Xem thêm

Lẩu hải sản ăn rau gì? Điểm danh 12 loại rau ăn lẩu hải sản ngon nhất

CEO Kenvin LK
Khi nhắc đến lẩu hải sản, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay tới một nồi nước dùng chua cay đậm đà cùng các loại hải sản tươi ngon và rau nhúng ăn kèm để...

Khi nhắc đến lẩu hải sản, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay tới một nồi nước dùng chua cay đậm đà cùng các loại hải sản tươi ngon và rau nhúng ăn kèm để giải ngấy. Tuy nhiên, không phải loại rau nào cũng phù hợp để ăn cùng với lẩu hải sản. Vậy, lẩu hải sản ăn rau gì ngon? Hãy cùng Gofood Market tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Lẩu hải sản ăn với rau gì?

Lẩu hải sản ăn cùng với rau muống

Lẩu hải sản ăn cùng rau muống tươi ngon, giòn ngọt chắc chắn chắn sẽ giúp cân bằng hương vị của nồi lẩu hải sản và thêm phần tươi mát. Rau muống chứa nhiều vitamin, chất xơ có nhiều lợi ích cho cơ thể như tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm mỡ máu, giảm cholesterol, tăng cường sức khỏe tim mạch…

Cách chế biến cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần bỏ bớt lá để khi ăn cảm nhận được rõ độ giòn hơn. Còn nếu có nhiều thời gian, hãy thử chẻ nhỏ hoặc bào sợi rau muống để ăn lẩu nhé. Thêm một lưu ý là rau muống khi ăn vào mùa đông dễ bị chát. Vì thế, hãy dùng loại rau này nhúng lẩu vào mùa hè để đảm bảo hương vị.

Lẩu hải sản ăn kèm với rau muống Lẩu hải sản ăn kèm với rau muống

Rau cải xoăn

Rau cải xoăn hay còn có tên gọi khác là cải Kale, được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại rau xanh” bởi chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe bao gồm: vitamin, acid folic, chất xơ,… Cải xoăn có vị hơi đắng nhẹ khi ăn sống. Tuy nhiên, khi kết hợp loại rau này với lẩu Thái hải sản, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm, ngọt nhẹ hòa cùng vị của nước lẩu chua cay, cực kỳ hòa hợp.

Rau bina

Lẩu hải sản ăn kèm rau gì? Đáp án chắc chắn không thể thiếu rau bina hay còn được biết tới là cải bó xôi hoặc rau chân vịt vì có hình dáng giống chân vịt. Đây là một loại rau giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Chính vì thế, rau bina thường được dùng để nhúng lẩu hải sản. Ngoài ra, rau bina cũng rất thích hợp làm nước ép, salad, nấu cháo bồi bổ sức khỏe.

Lưu ý: Rau bina thường rất hiếm thấy ở chợ, bạn có thể tìm mua loại rau này ở các siêu thị lớn hoặc hệ thống cửa hàng chuyên cung cấp thực phẩm phân khúc cao.

Lẩu hải sản ăn cùng giá đỗ

Giá đỗ có với vị giòn và ngọt là một lựa chọn tuyệt vời khi ăn lẩu hải sản. Giá đỗ cung cấp vitamin C, khoáng chất, axit amin và đạm, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp giá đỗ với các loại rau khác, để tăng cảm giác ngon miệng và độ hấp dẫn của bữa lẩu hải sản.

Rau nhút

Rau nhút, hay còn gọi là rau rút, là loại rau đặc trưng của miền Bắc Việt Nam. Với vị ngọt nhẹ và tác dụng mát gan, giải nhiệt, rau nhút là lựa chọn lý tưởng khi kết hợp với lẩu hải sản. Điều đặc biệt, thân bên trong của rau nhút xốp, khi nhúng vào nước lẩu sẽ đượm vị, thơm ngon hơn rất nhiều.

Dọc mùng

Dọc mùng (miền Nam gọi là bạc hà) thường được dùng để nấu canh chua hoặc nấu cá. Tuy nhiên, ít người biết rằng dọc mùng cũng rất thích hợp để ăn cùng lẩu hải sản. Dọc mùng có chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất quan trọng như photpho, kali, canxi, magie, sắt… Đặc biệt, dọc mùng chứa xơ có tác dụng thấm hút chất béo, cholesterol ở trong ruột rất tốt, đồng thời cũng có thể ngăn cản trở sự hấp thụ cholesterol.

Lưu ý: Nếu như không được sơ chế kỹ thì loại rau này có thể gây ngứa hoặc dị ứng. Chính vì thế, đây là một điều quan trọng bạn cần thực sự lưu ý khi sử dụng loại rau này.

Dọc mùng ăn lẩu hải sản Dọc mùng ăn lẩu hải sản

Bắp chuối bào (rau hoa chuối)

Hoa chuối có vị chát nhẹ, hậu vị ngọt thanh, giải ngấy tốt. Chính vì thế đây là loại rau không thể bỏ qua khi thưởng thức lẩu hải sản. Để giữ cho rau luôn tươi ngon và đẹp mắt nhất, bạn có thể ngâm nước muối sau khi thái.

Các loại nấm

Nấm có vị ngọt, thơm, dai mềm vừa phải và giúp làm tăng độ ngọt tự nhiên trong nước dùng lẩu. Chính vì thế, nấm không thể “vắng mặt” trong bất cứ bữa lẩu nào. Các loại nấm thường được lựa chọn ăn kèm cùng lẩu hải sản chính là nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm hương hay nấm bào ngư.

Cách chọn nấm ngon chuẩn để không ảnh hưởng đến khẩu vị và sức khỏe là nhìn màu sắc tươi, được bọc kín và không bị chảy nước.

Nấm nhúng lẩu hải sản Nấm nhúng lẩu hải sản

Rau cần nước

Rau cần nước là một đáp án hoàn hảo cho câu hỏi lẩu hải sản ăn rau gì ngon. Loại rau này có vị ngọt mát và mùi thơm đặc trưng nên rất hay được sử dụng trong các món hải sản để khử tanh. Rau cần nước là loại rau thân mềm, vì thế khi ăn lẩu bạn cần lưu ý chỉ nên nhúng vừa tới để tránh làm giảm độ ngọt.

Cải thảo

Rau cải thảo là món ăn kèm phổ biến trong các món lẩu. Loại rau này có vị nhạt, hầu như không có vị nên sẽ giúp bạn cảm nhận rõ vị ngọt từ nước lẩu hải sản mà không lo bị ngán. Đặc biệt, rau cải thảo là loại rau xanh có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, giúp củng cố hệ miễn dịch, ngăn ngừa sự xâm nhập của mầm bệnh.

Đậu bắp

Đậu bắp thường xuất hiện trong các món nướng hoặc món xào. Tuy nhiên, đây cũng là lựa chọn thú vị cho bữa lẩu thái hải sản. Đậu bắp khi nhúng vào lẩu chín vừa tới, tạo cảm giác giòn và sần sật. Thêm một điểm cộng làg đậu bắp còn cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cung cấp chất xơ cho tiêu hóa tốt hơn và cung cấp protein thực vật hữu ích cho cơ thể.

Rau cải bẹ xanh

Rau cải bẹ xanh có vị nồng đặc trưng, hơi đắng nhẹ nên khi kết hợp với các loại hải sản sẽ tạo cảm giác hợp vị và ấm bụng, giảm mùi tanh của hải sản.

Lẩu hải sản không nên ăn rau gì?

Theo các chuyên gia, lẩu hải sản không nên ăn kèm với những loại rau chứa vitamin C. Nguyên nhân là bởi vì vitamin C sẽ phản ứng với asen pentavenlent có trong hải sản,… và tạo ra asen trioxide (thạch tín) - một chất độc hại với cơ thể.

Do đó, lẩu hải sản không nên ăn kèm với cà chua, mướp đắng, ớt chuông, khoai lang, khoai tây, cà chua, dứa, súp lơ,…

Đồ uống không nên dùng kèm với lẩu hải sản

Ngoài các loại các thực phẩm kể trên, có một số loại nước uống bạn không nên uống khi ăn lẩu hải sản như:

  • Trà xanh: vì lá trà xanh có chứa hàm lượng axit tannic, kết hợp với canxi trong hải sản sẽ dễ gây khó tiêu, đau bụng hoặc thường xuyên hơn sẽ tạo thành sỏi.
  • Bia: Trong hải sản có chứa purin sẽ chuyển hóa thành axit uric. Khi uống bia sẽ kích thích sản sinh lượng axit uric lớn hơn, có thể là tác nhân gây ra các bệnh như gút, viêm mô mềm, viêm khớp xương,…

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn có thêm lựa chọn cho câu hỏi lẩu hải sản ăn với rau gì ngon. Chuyên mục Vào bếp của Gofood Market sẽ liên tục cập nhật nhiều thông tin mới và hữu ích dành cho bạn, hãy đón chờ nhé.

1