Xem thêm

14+ quán ăn ngon Quận 1 Sài Gòn - Chuyến du lịch ẩm thực

CEO Kenvin LK
Chuyến du lịch Sài Gòn sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi bạn được thưởng thức những món ngon trứ danh tại Quận 1. Nếu bạn đang tìm kiếm những quán ăn ngon ở Quận...

Chuyến du lịch Sài Gòn sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi bạn được thưởng thức những món ngon trứ danh tại Quận 1. Nếu bạn đang tìm kiếm những quán ăn ngon ở Quận 1, hãy để PasGo giới thiệu cho bạn 14+ món ngon Quận 1 nổi tiếng và địa chỉ quán ăn cụ thể.

I. Các món ngon Bún - Phở - Bánh canh ngon nổi tiếng nhất Quận 1 Sài Gòn

1. Bún bò Huế Cống Quỳnh

món ngon Quận 1 cống quỳnh Chuẩn vị bún Huế Cống Quỳnh

Quận 1 Sài Gòn có những món gì ngon? Đâu là quán bún bò Huế ngon nhất Quận 1? Hãy bắt đầu chuyến đi thưởng thức với quán bún bò Huế Cống Quỳnh. Món ăn này được chế biến tỉ mỉ từ những sợi bún lớn, có độ dai vừa phải. Gân bò, nạm bò, chả giò hòa cùng nước dùng đậm đà chuẩn vị Huế khiến ai cũng phải nức lòng khen ngợi. Địa chỉ quán ăn Quận 1 Cống Quỳnh: Số 262 Bis Cống Quỳnh (Ngay ngã 3 Bùi Thị Xuân), Quận 1.

2. Quán ăn ngon Quận 1 bún mắm

Quận 1 có những món gì ngon? Không thể không nhắc đến bún mắm. Món ngon này với hương vị đậm chất Việt Nam. Những ai đã từng thưởng thức bún mắm Quận 1 đều phải lưu luyến bởi hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Một tô bún mắm đầy đủ các loại topping thịt heo, tôm, mực và mắm nêm. Hãy thử quán ăn ngon bún mắm Quận 1 tại các địa điểm như chợ Tân Định, Cửa Đông Chợ Bến Thành và trên đường Trần Khắc Chân.

3. Bún đậu cô Khàn - Quán ngon Quận 1 yêu thích

Nếu bạn đang sống hoặc du lịch tại Quận 1 mà thấy nhớ món bún đậu hương vị Bắc, hãy đến ngay quán bún đậu cô Khàn - món ngon Quận 1 nổi tiếng. Một mẹt bún đầy đủ với thịt heo luộc, đậu rán vàng, chả cốm giòn, dồi thơm, bún lá cùng các loại rau thơm đi kèm. Địa chỉ: Số 102/26 Đường Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1.

4. Phở Ngọc - Món ngon Quận 1 nổi tiếng

món ngon Quận 1 phở ngọc Phở Ngọc - Món ăn ngon Quận 1 với sợi phở mềm, nước dùng ngọt thanh

Tiếp tục khám phá những món ngon mang hương vị miền Bắc tại Quận 1, bạn không thể bỏ qua phở Ngọc. Món ngon này đã nổi tiếng từ lâu với nước dùng hầm từ xương thanh ngọt, đậm đà. Sợi phở mềm, thịt thơm ngon, ăn cực cuốn. Có thể yêu cầu đầu bếp nấu thịt mềm, thịt chín hay thịt tái theo sở thích. Địa chỉ: 30E Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1.

5. Bánh canh chả cá

Thứ hấp dẫn nhất của bánh canh chả cá Quận 1 là chả biển chiên với lớp vỏ ngoài vàng giòn. Vị thanh ngọt của nước dùng được nấu từ cá biển thơm ngon. Mỗi tô canh chả cá đầy đủ sẽ gồm chả cá chiên, cá biển, trứng cút và gà xé đầy ắp. Sợi bánh canh to tròn, có độ dẻo thơm cực ngon. Các quán ăn ngon Quận 1 chuyên bánh canh nằm chủ yếu ở Phường Cầu Ông Lãnh, Phường Nguyễn Thái Học và trong chợ Bến Thành.

6. Bánh canh bò viên

Món ngon Quận 1 tiếp theo là bánh canh bò viên. Đến đây gọi một tô bánh canh, bạn sẽ cảm nhận được vị nước dùng ngọt thanh đậm đà. Những sợi bánh canh dai béo ngậy, giò heo mềm, miếng bò dai thơm tan trong miệng. Đặc biệt là một viên bò siêu to khổng lồ, trông thật hấp dẫn. Địa chỉ quán ăn Quận 1 bánh canh bò viên: 29 Đường Nguyễn Văn Nguyễn, Phường Tân Định, Quận 1.

II. Các quán lẩu ngon Quận 1 nổi tiếng nhất Sài Gòn

1. Lẩu mắm Bà Dú - Quán ăn ngon Quận 1 chuyên lẩu miền Tây

món ngon Quận 1 lẩu mắn bà dú Lẩu mắm Bà Dú Quận 1 mang hương vị miền sông nước

Nếu bạn thích lẩu miền Tây, hãy đến thưởng thức lẩu mắm Bà Dú tại Quận 1. Món ăn này được chế biến đậm đà, có nước lèo chuẩn miền sông nước. Các loại hải sản cá tôm tươi sống và buffet rau đầy đủ để bạn lựa chọn. Địa chỉ: 324 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10.

2. Lẩu cua Khôi - Món ngon Quận 1

Tiếp tục với món lẩu cua Khôi, một món ngon Quận 1 được yêu thích. Thịt cua béo chắc, nước lẩu đậm đà tròn vị. Món lẩu cua này sẽ khiến bạn thích thú với hương vị biển ngọt ngào. Hãy đến và thưởng thức tại quán lẩu cua Khôi. Địa chỉ: 15A Tôn Thất Tùng, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1.

III. Quán ăn gia đình Quận 1 đông khách

Nếu bạn đang tìm kiếm quán ăn gia đình ở Quận 1, PasGo gợi ý cho bạn một số địa điểm phù hợp. Các quán ăn này không chỉ có sức chứa rộng mà còn có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Một số quán ăn gia đình Quận 1 đáng thử:

  1. Hoàng Yến Cuisine - Quán ăn ngon Quận 1 hội tụ tinh hoa ẩm thực Việt
  2. Sushi in Sushi TTTM Nowzone - Buffet Nhật Bản đặc sắc
  3. Ẩm Thực Chay Tuệ - Quán ăn gia đình Quận 1 chuyên buffet chay
  4. Bếp Thái Koh Yam Hồ Tùng Mậu - Chuyên món Thái Lan
  5. Sài Gòn Xưa Và Nay - Quán ăn ngon Quận 1 chuyên hải sản...

Hãy khám phá thêm các quán ăn gia đình Quận 1 tại [đây](link không có).

IV. Quán ăn ngon Quận 1 được yêu thích

Ngoài những quán ăn đã kể trên, Quận 1 còn có rất nhiều nhà hàng với đa dạng loại hình ẩm thực như buffet chay, gọi món nướng lẩu Nhật, buffet nướng Hàn, gọi món Việt... Dưới đây là gợi ý một số địa chỉ quán ăn ngon Quận 1 đông khách và có ưu đãi đặt bàn hấp dẫn:

  1. Cơm Xưa - Số 20 Trần Cao Vân, quán ăn ngon Quận 1 giá bình dân
  2. Hoàng Ty - Thưởng thức đặc sản Trảng Bàng và món ăn Nam Bộ
  3. Quán ăn ngon Quận 1 Chay Bà Xã - Pasteur
  4. Chill Thái Ngô Đức Kế - Gọi món, buffet Thái Lan
  5. Wrap & Roll Vincom Lê Thánh Tôn - Bữa tiệc món cuốn Việt

Mời bạn khám phá thêm các quán ăn ngon Quận 1 tại [đây](link không có). Click để xem chi tiết thực đơn, không gian và ưu đãi.

V. Các món ăn vặt Quận 1 khiến tín đồ ẩm thực phát cuồng tại Sài Gòn

1. Bánh căn béo ngậy

Ăn gì ở Quận 1? Món ăn được yêu thích và săn lùng nhiều nhất, bánh căn đã lọt vào danh sách món ngon Quận 1. Món ăn này là loại bánh trứng cút được nướng trên bếp than và ăn tại chỗ. Phần mỡ hành chan trên mặt trứng, chấm cùng nước mắm chua ngọt thì ngon đúng điệu. Địa chỉ: Hẻm 84 Nguyễn Du nằm ngay cạnh khu Nhà thờ Đức Bà, Quận 1.

2. Mì khô xá xíu

món ngon quận 1 mì khô xá xíu Món ăn vặt Quận 1 mì khô xá xíu

Bánh mì khô xá xíu có hơn 30 tuổi đời, đã và đang trở thành món ăn vặt ngon Quận 1 yêu thích của giới trẻ. Một phần bánh mì khô xá xíu sẽ có mì tôm, thịt xá xíu, tóp mỡ, nước sốt đậm đà và chút rau cải. Bạn có thể gọi thêm topping theo sở thích như sủi cảo, mực, tôm... Địa chỉ quán ăn ngon Quận 1 Mì Khô Xá Xíu: Số 22 Cô Giang, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1.

3. Súp cua ngon chuẩn vị

Đặc điểm riêng của súp cua là nước có phần lỏng hơn chỗ khác, không bị ngấy. Điều này giúp bạn cảm nhận hết hương vị thơm từ cua, trứng, nấm, óc heo... Muốn tăng thêm vị béo, bạn có thể gọi thêm trứng bắc thảo. Quận 1 có nhiều quán súp cua ngon. Bạn có thể đến số 86 Đường Nguyễn Du hoặc 95 Đường Nguyễn Trãi, Phường Bến Nghé và số 59C Mạc Đĩnh Chi.

4. Bạch tuộc nướng - Món ăn Quận 1

Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị biển cả khi đang ở Quận 1, hãy chọn món bạch tuộc nướng. Món ăn ngon này sẽ giúp bạn thỏa mãn sự khát khao hài sản. Những con mực được nướng thơm béo ngậy, giòn sần sật. Cộng thêm cút dưa leo và chút muối ớt, thì phải gọi là tuyệt phẩm. Bạn có thể tìm thấy các quán ăn ngon Quận 1 chuyên món bạch tuộc nướng dọc đường Trần Khắc Chân và Hai Bà Trưng (Phường Tân Định).

5. Khổ qua cà ớt cô Bắc

món ngon Quận 1 khổ qua cà ớt Khổ qua cà ớt - Món ngon Quận 1 độc lạ, hấp dẫn

Sài Gòn luôn mang đến những món ăn ngon bất ngờ và biến những thứ khó ăn thành đặc sản. Khổ qua cà ớt cô Bắc là món ngon Quận 1 có hương vị độc lạ, hấp dẫn. Món ăn vặt này được chế biến từ khổ qua, đậu cove, đậu bắp, ớt... Tất cả đem nhồi với chả cá dai thơm đậm đà. Địa chỉ quán ngon Quận 1 Khổ qua cà ớt Cô Bắc: Số 84 Cô Bắc, Phường Cô Giang, Quận 1.

6. Quán ăn ngon Quận 1 - Cá viên Sơn Ca

Cuối cùng trong danh sách các món ngon Quận 1 ở Sài Gòn là cá viên Sơn Ca. Cá viên chiên ở đây có vẻ ngoài vàng rộm, rất ngon mắt. Cá chiên ít dầu mỡ nên không ngán và cực kỳ bắt miệng. Gọi một đĩa cá viên chiên, tán gẫu với nhau là đúng chuẩn người Sài Gòn. Địa chỉ: 24 Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1.

Bây giờ bạn đã có danh sách 14 món ngon Quận 1 cho chuyến du lịch Sài Gòn của mình. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá "thiên đường ẩm thực Quận 1". Hãy tải ứng dụng đặt bàn thông minh của PasGo để khám phá các nhà hàng ngon, quán ăn gần bạn với ưu đãi hấp dẫn.

  • Sáng Phạm - PasGo Team
1