Xem thêm

Vịt Quay Bắc Kinh 3 món - Hương vị độc đáo của ẩm thực Bắc Kinh

CEO Kenvin LK
Vịt quay Bắc Kinh từ lâu đã trở thành một món ăn nổi tiếng toàn cầu. Cách chế biến món vịt của người Bắc Kinh đã được công nhận là số 1. Chưa biết cách...

Vịt quay Bắc Kinh từ lâu đã trở thành một món ăn nổi tiếng toàn cầu. Cách chế biến món vịt của người Bắc Kinh đã được công nhận là số 1. Chưa biết cách chế biến món ăn này? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về vịt quay Bắc Kinh 3 món, một tinh hoa ẩm thực độc đáo.

Giới thiệu món Vịt Quay Bắc Kinh

Khi tới Bắc Kinh, bạn không thể bỏ qua món ăn đặc biệt này. Món vịt quay Bắc Kinh có nguồn gốc từ vịt quay Quảng Đông. Vịt quay Bắc Kinh đã được phát triển từ những năm 1206. Nó từng được xem là một món ăn cao cấp chỉ dành cho vua chúa.

Vào năm 1416, một nhà hàng đã phát triển món ăn này, dẫn đến sự nổi tiếng của vịt quay Bắc Kinh. Để chế biến món vịt quay Bắc Kinh 3 món, cần lựa chọn những con vịt ngon từ Nam Kinh. Vịt ở đây mập và ít mỡ, da căng và đẹp, mỗi con nặng từ 3-4kg.

Sau khi lựa chọn vịt, các đầu bếp sẽ rửa sạch và ướp với các gia vị đặc trưng. Công đoạn này rất kỳ công, vì không phải ai cũng nắm rõ công thức ướp vịt chuẩn. Quá trình quay vịt cũng rất quan trọng.

Loại gỗ được dùng làm củi là loại long não hoặc cây có mùi thơm, từ đó mang lại hương vị đặc trưng cho vịt quay Bắc Kinh 3 món. Kỹ thuật quay vịt đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, để đảm bảo mọi ngóc ngách trên vịt được quay chín đều và mềm. Thịt vịt sẽ dai ngon, da vịt sẽ có màu nâu bánh mật ăn giòn tan.

Nước chấm thịt vịt quay Bắc Kinh có nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, hai loại nước chấm chuẩn nhất là loại cổ truyền (ủ lên men bởi đỗ tương và trộn cùng tỏi) và loại hiện đại (tỏi, dầu mè và xì dầu lỏng).

Cách làm Vịt Quay Bắc Kinh 3 món

Khi bạn đến một nhà hàng vịt ở Bắc Kinh, bạn sẽ được phục vụ 3 món vịt. Đó là da vịt giòn cuốn bánh tráng, vịt rang muối tỏi và vịt xào mì áp chảo. Nguyên liệu chính cho 3 món ăn này đều là từ vịt quay Bắc Kinh.

Sau khi quay vịt, đầu bếp sẽ lọc ra da vịt để cuốn ăn cùng rau và bánh tráng. Da vịt quay Bắc Kinh có vị ngọt và rất giòn, rất phù hợp để cuốn với bánh tráng. Một nửa phần thịt vịt sẽ được lấy ra để rang muối tỏi. Món ăn này có mùi vị thơm ngon từ hỗn hợp tỏi rang.

Cuối cùng là vịt xào mì áp chảo. Phần thịt còn lại sẽ được lọc ra và xào chung với mì. Sợi mì dai dai kết hợp với miếng thịt vịt ngọt béo mềm sẽ khiến bạn không thể quên. Vị ngon của món ăn này đã khiến nhiều đầu bếp và ẩm thực gia trên thế giới trầm trồ.

Cách ăn Vịt Quay Bắc Kinh chuẩn vị

Vịt quay Bắc Kinh 3 món có nhiều cách ăn khác nhau. Tuy nhiên, người Bắc Kinh đã có riêng một công thức ăn vịt quay chuẩn vị ngon nhất. Đầu tiên, phần da vịt sẽ được ăn riêng và cuốn cùng bánh tráng. Phết một chút sốt chấm và thưởng thức.

Món bánh tráng không thể thiếu tỏi tây chiên giòn và dưa chuột lát. Dưa chuột giòn, mang đến một hương vị thanh đạm. Tỏi tây chiên thơm và mềm làm cho món ăn này đặc biệt hơn. Một số người còn cho thêm vừng đậu phộng để tăng thêm hương vị. Tuy nhiên, việc cho vừng đậu phộng không phải là quy trình chuẩn của người Bắc Kinh.

Thịt vịt có thể được cắt riêng phần da hoặc cả da cả thịt, tùy theo yêu cầu của khách hàng. Đa số người Bắc Kinh ăn vịt sẽ cắt riêng phần da. Phần xương vịt sau khi lọc thịt có thể được sử dụng để nấu súp hoặc cháo, tùy theo sở thích của khách hàng.

Bạn có thể đến Vịt 29 để thưởng thức những món ngon đích thực từ quen thuộc đến độc đáo của vịt. Đặc biệt, món vịt quay Bắc Kinh 3 món ở đây sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời. Vịt quay của Vịt 29 mang hương vị độc đáo từ Bắc Kinh, là một trong những món ăn ngon nổi tiếng trên thế giới.

Với đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, Vịt 29 sẽ mang đến cho thực khách những món ăn chất lượng. Dịch vụ giao hàng toàn quốc của Vịt 29 cũng rất tiện lợi và chi phí hợp lý.

Bài viết trên đã giới thiệu về vịt quay Bắc Kinh 3 món. Hy vọng bạn đã có thêm hiểu biết về món ăn này. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị khi thưởng thức vịt quay Bắc Kinh 3 món!

1