Xem thêm

Kinh Nghiệm Du Lịch Cù Lao Chàm Tự Túc – Một Thử Thách Đầy Trải Nghiệm Mới

CEO Kenvin LK
Nếu bạn là một "tín đồ" du lịch và đặc biệt yêu thích sự trải nghiệm, thì du lịch Cù Lao Chàm tự túc chính là thử thách dành cho bạn. Với thiên nhiên hoang...

Nếu bạn là một "tín đồ" du lịch và đặc biệt yêu thích sự trải nghiệm, thì du lịch Cù Lao Chàm tự túc chính là thử thách dành cho bạn. Với thiên nhiên hoang sơ và cảnh sắc nơi thiên đường biển đảo, nơi này chắc chắn sẽ là điểm đến đáng để tìm hiểu và khám phá. Hãy cùng công ty Chàm Discovery Tour và Sunbay Homestay lên đường khám phá xem có nên thử thách bản thân với một chuyến Cù Lao Chàm tự túc không nhé!

1. Thời gian thích hợp để du lịch Cù Lao Chàm

Theo kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm, bạn nên đến vào thời điểm cuối tháng 2 đến cuối tháng 8. Vào khoảng thời gian này, thời tiết ở Cù Lao Chàm rất đẹp, nắng ấm, sóng yên biển lặng, không có mưa bão, rất thích hợp cho việc tắm biển và lặn ngắm san hô trong ngày.

A050ECA0 2934 4307 B393 4331A90B4796

Những tháng còn lại thời tiết đa phần xấu hơn, có mưa dông đôi lúc có bão, cần cẩn thận khi di chuyển ra đảo.

Nếu bạn muốn tham gia vào những lễ hội tín ngưỡng của người dân ở đảo, thì có thể đến du lịch Cù Lao Chàm trong những mùa lễ hội như lễ hội Cầu Ngư (3 - 4/4 AL), Lễ Hội Giỗ Tổ nghề yến (9 - 10/3 AL). Vào những dịp này, bạn sẽ thấy không khí ở đây đông vui và tấp nập hơn rất nhiều.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm

Hoặc nếu bạn muốn kết hợp chuyến đi du lịch Cù Lao Chàm với Hội An, thì có thể lựa chọn những ngày rằm âm lịch hàng tháng để thưởng thức chương trình Đêm Rằm Phố Hội, được thắp đèn lồng thả hoa đăng.

2. Di chuyển đến Cù Lao Chàm như thế nào?

Từ Hội An thì đi dễ hơn rồi vì khoảng cách không quá xa. Bạn đi theo trục đường Cửa Đại rồi rẽ phải vào Lạc Long Quân (bật Google Maps nếu cần thiết), nếu đi đông thì cứ thuê taxi cho tiện vì khoảng cách cũng không quá xa. Taxi từ Hội An đến Cảng Cửa Đại tầm 0,8 km tính từ trung tâm có giá khoảng 70.000 - 100.000 đồng/lượt.

Nhà chờ tại Cảng du lịch Cửa Đại

Có 2 cách để đi Cù Lao Chàm từ đất liền. Bạn có thể di chuyển bằng ca-nô cao tốc hoặc tàu gỗ. Với phương tiện ca-nô cao tốc, bạn chỉ mất tầm 20 phút là tới đảo. Chi phí đi ca-nô cao tốc cả 2 chiều ra vào là 450.000 VNĐ/người. Đây là giá vé trung bình ở dưới cảng, còn nếu bạn đặt tour Cù Lao Chàm thì sẽ rẻ hơn. Điển hình là bên Sunbay Homestay bán trọn combo Cù Lao Chàm 2 ngày 1 đêm với giá vé ca-nô cao tốc khứ hồi chỉ 390.000 VNĐ/người.

Cano cao tốc

3. Hướng dẫn chi tiết lịch trình du lịch Cù Lao Chàm tự túc 2 ngày 1 đêm.

Du lịch Cù Lao Chàm tự túc 2 ngày 1 đêm đem lại những trải nghiệm gì? Có nên đi du lịch Cù Lao Chàm tự túc hay không?

Gần đây, du lịch Cù Lao Chàm tự túc đã trở thành hình thức du lịch được ưa chuộng của những du khách đam mê tự do và khám phá khi đến với hòn đảo hoang sơ nguyên thủy này.

70708C2E DFED 4736 9CF5 C9CC5D1436E7

Với kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc 2 ngày 1 đêm, bạn sẽ tự mình lên kế hoạch khám phá mọi ngóc ngách của vùng đảo ôn hòa Cù Lao. Đặc biệt hơn, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh khi đắm mình giữa biển khơi, ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ và tận hưởng không khí trong lành của biển cả cùng với nhiều hoạt động tắm biển và lặn ngắm san hô. Đặc biệt hơn cả là hành trình khám phá trên xe máy tại các con đường đẹp tựa thiên đường điển hình như: Eo gió - Cù Lao Chàm hay con đường ngắm hoa ngô đồng quanh đảo tuyệt đẹp.

Và trước khi đi, bạn nên xem thêm những thông tin về Cù Lao Chàm để có một chuyến đi thật hoàn hảo!

B9A3A97C B4C9 4E0B BBB7 BAAE339A48EB

4. Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc.

Với hình thức du lịch Cù Lao Chàm tự túc 2 ngày 1 đêm, bạn cần phải cân nhắc và bỏ túi ngay những kinh nghiệm đi Cù Lao Chàm trước khi lên đường nhé!

Du lịch Cù Lao Chàm 1 ngày? Đến những đâu?

Nếu đi du lịch Cù Lao Chàm 1 ngày, bạn có thể đến các địa điểm tham quan nổi tiếng của Cù Lao Chàm như Giếng Cổ, Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm, chùa Hải Tạng,... Tại mỗi điểm đến, bạn sẽ được tìm hiểu thêm về văn hóa và cuộc sống sinh hoạt bình dị của người dân trên đảo.

E284A3C3 0D37 4E37 8CC3 3F00A18F3CA0

Một điểm đến nữa không thể bỏ qua trong tất cả các chuyến du lịch Cù Lao Chàm chính là bãi Làng, một trong những bãi biển đẹp nhất của đảo, cũng là góc check-in "thần thánh" của hàng trăm ngàn du khách khi đến đây.

Cũng đừng quên chuẩn bị dụng cụ chống nước cho các thiết bị máy ảnh, điện thoại để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ tại bãi san hô nhé.

Món ăn đặc sản Cù Lao Chàm là gì???

Nhắc đến đặc sản Cù Lao Chàm phải kể ngay đến các món hải sản tươi sống được bày bán quanh đảo. Nào là ốc vú nàng, hải sâm, cua, ghẹ, tôm, mực,... nhiều loại vô cùng. Món nào cũng tươi ngon phải biết, ăn một lần là nhớ mãi hương vị.

Bên cạnh hải sản, những món ăn đậm chất địa phương có thể mua về làm quà cho người thân như bánh ít lá gai, rau rừng - mắm nêm, nước lá Cù Lao Chàm,... Cũng là đặc sản Cù Lao Chàm mà bạn nhất định phải thử. Vì ở đảo có rất nhiều món ngon, nên lời khuyên là bạn nên đi tour Cù Lao Chàm 2 ngày 1 đêm để thưởng thức hết các món ăn ở Cù Lao Chàm nhé.

Tìm kiếm chỗ ở

Đến với Cù Lao Chàm bạn sẽ được lựa chọn 2 chỗ ở đó chính là:

  • Cắm trại tự túc ở những bãi biển xinh đẹp của Cù Lao Chàm.
  • Lựa chọn những homestay xinh đẹp để nghỉ dưỡng tại nơi đây.

Vì sao chọn Homestay hơn là ngủ lều ngoài biển?

Có lẽ ai cũng nằm lòng là để có một chuyến du lịch Cù Lao Chàm tự túc tuyệt vời thì điều kiện đầu tiên phải nhắc đến đó là nơi nghỉ dưỡng. Chỉ sau những giây phút nghỉ ngơi thoải mái bạn mới thật sự hăng hái khám phá và trải nghiệm đúng không nào? Nếu lựa chọn tour 1 ngày khi đến với Cù Lao Chàm bạn sẽ không được ở lại, hoặc ở lại bằng lều đã không còn được ưa chuộng, vì mỗi đêm ngủ lều là ác mộng vì muỗi, mùi biển rất rát, mặt cát không bằng phẳng dẫn tới nằm rất khó khăn, rất nóng nực. Chắc chắn đó chính là những điều không một ai muốn nhớ đến trong chuyến du lịch thú vị của mình đúng không nào?

Bạn sẽ có những lựa chọn khác nhau về nơi ở. Bạn nên chọn những nơi mang đến cho mình cảm giác thư thái, có đầy đủ các dịch vụ mà bạn yêu cầu. Bạn có thể tham khảo những bài viết review về nhà nghỉ, homestay tại Cù Lao Chàm của Sunbay Homestay nhé!

7EE1566B ECCA 4E06 915C 3452459505DF

Vui chơi, đi picnic và lặn ngắm san hô ở Cù Lao Chàm.

Cù Lao Chàm thu hút du khách với vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, nước biển trong xanh, bờ cát trải dài và cả những rạn san hô rực rỡ. Tour lặn ngắm san hô và tham quan đảo Cù Lao Chàm cùng thuyền gỗ của ngư dân sẽ là trải nghiệm không thể bỏ qua khi ghé thăm Cù Lao Chàm.

Set picnic được Sunbay Homestay chuẩn bị cho du khách đi đón hoàng hôn trên bãi biển

Đến Cù Lao Chàm thì không thiếu các trò vui chơi từ đi tàu gỗ cùng ngư dân như tour câu cá, câu mực, tour picnic ở bãi biển hay đi phượt bằng xe máy trên các cung đường đèo khám phá Bãi đáp Trực Thăng, Eo Gió hoặc đi ngắm hoa ngô đồng.

Hãy tìm hiểu trước trong chuyến du lịch Cù Lao Chàm tự túc 2 ngày 1 đêm - nơi bạn sắp đến có những địa điểm thăm quan nào nổi bật, nên ăn gì, chơi gì, ở đâu. Tất cả đều có thể dễ dàng tìm thấy qua các bài review của Chàm Discovery Tour & Sunbay Homestay.

Việc chuẩn bị tốt trước chuyến du lịch sẽ giúp bạn có một trải nghiệm tuyệt vời và thú vị tại Cù Lao Chàm. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch cho chuyến du lịch Cù Lao Chàm tự túc 2 ngày 1 đêm ngay bây giờ!

Liên Hệ với Cù Lao Chàm Discovery để được tư vấn và trải nghiệm những điều thú vị nhất

Trung Tâm Chợ Bãi Làng, Tân Hiệp, Cù Lao Chàm Hotline: 089 898 2509 Mail: [email protected]

1