Những Địa Điểm Du Lịch Tuyệt Vời Ở Ba Vì

CEO Kenvin LK
Ba Vì đang trở thành một điểm du lịch hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước, với nhiều loại hình du lịch đa dạng và hấp dẫn. Chia sẻ đến bạn top 10...

Ba Vì đang trở thành một điểm kenvin hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước, với nhiều loại hình du lịch đa dạng và hấp dẫn. Chia sẻ đến bạn top 10 điểm du lịch lý thú tại Ba Vì mà bạn nhất định phải ghé thử một lần trong đời. Hãy cùng khám phá qua bài viết này nhé.

1. Ba Vì - Thiên Đường Du Lịch

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 60km về phía Tây, Ba Vì là một vùng đất du lịch hấp dẫn của rất nhiều bạn trẻ. Ba Vì nổi tiếng với thiên nhiên trong lành, không khí thoáng mát và nhiều khu du lịch, nghỉ dưỡng. Vùng đất này có ba dân tộc chủ yếu sinh sống là Kinh, Mường, Dao, mỗi dân tộc mang trong mình một bản sắc riêng biệt về văn hóa và phong tục.

2. Những Địa Điểm Du Lịch Tại Ba Vì

2.1. Vườn Quốc Gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì là một điểm đến lý tưởng dành cho du khách yêu thích không khí trong lành và khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên rừng núi. Nằm cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 60km, Vườn quốc gia Ba Vì có khí hậu trong lành, mát mẻ, có nhiều cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục như suối ngà, ao vua, khoang xanh, hồ tiên sa. Nổi bật giữa không gian núi rừng xanh ngút ngàn. Là nơi có nhiều di tích lịch sử, văn hóa như đền Thượng, đền Trung, đền Hạ đền thờ Bác Hồ, tháp Báo Thiên, động Ngọc Hoa.

2.2. Khu du lịch Đầm Long

Khu du lịch Đầm Long nằm ở thôn Bằng Tạ, xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội 70km về phía tây. Đây là nơi bảo tồn và phát triển rừng Bằng Tạ, tạo thành khu du lịch sinh thái vui chơi giải trí hấp dẫn. Khu rừng sinh thái Đầm Long có nhiều cây quý hiếm tuổi thọ vài trăm năm tạo một không gian thoáng mát về cảnh quan. Đầm Long còn có hệ sinh thái tự nhiên là đầm sen bao quanh hơn 20 ha khu du lịch, đầm hoa súng mọc quanh năm, dày đặc trên mặt nước.

2.3. Khu du lịch sinh thái Ao Vua Ba Vì

Khu du lịch sinh thái Ao Vua trải dài dưới chân núi Tản Viên lung linh huyền thoại. Khu du lịch Ao Vua cách Hà Nội khoảng 70km về phía Tây, cùng với Khoang Xanh đây là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách vào dịp hè. Đến khu du lịch Ao Vua, bạn sẽ được sống trong không gian văn hóa Việt Nam bao la huyền tích. Ao Vua cũng là điểm vui chơi, nghỉ dưỡng cuối tuần cho gia đình.

2.4. Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà

Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà là một kì quan thiên nhiên tuyệt đẹp kết hợp giữa núi, khe và thác nước. Địa điểm du lịch này gồm ba khu: Hạ Sơn ở chân núi, Trung Sơn ở lưng chừng núi, Ngọa Sơn ở đỉnh núi. Tại đây du khách có thể ngắm nhìn những dòng suối trong vắt đổ thành thác từ trên núi Tản xuống, những khu rừng chạy dọc theo sườn núi tạo thành mây núi, nước non vô cùng quyến rũ.

2.5. Khu di tích K9

Khu di tích K9 nằm trên địa bàn 3 xã: Ba Trại, Minh Quang, Thuần Mỹ, huyện Ba Vì. Đây là nơi lưu giữ và bảo vệ thi hài của Bác Hồ từ năm 1969 - 1975, được gọi là khu di tích K9. K9 là nơi giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như tiến hành chỉnh hình thi hài Bác, đánh giá trạng thái thi hài Bác.

2.6. Du lịch hồ Suối Hai

Hồ Suối Hai cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km về phía tây. Suối Hai được tạo bởi hệ thống đập chính và phụ dài 4 km để giữ nước từ hai suối chính Yên Cư và Cầu Rồng chảy từ trên núi xuống. Trong lòng hồ Suối Hai có tới 14 đảo lớn nhỏ, với diện tích khoảng 90 ha.

2.7. Trang trại Đồng Quê Ba Vì

Trang trại Đồng Quê Ba Vì chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 49 km, toạ lạc trên một khu đồi nhỏ xinh xắn, tựa lưng vào dãy núi Ba Vì. Trang trại có địa hình thiên nhiên nông nghiệp rất đẹp và đa dạng, tiêu biểu cho một nền văn minh lúa nước vào hàng cổ đại của thế giới.

2.8. Khoang Xanh - Suối Tiên

Khoang Xanh - Suối Tiên nằm trong vườn quốc gia Ba Vì, với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi này được thiên nhiên ưu ái ban tặng một vẻ đẹp nên thơ của núi sông và hệ thống nhà hàng phong cách thuần việt và nhiều dịch vụ giải trí cao cấp.

2.9. Hồ Tiên Sa

Khu du lịch Hồ Tiên Sa nằm dưới chân núi Tản Viên, có diện tích 150ha, ở độ cao 65-400m. Khu du lịch nằm trong một miền thiên nhiên xanh mát cùng bầu không khí trong lành.

2.10. Du Lịch Trải Nghiệm Eduland

Khu du lịch nghỉ dưỡng Eduland - chốn giải nhiệt mùa hè độc lạ giữa vùng đất Ba Vì. Toạ lạc ở vùng đất địa linh nhân kiệt có cái nắng có cái gió. Lưng tựa núi Tản Viên, mặt hướng về con sông Đà hùng vĩ.

3. Mùa Nào Đẹp Nhất Để Du Lịch Ba Vì

Ba Vì có nhiều trải nghiệm thú vị trong suốt năm. Tuy nhiên, mùa thu là thời điểm tuyệt vời nhất để khám phá Ba Vì với không gian trong lành và hoa dã quỳ nở rộ. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể lựa chọn thời điểm du lịch dựa trên đặc trưng thời tiết của Ba Vì.

4. Review Địa Điểm Du Lịch Eduland Ba Vì

Eduland Ba Vì là một khu du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời giữa vùng đất Ba Vì. Với phòng nghỉ, nhà hàng, khu vui chơi cho trẻ em và các hoạt động trải nghiệm, Eduland Ba Vì đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Ấn tượng từ đồi thông, con sông Đà đến những trải nghiệm thực tế, Eduland Ba Vì là điểm đến lý tưởng cho du khách.

Đừng để thanh xuân trôi qua lãng phí, hãy khám phá những chuyến du lịch thú vị để tận hưởng thanh xuân của bạn. Liên hệ hotline để biết thêm thông tin và đặt phòng ngay hôm nay.

1