Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Paris Pháp tự túc: Khám phá thành phố lãng mạn

CEO Kenvin LK
Du lịch Paris Pháp- điểm đến nổi tiếng nhất trên toàn thế giới với vô số những công trình kiến trúc ấn tượng cùng nền văn hoá, ẩm thực đa dạng phong phú. Hãy cùng...

kenvin Paris Pháp- điểm đến nổi tiếng nhất trên toàn thế giới với vô số những công trình kiến trúc ấn tượng cùng nền văn hoá, ẩm thực đa dạng phong phú. Hãy cùng Mai khám phá thêm về thành phố lãng mạn này thông qua cẩm nang du lịch Paris Pháp tự túc bên dưới nhé!

Paris Pháp ở đâu ?

Bản đồ Paris- Pháp Caption: Bản đồ Paris- Pháp

Paris là thủ đô nước Pháp và nằm ở vị trí phía bắc nước Pháp. Thành phố này nổi tiếng là một trong ba thành phố phát triển kinh tế nhanh nhất thế giới cùng với London và New York. Với dân số vào khoảng hơn 2,2 triệu người, Paris có mật độ dân số thuộc hàng cao nhất châu Âu so với các thủ đô khác. Không những thế, từ thế kỷ thứ 10 cho đến ngày nay, Paris luôn được xem là trung tâm nghệ thuật, giáo dục, văn hoá, giải trí, thời trang của thế giới. Chính vì thế, Paris cũng được xem như một trong bốn “thành phố toàn cầu” cùng với New York, London và Tokyo hiện nay.

Một số điều thú vị về du lịch pháp :

  • Vào lúc ban đầu, Tháp Eiffel được xây dựng như một công trình kiến trúc tạm thời trong thời gian hội chợ thương mại quốc tế diễn ra năm 1889 và dự kiến tháp chỉ tồn tại trong 20 năm.
  • Paris được biết đến là kinh đô ánh sáng bởi thành phố này là nơi tiên phong trong thời kỳ thắp sáng ánh đèn cũng như là thành phố đầu tiên của thế giới dùng đèn chiếu sáng trên diện rộng ở đại lộ, đài tưởng niệm và các con đường.
  • Hầu hết mọi thành phố ở Pháp đều có con đường mang tên tiểu thuyết gia Victor Hugo (tác giả của 2 tác phẩm nổi tiếng Nhà thờ Đức Bà Paris và Những người khốn khổ). Ở Paris cũng có một con đường mang tên ông và điều đặc biệt là con đường này cũng là nơi ông đã từng sống trước kia.
  • Bức tượng nữ thần tự do nổi tiếng ở Mỹ là món quà từ đất nước Pháp. Và không chỉ ở Mỹ, Pháp cũng tự làm ra 10 bức tượng nữ thần tự do đặt rải rác khắp cả nước trong đó có 5 bức tượng đặt tại Paris và 1 bức nổi tiếng nhất có hướng quay về bức tượng tại Newyork.
  • Paris là nơi sản sinh ra rất nhiều nhãn hàng xa xỉ nổi tiếng thế giới như Chanel, Louis Vuitton, Dior, Lacroix, Lancôme, Givenchy and Christian Louboutin…
  • Paris là thành phố có nhiều nhà hàng Michelin Star nhất trên thế giới thế nên nếu bạn thuộc nhóm du lịch Paris Pháp sang chảnh mà bỏ qua những nhà hàng ở đây thì quả là một thiếu sót lớn.

Kinh nghiệm đi lại ở Paris Pháp

Hệ thống phương tiện đi lại ở Paris khá phức tạp với nhiều loại vé khác nhau. Mình có chia sẻ bài viết chi tiết về kinh nghiệm đi lại ở Paris với các loại vé cũng như giá từng loại và cách di chuyển từ 2 sân bay về trung tâm. Bạn click vào đường link trên để tham khảo bài viết chi tiết hướng dẫn đi lại khi đi du lịch Paris Pháp tự túc giá rẻ nhé.

Nên ở khách sạn nào ở Paris Pháp ?

Để trả lời cho câu hỏi nên ở đâu khi du lịch Paris Pháp tự túc thì cũng khá khó. Mình nghĩ việc ở đâu còn tuỳ thuộc khá nhiều vào khả năng tài chính và sở thích của bạn. Theo mình được biết thì thủ đô Paris được chia rõ rệt làm 2 vùng nằm ở hai bờ trái và phải của sông Seine.

Ngoài ra ở đây có tới 20 quận và các địa điểm du lịch Paris Pháp nổi tiếng cũng không hẵn là tập trung một khu vực như nhiều thành phố châu Âu khác. Cách tốt nhất có lẽ là bạn nên ở gần bến metro nhất có thể. Mình chia ra từng khu vực để phù hợp với sở thích của từng người nhé:

  • Nên ở khách sạn nào ở Paris- Khu vực thuận tiện cho việc tham quan: quận 1 Paris. Khu vực này được bình chọn là khu vực được ưa thích nhất với khách du lịch Paris Pháp vì ở đây tập trung khá nhiều địa danh nổi tiếng như bảo tàng Louvre ( bảo tàng được tham quan nhiều nhất thế giới ), nhà thờ Sainte-Chapelle, Palais Royale garden. Từ đây bạn cũng dễ dàng đến nhà thờ Notre Dame Cathedral, đại lộ Champs Elysees, bảo tàng D’Orsa….

  • Nên ở khách sạn nào ở Paris- Khu vực dành cho các tín đồ ăn uống: quận 11. Khu vực này tập trung khá nhiều nhà hàng nổi tiếng và giá cả thuê phòng ở đây có rẻ hơn một chút so với trung tâm. Người Paris sống ở đây rất nhiều và cuộc sống về đêm khá sôi động. Nếu bạn là fan của món Việt thì hãy ở quận 13 vì ở đây tập trung rất nhiều nhà hàng Việt Nam.

  • Khu vực gần tháp Eiffel: quận 7. Khu vực này gần tháp Eiffel Tower, bảo tàng nổi tiếng Musée d’Orsay.

  • Khu vực dành cho các tín đồ mua sắm và ưa thích cuộc sống về đêm sôi động: Marais. Khu vực này tập trung khá nhiều nhà hàng, bar, pub thuộc hàng nổi tiếng thế giới và cũng có nhiều trung tâm mua sắm ở đây.

  • Khu vực không an toàn ở Paris: Goutte D’or hay khu vực gần metro Barbes Rouchechouart và Chateau Rouge. Ngoài ra nhà ga chính Gare du Nord cũng là một địa điểm lý tưởng cho các băng nhóm móc túi hoạt động cả ngày và đêm.

Tóm lại thì việc nên ở khách sạn nào ở Paris Pháp có khá nhiều lựa chọn. Hôm mình đi du lịch Paris Pháp tự túc thì quyết định ở quận 1 gần trung tâm cho tiện đi lại. Mình ở tại khách sạn Vivienne: giá 87€ /2 người.

Khách sạn nằm khá gần trung tâm, chỉ cách bến metro 200m. Khách sạn cách một số địa điểm du lịch Paris Pháp nổi tiếng như nhà thờ Notre Dame 2km, bảo tàng Louvre chỉ 1km , tháp Eiffel 3km. Xung quanh khách sạn tập trung nhiều siêu thị, nhà hàng, quán bar. Nói chung là cái giá này quá ổn cho một khách sạn ở gần ngay trung tâm Paris như thế này. Mình thấy giá khách s

1