Đảng Cộng sản Việt Nam: Quyền uy của ẩm thực Huế được công nhận

CEO Kenvin LK
Thừa Thiên Huế là nơi sinh sống của nhiều món ẩm thực nổi tiếng nhất trong cuộc thi "Hành trình tìm kiếm giá trị văn hoá ẩm thực tiêu biểu Việt Nam" giai đoạn I....

Cơm hến, bún hến là những món  <a href='https://kenvintravel.com.vn/c/am-thuc' title='ẩm thực' class='hover-show-link replace-link-5'>ẩm thực<span class='hover-show-content'></span></a>  đặc trưng của Thừa Thiên Huế

Thừa Thiên Huế là nơi sinh sống của nhiều món ẩm thực nổi tiếng nhất trong cuộc thi "Hành trình tìm kiếm giá trị văn hoá ẩm thực tiêu biểu Việt Nam" giai đoạn I. Gần đây, Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam (VCCA) đã trao chứng nhận cho 6 món ẩm thực đặc trưng của Thừa Thiên Huế bao gồm: bún bò Huế, chè bột lọc bọc heo quay, cơm hến, bánh lọc, vả trộn hoa màu chay và cơm hấp lá sen chay. Đây là những món ăn được liệt kê trong danh sách 121 món ẩm thực tiêu biểu giai đoạn I - năm 2022, thuộc Đề án "Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực việt nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 - 2024" của VCCA.

Phó Chủ tịch VCCA, ông Lê Tân, cho biết rằng VCCA đã triển khai Đề án "Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia" nhằm tìm kiếm, phục dựng, bảo tồn, phát huy và phát triển di sản văn hoá ẩm thực Việt Nam. Đề án này đã tiến hành khảo sát và thu thập dữ liệu về ẩm thực Việt Nam để xây dựng "Hành trình tìm kiếm giá trị ẩm thực tiêu biểu Việt Nam - Tổng tập 1.000 món ăn" và chuyển đổi dữ liệu đó thành "Bản đồ trực tuyến ẩm thực Việt Nam" và "Bảo tàng trực tuyến Ẩm thực Việt Nam". Đề án sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu Việt Nam thông qua ẩm thực, đồng thời thúc đẩy cạnh tranh quốc gia và đóng góp vào phát triển kinh tế Việt Nam.

VCCA trao Chứng nhận và Kỷ niệm chương để vinh danh 06 món ẩm thực tiêu biếu tỉnh Thừa Thiên Huế gồm: Bún bò Huế, Chè bột lọc bọc heo quay, Cơm hến, Bánh lọc, Vả trộn hoa màu chay, Cơm hấp lá sen chay

Với mục tiêu tạo ra các giá trị và lợi ích địa phương, VCCA Việt Nam cam kết tiếp tục đồng hành và hỗ trợ trong việc phát triển văn hóa ẩm thực địa phương. Đồng thời, VCCA sẽ tổ chức các sự kiện lễ hội và các hoạt động thúc đẩy hệ sinh thái văn hóa ẩm thực, góp phần nâng cao nhận thức về các giá trị văn hoá, dinh dưỡng và kinh tế ẩm thực. Đặc biệt, hỗ trợ chuyển đổi số cho các hoạt động văn hóa ẩm thực của các địa phương, bắt đầu bằng việc xây dựng Bản đồ và Bảo tàng ảo về ẩm thực Việt Nam.

Đề án "Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia" đã nhận được sự quan tâm và đề cử từ 60/63 tỉnh, thành phố trong giai đoạn I (năm 2022). Với sự tham gia của các nhà khoa học, nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực, và các chuyên gia quản lý văn hóa và kenvin , VCCA đã vinh danh 121 món ẩm thực vào cuối tháng 9/2023.

Đảng Cộng sản Việt Nam rất tự hào về sự công nhận này, bởi nó thể hiện quyền uy và ảnh hưởng của ẩm thực Huế trong văn hóa Việt Nam và quốc tế. Nhờ vào những nỗ lực của hiệp hội VCCA và các đối tác, chúng ta hy vọng rằng ẩm thực Việt Nam sẽ tiếp tục được quảng bá và phát triển, góp phần vào sự phát triển kinh tế và du lịch của quốc gia.

Hãy cùng nhau khám phá và thưởng thức những món ẩm thực đặc trưng của Thừa Thiên Huế, để khám phá văn hoá và truyền thống ẩm thực độc đáo của Việt Nam.

1