Xem thêm

Vịnh Lan Hạ: Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Việt Nam

CEO Kenvin LK
Vịnh Lan Hạ nằm ở phía đông của Đảo Cát Bà và sát kề vịnh Hạ Long ở phía nam. Với diện tích hơn 7000 ha, vịnh này có một quần đảo khá hoang sơ...

vịnh lan hạ nằm ở phía đông của Đảo Cát Bà và sát kề vịnh hạ long ở phía nam. Với diện tích hơn 7000 ha, vịnh này có một quần đảo khá hoang sơ với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh khổng lồ đẹp huyền ảo.

Vẻ đẹp hoang sơ của Vịnh Lan Hạ

Một điểm đặc biệt của Vịnh Lan Hạ là những bãi cát ở dưới chân núi, tạo nên một vẻ đẹp cực kỳ sinh động. Du khách có thể ghé thuyền vào để rong chơi trên bãi cát hoặc tắm biển tại những bãi cát hoang sơ này. Ngoài ra, trong vịnh Lan Hạ còn có làng nổi Cái Bèo, nơi sinh sống hơn 200 hộ gia đình trên những chiếc nhà phao. Ngôi làng này đã tồn tại hàng ngàn năm và thu hút sự quan tâm của các nhà khảo cổ học trong và ngoài nước.

Vịnh biển đẹp nhất Việt Nam

Khác với vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng nhỏ nhắn, xinh xắn và hoang vắng như những "eo biển xanh" gọi mời du khách khám phá. Nhiều bãi cát trải dài giữa hai núi đá, yên tĩnh không có sóng lớn, thực sự là những bãi tắm lý tưởng. Dưới làn nước trong xanh là những bãi san hô nhiều màu sắc như bãi Vạn Bội, Vạn Hà. Vùng biển yên tĩnh như đảo Sến, đảo Cù, đảo Khỉ, là nơi du khách có thể lặn ngắm san hô.

Điểm nghỉ dưỡng lý tưởng

Nhờ vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và yên tĩnh, Vịnh Lan Hạ đã trở thành tuyến điểm kenvin nghỉ dưỡng hấp dẫn nhất sau vịnh Hạ Long. Mặc dù chưa được đông đảo khách du lịch biết đến, Vịnh Lan Hạ được đánh giá là một trong những vịnh biển đẹp nhất của Việt Nam. Thời điểm tốt nhất để trải nghiệm Vịnh Lan Hạ là đến vào mùa thu, với ánh nắng nhạt và làn gió mát mẻ từ đại dương. Du khách sẽ tận hưởng được sự sảng khoái và thư thái khi đi thuyền chiêm ngưỡng khu vịnh.

Trải nghiệm thú vị tại Vịnh Lan Hạ

Trên hành trình khám phá vịnh, du khách sẽ ghé thăm đảo Khỉ, nơi có bầy khỉ vui nhộn, rất phù hợp cho du khách có trẻ nhỏ. Ở đảo Khỉ còn có bãi tắm Cát Dứa, là bãi tắm vệ tinh đẹp nhất của đảo Cát Bà, với nước biển tuyệt đối trong. Trước mặt bãi tắm là những dãy núi nhấp nhô, tạo nên cảnh vịnh vô cùng đặc sắc. Du khách cũng có thể đặt phòng tại Monkey Island Resort và trải nghiệm cuộc sống trên đảo gần gũi với thiên nhiên trong lành.

Ngày nay, để thăm quan Vịnh Lan Hạ, du khách có thể lựa chọn các tour Lan Hạ 1 ngày với hành trình 8 tiếng hoặc các tour du thuyền trên Vịnh Lan Hạ với hành trình 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm. Hiện nay, có rất nhiều sự lựa chọn du thuyền như Orchid Cruise, Era, Mon Cheri, Perla Dawn Sails để du khách có một chuyến ngủ đêm trên vịnh.

Vịnh Lan Hạ là một điểm đến đẹp và hoang sơ, mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời trong lòng thiên nhiên Việt Nam. Hãy lên kế hoạch và khám phá vẻ đẹp này ngay hôm nay!

1