Kinh nghiệm du lịch nước Áo tự túc 7N6Đ!

CEO Kenvin LK
Du lịch nước Áo luôn thu hút sự chú ý đông đảo của du khách toàn thế giới không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn bởi những công trình kiến trúc...

kenvin nước Áo luôn thu hút sự chú ý đông đảo của du khách toàn thế giới không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn bởi những công trình kiến trúc cổ kính. Đất nước Trung âu này luôn biết chiều lòng du khách theo những nét rất riêng vốn không lẫn vào đâu được. Hãy cùng mình khám phá du lịch đất nước Áo xinh đẹp thông qua cẩm nang du lịch Áo bên dưới nhé!

1. Tổng quan nước Áo

Nước Áo là một quốc gia trung âu có tên tiếng anh là Austria. Đất nước này có biên giới giáp với nhiều quốc gia như Đức, Thụy Sĩ , Séc hay Slovakia. Ngôn ngữ chính của Áo là tiếng Đức với hơn 95% dân số. Địa hình của Áo phần lớn là núi cao với dãy núi Alps hùng vĩ chiếm trọn vùng phía Tây và Nam. Phía bắc và Nam địa hình thoải dần với những làng mạc sông hồ thơ mộng. Chính vì thế du lịch nước Áo luôn nằm trong top 10 điểm đến đẹp nhất châu âu hiện nay. Cờ nước Áo Funfact : Quốc kỳ Áo là lá quốc kỳ lâu đời thứ hai trên thế giới được thiết kế năm 1230 bởi Công tước Leopold V. Theo truyền thuyết kể lại, sau một trận chiến Thập tự chinh thứ 3, chiếc áo trắng của Leopold bị nhuộm đỏ bởi máu. Nhưng phần lưng áo trắng của ông lại không hề bị vấy máu. Chính vì thế ông đã nảy ra ý tưởng thiết kế lá cờ dựa trên hai màu trắng đỏ này. Bản đồ du lịch nước Áo Thủ đô nước Áo là thành phố Vienna. Khoảng 1/4 dân số của nước Áo sống tại đây. Nơi này còn được ví như là “thành phố của giấc mơ” bởi đây là quê hương của nhà phân tâm học đầu tiên trên thế giới - Sigmund Freud.

2. Nên du lịch Áo vào thời gian nào ?

Đối với cá nhân mình thì du lịch nước Áo tự túc mùa nào cũng đẹp. Mỗi mùa đều có một vẻ đẹp riêng khó cưỡng.

Mùa xuân ( tháng 3-5): thời tiết ấm áp, cây cối muôn hoa đua nở. Mùa hè( tháng 6-8): đây có lẽ là dịp cao điểm du lịch đất nước Áo nhất trong năm. Giá cả chi phí sẽ tăng cao hơn so với các thời điểm khác. Mùa thu ( tháng 9-11): lá vàng rụng khắp nơi mang một vẻ đẹp rất riêng với những ngôi làng xinh xắn như làng cổ Hallstatt. Mùa đông( 12-2) : Du lịch Áo mùa đông nổi bật với những khu trượt tuyết vùng ven dãy núi Alps, làng Hallstatt và rất nhiều hoạt động thú vị khác.

Cá nhân mình thì có lẽ mình sẽ chọn thời điểm tháng 5-6. Đây chưa phải là thời gian cao điểm du lịch Áo nên việc du lịch ở đây cũng khá thoải mái và không quá đông đúc. Ngoài ra thời tiết cũng dễ chịu hơn so với mùa hè hay mùa đông. Ngoài ra bạn sẽ khó tận hưởng được vẻ đẹp thiên nhiên ở các hồ, núi, cung đường đẹp vào mùa đông hơn là mùa xuân, hè.

3. Khách sạn khi du lịch Áo tự túc

Một số khách sạn nơi ở mình thấy khá ổn khi đi du lịch nước Áo tự túc bạn có thể xem thử:

  • Thành phố Viena Áo: khách sạn Motel One Wien-Hauptbahnhof ngay trung tâm thành phố với giá 70€ 1 đêm. Khách sạn sạch sẽ, mới, hiện đại và rất gần các khu tiện ích siêu thị.
  • Thành phố Salzburg: mình ở tại nhà cô Hiền- host người Việt. Giá 20-25€ 1 đêm tuỳ thời điểm. Cô chú rất tốt bụng và nhiệt tình, nhà gần bến bus, tàu và khá thuận tiện đi lại.
  • Hôm mình du lịch Hallstatt thì chỉ ở tại Salzburg và thuê xe đến Hallstatt chơi trong ngày. Tuy nhiên nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống tại ngôi làng nhỏ xinh xắn này thì mình nghĩ bạn nên thuê phòng tại đây sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Bạn có thể tham khảo một số lựa chọn sau:
  • Hallstatt lakeside: Căn hộ có sân vườn riêng và view hướng ra hồ Hallstatt. Nhà ở vị trí thuận lợi, gần bến bus, siêu thị và quảng trường ( 5 phút đi bộ). Giá phòng đôi 97€ tuỳ thời điểm.
  • B&B Haus Hemetzberger: Căn hộ có view núi, bể bơi ngoài trời và một khu vườn nhỏ dễ thương. Vị trí ngôi nhà cũng rất thuận tiện, gần bến bus, bảo tàng và quảng trường. Giá phòng đôi 110€ đã bao gồm bữa ăn sáng.

4. Du lịch Áo nên đi đâu ?

Du lịch đất nước Áo nổi bật với những công trình kiến trúc Baroc cổ kính cùng cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng. Chắc hẵn sẽ nhiều người thắc mắc nước Áo có gì đẹp khi họ có dự định đến đây tham quan. Mình liệt kê ra đây vài địa điểm nổi bật nhất mà khách du lịch nước Áo tự túc thường ghé qua nhé: Du lịch Áo nên đi đâu

Hôm đến du lịch Áo tự túc thì mình có đi một số địa điểm nổi tiếng như thủ đô Vienna, làng cổ Hallstatt, thành phố Salzburg- quê hương của Mozart và một số vùng lân cận khác. Thật ra trong chuyến đi này mình có đi thêm 2 địa điểm nhỏ thuộc về Slovakia và Đức nữa. Mình thấy khá hài lòng vì đã quyết định như vậy. Các địa điểm này tuy là khác quốc gia nhưng lại gần nhau nên việc đi lại đến đây cũng khá dễ dàng.

Ví dụ như vào ngày đầu tiên khi mình đến sân bay thủ đô Vienna, từ đây mình đi xe bus trong 1 tiếng để đến du lịch thủ đô Bratislava của Slovakia. Đây là 2 thủ đô gần nhau nhất trên thế giới và chỉ cách nhau 60km (1h) nên đi lại rất tiện.

Mình ở lại chơi rồi đến trưa hôm sau mới đi bus qua lại Vienna để chơi tiếp. Cũng tương tự như vậy, trong những ngày sau khi ở Salzburg, mình dành 1 buổi để qua hồ Konigsee ở Đức. Hồ này chỉ cách Salzburg tầm 30km mà phong cảnh thì vô cùng đẹp. Mình rất khuyến khích bạn đi thử hồ này.

Tóm gọn lại chuyến đi 7-8 ngày du lịch Áo tự túc mình đi đến được rất nhiều địa điểm thú vị. Bạn đọc bài viết chi tiết từng bài để có thêm thông tin nhé. Nếu nói ở Áo 7-8 ngày có quá nhiều không thì bản thân mình sẽ trả lời là không. Thậm chí là không đủ. Áo là một trong 3 quốc gia châu Âu mà mình thấy có cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất ( bên cạnh Na Uy và Thuỵ Sĩ). Tuy nhiên bạn cũng biết rồi đấy, chi phí du lịch Thuỵ Sĩ và Na Uy thuộc hàng ” khủng khiếp ” của thế giới còn Áo thì chỉ bằng tầm 1 nửa so với hai anh bạn này thôi. Thế nên nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên thì việc ở Áo thêm vài ngày so với các nước khác cũng không có gì là đáng tiếc cả.

4.1 Du lịch Vienna Áo

Thủ đô Vienna là cái nôi của âm nhạc cổ điển tại châu Âu, với nhiều nhạc sĩ nổi tiếng. Thành phố nổi bật với những lâu đài, cung điện thời Hofburg cùng dòng sông Danube thơ mộng vắt ngang qua thành phố. Mình khá bất ngờ khi đến Vienna vì không nghĩ ở đây lại đẹp đến thế. Nhiều người đến du lịch Áo tự túc chỉ để ghé thăm làng cổ Hallstatt nhưng đối với cá nhân mình thì bạn vẫn nên đi thêm thủ đô Vien nữa nhé. Một số địa điểm du lịch Vienna Áo nổi tiếng:

  • Nhà thờ thánh St. Stephen’s Cathedral
  • Quảng trường Stephansplalz
  • Cung điện Hoàng gia Hofburg - Austrian National Library
  • Khu căn hộ Hundertwasserhaus
  • Cung điện Belvedere
  • Schönbrunn - Cung điện mùa hè
  • Bảo tàng Lịch sử Mỹ thuật
  • Nhà hát Opera Quốc gia (Wiener Staatsoper)
  • Nhà thờ Đức mẹ Saint Maria
  • Cổng Thụy Sĩ
  • Thư viện Dân tộc
  • Tháp Danube có view ngắm thành phố từ trên cao

Du lịch Vienna Áo thực sự có rất nhiều công trình bảo tàng, nhà hát, cung điện cùng khu phố cổ vô cùng ấn tượng. Đây có lẽ là top 5 thủ đô châu Âu mà mình cảm thấy thích thú nhất cho đến thời điểm hiện tại. Bạn tuyệt đối đừng nên bỏ qua thành phố đáng sống nhất thế giới này khi đi du lịch Áo tự túc nhé. Vienna đã 2 lần liên tiếp trong 2018, 2019 được bình chọn là thành phố đáng sống nhất thế giới luôn đấy. Thời gian du lịch Vienna Áo mình nghĩ tầm 2-3 ngày là ổn. Bạn nên mua vé Vienna pass 85€ để đi vào cổng được tất cả các công trình kiến trúc cũng như miễn phí phương tiện công cộng đi lại.

4.2 Du lịch Salzburg Áo

Vườn hoa Lâu đài Hellbrun Salzburg Áo

Thành phố Salzburg Áo nổi tiếng với biểu tượng là trái tim của nghệ thuật sân khấu Áo. Nơi đây vốn là một trong những thành phố cổ được bảo tồn tốt nhất châu Âu ngày nay. Salzburg được biết đến như là quê hương của nhà soạn nhạc vĩ đại Mozart - nơi ông dành hơn nửa cuộc đời ngắn ngủi của mình. Một số địa điểm du lịch Salzburg Áo nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ:

  • Vườn hoa Lâu đài Hellbrun
  • Công viên quốc gia Hohe Tauern
  • Phố cổ Salzburg
  • Đại lộ Hellbrunn
  • Bảo tàng Salzburg Carolino Augusteum
  • Wolfgangsee

Thông thường mọi người hay xem Salzburg như chặng dừng chân trước khi đến làng cổ Hallstatt. Việc đến thăm Hallstatt từ Vienna tốn khá nhiều thời gian đi lại ( 4-5h 1 chiều) nhưng chi phí khách sạn ở ngôi làng này lại khá đắt đỏ nên mọi người hay nghỉ qua đêm tại Salzburg. Cá nhân mình thì nếu bạn du lịch Salzburg chỉ cần 1 ngày thôi là đủ. Tuy nhiên nếu bạn kết hợp đi thêm một số vùng thiên nhiên lân cận như hồ Konigsee ở Đức hay grossglockner high alpine road( một trong những cung đường đẹp nhất thế giới) thì bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn.

4.3 Du lịch Halstatt Áo

Du lịch Halstatt Áo

Ngôi làng cổ Hallstatt nổi tiếng khắp thế giới với vẻ đẹp nên thơ và yên bình. Với vị trí lưng tựa núi cùng mặt hướng hồ, ngôi làng nhỏ nhắn xinh xắn này được ví như hòn ngọc của nước Áo. Không những thế, làng cổ Hallstatt Áo còn có mỏ muối lâu đời nhất thế giới cùng những nhà thờ cổ, lâu đài với kiến trúc độc đáo từ thời trung cổ. Chính vì thế, nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới và bình chọn top 10 ngôi làng đẹp nhất thế giới. Du lịch Halllstatt Áo có gì hấp dẫn:

  • Hồ Hallstätter See
  • Khu phố cổ Hallstatt
  • Quảng trường chợ
  • Hallstatt Salt World
  • Bảo tàng Di sản Thế giới

Thông thường để đến được làng cổ Hallstatt bạn có thể đi từ Vienna (4h) hoặc từ Salzburg (1.5h). Ngôi làng này khá nhỏ nên thời gian tham quan trong khoảng 3-4h là ổn, thậm chí ngắn hơn. Việc đi day trip từ Vienna sẽ khá khó khăn và rất mệt nên mình không khuyến khích đi cách này lắm. Nếu được bạn hãy nghỉ ngơi tại Salzburg hoặc thuê phòng tại làng cổ Hallstatt.

Ngoài 3 địa điểm chính trên thì trong chuyến du lịch Áo tự túc này mình có tham quan một số địa điểm khác như Thác nước Golling, Hồ Bluntauseen, hang động đá lớn nhất thế giới - Eisriesenwelt, Lâu đài Hohenwerfen, Hẻm suối đá Liechetensteinklamn, Hồ Zell am See, Grossglockner High Alpine Road - Fuschisee- Hồ Mondsee- Núi Schafberg- hồ Wolgangsee. Nhìn thì có vẻ hơi nhiều nhưng đó là lí do vì sao mình đến Salzburg- Hallstatt Áo và ở tại đây đến 5 ngày. Nếu hỏi mình nên đi địa điểm nào, bỏ địa điểm nào thì thật sự là rất khó. Chỗ nào cũng rất đẹp và hấp dẫn cả. Và nếu cho mình chọn lại mình vẫn sẽ quyết định đi hết bởi cơ bản bạn sẽ khó thấy được những cảnh quan tương tự ở các nước châu Âu khác ngoại trừ Thuỵ Sĩ. Bạn xem thêm các bài viết chi tiết mình gắn link trên tiêu đề để xem được những nơi này đẹp thế nào nhé.

5. Du lịch Áo nên mua gì

Du lịch Áo mua gì chắc hẵn sẽ là câu hỏi của khá nhiều người khi có ý định đi du lịch nước Áo tự túc. Hãy cùng mình check list ngay một số món quà lưu niệm nổi tiếng tại đất nước Áo xinh đẹp này nhé. đồ lưu niệm nước áo

  • Đồ sứ là một món quà vô cùng đặc biệt ở nước Áo với mẫu mã đa dạng
  • Các loại đặc sản như rượu vang, bánh Sacher, kẹo Mozart Balls, bánh kẹo của Demel, Chocolate, bánh Lebkuchen
  • Các loại đồ lưu niệm mang biểu tượng nước Áo như móc khoá, quần áo, đồ trưng bày.
  • Trang phục truyền thống nước Áo

6. Ăn gì khi du lịch nước Áo tự túc

Một vài món ăn đặc trưng thể hiện rõ nét ẩm thực Áo bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch tại đây:

  • Món Wiener Schnitzel truyền thống được chết biến từ thịt bê tẩm bột chiên bơ ăn kèm với khoai tây.
  • Món Bauernschmaus được chế biến từ thịt xông khói chiên giòn cùng rau cải muối.
  • Xúc xích Riesen Hot Dog / Käsekreiner
  • Thịt bò nạc hầm Tafelspitz.

7. Đi du lịch nước Áo và các nước lân cận khác

Bản đồ du lịch Séc Áo Hungary Slovakia Với vị trí thuận lợi nằm ngay gần trung tâm châu Âu, khách du lịch Áo rất dễ dàng tiếp cận các nước du lịch châu Âu khác với giá cả phải chăng như:

  • Du lịch Séc Áo Hungary
  • Du lịch Áo Hungary
  • Du lịch Áo Thuỵ sỹ
  • Du lịch Hungary Slovakia Áo Đức
  • Du lịch Thụy Sĩ - Liechtenstein - Áo - Đức

Đây đều là những cung đường du lịch châu Âu tự túc hợp lí nếu bạn có ý định ghé thăm một đất nước khác ngoài Áo. Bạn có thể tìm và so sánh giá vé các phương tiện đi lại ở trang omio nếu có ý định đi các nước này nhé.

6. Chi phí du lịch nước Áo tự túc

Đi Du lịch đất nước Áo tự túc hết bao nhiêu tiền tuỳ thuộc vào nhu cầu , sở thích của mỗi cá nhân. Theo riêng mình thì chi phí tại đây cũng ngang với các địa điểm du lịch châu Âu nổi tiếng khác như Paris, Venice và rẻ hơn một chút so với Đan mạch, Na uy và rẻ hơn rất nhiều so với Thuỵ sĩ. Chi phí du lịch đất nước Áo tự túc tầm trung bạn có thể tham khảo như sau:

  • Khách sạn: 30-40€ 1 đêm đã share
  • Ăn uống: 35€ 1 ngày
  • Đi lại: 20€ 1 ngày
  • Tổng cộng hết tầm 100€ 1 ngày.

Hy vọng với những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Áo tự túc trên sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về du lịch tại đất nước xinh đẹp này nhé! Have a nice holiday!

1