Xem thêm

Đánh giá về lẩu tự sôi: Những phiên bản hot nhất hiện nay

CEO Kenvin LK
Lẩu tự sôi là một đặc sản nổi tiếng từ Trung Quốc, đang là món ăn được ưa chuộng trên mạng xã hội. Với sự tiện lợi cao và đa dạng mùi vị, đây là...

Lẩu tự sôi là một đặc sản nổi tiếng từ Trung Quốc, đang là món ăn được ưa chuộng trên mạng xã hội. Với sự tiện lợi cao và đa dạng mùi vị, đây là lựa chọn hàng đầu. Hãy cùng Mytour Blog đánh giá chi tiết về những loại lẩu tự sôi phổ biến nhất hiện nay.

Lẩu tự sôi là gì? Tại sao lại hot?

Lẩu tự sôi - sản phẩm đặc biệt từ Trung Quốc, đặc trưng ở các thành phố như Trùng Khánh và Tứ Xuyên, có khả năng tự làm nóng thực phẩm mà không cần đến bất kỳ thiết bị nấu nướng nào.

Cơ chế làm nóng của lẩu tự sôi dựa trên túi tạo nhiệt bên trong hộp. Thành phần hóa học trong túi sẽ tạo nhiệt khi tiếp xúc với nước. Khi nước được đổ vào, lẩu tự sôi tự động làm nóng nước và đun sôi.

Lẩu tự sôi ăn liền từ Trung Quốc đang là trào lưu ẩm thực, đặc biệt được giới trẻ ưa chuộng. Với sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và hương vị thơm ngon, sản phẩm này nhanh chóng trở thành một trong những món ăn hot nhất hiện nay.

Đánh giá về lẩu tự sôi: Những phiên bản hot nhất hiện nay Lẩu tự sôi nổi tiếng ở Trùng Khánh, Tứ Xuyên (Nguồn: Internet)

Chọn mua lẩu tự sôi chất lượng: Những tiêu chí quan trọng

Để lựa chọn lẩu tự sôi phù hợp với khẩu vị, bạn nên chú ý đến những điểm sau đây:

  • Chọn hương vị theo sở thích: Lẩu tự sôi có nhiều hương vị đa dạng như lẩu thanh đạm, lẩu cay, như lẩu hải sản, lẩu bào ngư, lẩu rau củ, và nhiều loại khác.
  • Ưu tiên sản phẩm có quai cầm: Sản phẩm có thiết kế quai cầm giúp sử dụng thuận tiện và an toàn hơn trong quá trình nấu chín thức ăn.
  • Chú ý đến các sản phẩm đi kèm: Kiểm tra những sản phẩm kèm theo như đũa, thìa, khăn giấy, vì chúng ảnh hưởng đến trải nghiệm nấu lẩu.
  • Xem xét hạn sử dụng: Kiểm tra hạn sử dụng và chọn sản phẩm còn hạn sử dụng lâu hơn để đảm bảo chất lượng.

Đánh giá về lẩu tự sôi: Những phiên bản hot nhất hiện nay Tiêu chí chọn lẩu tự sôi chất lượng (Nguồn: Internet)

Review vị lẩu tự sôi hot nhất, gây sốt hiện nay

Dưới đây là đánh giá chi tiết về những loại lẩu tự sôi siêu hot được ưa chuộng nhất hiện nay như sau:

Lẩu tự sôi Haidilao Nạm Bò Cà Chua

Lẩu tự sôi nạm bò của thương hiệu Haidilao là một lựa chọn quen thuộc cho giới trẻ. Chuỗi hàng lẩu nổi tiếng này mang đến chất lượng ổn định và hấp dẫn. Bữa lẩu này kết hợp nạm bò, củ sen, rong biển, ngô, và miến, được hòa quyện với gói sốt cà chua nổi tiếng của Haidilao, tạo nên trải nghiệm tuyệt vời.

Đây là sản phẩm ăn liền, chỉ cần chờ 12-15 phút để thưởng thức bữa ăn ngon và tiện lợi. Lượng lớn topping giúp bạn trải nghiệm hương vị đặc trưng của Haidilao ngay tại nhà.

Giá tham khảo: Từ 155.000 VNĐ

Đánh giá về lẩu tự sôi: Những phiên bản hot nhất hiện nay Lẩu tự sôi Haidilao Nạm Bò Cà Chua (Nguồn: Internet)

Lẩu tự sôi Haidilao Dạ Bò Tê Cay

Lẩu tự sôi dạ bò tê cay của Haidilao gây ấn tượng với hương vị tê cay từ hoa tiêu, phối hợp với hơn 30 nguyên liệu, bao gồm gừng, tỏi, hoa tiêu và ớt khô. Cốt lẩu được chế biến tinh tế, tạo nên hương vị đặc biệt cho dạ bò, củ sen, rong biển và mì dẹt, mang đến một bữa ăn hấp dẫn.

Giá tham khảo: Từ 155.000 VNĐ

Đánh giá về lẩu tự sôi: Những phiên bản hot nhất hiện nay Lẩu tự sôi Haidilao Dạ Bò Tê Cay (Nguồn: Internet)

Lẩu tự sôi Haidilao Thịt Heo Chiên Giòn

Thịt heo chiên giòn đậm đà, ngấm vị cốt lẩu, mang đến trải nghiệm đa dạng. Kết hợp với ngô, củ sen, mộc nhĩ và miến, cốt lẩu tự sôi Haidilao thịt heo chiên giòn không cay tạo hương vị nhẹ nhàng đặc trưng của từng nguyên liệu.

Giá tham khảo: Từ 149.000 VNĐ

Đánh giá về lẩu tự sôi: Những phiên bản hot nhất hiện nay Lẩu tự sôi Haidilao Thịt Heo Chiên Giòn (Nguồn: Internet)

Lẩu tự sôi Omachi Bắp Bò Riêu Cua

Lẩu tự sôi Omachi vị bắp bò riêu cua được chế biến tỉ mỉ, đảm bảo một bữa lẩu đầy đủ và ngon miệng. Bên trong hộp lẩu có mì, rau củ, gia vị, thịt sấy, ớt, muỗng dĩa và một gói hóa chất tự sôi. Điểm đặc biệt nằm ở việc gói tự sôi được ép kín và chứa hỗn hợp chất magie, sắt và muối. Khi tiếp xúc với nước, phản ứng oxi hóa giữa magie và nước tạo ra nhiệt độ cao, tăng cường hiệu quả phản ứng với sự tham gia của sắt và muối.

Giá tham khảo: Từ 120.000 - 200.000 VNĐ

Đánh giá về lẩu tự sôi: Những phiên bản hot nhất hiện nay Lẩu tự sôi Omachi Bắp Bò Riêu Cua (Nguồn: Internet)

Lẩu tự sôi Tokbokki bibigo

Lẩu tự sôi kim chi của thương hiệu Bibigo Hàn Quốc đảm bảo chất lượng và an toàn. Với hương vị chua cay truyền thống của kim chi, lẩu kim chi bao gồm các loại viên, rau, đậu và sợi mì dai, kết hợp hương vị kim chi chua cay kích thích vị giác nhưng không quá mạnh.

Giá tham khảo: Từ 175.000 VNĐ

Đánh giá về lẩu tự sôi: Những phiên bản hot nhất hiện nay Lẩu Tự Sôi Tokbokki bibigo (Nguồn: Internet)

Lẩu tự sôi vị hải sản cay Tứ Xuyên

Lẩu tự sôi vị hải sản nổi tiếng với hương vị nước dùng cay, đậm đà được tạo nên từ sự kết hợp của quế, đại hồi và ớt. Bên trong hộp lẩu đa dạng với hải sản, ngó sen, củ cải, mộc nhĩ,... Hương vị thơm ngon, cay nồng khiến lẩu Tứ Xuyên hải sản trở thành lựa chọn ưa chuộng của nhiều người tiêu dùng.

Giá tham khảo: Từ 105.000 VNĐ

Đánh giá về lẩu tự sôi: Những phiên bản hot nhất hiện nay Lẩu tự sôi vị hải sản cay Tứ Xuyên (Nguồn: Internet)

Lẩu ăn liền tự sôi Trùng Khánh vị Bò Tê Cay

Lẩu cay tự sôi Trùng Khánh nổi tiếng với hương vị đặc trưng đầy ấn tượng. Trong ẩm thực của Trùng Khánh, món lẩu cay “chảy nước mắt” xuất phát từ sự kết hợp của dầu ớt, ớt khô và hạt tiêu cùng với 20 loại gia vị khác. Các nguyên liệu đi kèm gồm đậu phụ, rong biển, củ sen và miến dẹt, làm cho sản phẩm này trở nên đặc biệt hấp dẫn.

Giá tham khảo: Từ 155.000 VNĐ

Đánh giá về lẩu tự sôi: Những phiên bản hot nhất hiện nay Lẩu ăn liền tự sôi Trùng Khánh vị Bò Tê Cay hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Lẩu ăn liền tự sôi Bào Ngư Tôm Sichuan Food

Lẩu tự sôi bào ngư tôm với hương vị đặc biệt, từ thành phần bào ngư, tôm, nghêu, các loại rau, phở dẹt dai và cốt lẩu đậm đà. Bạn có thể lựa chọn giữa vị cay và không cay để thưởng thức cùng các thành phần sẵn có. Với khối lượng 420g, đây là sự thay thế tuyệt vời cho một bữa ăn khi nhà mất điện hoặc khi bạn bận rộn. Thiết kế tay cầm tiện lợi giúp tránh bỏng khi mở nắp hoặc di chuyển.

Giá tham khảo: Từ 156.000 VNĐ

Đánh giá về lẩu tự sôi: Những phiên bản hot nhất hiện nay Lẩu ăn liền tự sôi Bào Ngư Tôm Sichuan Food (Nguồn: Internet)

Lẩu tự sôi và ảnh hưởng đối với sức khỏe

Mặc dù lẩu tự sôi mang lại nhiều ưu điểm, nhưng cũng đi kèm một số khuyết điểm và nguy cơ tiềm ẩn có thể gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Cùng tìm hiểu về những rủi ro này:

  • Thực phẩm trong hộp lẩu thường không giữ được độ tươi ngon và có thể phát ra mùi khá lạ.
  • Thông tin về ngày sản xuất và hạn sử dụng thường không rõ ràng.
  • Ngôn ngữ trên nhãn mác và bao bì hộp lẩu thường là tiếng Trung, làm cho việc đọc và hiểu rõ thành phần chính trong sản phẩm trở nên khó khăn.
  • Lo lắng về việc sử dụng hộp nhựa để nấu sôi, đặc biệt ở nhiệt độ cao, có thể dẫn đến giải phóng chất độc hại vào thực phẩm.
  • Sản phẩm chưa được kiểm định về an toàn thực phẩm.

Vì vậy, chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo cân nhắc kỹ trước khi sử dụng lẩu tự sôi, vì có thể tồn tại nhiều rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đánh giá về lẩu tự sôi: Những phiên bản hot nhất hiện nay Lẩu tự sôi có thể mang theo nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe (Nguồn: Internet)

Mua lẩu tự sôi ở đâu, giá tốt, chất lượng?

Món lẩu này dễ dàng xuất hiện trên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, hoặc các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Mytour,… Bạn cũng có thể mua nó tại siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi. Giá của một hộp lẩu tự sôi có thể thay đổi từ 140.000 VNĐ - 200.000 VNĐ, tùy thuộc vào loại vị bạn chọn.

Thông qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn sâu sắc về lẩu tự sôi, cách chọn mua lẩu chất lượng và nhận xét về những vị lẩu đang hot. Hãy trải nghiệm ngay những hương vị tuyệt vời này cùng bạn bè và người thân! Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm như lẩu tự sôi, đồ dùng nhà bếp,… chất lượng, hãy ghé ngay vào sàn thương mại điện tử Mytour.

1