Ẩm thực

Cách Làm Thịt Kho Hột Vịt: Món Ngon Tết Đậm Đà

CEO Kenvin LK

Bạn có biết thịt kho hột vịt là một món ăn truyền thống không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết của nhiều gia đình Việt? Nếu bạn đang tìm kiếm cách làm miếng thịt...

Bạn có biết thịt kho hột vịt là một món ăn truyền thống không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết của nhiều gia đình Việt? Nếu bạn đang tìm kiếm cách làm miếng thịt ba rọi kho vàng óng cùng trứng vịt kho béo ngậy, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Hình ảnh minh họa: Cách nấu thịt kho trứng ngày Tết tương đối đơn giản (Ảnh: Internet)

Nguyên Liệu

  • 500g thịt ba rọi
  • 5 quả hột vịt
  • 1 củ hành khô
  • 2 trái ớt
  • Vài cọng hành lá
  • Gia vị: Đường, tiêu, muối, nước mắm.

Cách Thực Hiện

Bước 1: Sơ Chế Thịt Ba Rọi

Đầu tiên, bạn chà xát muối lên miếng thịt ba rọi, rửa lại nhiều lần với nước để khử sạch mùi hôi. Sau đó, cắt thịt thành miếng vuông nhỏ đều nhau cỡ khoảng 5cm. Cho thịt vào nồi nước, thêm 1 muỗng cà phê muối, luộc trong nước sôi 1-2 phút. Sau đó, vớt thịt ra ngoài và rửa lại bằng nước lạnh. Mẹo đơn giản này giúp thịt sạch và có màu sắc bắt mắt hơn.

Rửa sạch, cắt thịt thành miếng vuông vừa ăn (Ảnh: Internet)

Bước 2: Sơ Chế Các Nguyên Liệu Còn Lại

Chà rửa bề ngoài của trứng vịt, sau đó, luộc chín và bóc lớp vỏ. Dùng dao khứa vài đường dọc theo trứng để trứng dễ thấm gia vị. Bóc vỏ hành tím, băm nhỏ, rửa sạch hành lá, cắt nhuyễn là hoàn thành công đoạn sơ chế.

Bước 3: Làm Nước Màu

Bắc chảo lên bếp, bật lửa nhỏ, cho 2 muỗng đường vào nồi và đảo đều. Sau khi đường tan, thêm 1 bát nước nóng vào và đến màu vàng cánh gián, tắt bếp. Đây là nước màu chuẩn bị cho việc kho thịt.

Thắng đường để làm nước màu chuẩn bị kho thịt (Ảnh: Internet)

Bước 4: Kho Thịt

Trộn thịt, hành khô, 1 muỗng đường, 1 muỗng tiêu, 5 muỗng nước màu và 3 muỗng nước mắm trong một nồi. Ướp thịt với gia vị trong vòng khoảng 30 phút. Đun nồi thịt trên lửa nhỏ, khi hỗn hợp sôi, thêm nước vào xâm xấp thịt và điều chỉnh lửa nhỏ. Cho trứng vịt và ớt vào kho cùng, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Đun cho đến khi nước trong nồi cạn bớt, tắt bếp.

Kho thịt với trứng cho đến khi nước trong nồi cạn bớt, tắt bếp (Ảnh: Internet)

Bước 5: Hoàn Thành Và Trình Bày

Múc thịt và trứng ra đĩa, chan nước lên và bày trên bàn ăn. Rắc thêm ít hành lá cắt nhuyễn lên trên để món thịt kho hột vịt trông bắt mắt và hấp dẫn hơn. Món thịt kho hột vịt thích hợp kết hợp với cơm nóng, bánh chưng, bánh tét và dưa cải muối, dưa giá muối chua.

Trang trí cho món thịt kho hột vịt trông bắt mắt và hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Một Số Lưu Ý

  • Bạn có thể thay thế hột vịt bằng trứng gà hoặc trứng cút tuỳ theo sở thích.
  • Nếu không sử dụng nước màu, bạn có thể sử dụng nước dừa tươi để nấu món thịt kho hột vịt.
  • Hâm nóng và hâm lại món thịt nhiều lần sẽ làm thịt thấm gia vị hơn, mềm và ngon hơn.
  • Thịt kho hột vịt thường được ăn kèm với cơm nóng, bánh chưng, bánh tét và dưa cải muối, dưa giá muối chua.

Với cách làm thịt kho hột vịt trên, bạn đã sẵn sàng thực hiện món ngon này chưa? Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào hoặc món ăn chưa đạt hương vị như ý muốn, hãy nhanh tay điền thông tin vào form bên dưới để tham gia lớp học nấu ăn chuyên nghiệp tại Daynauan.info.vn. Chúc bạn thực hiện thành công!

1