Xem thêm

Cách làm vịt om sấu rau muống và rau rút ngon như ngoài tiệm

CEO Kenvin LK
Món vịt om sấu là món đặc sản miền Bắc, thơm ngon và bổ dưỡng cực kỳ. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ cách làm vịt om sấu rau muống và rau rút ngon như...

Món vịt om sấu là món đặc sản miền Bắc, thơm ngon và bổ dưỡng cực kỳ. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ cách làm vịt om sấu rau muống và rau rút ngon như ngoài tiệm ngay tại nhà.

Cách làm vịt om sấu rau muống tại nhà

Nguyên liệu làm vịt om sấu rau muống

Nguyên liệu làm vịt om sấu rau muống:

  • Thịt vịt
  • Sấu
  • Rau muống
  • Gừng
  • Rượu trắng

Cách làm vịt om sấu rau muống:

  1. Sơ chế các nguyên liệu: Rửa sạch thịt vịt và ngâm trong nước có gừng và rượu trắng để khử tanh. Lặt bỏ lá hoặc cành hư của rau muống sau đó ngâm muối loãng và rửa sạch.
  2. Ướp gia vị: Trộn các gia vị như cơm mẻ, bột ngọt, bột nêm, muối và sấu, sau đó ướp thịt và sấu trong 1 giờ.
  3. Nấu vịt om sấu rau muống: Xào sơ thịt vịt trong chảo, sau đó cho nước vào và nấu cho đến khi nước sôi. Đảo thịt vịt lại và nấu nhỏ lửa trong 30 phút. Sau đó, thêm rau muống và nấu chung trong 5 phút.

Món vịt om sấu rau muống thơm ngon, vừa vị

Món vịt om sấu rau muống thơm ngon, vừa vị. Thịt vịt chín đều không quá dai, mềm kết hợp với nước dùng thơm phức, ăn chung với rau muống giòn giòn là tuyệt hảo.

Cách làm vịt om sấu rau rút đơn giản

Nguyên liệu làm vịt om sấu rau rút

Nguyên liệu làm vịt om sấu rau rút:

  • Thịt vịt
  • Sấu
  • Rau rút
  • Gừng
  • Rượu trắng

Cách làm vịt om sấu rau rút:

  1. Sơ chế các nguyên liệu: Rửa sạch thịt vịt và ngâm trong nước có gừng và rượu trắng để khử tanh. Bào vỏ khoai sọ, lặt bỏ những phần sâu và hư của rau rút, và rửa sạch sấu.
  2. Ướp thịt vịt: Trộn các gia vị như hạt nêm, muối, tiêu, bột ngọt, nước mắm, gừng, hành, tỏi rồi ướp thịt trong 20 phút.
  3. Nấu vịt om sấu rau rút: Phi thơm tỏi, hành, sả và gừng trong dầu ăn, sau đó thêm thịt vịt và xào cho thịt căng lại. Sau đó, thêm khoai sọ và sấu vào xào chung. Nêm gia vị và thêm nước dừa, sau đó đổ vào nước dùng và hầm thêm 20 phút. Cuối cùng, thêm mùi tàu, hành lá và rau rút vào nấu thêm 5 phút.

Món vịt om sấu rau rút bổ dưỡng, đầy mỹ vị, làm đơn giản

Món vịt om sấu rau rút bổ dưỡng, đầy mỹ vị, làm đơn giản. Thịt vịt chín mềm, không quá dầu mỡ hay quá dai, cùng với nước dùng thơm ngon, chua chua kích thích làm ai ăn cũng phải khen ngon khen đẹp.

Bên trên là hai cách làm món vịt om sấu dễ làm ngay tại nhà, mong rằng qua bài viết này bạn đã biết thêm cách làm món vịt om chuẩn vị Bắc thành công ngay lần đầu thực hiện.

1