Kinh Nghiệm Du Lịch Nam Du Tự Túc Siêu Tiết Kiệm

CEO Kenvin LK
Khám phá đảo Nam Du - một thiên đường dễ dàng tiếp cận Đảo Nam Du, còn được gọi là Hòn Củ Tron, là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Nam Du nằm ở...

Khám phá đảo Nam Du - một thiên đường dễ dàng tiếp cận

Đảo Nam Du, còn được gọi là Hòn Củ Tron, là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Nam Du nằm ở Đông Nam của đảo Phú Quốc. Đảo này nằm cách bờ biển Rạch Giá khoảng 65 hải lí (80 km đường biển) về phía Nam. Du khách có thể đi tàu cao tốc từ bến tàu Rạch Giá để đến đảo Nam Du trong khoảng 2 tiếng. Nam Du thuộc xã An Sơn và xã Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Đảo Nam Du nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, nước biển trong xanh và bãi biển tuyệt đẹp. Đây là một điểm đến lý tưởng cho chuyến kenvin bụi của bạn. Với sự quan tâm đặc biệt hiện nay đối với đảo Nam Du, tôi viết bài này để cung cấp cho bạn một thông tin chi tiết và toàn diện về chuyến du lịch này.

Chuẩn bị cần thiết trước khi đi đảo Nam Du

Trước khi khởi hành đến đảo Nam Du, hãy chuẩn bị các giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, bằng lái xe và hộ chiếu (nếu cần thiết). Đồ cá nhân như ba lô nhẹ, chải răng, khăn tắm, quần áo bơi, kính lặn, quần áo thường ngày, nón vành to, kem chống nắng và bật lửa (khi cần thiết) cũng là những vật dụng cần thiết cho chuyến đi của bạn. Nếu bạn muốn cắm trại, hãy mang theo lều du lịch để tắm biển và nghỉ ngơi trong lều. Hãy đặt vé xe chạy từ Rạch Giá đến đảo Nam Du và đặt nhà nghỉ trước khi khởi hành để không phải mất thời gian tìm phòng trống.

Thời gian lý tưởng để khởi hành đến đảo Nam Du

Nếu bạn muốn đi du lịch đảo, tốt nhất hãy chọn mùa khô để có điều kiện thời tiết thuận lợi. Trong mùa khô, không có giông bão hay gió mạnh, điều này làm cho kỳ nghỉ tại các hòn đảo trở nên thuận tiện hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đi vào mùa mưa, đảo Nam Du cũng không bị ảnh hưởng nhiều do nằm sâu trong vịnh Thái Lan. Trong mùa mưa, thời tiết thường có một trận mưa ngắn vào ngày, không ảnh hưởng nhiều đến lịch trình tham quan. Mùa khô ở đảo Nam Du thường kéo dài từ tháng 12 đến tháng 3 âm lịch, trong khi mùa mưa kéo dài từ tháng 4 đến tháng 11 âm lịch.

Đầu năm là thời điểm tuyệt vời nhất để khám phá hòn đảo tuyệt đẹp này. Biển êm, tàu không bị ảnh hưởng bởi sóng biển, và bờ biển êm đềm cho bạn tắm biển và lặn biển thoải mái.

Các phương tiện di chuyển đến đảo Nam Du

Để đến Rạch Giá từ Sài Gòn, bạn có thể đi bằng xe ô tô. Có nhiều hãng xe khởi hành từ bến xe Miền Tây Sài Gòn đến Rạch Giá như xe Phương Trang, xe Kumho Samco, xe Tuyết Hon, xe Diệu và nhiều hãng khác. Sau khi đến Rạch Giá, bạn có thể mua vé tại bến phà để qua đảo Nam Du. Nếu đi nhóm, bạn cũng có thể thuê một chiếc tàu riêng để đến đảo, tuy nhiên, giá thuê sẽ cao hơn.

Các hãng tàu khởi hành từ Rạch Giá đi đảo Nam Du bao gồm tàu Ngọc Thành, tàu Superdong và tàu 5 sao Phú Quốc Express. Vé tàu có thể được đặt trước qua điện thoại. Hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để biết thêm thông tin chi tiết.

Nhà nghỉ ở đảo Nam Du

Trên đảo Nam Du, không có khách sạn, nhưng có nhiều nhà nghỉ với đầy đủ tiện nghi như điện, nước và máy lạnh với mức giá bình dân dành cho du khách. Dưới đây là một số nhà nghỉ được đánh giá cao:

  • Nhà nghỉ Năm Thu: nhà nghỉ mới xây, nằm sát biển, sạch sẽ và có điện 24/24. Chủ nhà nhà trọ rất thân thiện và nhiệt tình. Giá phòng phù hợp với túi tiền của du khách.
  • Nhà nghỉ Siêu Sang: nhà nghỉ đẹp, hướng biển, có điện 24/24 và cung cấp các dịch vụ thuê phòng phù hợp với giá cả.
  • Nhà nghỉ Huỳnh Hua: nhà nghỉ này rất tiện lợi cho việc khám phá đảo. Cung cấp dịch vụ cho thuê tàu và xe tham quan quanh đảo. Điện nước và máy lạnh được cung cấp đầy đủ.

Đây chỉ là một số ví dụ về nhà nghỉ ở đảo Nam Du. Bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin thêm trên các trang web du lịch.

Đặc sản ẩm thực đảo Nam Du

Khi đến Nam Du, đừng quên thưởng thức các món đặc sản như cá xanh xương nướng bẹ chuối, sò điệp nướng mỡ hành, canh chua cá Bớp, mực trứng vừa câu hấp gừng, cá chình nấu mẻ, nhím biển và nhiều món hải sản khác. Các quán ăn địa phương như Quán Bãi Chệt, Quán Cơm Cô Năm và Quán Năm Nương cung cấp các món ăn sáng như cơm, mì, hủ tiếu, bún và các món đặc sản Nam Du khác. Nếu bạn ở trong nhà nghỉ, bạn cũng có thể liên hệ với chủ nhà để đặt mua đồ ăn về nấu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mình mua hải sản tươi sống và nhờ người dân địa phương chế biến hoặc tự mình nấu nướng.

Tham quan các địa điểm đẹp ở Nam Du

Ngoài việc thưởng thức bãi biển và nước biển tuyệt đẹp của Nam Du, bạn cũng có thể khám phá các điểm tham quan nổi bật khác trên đảo như Hải Đăng Nam Du, Bãi Cây Mến, Bãi Ngự, Bãi Chệt, Hòn Nồm, Hòn Mấu, Hòn Ngang và Hòn Hai Bờ Đập. Đừng quên tham quan ngọn Hải Đăng Nam Du và tìm đến nơi bán các loại khô làm quà về.

Lịch trình tham quan đảo Nam Du

Dưới đây là một lịch trình tham quan đảo Nam Du trong 3 ngày và 3 đêm, dành cho một nhóm 6 người:

  • Đêm 1: Đi từ Sài Gòn đến Rạch Giá bằng xe Phương Trang. Điểm đến là nhà nghỉ gần bến phà.
  • Ngày 1: Sáng sớm, thưởng thức ăn sáng tại quán ăn gần bến phà. Khởi hành từ Rạch Giá bằng tàu cao tốc Ngọc Thành. Đến đảo Nam Du, tìm chỗ ăn trưa và nghỉ ngơi tại nhà nghỉ. Chiều, đến Bãi Cây Mến tham quan và tắm biển. Tối, tìm mua hải sản và tổ chức tiệc hải sản.
  • Ngày 2: Sáng, ăn sáng và thuê tàu đi tham quan các hòn xung quanh đảo. Chiều, tham quan Hòn Ngang. Tối, trở về nhà nghỉ và thưởng thức bữa ăn đã đặt trước.
  • Ngày 3: Sáng, ăn sáng và thăm ngọn Hải Đăng Nam Du. Trưa, tìm mua đồ khô làm quà. Trưa, ăn cơm trưa và về lại đất liền bằng tàu. Trên đường về, lên xe Phương Trang để trở về Sài Gòn.

Tóm lại

Đảo Nam Du là một điểm đến du lịch tuyệt vời ở Việt Nam. Với cảnh đẹp hoang sơ của các bãi biển và hòn đảo, nước biển trong xanh và hải sản tươi ngon, đảo Nam Du xứng đáng là một điểm đến thú vị cho chuyến đi du lịch tự túc. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng và tham khảo lịch trình để trải nghiệm một chuyến đi đáng nhớ tại đảo Nam Du.

1