Xem thêm

Lẩu Nướng Hàn Quốc - Ăn Uống Thỏa Thích

CEO Kenvin LK
Cách Làm Lẩu Nướng Hàn Quốc Ướp thịt ba chỉ Đầu tiên, hãy rửa sạch thịt ba chỉ mua về và cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 20 phút. Sau đó, lấy thịt ra...

Cách Làm Lẩu Nướng Hàn Quốc

Ướp thịt ba chỉ

Đầu tiên, hãy rửa sạch thịt ba chỉ mua về và cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 20 phút. Sau đó, lấy thịt ra và thái thành từng lát mỏng vừa ăn. Ướp thịt cùng nước xốt BBQ, nước xốt cà chua Ketchup, ít hành, tỏi băm nhỏ và đường. Trộn đều để thịt ngấm đều gia vị. Đây là cách làm lẩu nướng Hàn Quốc được rất nhiều người ưa chuộng trong thời gian gần đây.

Ướp thịt sườn

Sau đó, chặt sườn thăn thành các khúc ngắn và ướp tương tự như thịt ba chỉ. Lưu ý, bạn có thể hấp sườn cho chín sơ qua rồi mới ướp để khi nướng sườn sẽ nhanh chín hơn.

Ướp thịt bò

Tiếp theo, rửa sạch thịt bò mua về và thái thành bản. Cách làm lẩu nướng tại nhà sẽ có hương vị đậm đà nếu bạn chần thịt sơ qua nước nóng trước khi ướp cùng dầu hào, đường, mật ong, tỏi và hành băm. Ướp thịt khoảng 1 tiếng đồng hồ hoặc ướp trong ngăn mát tủ lạnh từ 4 - 8 tiếng.

Sơ chế tôm và nấm

Kế đó, cắt bỏ râu của tôm, loại bỏ đường chỉ đen trên lưng và rửa sạch. Đồng thời, gọt bỏ và rửa sạch các loại củ quả. Đối với nấm, cắt bỏ gốc và rửa bằng nước muối pha loãng, để ráo nước.

Cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc

Nguyên liệu: Vừng, tỏi, hành tây, tương đậu, tương ớt, dầu mè.

Cách làm: Rửa sạch vừng và chiên vào chảo cho vàng và chín đều. Bóc vỏ tỏi và hành, băm nhuyễn. Băm càng nhỏ thì nước chấm càng ngon.

Cho vào bát nhỏ 2 muỗng tương ớt, 2 muỗng tương đậu, 2 muỗng dầu mè và trộn đều cho hỗn hợp hoà quyện.

Tiếp theo, cho tỏi hành băm nhuyễn, vừng đã rang, 1-2 thìa canh đường trắng vào và trộn đều cho đến khi các nguyên liệu sanh mịn và đồng nhất.

Trình bày và thưởng thức

Sau đó, bày các nguyên liệu lên đĩa để chuẩn bị tiệc nướng tại nhà. Đặt chảo gang lên bếp cồn và đun nóng, sau đó cho thêm 1 muỗng bơ để đun nóng chảy. Cuối cùng, đặt lần lượt các nguyên liệu lên mặt chảo để nướng.

Bây giờ, bạn đã có thể thưởng thức món lẩu nướng Hàn Quốc thơm ngon, nóng hổi tại nhà. Tùy vào khẩu vị và sở thích của bạn, bạn có thể lựa chọn và điều chỉnh lượng nguyên liệu đa dạng, phù hợp hơn. Chắc chắn, sự xuất hiện của món nướng kiểu Hàn sẽ làm mới thực đơn ngày cuối tuần của gia đình bạn. Chúc bạn áp dụng thành công cách làm lẩu nướng Hàn Quốc theo hướng dẫn của chúng tôi.

chặt sườn thành miếng Chặt sườn thành miếng vừa ăn.

nước chấm thịt nướng Hàn Quốc Lẩu nướng kiểu Hàn không thể thiếu nước chấm thịt nướng Hàn Quốc.

1