Xem thêm

Kinh doanh mô hình quán lẩu nướng bình dân lãi tiền triệu mỗi ngày

CEO Kenvin LK
Mô hình quán lẩu nướng bình dân đang trở thành một xu hướng kinh doanh "hot" trong những năm gần đây tại Việt Nam. Sự kết hợp giữa lẩu và các món nướng đã mang...

Mô hình quán lẩu nướng bình dân đang trở thành một xu hướng kinh doanh "hot" trong những năm gần đây tại Việt Nam. Sự kết hợp giữa lẩu và các món nướng đã mang lại sự đa dạng và thú vị cho thực khách. Nếu bạn đang có ý định mở quán lẩu nướng bình dân, hãy tham khảo những bí quyết kinh doanh để kiếm lãi tiền triệu mỗi ngày qua bài viết này.

I. Vài nét về quán lẩu nướng bình dân

Mô hình quán lẩu nướng bình dân không còn xa lạ với thực khách tại Việt Nam. Đây là xu hướng kinh doanh thu hút nhiều nhà đầu tư và bạn có thể dễ dàng nhìn thấy mô hình này xuất hiện khắp nơi. Một số quán lẩu nướng bình dân nổi tiếng như Lẩu Phan, Lẩu nướng Wang, Manwah, Kpub, Hutong, Gogi,... đã thu hút một lượng khách hàng lớn.

Mô hình lẩu nướng bình dân hiện nay thường có 2 dạng chủ yếu:

  • Buffet lẩu nướng: Mô hình buffet bắt nguồn từ Pháp, khách hàng có thể mua vé trọn gói để thưởng thức tất cả món ăn trên quầy mà không cần trả thêm tiền.
  • Quán lẩu nướng truyền thống: Khách hàng sẽ gọi các món ăn riêng lẻ và trả tiền theo đơn.

Những khách hàng yêu chuộng mô hình buffet hơn vì nó giúp họ có thể thưởng thức thoải mái những món ăn mình thích mà không cần phải trả tiền thêm. Họ cũng có thể thử nhiều loại món ăn khác nhau trong một lần thưởng thức.

Mô hình kinh doanh lẩu nướng bình dân Mô hình lẩu nướng bình dân là mô hình thu hút nhiều nhà đầu tư

II. Mở quán lẩu nướng bình dân hết bao nhiêu tiền?

III. Kinh nghiệm mở mô hình quán lẩu nướng bình dân

3.1. Lựa chọn phân khúc khách hàng phù hợp

Khi mở quán lẩu nướng bình dân, việc lựa chọn phân khúc khách hàng phù hợp là rất quan trọng. Thực khách có nhu cầu ăn uống khác nhau, do đó bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến. Hãy xem xét khả năng chi trả của khách hàng, thói quen ăn uống chung của đại đa số để xây dựng menu và mức giá phù hợp.

Lẩu nướng dành cho sinh viên Lẩu nướng dành cho sinh viên sẽ được thiết kế menu với giá cả phù hợp

3.2. Lên menu đa dạng

Để thu hút khách hàng, bạn cần lên một menu đa dạng với nhiều loại lẩu và món nướng phổ biến như lẩu sườn sụn, bắp bò, bò nhúng dấm, hải sản, ếch, lẩu Thái, Hàn, Nhật. Bên cạnh đó, cũng nên kèm theo các món như rau sạch, ngô chiên, khoai chiên, món xào, các món tráng miệng và đồ uống.

Menu đồ nướng Menu đồ nướng phải thật đa dạng và phong phú mới có thể thu hút khách hàng

3.3. Lựa chọn hình thức kinh doanh

Mô hình quán lẩu nướng bình dân hiện nay có 2 hình thức phổ biến: lẩu nướng gọi món theo đĩa và lẩu nướng buffet. Mỗi hình thức có cách phục vụ và mức giá khác nhau, do đó bạn cần xác định rõ hình thức bạn muốn kinh doanh và lên kế hoạch menu phù hợp.

Mô hình buffet lẩu nướng Mô hình buffet lẩu nướng rất được ưa chuộng hiện nay

3.4. Xác định địa điểm

Việc chọn địa điểm phù hợp cho quán lẩu nướng bình dân cũng rất quan trọng. Bạn có thể mở quán ở nơi có diện tích nhỏ nếu nguồn vốn hạn chế, hoặc thuê một mặt bằng lớn gần khu vực đông dân cư, trường học hoặc trung tâm thành phố nếu có kinh phí lớn hơn.

Mặt bằng quán lẩu nướng Mặt bằng quán lẩu nướng phải rộng rãi và thoáng mát

3.5. Mua trang thiết bị và trang trí

Trong quá trình xây dựng mô hình quán lẩu nướng, việc mua trang thiết bị và trang trí cũng không thể thiếu. Bạn cần trang bị các dụng cụ như nồi lẩu, bát đĩa cho quầy bếp, cũng như bàn ghế và nội thất cho không gian khách ăn uống. Nếu bạn có kinh phí hạn chế, có thể tham khảo các sản phẩm từ các quán lẩu nướng thanh lý để tiết kiệm chi phí.

3.6. Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp

Nhân viên chính là yếu tố quyết định đến sự thành công của quán ăn. Vì vậy, bạn cần đào tạo nhân viên một cách chuyên nghiệp. Họ cần nhanh nhẹn, vui vẻ và sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Đồng thời, có thể thiết kế đồng phục cho nhân viên để tăng tính chuyên nghiệp.

3.7. Xây dựng chiến lược marketing

Để quán ăn được quảng bá tốt, bạn cần xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả. Có thể sử dụng các công cụ như phát tờ rơi, làm biển hiệu, đưa ra các chương trình khuyến mãi và quảng cáo trên các mạng xã hội. Đặc biệt, có thể phát triển trang đặt hàng online để mang đến trải nghiệm đặt - giao đồ tiện lợi cho khách hàng.

3.8. Ứng dụng phần mềm đặt món cho khách

Phần mềm order MISA CukCuk là một trợ thủ đắc lực cho quán lẩu nướng bình dân. Khách hàng có thể đặt món trực tuyến ngay trên ứng dụng với vài thao tác đơn giản. Nhân viên phục vụ cũng có thể sử dụng phần mềm để quản lý đơn hàng và thanh toán, giúp tăng tính chuyên nghiệp của dịch vụ.

Tóm lại, đây là những kinh nghiệm mở mô hình quán lẩu nướng bình dân mà MISA CukCuk muốn chia sẻ. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm những thông tin bổ ích và có thể khởi nghiệp thành công với mô hình này.

1