Du Lịch Nhật Bản Tháng 7: Khám Phá Mùa Hè Tại Xứ Phù Tang

CEO Kenvin LK
Nhật Bản luôn đem đến những trải nghiệm độc đáo tại từng thời điểm khác nhau. Trong kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 7, du khách sẽ được trải nghiệm một mùa hè đặc...

Nhật Bản luôn đem đến những trải nghiệm độc đáo tại từng thời điểm khác nhau. Trong kinh nghiệm kenvin Nhật Bản tháng 7, du khách sẽ được trải nghiệm một mùa hè đặc biệt tại xứ Phù Tang rực rỡ.

Cảnh đẹp Nhật Bản mùa hè Ảnh: Cảnh đẹp Nhật Bản mùa hè (Nguồn: Shutterstock)

Thời Tiết Nhật Bản Tháng 7

Tháng 7 là thời điểm bắt đầu mùa hè tại Nhật Bản. Thông thường vào thời điểm này, thời tiết tại xứ Phù Tang trở nên nóng bức hơn. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá lớn. Nhiệt độ trung bình vào ban ngày dao động từ 31.5 độ C và ban đêm từ 28 độ C, tùy thuộc vào khu vực. Hokkaido là tỉnh thành có nhiệt độ thấp nhất vào mùa hè, khoảng 21 độ C.

Du lịch đến xứ Phù Tang vào tháng 7 Ảnh: Du lịch đến xứ Phù Tang vào tháng 7 (Nguồn: Shutterstock)

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 7 cũng cho biết rằng có khả năng xảy ra mưa dông tại nhiều nơi. Tuy nhiên, hầu hết những trận mưa không kéo dài quá lâu, sau đó bạn có thể tiếp tục chuyến đi chơi. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị trang phục du lịch phù hợp để tránh tình trạng cảm lạnh. Ban ngày, bạn cần mang theo quần áo, giày dép và chống nắng đầy đủ. Đồng thời, đi Nhật vào thời điểm này, hãy mang theo ít nhất một chiếc áo ấm để ra ngoài vào ban đêm. Chẳng ai muốn vì lạnh mà không tận hưởng được cảnh đẹp ở Nhật Bản vào ban đêm đúng không?

Chọn trang phục phù hợp giúp bạn có chuyến đi hoàn hảo Ảnh: Chọn trang phục phù hợp giúp bạn có chuyến đi hoàn hảo (Nguồn: Shutterstock)

Các Lễ Hội Đặc Sắc Diễn Ra Trong Tháng 7

Mùa hè là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội tại Nhật Bản. Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 7 không thể thiếu những hoạt động lễ hội đặc sắc. Tùy thuộc vào địa phương và thời gian du khách đi, bạn có thể tìm được những lễ hội hoành tráng nhất. Tham gia vào các hoạt động lễ hội cùng người dân bản xứ sẽ giúp bạn hiểu hơn về văn hóa Nhật Bản và tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ trong đời.

Mùa hè là mùa lễ hội tại Nhật Ảnh: Mùa hè là mùa lễ hội tại Nhật (Nguồn: Shutterstock)

1. Lễ hội Gion Matsuri

Gion Matsuri là một trong 3 lễ hội lớn nhất Nhật Bản được tổ chức tại đền Yasaka, Kyoto. Lễ hội diễn ra từ ngày 01/07 cho đến 31/07. Đây là cơ hội tuyệt vời để du khách trải nghiệm lễ hội truyền thống cực lớn của người dân Nhật.

Người dân tham gia vào lễ hội Gion Ảnh: Người dân tham gia vào lễ hội Gion (Nguồn: Shutterstock)

Hoạt động đặc sắc nhất trong Gion Matsuri là lễ diễu hành Yamaboko Yunko vào ngày 17/07 hàng năm. Số lượng người tham gia diễu hành cực kỳ đông đúc. Dù đã xuất hiện từ rất lâu đời, nhưng ngày nay người dân Nhật vẫn gìn giữ những giá trị truyền thống.

Người lớn và trẻ em đổ xuống đường vào lễ hội Nhật Bản Ảnh: Người lớn và trẻ em đổ xuống đường vào lễ hội Nhật Bản (Nguồn: Shutterstock)

Ngoài các hoạt động chính, khuôn viên lễ hội Gion còn có những hội chợ ăn uống. Bạn có thể tìm thấy những món ăn đặc sắc của ẩm thực Nhật Bản tại đây.

2. Lễ hội Tenjin Matsuri

Vào tháng 7 hàng năm, người dân Nhật và du khách lại háo hức chào đón lễ hội Tenjin Matsuri hoành tráng. Lễ hội này được tổ chức tại Osaka trong 2 ngày 24 - 25/07 với nhiều hoạt động kỳ thú. Tenjin Matsuri nhằm tạ ơn vị thần Sugawara Michizane uyên bác. Điểm đặc sắc nhất của lễ hội là hoạt động bắn pháo hoa và cuộc diễu hành kéo dài 3 tiếng.

Buổi diễu hành dưới nước nhộn nhịp Ảnh: Buổi diễu hành dưới nước nhộn nhịp (Nguồn: Shutterstock)

Từ 19 giờ 30 phút ngày 25/07, có hơn 5.000 cỗ pháo hoa được bắn lên không trung, cùng với đó là hàng loạt màn trình diễn đầy màu sắc. Du khách có thể chọn một quán ăn gần khu vực bắn pháo hoa để vừa ăn vừa thưởng thức cảnh tượng tuyệt vời này. Trước đó, sẽ có nhiều cuộc diễu hành trên đường và cả trên sông hết sức đặc sắc.

Địa Điểm Du Lịch Đẹp Nên Đi Vào Thời Điểm Này

Bên cạnh những lễ hội hoành tráng và nhộn nhịp, kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 7 còn hé lộ một số địa điểm đặc sắc không thể bỏ lỡ.

1. Cánh Đồng Lavender Tại Hokkaido

Hoa oải hương ngập tràn tại Hokkaido Ảnh: Hoa oải hương ngập tràn tại Hokkaido (Nguồn: Shutterstock)

Điểm du lịch Nhật nổi tiếng vào tháng 7 không thể bỏ qua chính là những cánh đồng hoa oải hương lãng mạn tại Hokkaido. Khoảnh khắc nông trại như một bức thảm màu tím rực rỡ trải dài trên không gian. Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 7 khuyên bạn nên ghé thăm ít nhất một trong những cánh đồng lavender sau đây:

  • Thành phố Funaro
  • Farm Tomita
  • Thành phố Biei
  • Đồi Shikisai

Ngoài cảnh đẹp hút hồn, những địa điểm du lịch này còn có những nhà hàng, quầy ăn uống. Bạn có thể thưởng thức những món ăn làm từ hoa lavender độc đáo. Khu vực này cũng đặt hàng lưu niệm với các sản phẩm làm ra bởi người dân địa phương, bao gồm nước hoa, xà phòng, đồ trang trí...

2. Bãi Biển Emerald Ở Okinawa

Okinawa là một hòn đảo tại Nhật Bản sở hữu nhiều bãi biển xinh đẹp nhất. Đáng chú ý là bãi biển Emerald với màu nước trong xanh và không khí yên bình. Bãi biển Emerald nằm ở bờ biển phía tây của Okinawa Honto và được bình chọn là bãi biển đẹp nhất Nhật Bản. Với cảnh đẹp vào tháng 7, đây là điểm du lịch lý tưởng.

Bãi biển thiên đường trên đảo Okinawa Ảnh: Bãi biển thiên đường trên đảo Okinawa (Nguồn: Flickr)

Những bãi cát trắng mịn hòa vào màu nước xanh ngọc của biển và hàng cây xanh rì phía sau tạo nên không khí trong lành và bình yên tại Okinawa. Du khách cũng có thể tham gia vào những hoạt động vui chơi dưới nước như lái cano, chèo thuyền hay bơi lội.

Bãi biển Emerald là địa điểm lý tưởng để chụp những bức ảnh tuyệt vời trong chuyến du lịch mùa hè.

3. Núi Phú Sĩ

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 7 không thể thiếu khu vực núi Phú Sĩ. Đây là mùa hè tuyệt vời để bắt đầu khám phá và leo núi Phú Sĩ.

Núi Phú Sĩ hùng vĩ nhìn từ xa Ảnh: Núi Phú Sĩ hùng vĩ nhìn từ xa (Nguồn: Shutterstock)

Núi Phú Sĩ là linh hồn của văn hóa Nhật Bản trong tâm linh và tín ngưỡng. Nhiều du khách chọn nơi này để có những trải nghiệm mới lạ, vượt qua giới hạn của bản thân. Cảnh đẹp của núi Phú Sĩ vào tháng 7 được công nhận rõ rệt. Thời tiết dễ chịu từ tháng 7 đến tháng 9 là điều thu hút những người muốn leo núi.

Khi đến thăm núi Phú Sĩ, bạn cũng có thể ghé thăm hồ Kawaguchi gần đó. Đây là hồ có mặt nước in bóng ngọn núi Phú Sĩ linh thiêng. Hồ Kawaguchi cũng là một điểm đẹp được đánh giá cao.

Cảnh tượng hoàng hôn tuyệt diệu của núi Fuji Ảnh: Cảnh tượng hoàng hôn tuyệt diệu của núi Fuji (Nguồn: Shutterstock)

Ẩm Thực

Trong kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 7, không thể bỏ qua việc gợi ý một số món ăn hấp dẫn. Vào mùa hè, người Nhật thường chọn những món ăn tươi mát từ nguyên liệu để giúp giải tỏa nhiệt và tốt cho sức khỏe.

Món ăn mùa hè được người dân và du khách ưa chuộng Ảnh: Món ăn mùa hè được người dân và du khách ưa chuộng (Nguồn: Shutterstock)

1. Mì Somen Lạnh

Mì lạnh là một trong những món ăn độc đáo của ẩm thực Nhật Bản. Mì somen được làm lạnh cả phần mì lẫn nước chấm. Món này cho bạn cảm giác như xua tan cơn nóng tức thời khi thưởng thức một đũa mỳ đầy bổ dưỡng.

Mì somen lạnh - món ăn được du khách chọn lựa khi đến Nhật Ảnh: Mì somen lạnh - món ăn được du khách chọn lựa khi đến Nhật (Nguồn: Shutterstock)

Mì somen có những thành phần tốt cho sức khỏe. Bạn có thể thay thế somen bằng mì udon hoặc ramen. Khi du lịch Nhật vào tháng 7, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn ngon này.

2. Mizu Shingen Mochi

Tại Nhật Bản, có rất nhiều loại mochi. Một trong số đó là Mizu Shingen Mochi, hay còn gọi là Mochi giọt nước.

Món tráng miệng độc đáo đến từ Nhật Bản Ảnh: Món tráng miệng độc đáo đến từ Nhật Bản (Nguồn: Shutterstock)

Mizu Shingen Mochi có hình dạng trong suốt giống như một giọt nước khổng lồ. Mochi mềm và được ví như thạch jelly. Khi ăn, người ta thường rắc thêm bột đường nâu trên bề mặt để tăng cảm giác ngon miệng.

3. Unadon

Unandon là món cơm nóng ăn cùng lươn nướng. Vào mùa hè, người Nhật ưa chuộng thịt lươn. Trong lươn có chứa tính ôn giúp giảm nhiệt từ bên trong cơ thể và duy trì sức khỏe khiến bạn có một mùa hè tốt. Ngoài ra, lươn còn chứa nhiều vitamin và dưỡng chất thiết thực, giúp phục hồi vết thương nhanh chóng.

Lươn nướng ăn kèm cơm nóng cực xuất sắc Ảnh: Lươn nướng ăn kèm cơm nóng cực xuất sắc (Nguồn: Shutterstock)

Unadon là một món ăn nổi tiếng trong ẩm thực Nhật Bản. Thịt lươn mềm mại khi được nướng có mùi thơm độc đáo, kích thích vị giác.

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 7 mang đến cho bạn những điểm đặc biệt về địa điểm, món ăn và các lễ hội đặc sắc. Hãy chọn những địa danh mà bạn yêu thích để trải nghiệm trọn vẹn Nhật Bản.

Cùng khám phá du lịch Nhật Bản với Sông Hàn Tourist.

THÔNG TIN LIÊN HỆ Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1 Hotline: 02873012939 Email: [email protected]

1