sẽ diễn ra bữa tiệc ánh sáng Spectra Show ở Marina Bay Sand vào lúc 20h và 21h, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn tuyệt đẹp.

Địa chỉ: 1 đường Fullerton, Singapore Giờ mở cửa: Cả ngày Giá vé: Miễn phí

Nên Mua Gì Khi Du Lịch Singapore

Quốc đảo Sư Tử được mệnh danh là kinh đô mua sắm, vậy nên bạn rất dễ bối rối trước những món đồ được bày bán vô cùng bắt mắt tại các khu chợ truyền thống hay trung tâm thương mại. Dưới đây là 5 món quà bạn nên tham khảo:

1. Đồ Lưu Niệm Những bức tượng Sư Tử biển Merlion - linh vật của Quốc đảo không thể thiếu trong danh sách quà tặng khi bạn có chuyến du lịch Singapore.

2. Cao Con Hổ Cao con hổ rất nổi tiếng tại Singapore, có công dụng giảm đau đầu, chóng mắt, đau khớp,... Ngoài ra, người dân còn dùng để bôi vết côn trùng cắn cho trẻ con vừa an toàn, vừa hiệu quả.

3. Trà TWG TWG là thương hiệu nổi tiếng Singapore từ bình dân đến cao cấp được đóng vào hộp sang trọng, du khách có thể dễ dàng mua về làm quà biếu, tặng.

4. Mứt Kaya Nhắc đến đặc sản Singapore không thể không nhắc đến mứt Kaya. Đây là loại mứt có hương vị vô cùng đặc biệt, được làm từ trứng gà và mứt dừa rất hợp ăn cùng bánh mỳ.

5. Mỹ Phẩm Singapore Singapore là quốc gia tập trung nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới. Bạn dễ dàng tìm được nhãn hàng yêu thích tại đây và tiết kiệm kha khá chi phí xách tay vì được miễn thuế lãi cao.

Giá Tour Singapore Phổ Biến

Tùy vào nhu cầu của mỗi khách hàng, BestPrice có các tour du lịch Singapore phổ biến sau:

  • Singapore 3N2Đ: Giá tham khảo từ 7.990.000 VNĐ.
  • Singapore 4N3Đ: Giá tham khảo từ 10.290.000 VNĐ.
  • Du học hè Singapore 4N3Đ: Giá tham khảo từ 16.990.000 VNĐ.
  • Singapore - Malaysia 5N4Đ: Giá tham khảo từ 9.690.000 VNĐ.
  • Singapore - Indonesia - Malaysia 5N4Đ: Giá tham khảo từ 10.990.000 VNĐ.

Một Số Kinh Nghiệm Đặt Tour Singapore

Để có trải nghiệm tốt nhất trong chuyến đi du lịch Singapore, bạn nên lưu lại những kinh nghiệm sau:

  • Tham khảo lịch trình tour trước để có thời gian tự do tham quan các điểm đến khác trong thành phố.
  • Cân nhắc khi chọn tour liên tuyến 3 nước nếu có người cao tuổi hoặc trẻ nhỏ trong đoàn.
  • Chuẩn bị đồ ăn nhẹ cho trẻ nhỏ vì một số món ăn ở Singapore có hương vị nồng cay và khô.
  • Tìm hiểu văn hóa và điểm đến trước khi đi để có trải nghiệm tốt nhất.
  • Đặt tour ở các công ty du lịch uy tín và được đánh giá chất lượng.

Du lịch Singapore luôn là điểm đến mơ ước của nhiều du khách trên thế giới. Với hơn 13 năm kinh nghiệm tổ chức lữ hành, BestPrice luôn đưa trải nghiệm của khách hàng lên bậc cao nhất với giá tốt nhất. Hãy liên hệ ngay 1900 2605 để được tư vấn nhé!

1