Đặc sản Tiền Giang: Top 20 món ăn ngon không thể bỏ qua

CEO Kenvin LK
Đặc sản Tiền Giang mang trong đó những hương vị độc đáo và đậm đà của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Hãy cùng khám phá 20 món ăn ngon tuyệt vời từ vùng đất...

Đặc sản Tiền Giang mang trong đó những hương vị độc đáo và đậm đà của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Hãy cùng khám phá 20 món ăn ngon tuyệt vời từ vùng đất này.

1. Hủ tiếu Mỹ Tho

Hủ tiếu Mỹ Tho - một món ăn bất hủ đã làm nên danh tiếng xứ Tiền Giang. Cái tên này đã được nhắc tới từ quán ăn ven đường cho đến nhà hàng sang trọng. Sợi hủ tiếu dài mềm, nước dùng thanh ngọt và các thành phần bổ sung chất dinh dưỡng tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn này.

Hủ tiếu Mỹ Tho

2. Vú sữa Lò Rèn

Trái vú sữa Lò Rèn được trồng ở Vĩnh Kim, Tiền Giang. Với hình dạng tròn, màu trắng và hương vị ngọt ngào, trái vú sữa Lò Rèn khác biệt và nổi tiếng hơn nhiều giống khác. Được ăn tươi khi đặt vào miệng, trái vú sữa Lò Rèn sẽ tan chảy ngọt ngào và thơm ngon.

Vú sữa Lò Rèn

3. Xoài cát Hòa Lộc

Xoài cát Hòa Lộc là giống xoài ngon nhất miền Tây, được trồng ở Hòa Lộc, Tiền Giang. Với vị ngọt và mùi thơm đặc trưng, xoài cát Hòa Lộc là món quà tuyệt vời cho bạn bè và người thân khi bạn ghé thăm vùng đất này.

Xoài cát Hòa Lộc

4. Cá biển tươi nấu mẳn

Cá biển tươi nấu mẳn là một món ăn độc đáo của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Kết hợp độc đáo giữa kho và nấu canh, món ăn này có hương vị mới lạ và độc đáo. Cá trắng không cần đánh vảy chỉ cần rửa sạch và chế biến đơn giản với các gia vị như muối ớt, hành lá, chanh hoặc giấm. Khi ăn, bạn có thể kết hợp với rau sống như chuối non, bắp chuối, giá sống và các loại rau thơm.

Cá biển tươi nấu mẳn

5. Mắm tôm chà Gò Công

Mắm tôm chà Gò Công từng là món ăn trong cung thời triều Nguyễn, thể hiện sự hấp dẫn của loại mắm xứ Gò Công. Mắm chế biến từ tôm đất tươi, tỏi và ớt chín cây. Quá trình chế biến kỹ lưỡng làm cho mắm giữ được hương vị ngon. Mắm tôm chà Gò Công có thể được sử dụng như một món ăn chính hoặc thưởng thức theo phong cách đường phố.

Mắm tôm chà Gò Công

6. Bún gỏi dà Mỹ Tho

Bún gỏi dà Mỹ Tho là một món ăn ngon với nguyên liệu chính là mắm cá. Món ăn này có mùi chua ngọt vừa phải từ nước dùng nấu chung với me. Thêm các thành phần như thịt nạc thái mỏng, tôm sú tươi và rau sống như rau muống, chuối bào, hẹ,... Bún gỏi dà Mỹ Tho thường được ăn kèm với nước mắm chua ngọt.

Bún gỏi dà Mỹ Tho

7. Chả nướng Chợ Gạo

Chả nướng Chợ Gạo là một món ăn ngon và đặc sắc của Tiền Giang. Chả nướng được làm từ thịt nạc vai luộc, hành tím và tỏi. Cách ăn thưởng thức chả nướng thú vị nhất là cuốn chả nướng vào bánh tráng ngon, thêm vài vị rau cuộn lại và chấm với nước mắm chua ngọt. Đơn giản nhưng ngon tuyệt cú mèo!

Chả nướng Chợ Gạo

8. Nhãn Nhị Quý

Nhãn Nhị Quý là một loại trái cây đặc sản của Tiền Giang. Có nhiều giá trị dinh dưỡng và tác dụng điều trị bệnh như đau dạ dày, mất trí nhớ, chống căng thẳng, mệt mỏi, giúp cầm máu hiệu quả. Nhãn Nhị Quý được trồng ở xã Nhị Quý, huyện Cai Lậy và là một đặc sản không thể bỏ qua khi ghé đến Tiền Giang.

Nhãn Nhị Quý

9. Sầu riêng Ngũ Hiệp

Ngũ Hiệp là một xã ở Tiền Giang nổi tiếng với sầu riêng. Được trồng với số lượng cung cấp lớn và chất lượng hàng đầu, sầu riêng Ngũ Hiệp là một đặc sản không thể bỏ qua. Với hương vị ngọt ngào và chuẩn vị sầu riêng, bạn sẽ không thể nào cưỡng lại được sự quyến rũ của loại quả này.

Sầu riêng Ngũ Hiệp

10. Sơ ri Gò Công

Sơ ri Gò Công - loại quả nhỏ, màu sắc đẹp, tươi ngon và giàu vitamin C. Có nhiều cách chế biến từ sơ ri như làm nước ép hoặc làm món tráng miệng. Sơ ri Gò Công là một món ăn ngon và bổ dưỡng để thưởng thức khi bạn đến Gò Công.

Sơ ri Gò Công

11. Chuối quết dừa

Chuối quết dừa là một món ăn dân dã của Tiền Giang. Sử dụng chuối sứ xanh và dừa nạo, món ăn này có vị ngọt và hương vị độc đáo. Chuối quết dừa thường được ăn kèm với lạc rang vàng, tạo nên một hương vị ngon lành và thú vị.

Chuối quết dừa

12. Mắm còng Gò Công

Ngoài các món mắm cá, Gò Công còn nổi tiếng với món mắm còng. Mắm còng có hai kiểu chế biến: làm mắm chua hoặc làm mắm ruốc. Có thể ăn mắm còng với chanh, ớt, đường và các gia vị khác. Món mắm còng thơm ngon và đậm đà, rất phổ biến ở Gò Công.

Mắm còng Gò Công

13. Bánh vá/bánh giá

Bánh vá là một món ngon đặc sản của Tiền Giang. Bột bánh và nhân được làm từ các nguyên liệu dân dã như tôm đất, giá sống, gan heo, nấm mèo,... Bánh được chiên khéo léo để không bị vỡ, tôm nổi trên mặt bánh. Bánh vá thường được sử dụng trong những dịp trang trọng như tân gia, cưới hỏi hay giỗ chạp.

Bánh vá

14. Bánh bèo chợ Hàng Bông

Bánh bèo là một món ăn phổ biến của chợ Hàng Bông ở Mỹ Tho. Bánh bèo dân dã có nhân mặn, với bánh mì chiên cắt hạt lựu và bì heo cắt nhỏ, chấm với nước mắm chua ngọt. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức bánh bèo nhân ngọt, với đậu xanh tán nhuyễn, nước cốt dừa và mè. Bánh bèo chợ Hàng Bông được bán vào buổi chiều tối và có không gian nhỏ nhưng luôn đông khách.

Bánh bèo chợ Hàng Bông

15. Ốc gạo Tân Phong

Ốc gạo Tân Phong là một món ăn vặt được ưa thích của Tiền Giang. Ốc thường sống nhiều ở khu vực Tân Phong và có hương vị ngọt ngào, giòn giòn. Khi luộc, ốc có vị ngọt và hơi béo, thường được chấm với nước mắm chanh, ớt và gừng. Bạn sẽ không thể cưỡng lại được hương vị độc đáo này.

Ốc gạo Tân Phong

16. Sam biển Gò Công

Sam biển là một món ăn đặc sản của Vàm Láng, Gò Công. Loài sam biển sống thành cặp và khi thưởng thức, bạn nên ăn cả cặp. Món ăn này có nhiều cách chế biến đa dạng như xào miến, xào chua ngọt hay gỏi sam. Lai rai cùng một ít rượu và bạn sẽ có một bữa ăn thú vị.

Sam biển Gò Công

17. Mận Trung Lương

Mận Trung Lương là một đặc sản đáng giá để làm quà cho người thân, bạn bè khi bạn ghé đến Tiền Giang. Trái mận có màu hơi ửng đỏ, vị chua ngọt và hương chát thú vị. Khi ăn, bạn có thể chấm với nước mắm đường và thưởng thức hương vị thú vị của trái cây này.

Mận Trung Lương

18. Nem Ông Mập

Nem Ông Mập là món ăn ngon, chua thanh, cay nhẹ và hấp dẫn. Bạn có thể mua nem Ông Mập về làm quà hay thưởng thức như một món mồi nhậu. Chắc chắn rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị khi thưởng thức món nem này.

Nem Ông Mập

19. Khô cá bông lau

Khô cá bông lau là món ăn đặc sản của Tiền Giang. Chế biến từ cá bông lau, món này có nhiều hương vị thơm ngon và độc đáo. Khô cá bông lau có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như canh chua cá bông lau hoặc cá bông lau chiên giòn ăn kèm cơm nóng.

Khô cá bông lau

20. Chè Sơn Qui

Chè Sơn Qui là món ăn truyền thống được biết đến với cây cầu Sơn Qui nằm bên dòng sông xanh ngát. Món chè này có hương vị đặc trưng từ các nguyên liệu tỉ mỉ lựa chọn và chế biến. Bột bánh trong veo bọc lấy đậu phộng giòn, thêm mùi lá dứa, vị ngọt của đường và bùi bùi của đậu tạo nên hương vị tuyệt vời.

Chè Sơn Qui

Những món đặc sản độc đáo và ngon miệng này sẽ làm bạn say lòng khi đến Tiền Giang. Hãy khám phá hương vị đặc trưng của vùng miệt vườn này và tạo nên những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

1