Ẩm thực

18 món ngon từ vịt không thể bỏ qua - ăn là nghiền

CEO Kenvin LK

Vịt là một loại gia cầm đa năng, được dùng để chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn. Để giải đáp câu hỏi "Thịt vịt nấu gì ngon nhất?", chúng tôi xin tổng hợp...

Vịt là một loại gia cầm đa năng, được dùng để chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn. Để giải đáp câu hỏi "Thịt vịt nấu gì ngon nhất?", chúng tôi xin tổng hợp và chia sẻ các món ngon từ vịt giúp bạn có nhiều sự lựa chọn cho thực đơn mỗi ngày.

Vịt được chế biến thành nhiều món ăn ngon. Ảnh: Internet

Giá trị dinh dưỡng của thịt vịt

Thịt vịt là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng. 100g thịt vịt chứa khoảng 25g protein, nhiều hơn so với thịt bò, heo, dê, cá và trứng. Thịt vịt cũng giàu các chất như canxi, phốt pho, sắt, vitamin (B1, B2, A, D, E), acide nicotic,... có tác dụng bồi bổ cơ thể và tăng cường sức khỏe.

Thịt vịt hỗ trợ chữa bệnh gì?

Vào những ngày hè nóng nực, thịt vịt luôn được ưu tiên hàng đầu vì tính mát và dễ ăn. Một số món ngon từ vịt có khả năng phòng chống và hỗ trợ chữa những bệnh như:

  • Người bị thiếu máu, suy nhược cơ thể
  • Đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, phù nề tiểu ít
  • Tăng huyết áp, bị mất ngủ hay quên
  • Hen suyễn, thiếu máu

Theo lương y Vũ Quốc Trung, "Ăn thịt vịt có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ chữa bệnh tim mạch, hỗ trợ điều trị lao phổi và ung thư, ngay cả trong quá trình hóa trị, xạ trị".

Tổng hợp các món ngon từ vịt

Vịt om sấu

Bằng vị chua thanh của sấu, béo của thịt vịt, bùi của khoai sọ, cách làm vịt om sấu khoai sọ đã khiến biết bao nhiêu người từng thưởng thức qua phải mê mẩn và tìm kiếm công thức chế biến với mong muốn thực hiện ngay tại nhà.

Vịt om sấu khoai sọ khiến nhiều người mê mẩn. Ảnh: Internet

Vịt om sấu là một món ăn ngon, chi tiết nguyên liệu và cách làm bạn có thể tham khảo trong bài viết Hướng dẫn làm món vịt om sấu thơm ngon cho ngày hè do Đào Tạo Bếp Trưởng Á Âu chia sẻ.

Vịt kho sả

Bữa cơm sẽ trở nên thật đầm ấm với cách làm vịt kho sả thơm ngon hấp dẫn. Với vị cay cay thơm nồng từ sả, ớt, vị giác của bạn sẽ trở nên thú vị hơn khi dùng món ăn này trong các bữa cơm gia đình.

Vịt kho sả là món ăn rất quen thuộc trong các bữa cơm gia đình. Ảnh: Internet

Cà ri vịt xiêm

Cà ri vịt xiêm là một món ăn ngon, có nguồn gốc từ Ấn Độ. Với sự kết hợp của vị ngọt thanh từ khoai tây, vị nồng thơm của hành tây quyện với thịt vịt đậm đà, nước dừa béo ngậy và mùi thơm của cà ri, sả, sẽ tạo nên một món ăn rất hấp dẫn và lạ miệng.

Cà ri vịt xiêm hấp dẫn và lạ miệng. Ảnh: Internet

Vịt hầm bia

Vịt hầm bia là một biến tấu mới lạ và hấp dẫn. Cách làm vịt hầm bia không quá cầu kỳ nhưng đòi hỏi một chút khéo léo và thời gian. Để món ăn được thơm ngon mà không có mùi tanh, khâu sơ chế đòi hỏi người nấu phải tỉ mỉ và cẩn thận.

Vịt hầm bia là món ngon dễ chế biến. Ảnh: Internet

Vịt xào cay

Món vịt xào cay vô cùng hấp dẫn và thơm ngon. Vị ngọt của thịt vịt hòa quyện với vị cay nồng của ớt cùng hương thơm đặc trưng của nước xốt dầu hào chắc chắn sẽ khiến bạn phải mê mẩn.

Món vịt xào cay khiến ai cũng phải mê mẩn. Ảnh: Internet

Vịt xốt vang

Thịt vịt luôn có mùi tanh đặc trưng khó khử sạch, vì vậy cách chế biến hợp lý nhất chính là dùng các gia vị có vị cay nồng để lấn át mùi. Độc đáo và lạ miệng nhất phải kể đến xốt vang. Vịt xốt vang béo ngậy, thịt mềm, ngọt nước, hòa quyện cùng phần xốt sánh đặc, màu vàng nâu hấp dẫn, thơm lừng dễ dàng hạ gục bất kỳ ai.

Vịt xốt vang thơm lừng, hấp dẫn. Ảnh: Internet

Vịt nướng chao

Vịt nướng vốn dĩ là một món ăn bổ dưỡng và ngon miệng. Khi cho thêm chút chao vào ướp và rưới lên khi nướng, miếng thịt vịt trở nên hấp dẫn hơn.

Vịt nướng chao ngon miệng và hấp dẫn. Ảnh: Internet

Vịt quay Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh là một món đặc sản nổi tiếng từ Đông Bắc - Trung Quốc với đặc trưng là da vịt mỏng, giòn, màu vàng sậm thơm ngon, hấp dẫn. Đây là món ăn được rất nhiều người yêu thích.

Vịt quay Bắc Kinh được rất nhiều người yêu thích. Ảnh: Internet

Vịt nướng riềng mẻ

Vịt nướng riềng mẻ là một món ăn có hương vị rất đặc biệt. Nếu được nếm thử món ăn này, chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ bởi nguyên liệu giản dị, không hề cầu kỳ nhưng món ăn lại rất thơm ngon và hấp dẫn.

Vịt nướng riềng mẻ hấp dẫn dễ làm. Ảnh: Internet

Vịt kho gừng

Đĩa vịt kho gừng nóng hổi, phần thịt chín mềm thoang thoảng vị cay nồng của gừng sẽ khiến bạn thích mê khi thưởng thức.

Vịt kho gừng thơm ngon hấp dẫn. Ảnh: Internet

Ngoài ra, còn rất nhiều món ngon từ vịt khác như: vịt rô ti nước dừa, thịt vịt đút lò, măng nhồi thịt vịt, vịt kho măng, vịt nấu chao, vịt nấu giả cầy, cháo vịt, bún vịt măng tươi. Đây là những món ngon mang hương vị độc đáo và hấp dẫn cho bạn thưởng thức.

Những ai không nên ăn thịt vịt

Tuy thịt vịt có nhiều chất dinh dưỡng, nhưng vẫn không phù hợp với một số đối tượng. Những người sau đây nên tránh ăn thịt vịt:

  • Người đang cảm: Do tính hàn của thịt vịt, người đang cảm tuyệt đối không nên ăn, vì sẽ làm tăng tình trạng bệnh.
  • Người bị bệnh gout: Thịt vịt có chứa purin, không phù hợp cho người bị bệnh gout.
  • Người mới phẫu thuật: Thịt vịt có chất tanh, không tốt cho vết thương mới phẫu thuật.
  • Người có hệ tiêu hóa kém: Thịt vịt có tính hàn, không phù hợp cho những người có hệ tuần hoàn kém.

Bài viết trên đã giúp bạn biết về các món ngon từ vịt và đối tượng không nên ăn thịt vịt. Để tìm hiểu thêm về nhiều công thức nấu món ăn ngon từ vịt và các loại gia cầm khác, hãy liên hệ với Đào Tạo Bếp Trưởng Á Âu qua số điện thoại 1800 6148 hoặc 1800 2027 hoặc đăng ký tư vấn miễn phí.

1