Du lịch mùa Đông Nhật Bản: Khám phá những điểm đến thú vị

CEO Kenvin LK
Mùa đông ở Nhật Bản đã trở thành một trong những mùa được khám phá nhiều nhất với những điểm đến tuyệt đẹp như các khu trượt tuyết, ngôi nhà trên núi và rừng tuyết...

Mùa đông ở Nhật Bản đã trở thành một trong những mùa được khám phá nhiều nhất với những điểm đến tuyệt đẹp như các khu trượt tuyết, ngôi nhà trên núi và rừng tuyết trắng xinh đẹp. Mùa đông ở Nhật Bản mang trong mình không chỉ tuyết rơi mà còn ánh sáng long lanh từ các lễ hội. Hiện nay, giới trẻ quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm kenvin mùa đông ở Nhật Bản. Dưới đây là những địa điểm du lịch mùa đông tuyệt đẹp nhất ở Nhật Bản được Golden Smile Travel tổng hợp.

Du lịch Nhật Bản mùa đông bắt đầu từ tháng mấy?

Ở Nhật Bản, mùa đông thường bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 theo lịch Dương, với nhiệt độ có thể lên đến -50 độ C. Khi đến Nhật Bản vào mùa này, bạn cần tìm hiểu kỹ về điều kiện thời tiết và thông tin về bốn mùa để có một hành trình thuận lợi hơn. Dựa trên quy trình tính mùa cơ bản, Nhật Bản được chia thành bốn mùa như sau:

  • Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5, với khung cảnh lãng mạn như tranh thủy mặc, cùng với đó là sự nở hoa và bướm đầy màu sắc.
  • Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8, Nhật Bản tràn đầy ánh nắng và du khách dễ dàng di chuyển hơn.
  • Mùa thu bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 11, có khí hậu ôn hòa và thiên nhiên tươi đẹp.
  • Du lịch Nhật Bản từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, bạn sẽ có cảm giác lạnh giá đặc biệt ấn tượng, đồng thời có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn.

Trang phục phù hợp khi đi du lịch Nhật Bản vào mùa đông

Khi du lịch Nhật Bản vào mùa đông vào tháng 12, bạn cần mang theo áo khoác, găng tay và khăn quàng cổ để giữ ấm cơ thể và thoải mái vui chơi. Vào tháng 1 và tháng 2, thời tiết tại Nhật Bản sẽ cực kỳ lạnh, vì vậy bạn cần mang theo áo khoác dày hoặc áo khoác lông vũ để giữ ấm cơ thể tốt hơn và đề phòng cảm lạnh.

Lưu ý giữ ấm cơ thể bằng mũ len và tai che vì thời tiết se lạnh và cũng cần bảo vệ đôi chân khỏi cái lạnh bên ngoài Nhật Bản khi phải di chuyển nhiều. Mặc dù bên ngoài lạnh, trong các khách sạn, nhà nghỉ hoặc quán ăn thường được trang bị điều hòa hoặc máy sưởi, vì vậy bạn có thể mặc quần áo thoải mái hơn và tận hưởng chuyến du lịch Nhật Bản một cách thoải mái.

Du lịch Nhật Bản mùa Đông nên ghé đâu vui chơi?

1. Hakuba, Nagano

Hakuba là một trong những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Với dốc trượt tuyết uốn cong đẹp mắt, đây là nơi lý tưởng để bạn giải trí trong mùa đông. Ngay cả những người chưa từng trượt tuyết cũng có thể thử trải nghiệm, vì ở Hakuba có hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp sẵn sàng hướng dẫn. Khu vực này cũng có nhiều khu nghỉ dưỡng, đồ ăn và hoạt động phù hợp với mọi phong cách.

2. Shirakawago, Gifu

Shirakawago là một ngôi làng cổ nằm ở tỉnh Gifu, Nhật Bản. Đây là một điểm đến thú vị trong mùa đông, khi ngôi làng trở nên mờ ảo và cổ kính trong tiết trời se lạnh. Vào mùa đông, bạn sẽ cảm nhận như đang lạc vào thế giới của những câu chuyện cổ tích với những ngôi nhà truyền thống và không gian bao quanh tuyết trắng xóa. Shirakawago cũng được UNESCO công nhận là một trong những Di sản văn hóa thế giới.

3. Hida, Takayama

Takayama là một thành trì có nhiều công trình kiến ​​trúc cổ kính từ thời Edo. Mỗi mùa ở Takayama đều có sự quyến rũ riêng. Mùa thu và mùa xuân là mùa lễ hội, với 2 lễ hội nổi tiếng liên tiếp. Ngoài phong cảnh đẹp, Takayama còn nổi tiếng với các đặc sản địa phương và các nhà máy bia tốt nhất Nhật Bản.

4. Tokyo

Mùa đông là thời điểm tốt nhất để tham quan Tokyo. Dù thời tiết lạnh, bạn sẽ không cảm nhận được vì thường di chuyển bằng tàu điện ngầm hoặc dạo chơi trong các quán café thú vị như quán cà phê mèo, cà phê cú, hay quán cà phê có lối trang trí độc đáo. Tham gia lễ hội ném đậu Setsubun để xua đuổi tà ma cũng là một trải nghiệm thú vị. Đừng quên tham quan nhà ga trung tâm Tokyo với hệ thống định vị chi tiết và văn phòng du lịch với nhân viên biết tiếng Anh lưu loát.

5. Gero, Gifu

Khi du lịch Nhật Bản vào mùa đông, hãy ghé thăm Gero, một danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đến Gero, bạn không chỉ được tận hưởng nhiều suối nước nóng tự nhiên mà còn có cơ hội ngắm nhìn tuyết rơi ngoài trời trong không khí thơ mộng.

6. Hokkaido

Hokkaido là một trong những điểm du lịch hấp dẫn vào mùa đông. Tại Sapporo, bạn có thể tham gia lễ hội tuyết và ngắm nhìn các tác phẩm điêu khắc băng tuyết độc đáo. Hokkaido cũng có nhiều điểm đến đẹp khác như làng băng đá ở hồ Shikaribetsu, hồ Xanh Biei, đền Kinkaku-ji và núi Phú Sĩ.

Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi Du lịch mùa đông tại Nhật Bản

1. Ngắm tuyết rơi đẹp như tranh

Ngắm tuyết rơi là một trải nghiệm độc đáo vào mùa đông ở Nhật Bản. Mùa đông bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 và khu vực phía Bắc và phía Tây Nhật Bản là những nơi tuyết rơi dày nhất. Bạn có thể chạm tay vào những bông tuyết trắng bay lơ lửng trong không khí và tận hưởng cảnh tuyết rơi lãng mạn trên núi.

2. Trượt tuyết

Vào mùa đông, du khách có thể tham gia các hoạt động trên tuyết như trượt tuyết và lướt ván tuyết. Khu vực nổi tiếng nhất là Hokkaido, với nhiều khu nghỉ mát trượt tuyết tuyệt vời. Du lịch trượt tuyết kéo dài 2 đến 3 ngày là một lựa chọn tuyệt vời để khám phá vùng đất tuyết trắng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận hưởng suối nước nóng ở một số khu trượt tuyết.

3. Tắm suối nước nóng (onsen)

Tắm suối nước nóng là một trải nghiệm thú vị vào mùa đông ở Nhật Bản. Có nhiều khu nghỉ dưỡng suối nước nóng trên khắp Nhật Bản. Vào mùa đông, suối nước nóng ở các vùng phía bắc đặc biệt thu hút du khách, vì bạn có thể tận hưởng khung cảnh tuyết trắng trong khi ngâm mình trong làn nước ấm áp. Đây cũng là cơ hội để bạn trải nghiệm nhà trọ truyền thống và ẩm thực Nhật Bản độc đáo.

4. Ngắm nhìn những chú khỉ tuyết

Công viên khỉ tuyết Jigokudani ở tỉnh Nagano là điểm đến du lịch thú vị trong mùa đông. Bạn có thể chạm vào và quan sát chúng tắm trong suối nước nóng trong khi tận hưởng cảnh tuyết trắng xung quanh.

5. Thưởng thức ẩm thực mùa đông

Mùa đông cũng là thời điểm thú vị để thưởng thức các món ăn đặc trưng của Nhật Bản như Oden (món hấp), lẩu và rượu Sake nóng. Đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ăn mùa đông tuyệt vời này.

Những lễ hội mùa đông ở Nhật Bản không thể bỏ lỡ

1. Lễ hội Kasuga Wakamiya On-Matsuri

Lễ hội Kasuga Wakamiya On-Matsuri là một lễ hội truyền thống được tổ chức từ ngày 15 - 18 tháng 12 hàng năm tại Đền Kasuga Wakamiya. Lễ hội này diễn ra để cầu nguyện cho mùa bội thu và cuộc sống sung túc.

2. Lễ hội Hagoita-Ichi

Lễ hội Hagoita-Ichi là một lễ hội truyền thống vào mùa đông. Đây là nơi người dân tặng nhau các tấm ván gỗ trang trí.

3. Lễ hội Dezomeshiki

Lễ hội Dezomeshiki là một lễ hội truyền thống vinh danh những người lính cứu hỏa. Lễ hội này diễn ra vào ngày 6 tháng 1 hàng năm.

4. Lễ hội Setsubun

Lễ hội Setsubun là lễ hội tuyết rơi xa xứ xua đuổi tà ma.

5. Lễ hội tuyết Sapporo

Lễ hội tuyết Sapporo là lễ hội lớn nhất Nhật Bản diễn ra từ ngày 31/1 đến 11/2, thu hút hơn 2 triệu lượt khách tham quan.

Những lưu ý quan trọng khi du lịch Nhật Bản vào mùa đông

  • Chú ý về trang phục: Khi du lịch Nhật Bản vào mùa đông, hãy chọn quần áo ấm để giữ ấm cơ thể.
  • Mang theo những vật dụng cần thiết: Giữ ấm cơ thể bằng khăn len, mũ len, mang theo khẩu trang, bình giữ nhiệt, kem dưỡng thể và trà gừng.
  • Chú ý đến sức khỏe: Hãy chú ý tắm nước ấm, ăn đồ nóng và đặc biệt là mang theo thuốc cần thiết.
  • Mang theo thuốc: Hãy mang cùng mình một số thuốc cần thiết để đối phó với thay đổi thời tiết và tránh các vấn đề sức khỏe không mong muốn.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mùa đông mà không nên bỏ lỡ. Hãy liên hệ với Golden Smile Travel để có chuyến đi thú vị và ý nghĩa.

1