Xem thêm

Lẩu Hải Sản: Thêm Rau Gì Để Thêm Ngon

CEO Kenvin LK
Hình ảnh minh họa: Rau muống Một nồi lẩu hải sản ngon không chỉ phụ thuộc vào độ đậm đà của nước dùng mà còn cần nguyên liệu ngon, phù hợp với nước lẩu. Vậy...

Lẩu hải sản Hình ảnh minh họa: Rau muống

Một nồi lẩu hải sản ngon không chỉ phụ thuộc vào độ đậm đà của nước dùng mà còn cần nguyên liệu ngon, phù hợp với nước lẩu. Vậy cùng tìm hiểu các loại rau ăn lẩu hải sản ngon nhất và cách chọn rau nhúng lẩu phù hợp như thế nào?

1. Lẩu Hải Sản Ăn Với Rau Gì Ngon

Rau Muống

  • Rau muống là loại rau khá phổ biến và không thể bỏ qua khi ăn lẩu hải sản. Rau muống giúp giảm mỡ máu, tăng cường hệ miễn dịch và còn có nhiều lợi ích khác cho cơ thể.
  • Khi ăn lẩu hải sản với rau muống, bạn nên nhặt bỏ bớt phần lá để rau có độ giòn. Bạn có thể để nguyên ngọn rau hoặc chẻ sợi nhỏ để nhanh chín và thấm gia vị.
  • Lưu ý rằng rau muống vào mùa đông sẽ không được ngon bằng mùa hè và có vị hơi chát không được ngọt nước cho lắm.

Rau muống Hình ảnh minh họa: Cải thảo

Cải Thảo

  • Cải thảo là loại rau có vị khá nhạt, giữ nguyên được vị chua cay thơm ngon của nước lẩu hải sản. Cải thảo cũng là một trong những thực phẩm có chứa nhiều chất chống ung thư hiệu quả, khả năng đánh tan chất béo tốt và giải rượu giúp tinh thần tỉnh táo hơn.
  • Khi dùng chung rau cải thảo với nước lẩu, bạn sẽ tận hưởng vị đậm đà của nước lẩu mà không lo bị ngán.

Xà Lách

  • Xà lách với màu xanh mướt tươi ngon khi dùng cùng nước lẩu hải sản sẽ làm giảm đi mùi tanh của các nguyên liệu hải sản. Xà lách không nên nhúng quá lâu để tránh làm mềm nhũn rau và tạo màu đỏ ăn không được ngọt. Bạn có thể ăn cùng bún để tăng thêm hương vị.

Xà lách Hình ảnh minh họa: Xà lách

Nấm Kim Châm, Nấm Rơm

  • Để nồi lẩu hải sản thêm phần ngon, bạn không thể thiếu các loại nấm tươi sạch, thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng. Nấm sẽ làm tăng thêm độ ngọt tự nhiên cho nước lẩu. Lưu ý không nhúng nấm quá lâu để tránh nấm bị nhũn.
  • Nấm cung cấp các loại khoáng chất cần thiết và là thực phẩm giàu vitamin, giúp giữ dáng và cải thiện trí nhớ.

Nấm kim châm Hình ảnh minh họa: Nấm kim châm

Giá Đỗ

  • Giá đỗ là một trong những loại rau nhúng rất phổ biến và rất nhiều người yêu thích. Giá đỗ có độ giòn nhất định và chứa vitamin C, protein, khoáng chất giúp kích thích hệ tiêu hóa. Ăn chung giá đỗ với nước lẩu sẽ giúp tinh thần tươi mát và thấy được sự hấp dẫn của món ăn.

Giá đỗ Hình ảnh minh họa: Giá đỗ

Rau Cần Nước

  • Rau cần nước có vị ngọt mát, tươi ngon và rất phổ biến ở Việt Nam. Rau cần nước cung cấp chất dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa và có mùi thơm thích hợp chế biến cùng thịt bò và dùng chung với lẩu hải sản. Bạn có thể chỉ ăn phần thân của rau và loại bỏ phần lá.
  • Lưu ý rằng rau cần là loại thân mềm nên không cần nhúng quá lâu để giữ được độ ngọt của rau.

Rau cần nước Hình ảnh minh họa: Rau cần nước

Cải Ngọt

  • Cải ngọt có hương vị dễ ăn, tươi ngon và thanh mát. Khi dùng chung cùng lẩu hải sản, cải ngọt giúp bạn không bị nhanh chán và duy trì được sự ngon miệng. Rau cải ngọt cũng rất tốt trong việc giảm cholesterol và tốt cho xương khớp.

Rau cải ngọt Hình ảnh minh họa: Rau cải ngọt

Rau Hoa Chuối

  • Rau hoa chuối thái nhỏ cũng được rất ưa chuộng trong các bữa ăn lẩu hải sản. Vị giòn giòn, ngọt mát khi ăn cùng nước lẩu giúp hệ tiêu hóa không bị cảm giác dầy bụng và khó tiêu. Bạn có thể tự mua hoa chuối thái tại nhà để đảm bảo sự an toàn và độ giòn của rau.

Rau hoa chuối Hình ảnh minh họa: Rau hoa chuối

Bắp Ngô

  • Bắp ngô là loại nguyên liệu được rất nhiều người yêu thích không chỉ người lớn mà còn trẻ nhỏ. Bắp ngô khi dùng cùng nước lẩu không chỉ làm tạo độ ngọt mà còn tạo màu sắc đẹp mắt và kích thích vị giác hơn.

Bắp ngô Hình ảnh minh họa: Bắp ngô

2. Những Loại Rau Không Nên Dùng Khi Ăn Lẩu Hải Sản

  • Khi ăn lẩu hải sản, tránh ăn cùng với các loại rau có chứa nhiều vitamin C như mướp đắng, ớt chuông, khoai lang, khoai tây, cà chua, dứa, súp lơ... Điều này sẽ gây ngộ độc thạch tín, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình.

3. Những Nguyên Liệu Chính Cần Có Cho Một Nồi Lẩu Hải Sản Thơm Ngon

Nguyên liệu cần có trong lẩu hải sản Hình ảnh minh họa: Nguyên liệu cần có cho một nồi lẩu hải sản thơm ngon

  • Khi chuẩn bị một nồi lẩu hải sản ngon, bạn không cần mất quá nhiều thời gian. Nguyên liệu chính của lẩu hải sản là các loại hải sản tươi ngon như tôm, cá, bề bề, mực, bạch tuộc, ngao hoặc bất kỳ loại hải sản nào mà bạn thích.
  • Bạn có thể mua các nguyên liệu tươi ngon qua những cửa hàng uy tín và xuất xứ rõ ràng.
  • Rau, nấm và củ cũng là những nguyên liệu cần có để nồi lẩu thêm đặc sắc.

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu về các loại rau cần có cho một nồi lẩu hải sản thơm ngon. Hi vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích và an toàn cho gia đình. Nếu bạn đang muốn thưởng thức một nồi lẩu hải sản thơm ngon ngay tại nhà mà không cần mất công chế biến, dịch vụ giao lẩu tận nhà của PasGo sẽ phục vụ bạn!

1