8 Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mùa đông: Khám phá vẻ đẹp đậm chất mùa đông

CEO Kenvin LK
Nhật Bản - đất nước với văn hóa lâu đời và phong cảnh tuyệt đẹp. Nằm ở Đông Á, Nhật Bản là một quốc gia giàu có và nổi tiếng với di sản thế giới...

Nhật Bản - đất nước với văn hóa lâu đời và phong cảnh tuyệt đẹp. Nằm ở Đông Á, Nhật Bản là một quốc gia giàu có và nổi tiếng với di sản thế giới được UNESCO công nhận. Một trong những mùa đẹp và hấp dẫn nhất tại đất nước này chính là mùa đông. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn 8 kinh nghiệm kenvin Nhật Bản mùa đông tuyệt vời để bạn không thể bỏ qua.

1. Mùa đông tại Nhật Bản bắt đầu từ lúc nào?

Mùa đông tại Nhật Bản thường bắt đầu từ tháng 12 và kéo dài đến hết tháng 2 dương lịch. Tuy nhiên, thời điểm bắt đầu mùa đông có thể thay đổi tùy theo khu vực. Ở Hokkaido, mùa đông có thể bắt đầu từ tháng 11. Ở các khu vực phía nam, mùa đông có thể kéo dài đến tháng 3.

2. Đặc điểm thời tiết mùa đông Nhật Bản

Nhiệt độ trung bình trong mùa đông ở Nhật Bản dao động từ 5 đến 10 độ C, nhưng ở các khu vực núi cao, nhiệt độ có thể xuống dưới âm 10 độ C. Thời tiết lúc này khá khô và đôi khi có nắng.

Mùa đông cũng là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng màn tuyết rơi trắng xóa. Đặc biệt tại Hokkaido, lượng tuyết rơi có thể lên tới 20 mét. Ở các khu vực khác, lượng tuyết rơi ít hơn, nhưng vẫn đủ để tạo nên những cảnh đẹp ấn tượng.

3. Những điều cần chuẩn bị trước khi tới Nhật Bản mùa đông

Trước khi đến Nhật Bản, hãy chuẩn bị kỹ càng để chuyến đi của bạn trở nên an toàn và thuận lợi nhất. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mùa đông mà bạn nên biết:

  • Visa: Du khách Việt Nam cần xin visa để nhập cảnh vào Nhật Bản. Bạn có thể nộp hồ sơ xin visa tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam.
  • Ngôn ngữ: Tiếng Nhật là ngôn ngữ chính thức của Nhật Bản. Tuy nhiên, tiếng Anh cũng được sử dụng phổ biến ở các thành phố lớn. Bạn có thể học một số câu tiếng Nhật cơ bản để giao tiếp với người dân địa phương.
  • Đồ ấm và bảo vệ cơ thể: Mùa đông ở Nhật Bản rất lạnh, vì vậy hãy nhớ mang theo đủ áo ấm, áo khoác dày, khăn choàng, găng tay, nón và ủng. Nếu bạn có ý định đi vào vùng núi hay địa hình nhiều tuyết, cân nhắc mang theo giày và bít tất chống nước. Ngoài ra, hãy trang bị thêm các vật dụng giữ ấm khác như ấm đun nước, túi nhiệt và lót giày chống rét để bảo vệ cơ thể.
  • Thuốc men: Hãy mang theo các loại thuốc cơ bản như thuốc cảm, thuốc đau bụng, thuốc dị ứng,...
  • Đặt vé máy bay và phòng ở trước: Lên kế hoạch và đặt chỗ trước cho các hoạt động và khách sạn muốn tham gia. Mùa đông có thể là thời điểm cao điểm du lịch, vì vậy việc đặt phòng trước thì rất quan trọng để đảm bảo bạn có chỗ ở.
  • Tiền tệ: Đơn vị tiền tệ của Nhật Bản là Yên (JPY). Bạn có thể đổi tiền Yên tại các ngân hàng, tiệm vàng hoặc các điểm đổi tiền ở Việt Nam để có thể mua sắm dễ dàng ở Nhật.
  • Sim điện thoại: Bạn có thể mua sim điện thoại Nhật Bản để sử dụng internet và gọi điện.
  • Bảo hiểm du lịch: Hãy mua bảo hiểm du lịch phù hợp để bảo vệ mình khỏi bất kỳ sự cố nào khi du lịch trong trường hợp khẩn cấp.
  • Nghiên cứu về địa điểm du lịch và văn hóa: Trước khi đi, hãy tìm hiểu về các địa điểm du lịch mà bạn muốn thăm và hiểu rõ về văn hóa địa phương. Điều này giúp bạn lựa chọn được những trải nghiệm thích hợp và có kiến thức cần thiết để tôn trọng và không làm phiền người dân địa phương.

4. Những địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ

4.1. Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ là biểu tượng của Nhật Bản và là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất. Mùa đông là thời điểm lý tưởng để ngắm nhìn ngọn núi cao nhất Nhật Bản được phủ đầy tuyết trắng. Bạn có thể đi bộ lên núi hoặc ngắm nhìn từ xa.

4.2. Hokkaido

Hokkaido là hòn đảo lớn nhất Nhật Bản và là nơi có nhiều khu trượt tuyết nổi tiếng. Du khách có thể tham gia các hoạt động mùa đông như trượt tuyết, trượt băng, ngắm tuyết rơi,... tại nơi đây.

4.3. Làng cổ Shirakawa-go và Gokayama

Làng cổ Shirakawa-go và Gokayama là hai ngôi làng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Nếu làng cổ Shirakawa-go là một điểm đến nổi tiếng ở tỉnh Gifu, thì Gokayama là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Toyama. Mùa đông, những ngôi nhà truyền thống gassho-style được phủ đầy tuyết trắng tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Bạn có thể đi dạo quanh làng, tham quan các ngôi nhà truyền thống và thưởng thức ẩm thực địa phương.

4.4. Công viên Otaru

Công viên Otaru là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của thành phố Otaru, Hokkaido, Nhật Bản. Công viên nằm bên bờ vịnh Otaru, và là nơi lý tưởng để ngắm nhìn khung cảnh thành phố và vịnh. Không khí lạnh giá, trong lành của mùa đông kết hợp với khung cảnh tuyết phủ trắng xóa của công viên tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng.

4.5. Công viên hoa Nabana no Sato

Công viên hoa Nabana no Sato là một công viên hoa nổi tiếng ở tỉnh Mie. Mùa đông, công viên được trang trí với nhiều đèn LED tạo nên một khung cảnh lung linh huyền ảo. Bạn có thể đi dạo quanh công viên để ngắm nhìn những bông hoa rực rỡ và thưởng thức các hoạt động giải trí.

4.6. Đền Kinkaku-ji

Đền Kinkaku-ji, hay còn gọi là Ngôi đền vàng, là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Kyoto, Nhật Bản. Mùa đông là thời điểm đẹp nhất để ngắm nhìn Đền Kinkaku-ji, khi ngôi đền được phủ đầy tuyết trắng.

5. Ăn gì khi du lịch Nhật Bản vào mùa đông?

  • Tonkatsu: Món thịt lợn tẩm bột chiên giòn.
  • Miso ramen: Mì ramen được nấu với nước dùng miso và ăn kèm thịt lợn, trứng và rau khác.
  • Shabu-shabu: Món lẩu thịt bò, thịt được cắt thành lát mỏng và nhúng vào nước dùng sôi.
  • Sukiyaki: Món lẩu thịt bò ăn kèm với mì udon hoặc mì soba.
  • Oden: Món súp nóng với nhiều nguyên liệu như đậu hũ, khoai tây, trứng, xúc xích và thịt.
  • Katsudon: Cơm trứng lợn tẩm bột chiên giòn.

6. Đến Nhật Bản vào mùa đông có gì chơi?

Du lịch đến Nhật vào mùa đông có vô vàn những điều thú vị để trải nghiệm. Dưới đây là một số hoạt động mà bạn không thể bỏ qua khi đến Nhật Bản vào mùa đông:

6.1. Ngắm tuyết rơi

Mùa đông Nhật Bản nổi tiếng với vẻ đẹp tuyệt vời của tuyết rơi. Cảnh sắc và không khí trong mùa đông tạo nên một bầu không gian thần tiên và thú vị cho du khách.

6.2. Trượt tuyết

Trượt tuyết là một bộ môn thể thao rất phổ biến ở Nhật Bản. Với nhiều khu trượt tuyết tuyệt đẹp, tuyết chất lượng cao, và dịch vụ tốt, bạn chắc chắn sẽ có một chuyến đi trượt tuyết đáng nhớ ở Nhật Bản.

6.3. Tắm suối nước nóng (onsen)

Tắm suối nước nóng là một phần không thể thiếu của văn hóa Nhật Bản. Hãy trải nghiệm cảm giác thư giãn và bình yên khi tắm suối nước nóng trong thời tiết lạnh giá của mùa đông.

6.4. Tìm hiểu về con người và trải nghiệm nền văn hoá đặc sắc

Mùa đông là thời điểm tuyệt vời để tìm hiểu về con người và trải nghiệm nền văn hoá đặc sắc của người dân Nhật Bản.

7. Một số lễ hội siêu thú vị được tổ chức vào những ngày tuyết rơi

Tại Nhật Bản, vào mùa đông, có nhiều lễ hội rực rỡ và độc đáo để du khách có thể tham gia. Dưới đây là một số lễ hội siêu thú vị không thể bỏ qua:

7.1. Lễ hội tuyết Sapporo

Lễ hội tuyết Sapporo là một sự kiện nổi tiếng trên toàn thế giới với những tác phẩm tuyết nghệ thuật hoành tráng và tòa nhà được làm từ tuyết và băng. Bạn có thể tận hưởng những kỷ niệm đẹp khi đi dạo qua các khu vực trưng bày tuyết và thưởng thức các hoạt động trên tuyết như đi trượt tuyết hay trượt băng.

7.2. Lễ hội ánh sáng Otaru

Lễ hội ánh sáng Otaru tổ chức bằng cách trang trí các con phố chính của Otaru bằng những đèn băng tạo ra một không gian thần tiên trong đêm.

7.3. Lễ hội lửa Nozawa Onsen

Lễ hội lửa Nozawa Onsen có một màn trình diễn ấn tượng gắn liền với lửa. Các ngôi nhà và sàn an dưới chúng được đốt cháy để tạo ra một ngọn lửa khổng lồ, trong khi đông đảo du khách và người dân tham gia vào các hoạt động nhảy múa.

7.4. Lễ hội Hagoita-Ichi

Lễ hội Hagoita-Ichi hay Hội chợ Cây vợt là một sự kiện truyền thống quan trọng của người dân Nhật Bản. Bạn có cơ hội chiêm ngưỡng từ những chiếc hagoita truyền thống đến những chiếc hagoita được trang trí theo các chủ đề hiện đại.

8. Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mùa đông - Phương tiện, chỗ ở

8.1. Phương tiện di chuyển khi du lịch Nhật Bản

Nhật Bản có hệ thống giao thông công cộng phát triển với tàu cao tốc, tàu điện ngầm, xe buýt và taxi. Đây là các phương tiện di

1