Ăn gì ở đảo Jeju? Top 15+ đặc sản đảo Jeju Hàn Quốc ngon nhất

CEO Kenvin LK
Đảo Jeju là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc, hấp dẫn du khách bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và văn hóa độc đáo. Bên cạnh đó, ẩm thực của...

Đảo Jeju là một địa điểm kenvin nổi tiếng ở Hàn Quốc, hấp dẫn du khách bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và văn hóa độc đáo. Bên cạnh đó, ẩm thực của Jeju cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua. Vậy ăn gì ở đảo jeju ? Đâu là những đặc sản đảo Jeju ngon nhất mà du khách không thể bỏ qua? Hãy cùng tìm hiểu và khám phá ngay nhé!

Súp rong biển tại Guksu Madang ở đảo Jeju

Một món ăn ấm lòng cho những ngày thời tiết mát mẻ và se lạnh tại đảo Jeju chính là súp rong biển monguk. Rong biển là một món không thể thiếu trong ẩm thực hàn quốc và đảo Jeju là nơi thu hoạch rong biển ngon nhất. Súp rong biển monguk được nấu từ loại rong biển đuôi ngựa, được người dân địa phương gọi là "mom" hoặc "mojaban". Điều đặc biệt là do đặc thù khí hậu của đảo Jeju, rong biển ở đây rất dồi dào và đậm dinh dưỡng. Khám phá hương vị tuyệt vời của món súp rong biển monguk tại Guksu Madang và tận hưởng thêm hương vị đặc sản đảo Jeju.

Bào ngư Jeju món ăn ngon nổi tiếng

Bào ngư Jeju là một đặc sản nổi tiếng mà đa số mọi người đều đã biết. Để có thể thưởng thức món ăn quý giá này, quy trình thu hoạch bào ngư vô cùng gian khổ. Các thợ lặn tại đảo Jeju, được biết đến với cái tên haeyeo - những nàng tiên cá của Jeju, phải lặn sâu xuống biển để tìm kiếm những con bào ngư này. Bào ngư Jeju, hay còn được gọi là obunjagi, có hình dạng nhỏ gọn nhưng thịt lại rất thịt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của bào ngư kết hợp với vị đắng đặc trưng, tạo nên một hương vị đặc biệt mà du khách khó quên.

Cá hố ở Manna Sikdang đảo Jeju

Manna Sikdang nổi tiếng không chỉ với miếng sashimi tươi ngon mà còn với món cá hố - món ăn yêu thích của người dân địa phương. Cá hố, hay còn được gọi là galchim jorim, là một loại cá có thân mảnh manh và làn da trơn trượt. Tuy nhiên, loại cá này rất khó để giữ tươi ngon sau khi bắt về, nên du khách chỉ có thể thưởng thức những miếng cá tươi ngon nhất khi đến với đảo Jeju. Món cá hố ngon nhất khi được chế biến thành món hầm cay, với thịt cá chắc, ngọt và không hề bị tanh. Hương vị độc đáo của cá hố sẽ khiến bạn khám phá một món ăn hoàn toàn khác biệt.

Thịt lợn đen Donsadon đảo Jeju

Thịt lợn đen là một món đặc sản của vùng cao Việt Nam, và cũng có món lợn đen đặc biệt tại đảo Jeju. Giống lợn đen được chăn nuôi trên đảo Jeju chỉ có ở đây. Khi du lịch vòng quanh đảo Jeju, bạn sẽ thấy những trang trại chăn nuôi lợn đen nhỏ xinh, với những chú lợn đáng yêu có da lông đen mượt. Thịt lợn đen Jeju nổi tiếng với độ săn chắc và vị thơm ngon. Có nhiều cách để chế biến, nhưng món thịt nướng Donsadon là một món ăn đặc biệt, hòa quyện hương và vị tuyệt vời.

Cá thu nướng tại Deomjang Jungmun

Cá thu là một loại hải sản có sản lượng lớn ở vùng biển quanh đảo Jeju, với giá thành không cao và thường được chế biến thành những món ăn đặc trưng. Món cá thu nướng godeungeo gui tại nhà hàng Deomjang Jungmun là một điểm đến tuyệt vời để thưởng thức món cá thu nướng ngon nhất. Những con cá được làm sạch và tẩm ướp gia vị truyền thống, không có mùi tanh. Được nướng trên lửa, cá thu nướng thơm phức và được dọn ăn kèm với các món panchan khác.

Trà quýt ngọt tại O’sulloc Tea Museum

Khi nhắc đến đảo Jeju, người ta thường nghĩ ngay đến trái quýt ngọt, mọng nước và vàng rực. Vào mùa hè, khi trái quýt chín mọng, bạn có thể tìm mua những quả quýt tươi ngon ở khắp mọi cửa hàng trên đảo. Quýt ngọt không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh việc thưởng thức, quýt ngọt cũng là món quà ý nghĩa để mang về làm quà biếu.

Sashimi đặc sản đảo Jeju tươi rói

Sashimi không chỉ là một món ăn ngon của Nhật Bản, mà còn được người Hàn Quốc yêu thích. Đảo Jeju nổi tiếng với nguồn hải sản phong phú từ cá, tôm, mực và các loại nhuyễn thể. Do đó, khi thưởng thức sashimi ở đảo Jeju, bạn sẽ cảm nhận được hương vị tươi ngon và màu sắc hấp dẫn của từng miếng thịt.

Lẩu hải sản đặc sản đảo Jeju Hàn Quốc

Haemultang là một món lẩu truyền thống của Hàn Quốc, được rất nhiều người yêu thích. Món hải sản hầm này được phục vụ với đầy đủ loại hải sản và rau trong nước dùng cay. Haemultang trở thành đặc sản đảo Jeju nổi tiếng nhờ sự tươi ngon của các loại hải sản thu được từ đại dương. Thưởng thức món hải sản hấp dẫn này tại nhà hàng Samseonghyeol Haemultang và tận hưởng trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Guksu - Mì Hàn Quốc ngon nhất đảo Jeju

Mì là một trong những món ăn truyền thống của Hàn Quốc, được mọi người ưa chuộng. Tại đảo Jeju, bạn sẽ thấy hầu hết các nhà hàng địa phương đều phục vụ ba món mì trong thực đơn của họ: mì súp thịt lợn, mì súp cá cơm và mì cay lạnh nóng hổi. Đặc trưng của guksu chính là nước dùng ngon được nấu từ thịt gà, thịt bò, thịt lợn, hải sản hoặc cá cơm.

Kimbap - Món ăn hấp dẫn của đảo Jeju

Kimbap, món ăn cuốn cơm truyền thống của Hàn Quốc, trở thành bữa ăn trưa phổ biến nhất ở Hàn Quốc nhờ cách ăn đơn giản và tiện lợi. Đảo Jeju có nhiều nhà hàng Kimbap ngon với công thức độc đáo của riêng họ. Một số địa điểm ăn Kimbap được yêu thích bao gồm nhà hàng Kim Man Bok và nhà hàng Dagami Kimbap.

Đảo Jeju không chỉ có phong cảnh tuyệt đẹp mà còn có những món ăn đặc sản ngon và độc đáo. Để trải nghiệm trọn vẹn ẩm thực Jeju, hãy đến các nhà hàng địa phương để thưởng thức những món ăn chế biến từ nguyên liệu tươi ngon theo cách truyền thống của người Jeju.

Hãy theo dõi website Việt Du Travel để cập nhật thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn và lưu lại sổ tay du lịch để có một hành trình trọn vẹn hơn.

1