Kinh nghiệm du lịch Nam Ninh Trung Quốc: Khám phá thành phố xanh và những điểm đến nổi tiếng

CEO Kenvin LK
Nam Ninh, thành phố xanh tươi của Trung Quốc, luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách, đặc biệt là các bạn Việt Nam với sự thuận tiện và vẻ đẹp riêng của nó....

Nam Ninh, thành phố xanh tươi của Trung Quốc, luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách, đặc biệt là các bạn Việt Nam với sự thuận tiện và vẻ đẹp riêng của nó. Vậy, hãy cùng tìm hiểu về kinh nghiệm kenvin Nam Ninh Trung Quốc, từ lịch trình hấp dẫn cho mỗi mùa trong năm đến những địa điểm nổi tiếng, qua bài viết này nhé.

1. Vẻ đẹp của thành phố xanh Nam Ninh

Nam Ninh, cách biên giới Việt Nam 180km, là một trong những thành phố sầm uất và đông đúc với dân số chủ yếu sống tại Choang, Quảng Tây. Với một lịch sử hơn 1700 năm, thành phố này đã từng là một thành phố biên giới quan trọng trong các lĩnh vực thương mại và hành chính.

Thành phố Nam Ninh có 6 quận và 6 huyện, mang đến một sự phong phú văn hóa đa dạng với 35 dân tộc sống chung, trong đó dân tộc Choang chiếm 57% tổng dân số. Vì vậy, Nam Ninh là nơi mang đậm nét văn hóa dân tộc Choang và thú vị để khám phá.

2. Du lịch Nam Ninh Trung Quốc vào mùa nào đẹp nhất

Nam Ninh có khí hậu nhiệt đới ẩm, mùa đông ngắn, và nền nhiệt trung bình 21,6 độ C, rất ít khi có tuyết. Khí hậu ôn hòa thuận tiện cho việc tham quan và ngắm cảnh. Với bốn mùa hoa trái sum xuê trĩu quả, bạn có thể tham quan Nam Ninh vào bất kỳ mùa nào trong năm. Vào mùa xuân, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc tươi đẹp của Nam Ninh với hàng trăm loài hoa nở rộ và tản bộ trên dòng sông Ung Giang tuyệt đẹp.

3. Phương tiện di chuyển

3.1 Phương tiện di chuyển đến Nam Ninh

Nam Ninh có vị trí giáp biên giới, nên từ Việt Nam, du lịch Nam Ninh trở nên thuận tiện. Bạn có thể đến đây bằng máy bay, tàu hỏa hoặc ô tô.

Nếu đi du lịch Nam Ninh Trung Quốc bằng máy bay, bạn có thể mua vé từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh. Từ sân bay Ngo Vu đến trung tâm thành phố Nam Ninh chỉ khoảng 32km, bạn có thể di chuyển bằng taxi hoặc xe bus. Xe bus công cộng số 301 chạy giữa sân bay và trung tâm thành phố với thời gian hành trình là 1 giờ và chi phí 3 tệ.

Đi du lịch Nam Ninh bằng ô tô, bạn có thể mua vé tại khách sạn Dân Tộc - Liễu Giai với giá khoảng 300k. Xe chạy 2 chuyến lúc 8h30 và 9h30 trực tiếp đến Nam Ninh. Nếu bạn chưa có visa, bạn có thể đi ôtô khách đến cửa khẩu Hữu Nghị để làm thủ tục hải quan, sau đó tiếp tục di chuyển đến Nam Ninh. Bạn cũng có thể đến ga Gia Lâm và lựa chọn tàu đi Nam Ninh khởi hành lúc 21h40.

3.2 Phương tiện di chuyển trong Nam Ninh

Với sự phát triển của thành phố, Nam Ninh có nhiều phương tiện giao thông công cộng mà bạn có thể sử dụng. Taxi và xe bus là phương tiện phổ biến nhất. Đi taxi sẽ tiện lợi và nhanh chóng hơn so với xe bus, nhưng bạn sẽ phải trả nhiều chi phí hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn du lịch Nam Ninh tiết kiệm, xe bus là lựa chọn hợp lí hơn. Ngoài ra, nếu bạn muốn khám phá thành phố một cách nhẹ nhàng hơn, bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe đạp.

4. Những điểm du lịch nổi tiếng ở Nam Ninh

4.1 Công viên Thanh Tú Sơn

Công viên Thanh Tú Sơn là một điểm du lịch nổi tiếng tại trung tâm thành phố Nam Ninh. Với không gian rộng lớn, bạn có thể thuê xe đạp để dễ dàng tham quan và ngắm cảnh. Quang cảnh nơi đây với những ngọn núi và đồi nhấp nhô, hang động sâu thẳm và nước suối trong lành mát lạnh sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

4.2 Quảng trường Ngũ Tượng

Quảng trường Ngũ Tượng là biểu tượng của thành phố Nam Ninh. Với 5 tượng voi đặc trưng, quảng trường này kể lại một câu chuyện về văn hóa lịch sử của Nam Ninh. Ngoài việc là địa điểm vui chơi giải trí cho người dân và du khách, quảng trường còn mang ý nghĩa tâm linh với 5 tượng voi - những vị thần bảo vệ thành phố xinh đẹp này.

4.3 Công viên Nam Hồ

Công viên Nam Hồ là một viên minh châu của Nam Ninh. Với một con đường dài 8,14km bao quanh hồ, có hàng cây xanh rợp bóng. Cầu Nam Hồ trông như một con rồng lớn nằm ngang trên mặt hồ. Công viên đẹp nhất vào cuối tuần, khi các đài phun nước âm nhạc hoạt động với ánh sáng và cột nước nhảy múa, tạo nên một không gian thú vị cho du khách thưởng thức.

4.4 Phố ẩm thực Trung Sơn

Phố ẩm thực Trung Sơn, một con phố bình dân nhỏ nằm gần khu trung tâm thương mại Wall-Mart, là một địa điểm không thể bỏ qua. Ngoài việc tham quan và mua sắm, bạn còn được thưởng thức những món ăn đặc trưng tại đây. Đồ ăn vặt là một điểm đặc biệt thu hút, đặc biệt là các món nướng tuyệt ngon.

5. Ẩm thực đặc sắc ở Nam Ninh

5.1 Mỳ Bằng Hữu

Mỳ Bằng Hữu là một món ăn truyền thống có lịch sử hàng trăm năm, được chế biến từ mì sợi, tỏi, tàu xì, ớt, măng chua, thịt bò băm và bột tiêu. Mỳ thường được dùng làm món khai vị, có tác dụng chống cảm.

5.2 Vịt xào chanh Cao Phong

Món vịt xào chanh Cao Phong có hương vị thơm ngon, với vị chua từ chanh, vị cay của ớt và vị ngọt của thịt vịt. Món này có nguồn gốc từ nhà hàng Cao Phong trên quốc lộ đến Vũ Minh. Vì mùi vị độc đáo và hấp dẫn, nó đã trở thành món ăn phổ biến ở nhiều nơi.

5.3 Các món cháo

Người Nam Ninh thường ưa thích ăn cháo vào bữa sáng. Nam Ninh có hơn 10 loại cháo khác nhau như cháo thịt nạc, cháo tiết lợn, cháo cá, cháo đậu đỏ, cháo trứng muối, cháo ếch... Đây là những món ăn đặc sản độc đáo của thành phố.

5.4 Lòng già bát bảo

Lòng già bát bảo cũng là một món ẩm thực đặc sắc ở Nam Ninh.

6. Một số lưu ý chung khi du lịch Nam Ninh

Khi du lịch Nam Ninh, hãy nhớ không mang quá 5000 USD, nếu mang nhiều hơn, bạn phải khai báo với hải quan. Đồ vật có giá trị trên 200 USD cũng nên khai báo. Hãy giữ lại tờ khai xuất nhập cảnh và tờ khai hải quan để sử dụng khi cần.

Khi nhận phòng khách sạn, hãy gửi thẻ từ cho lễ tân để mở khóa phòng. Khi đi tham quan các đền chùa, hãy ăn mặc lịch sự. Hãy mang giày bệt cho việc dễ dàng di chuyển.

Với những kinh nghiệm và lưu ý này, bạn đã sẵn sàng khám phá Nam Ninh. Chúc bạn có chuyến du lịch tuyệt vời tại thành phố này!

Một số tour du lịch Nam Ninh đặc sắc mà bạn có thể tham khảo:

  • Tour Nam Ninh - Thái Bình Cổ Trấn 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội
  • Tour Nam Ninh - Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội
  • Tour Nam Ninh - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội
1